***การอ่านหนังสือ คือ การเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเอง*** Open Your Mind by Reading***
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 

My girl - The Temptations

ฉันได้ยินเพลง "My Girl" ครั้งแรก จากโฆษณาบัตรเครดิตเจ้าหนึ่งเมื่อยี่สิบกว่าปีมาแล้ว เพียงได้ยินเสียงกีตาร์เบสดังขึ้น ความรู้สึก "โดนใจ" ก็เกิดขึ้นพร้อมกัน หนังโฆษณาเรื่องนั้นไปถ่ายทำที่ต่างประเทศด้วย พรีเซนเตอร์เป็นนักร้องชายที่มีภาพลักษณ์ค่อนข้างดี และมีชื่อเสียงพอประมาณ ชื่อเล่น "บ่น" ชื่อจริงฉันจำไม่ได้แล้ว

ต่อมา ก็ได้ดูซีรีย์เรื่อง "The Temptations" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอามาฉายช่วงบ่าย จึงรู้ว่าเพลงนี้ขับร้องโดยนักร้องผิวดำยุค 60 ยังจำเรื่องราวได้เลา ๆ ว่า ช่วงที่วงนี้มีชื่อเสียงมาก นักร้องนำของวงคือ David Ruffin เริ่มประพฤติตัวออกนอกลู่นอกทาง (ซึ่งภายหลังมีเรื่องฟ้องร้องกัน ฐานทำให้เสียชื่อเสียง)

และเมื่อได้เห็นการนำเสนอเพลง ฉันยิ่งชอบเพลงนี้มากขึ้น ลองดูนะคะ คนผิวดำล้วน ๆ แต่แสดงการร้องเพลงและท่าทางประกอบได้น่าดูจริง ๆ เข้าใจว่า จะเป็นเทรนด์ของนักร้องวงคนผิวดำยุคนั้น เพราะได้ดูคลิปของไมเคิล แจ็คสัน สมัยที่เป็นเด็กรวมวงกับพวกพี่ ๆ ก็เป็นการแสดงในแนวเดียวกันนี่แหละ


rjtorre Uploaded on Nov 16, 2005

My Girl
The Temptations
Written and produced by Miracles members
(Smokey Robinson and Ronald White)

I've got sunshine on a cloudy day.
When it's cold outside I've got the month of May.
I guess you'd say
What can make me feel this way?
My girl (my girl, my girl)
Talkin' 'bout my girl (my girl).

I've got so much honey the bees envy me.
I've got a sweeter song than the birds in the trees.
I guess you'd say
What can make me feel this way?
My girl (my girl, my girl)
Talkin' 'bout my girl (my girl).

Hey hey hey
Hey hey hey
Ooh

I don't need no money, fortune, or fame.
I've got all the riches baby one man can claim.
I guess you'd say
What can make me feel this way?
My girl (my girl, my girl)
Talkin' 'bout my girl (my girl).

I've got sunshine on a cloudy day
With my girl.

I've even got the month of May
With my girl



ส่วนคลิปล่างนี้ มาจากซีรีย์ที่พูดถึงข้างต้น เขาหาคนแสดงได้ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวจริงมาก นำมาให้ดูเพื่อเปรียบเทียบกันค่ะ ส่วนตัว ชอบทั้งสองคลิป...


Wak Kasah Uploaded on Apr 15, 2008

ขอบคุณผู้อัพโหลดคลิปด้วยค่ะ





 

Create Date : 25 มีนาคม 2556
0 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2556 14:18:26 น.
Counter : 1770 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


wanalee
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




คนธรรมดาที่กำลังพยายามละกิเลส เพื่อลดความอยากและไม่อยากให้มากที่สุด (ยากนะ แต่จะพยายาม)
New Comments
Friends' blogs
[Add wanalee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.