ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามไตรลักษณ์ เกิดขึ้น, ตั้งอยู่, ดับไป รัก, ทุกข์, สุข, ความหวัง, ความฝัน, ชีวิต, เงิน, ทรัพย์... ฯ เก็บประสบการณ์ทั้งหมด แล้ววันหนึ่งก็จากไปพร้อมความทรงจำ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
วันที่ 3

เมื่อวานนี้ 19/06/53 ชวนน้องๆ ที่ออฟฟิตที่ ซีฮอสรีสอร์ท ไปดูที่ ที่จะให้ปลูกต้นตะกู อยู่ระหว่างตลาดหัวหิน กับที่ว่าการอำเภอหัวหิน เรียกว่า หมู่บ้านหนองพรานพุก
เป็นที่ดินประมาณ 2 ไร่
น้องๆ เสนอว่า ไหนๆ ก็ไปดูที่ เราก็ถือโอกาสไปลองปลูกกันเองเลย เริ่มต้นก็เอาไป 30 ต้น แต่ผมคุยกับน้องบางคนว่า น้อยไปเพราะเราไปกันตั้ง 5 คน ก็เลยเอาไปทั้งหมด 99 ต้น
ปรากฎว่าใช้เวลาปลูกทั้งหมด ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่รู้ไหมระหว่างปลูกเหนื่อยมากๆ เกือบทุกคนมือพองกันหมดเลย

เิพิ่งรู้เหมือนกัน เวลาจ้างปลูก จ่ายแต่เงิน ก็คิดอยู่แต่ว่าทำอย่างไรให้จ่ายน้อยสุด หรือทำอย่างไรที่จะคุ้มค่าที่สุด

ทำให้เพิ่งเข้าใจว่า อยากสบายหมายความว่าอะไร บางทีเราก็ชอบว่าคนอื่นๆ ว่าเหยาะแหยะ ชอบสบาย รักสบาย แต่ระหว่างที่เหงื่อหยด ก็เข้าใจบ้างเหมือนกันน๊ะ ขนาดว่าเรารู้อยู่แล้วว่าเดี๋ยวก็เสร็จแล้ว และก็ได้กลับออฟฟิต ไปอยู่ในห้องแอร์เหมือนเดิม ในช่วงท้ายๆ ของการปลูกก็เป็นการรีบๆ ทำให้เสร็จๆ ทำแบบลวกๆ

เคยเห็นรูปพ่ิอของเราที่เหงื่อหยด บางรูปที่พ่อนั่งเหยียดขาหลังพิงล้อรถ ก็รู้สึกเลยน๊ะว่า "รัก" แลกมาด้วยอะไร

ความปราถนาดีที่ไม่ต้องมีสิ่งตอบแทน หรือ "รัก" จากพ่ิอ มีค่าเกินกว่าที่เราจะพูดว่ารักพ่อ เทิดทูนพ่อ อยากปกป้องพ่อ แค่พูดคงไม่พอครับ มาเริ่มกันดีกว่า

พ่อสอนให้เราสามัคคี เราจะสามัคคีได้อย่างไร ถ้ามัวแต่บอกให้คนอื่นสามัคคี มัวแต่ต่อว่าคนอื่น ผมว่าเราเริ่มได้ง่ายๆ แบบคนโง่ คือ ไม่เป็นไรหรอก, ไม่ต้องให้อภัย, แต่ยอมรับความต่าง แบบที่ไม่ต้องเข้าใจก็ได้ ผมว่าเราเริ่มสามัคคีจากตัวเราดีกว่าเนอะ ผมว่าถ้าเราเริ่มตบมือข้างเดียวอย่างตั้งใจ สักพักเราคงได้ยินเสียงเมื่อมีอีกมือมาตบร่วมกับเรา "ไม่ต้องตบมือสองข้างก็ได้ครับ"

เหมือนเิดิมครับ "รักพ่อ...จังเลย"


Create Date : 20 มิถุนายน 2553
Last Update : 20 มิถุนายน 2553 22:51:10 น. 0 comments
Counter : 470 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

vrchic
Location :
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีเสื้อในตู้หลายสี เคยชอบเสื้อเหลือง แต่ใส่ไม่ได้ก็ใส่สีชมพู (เพราะอยากระลึกถึงพ่อ) แต่ใจชอบเสื้อแดง รักพ่อ ก็เลยรู้สึกว่าวันนี้ แค่พูดก็คงไม่พอแล้ว ก็เลยอยากบอกว่ารักพ่อมาก และเชื่อในสิ่งที่พ่อสอน...
วันนี้ผมจะทำอย่างที่พ่อสอน ผมอยากรักอย่างเข้าใจ ไม่ใช่ท่องจำมา ขอบคุณสำหรับทุกคำสอนของพ่อ...รักพ่อครับ
Friends' blogs
[Add vrchic's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.