***การอ่านหนังสือ คือ การเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเอง*** Open Your Mind by Reading***
Group Blog
 
<<
มกราคม 2556
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 มกราคม 2556
 
All Blogs
 

น้ำเซาะทราย - จำรัส เศวตาภรณ์ VS น้ำเซาะทราย - ต้อม เรนโบว์

เพลง "น้ำเซาะทราย" มีอยู่ 2 เวอร์ชั่น เวอร์ชั่นนี้ขับร้องโดย จำรัส เศวตาภรณ์ อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ขับร้องโดย ต้อม เรนโบว์ ที่ร้องประกอบละครโทรทัศน์ชื่อเดียวกัน ไพเราะเหมือนกัน แต่ฉันชอบเวอร์ชั่นนี้มากกว่า เนื่องจากเสียงเปียโนเพราะมาก เข้าใจว่า คนร้องแต่งเองด้วย ทุกอย่างจึงดูลงตัวไปหมด เสียงเปียโนที่เริ่มต้นเพลง ต้องเล่นตามตัวโน้ตเท่านั้น จึงจะฟังไพเราะ (ในความรู้สึกของฉันนะ) หากนักดนตรีเล่นบายฮาร์ท ความไพเราะของเพลงก็จะถูกบั่นทอนไปอย่างน่าเสียดาย

สมัยที่ยังร้องเพลง ฉันเคยยื่นโน้ตเพลงนี้ให้นักดนตรีตอนที่ไปร้องในงานแต่งงาน เขาไม่เล่นตามโน้ต กลับไปเล่น "ตามเนื้อ" ฉันปากไวเผลอพูดไปว่า "ไม่เพราะเลยค่ะ พี่" พอพูดไปแล้ว นึกได้ว่าไม่น่าพูดเลย ทั้งที่ ปกติเป็นคนปากหนักนะ อาจเพราะตั้งใจมาก อยากให้แขกฟังอินโทรเพลงนี้ว่าไพเราะมากแค่ไหนด้วย พอนักดนตรีมองข้ามความสำคัญตรงนี้ ฉันเลยเก็บความรู้สึกไม่อยู่ โพล่งออกไปอย่างนั้น


sbhanont Uploaded on Dec 5, 2011

น้ำเซาะทราย
จำรัส เศวตาภรณ์


วิ่งหารักมาอ่อนใจ
เอื่อยไหลซบทรายกระเซ็น
ชื่นฉ่ำเย็น อยากเป็นน้ำเซาะทราย

โลกของฉันมีแต่เธอ
เฝ้าฝันละเมอไม่วาย
อยากบอกทราย กับสายน้ำจำนรรจา

ว่ารัก ฉันสร้างจากทราย
อาจสลาย เพียงในพริบตา
คลื่นรัก ทยอยสาดมา
เซาะอุรา น้ำตากระเซ็น

แอ่งน้ำนั้นปลาใฝ่ปอง
แต่รักของทรายจะเย็น
ไม่วายเว้น ต้องการน้ำเซาะทราย

โลกของฉันมีแต่เธอ
เฝ้าฝันละเมอไม่วาย
อยากบอกทราย
กับสายน้ำในความจริง



ให้ฟังเปรียบเทียบกับเพลง "น้ำเซาะทราย" ที่ขับร้องโดย ต้อม เรนโบว์ ไพเราะคนละแบบ แล้วแต่คนชอบค่ะ


aphirakchuchail Published on Jun 7, 2012

ขอบคุณผู้อัพโหลดคลิปขึ้นยูทูปด้วยค่ะ






 

Create Date : 02 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 2 มกราคม 2556 15:35:04 น.
Counter : 3617 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


wanalee
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




คนธรรมดาที่กำลังพยายามละกิเลส เพื่อลดความอยากและไม่อยากให้มากที่สุด (ยากนะ แต่จะพยายาม)
New Comments
Friends' blogs
[Add wanalee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.