สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
19 สิงหาคม 2555
รู้สึกตัว
รู้สึกตัว...?

หลังจากที่ช่วงนี้ชีวิต พบแต่ความวุ่นวายทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน

ความทุกข์ ที่นานๆ ครั้งจะได้พานพบ

ทั้งที่เกิดจากตนเอง และผู้อื่น


มันทำให้เรารู้สึกแย่มาก

ทุกข์มาก 

ทะเลาะกับเพื่อน เรื่องงาน

เพราะไม่เคยทำงานร่วมกัน

ไม่เคยเจอกันในโหมดงาน เรื่องเครียดๆ จึงบังเกิด

ยอมรับว่าตอนแรกๆ แทบฆ่ากันตายกับเพื่อน

ทั้งๆที่ก็สนิทกัน แต่ไม่เคยทำงานด้วย

ทะเลาะกัน เพราะเพื่อนรับเราที่เราเป็นคนตรงพูดตรง

ไม่ได้

แต่เหมือนเพื่อนก็จะลืมตัวไปเหมือนกัน

ว่าตัวเองก็เป็นเช่นนั้น

หลังจากวันแรกที่ทะเลาะกัน

ก็มีครั้งที่สอง สาม สี่ ตามมา

เพราะอะไร

?????

เพราะเราไม่คุยกัน

ชั้นคิดได้หลังจากนั้น

และเริ่มต้น คุยกัน ทำความเข้าใจกันใหม่

ชั้นบอกเธอว่า 

คอยเตือนชั้นนะถ้ามันแรงไป ชั้นจะระวังให้มากกว่านี้

แรกๆ มันยากที่จะปรับตัว

แต่ชั้นพยายาม ที่จริงชั้นเป็นคนที่แคร์เพื่อนมาก เธอก็น่าจะรู้??

แต่เธอไม่ได้รู้จักชั้นจริงๆเลย 

เป็นแค่เพื่อนคนนึงละมั้ง

หลังจากนั้น

เธอไม่เปลี่ยนไปเลย เธอไม่รู้ตัวเลยว่า


เธอแรงใส่ชั้นตลอด ว่าชั้นตลอด

ใส่อารมณ์ ไม่ฟังกันเลย

เพราะเธอคิดว่า เธอไม่มีข้อเสีย

เธอคิดว่าชั้นเป็นคนอารมณ์แรง พูดแรง ไม่มีเหตุผล

ในสิ่งที่ชั้นเตือนเธอไป

สุดท้ายถ้าปรับตัวแค่ฝ่ายเดียวก็ไม่มีประโยชน์


แล้วจะทำยังไงทีนี้???

ชั้นคิดว่าชั้นทนต่อไปไม่ไหวแล้ว

แล้วจะทนทำไม!!!

ชั้นจะไม่ทนเธออีกต่อไปแล้ว

พอกันที


ถ้าเธอทำแบบนี้อีกชั้นจะเงียบ และเดินหนีเธอ

เพราะชั้นไม่ต้องการรับฟังแต่สิ่งแย่ๆที่เธอพูดมา

ชั้นเพิ่งรู้สึกตัว ตั้งสติ

ว่าเธอทำให้ชั้นทุกข์ ทำให้ชั้นเครียดมากขนาดไหน

กับคำพูดของเธอที่มันทำร้ายชั้นทุกวันๆ


ถึงเวลาที่ชั้นต้องปล่อยวางได้แล้ว

หยุดคิดมากสักที

ในเมื่อมันไม่มีประโยชน์อะไร

ในเมื่อเราทำดีที่สุดแล้ว

แต่เธอก็ยังมองไม่เห็น

สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป


ชีวิต คนเรา มันต้องปล่อยวาง บ้าง

ถ้ายึดติดกับมันมากเกินไป

ก็ทุกข์เหลือเกิน


ถ้ามัวแต่คิดว่าทำไมต้องทำกับเราแบบนี้ เราไม่ได้ทำ เราผิดอะไร

แล้วก็ทุกข์

ยิ่งคนแบบชั้นที่ไม่ค่อยทุกข์ร้อนอะไรกับใคร

เมื่อมาเจอแบบนี้ เลยทุกข์นาน

กว่าจะคิดได้ กว่าจะรู้สึกตัว

ไม่ได้สายเกินไปหรอก

แต่ช้ามากเท่านั้น

ให้เรากลับมามองถึงต้นเหตุ

ว่ามันเป็นเพราะอะไร

ใจเรามันร้อน มันทุกข์ไปกับคำพูดเขา

เราก็ต้องหยุดคิด พิจารณา


เราปรับตัวแล้ว

เราทำดีแล้ว

แต่เค้าก็ยังเหมือนเดิม

ว่าเราเหมือนเดิม

ฉะนั้น 

ก็อย่าไปใส่ใจกับคำพูดของคนๆ นั้นเลย

รึไม่ก็เฉยเสีย ทำเป็นไม่ได้ยินไป


ชีวิตคนเรายังมีอีกมากมยหลายอย่างที่ต้องประสบพบเจอ

อย่าให้เรื่องแค่นี้มาบั่นทอน

หัดทุกข์ซะบ้าง

จะได้มองเห็นความจริง หนทางแห่งความสงบ

จะได้รู้ว่าเมื่อเจอปัญหา เราจะแก้ยังไง

ขอให้ทุกคนที่พบเจอปัญหาใดๆ

ขอให้อย่าลืม คำว่า 

"รู้ตัว และ สติ"












Create Date : 19 สิงหาคม 2555
Last Update : 19 สิงหาคม 2555 21:50:00 น.
Counter : 452 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คุราร่า ลูซ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หลังจากที่ได้เดินทางออกนอกประเทศครั้งแรก ก็รับรู้ว่า โลกเรามันกลม และกว้างใหญ่ และมีหลายสิ่งหลายอย่างเหลือเกินที่เรายังไม่รู้จัก หรือยังไม่เคยพบเห็น ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้คือตัวจุดประกายให้มีความฝันที่จะท่องเที่ยวไปทั่วโลก...เป้าหมาย ยังอยู่ที่เดิม แต่เราจะก้าวเดินต่อไปให้ถึง
ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน

ใครคิดว่าโลกนี้กว้างใหญ่ไพศาล

ใครคิดว่าจักวาลนี้กว้างใหญ่ไพศาล

เชื่อเถอะว่า..ไม่มีอะไรกว้างใหญ่ไพศาลเท่า

"สมองคน"