Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
15 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
ครั้งแรก กะ ภูเก็ต ภาคสาม รักแรกพบ

วันที่สาม:วันจันทร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2549
SHERATON GRANDE LAGUNA PHUKET

ไหน ๆ เราก้อมีอาชีพออกแบบ โรงแรมเป็นหลักแล้ว ตอนนี้ ขอรีวิว SHERATON GRANDE LAGUNA PHUKET ซะหน่อยนะฮ่ะ ...
เป็นโรงแรมที่เหมาะกะการมาพักผ่อนแบบครอบครัว ขนาด 400 ห้อง อาคารออกแบบ สถาปัตย์ไทย แบบ inter หลังคาอะไรก้อ พยามไทยดี แต่ SCALE ใหญ่ๆ ซึ่งเป็น SCALE ที่เราไม่เคยชอบ แต่พอได้เข้ามาใช้จริงๆ แล้ว อยู่สบายพอควร แต่ สไตล์ SHERATON เข้าไปแล้วต้องหลง 1 รอบก่อน ถึงจะเข้าใจ PLANING ของมัน หรือ ว่าเราเอ๋อหว่า...มีกิจกรรมให้ทำมากมาย พายเรือแคนนู..ว่ายน้ำ อาบแดด เล่นกอล์ฟ ห้องเกมส์สำหรับเด็กๆ มีโบสถ์สำหรับรับจัดงานแต่งงานอย่างเดียว มีหอคอยให้ขึ้นไปดูวิวโดยรอบ ...มีเรือล่องไปตามทะเลสาปให้ไปดูโรงแรมอื่นๆ ในเวิ้งของ LAGUNA ทั้งหมด

SHERATON MAP


...แต่เราไม่ได้ทำอะไรเลยนะ ได้กินข้าวเช้าแล้วเช้าวันสุดท้ายได้ไปเดินๆ ดูๆ ทั่วๆ เก็บข้อมูล การวางห้องอาหารของแต่ละที่ก้อจะมีการตกแต่ง และ สไตล์อาหารให้เลือกที่แตกต่างกัน ไป อาหารไทยบ้าง บาบีคิว อาหารจีน ไรไปเรื่อย เค้าจัดวางกระจายกันอยู่ใน SITE



++บรรยากาศรวมๆด้านนอก++


ในห้องพักก้อดูโอ่โถงใช้ได้...เสียแต่ว่า เราเจอแมงสาปว่ะ เหอๆ..แต่ก้อจับใส่ถุงพลาสติกไปทิ้งนะ
มาต่อกันเรื่องห้องพัก...เค้าจัดแบบเรียบร้อยมากพวกข้าวของ ขนม minibar หรือ ของอย่างอื่นเค้าเก็บซ่อนหมด แม้แต่น้ำสิงห์ยังเอาถึงผ้าสีสวยมาห่อไว้เลย คือ แบบว่า จะหาของแต่ละอย่างต้องค้นๆๆ หมดทุกอย่าง หายากนิดนึงแต่ดูเรียบร้อยดีนะ ...ที่ชอบมากคือ สบู่ ยาสระผม “กลิ่นตะไคร้” เล่นเอาเราติดใจ อยากไปหามาครอบครองมากๆ



++ด้านในห้อง...เห็นว่าสีอบอุ่นและจัดของแบบเรียบร้อยมั่กมาก++


ที่นี่สนุกตรงที่พนักงานเป็นคนท้องที่ หน้าตาเป็นคนท้องที่ ผิวสีแทน ตาโตดี พูดทองแดง เจ๋งดี ... ชอบ ดูเป็นสัญลักษณ์พื้นถิ่นเป็นอย่างเดียว ของโรงแรมนี้ป่าวหว่า?!?

LOVE at first site

มาเข้าเรื่องอาหารเช้า ที่ทำให้ข้าน้อยได้พบรัก!

ตื่นเช้ามา อาบน้ำลงไปกินอาหารเช้า ตามปกติ ที่นี่อาหารเช้าไฮโซ จัดไว้น่ากิน ห้องอาหารอยู่ติดLAGOON แล้วก้อ บรรยากาศสบ๊าย สบาย เราเริ่มต้นกินอาหารเช้าด้วยผลไม้ และ ผักเสมอ..แล้วตามด้วยเบค่อน 1 ชิ้นของโปรดที่อยู่บ้านไม่มีทางได้กิน ///เพราะแม่ไม่ให้กิน /// แล้วก้อหนมปัง ก้อนนึง...



++ไลน์อาหารเค้าอลังการนะคะ แต่เรากินไม่กี่อย่าง++


เล่ามานาน...ห้องอาหาร BIRD OF PARADISE เนี่ย เป็นที่เราพบรัก กะ ใครบางคน ฮี่ๆๆๆ

เราลงไปกินอาหารเช้าคนเดียววันนี้ ก้อ เลยเอากล้องไปกะไปถ่ายอะไรไปเรื่อยๆ แล้วก้อได้ถ่ายจริงดังคาด เพราะมีเด็กจากฮ่องกงคนนึงเดินมาน่ารักมาก คุณพ่อเค้าก้อแบบพูดสอนลูกเป็นภาษา ENGLISH อิฉันก้อเลยได้แอบฟังไว้เป็นวิทยทานแล้วก้อ เลยขอถ่ายรูปลูกเค้าซะงั้น กร๊ากๆๆๆ...
หลังจากเรานั่ง ชิวๆ คนเดียวไปไม่นาน ก้อ สบตาปิ๊งปั๊งกะน้องคนนี้ “เด็กหน้าตาแขกๆ”



สบตาไปปิ๊งปั๊งไปมา พ่อเค้าเดินมาบอกเราว่า “she likes u”
เรา // อ๊างงง....รักแรกพบมีจริง จ๊าก... เราก้อรู้สึกถูกชะตากะน้องคนนี้เอามากๆ//
เราเลยเดินเข้าไปเล่นกะเค้า ใช้ภาษามือเนี่ยแหละ พ่อแม่เค้าก้อขำๆ กัน
สอบถามได้ความว่าทั้งครอบครัวมาจากซาอุดิอารเบีย ค่ะ มาเที่ยวพักผ่อนอะไรว่ากันไป
แล้วก้อ คุณสามี ทำธุรกิจเกี่ยวกะน้ำมัน
เรา “ you are so rich.”
เค้าก้อขำๆ มาเฉลยให้เราฟังตอนหลังว่า... “FADHIMA miss her house maid”
ทำนองว่า พี่เลี้ยงเป็นคนฟิลิปปินส์แล้ว หน้าตาคงคล้ายๆเรา เหอๆ ...
เราก้อบอกเค้าว่าเนี่ยเรามาทำงานนะ เค้าก้อถามทำงานไร เราก้อโม้ไป บลาๆๆๆ
ขออีเมล์เราไปด้วยนะ บอกจะชวนไปทำงาน กร๊าก...
ชวนไปเป็นพี่เลี้ยง น้อง FADHIMA อ่ะค่า....น้องเค้าอายุ 8 ขวบเอ๊ง
...โหไม่รู้ซะแล้วเราอ่ะนางมารร้าย ..

หลังจากปอกเงาะให้เจ้าหล่อนกิน เราก้อ say good bye...
ไปที่ RECEPTION มาฟ้องเรื่องแมลงสาปที่เราต้องดักจับเองในห้อง...ฟ้องๆๆ บลาๆๆเสร็จ หันหลังกลับ เจอ

น้อง FADHIMA มายืนจ๊ะเอ๋ เราอยู่หลังเสา ...จ๊าก!!!
ท่าทางจะชอบ อาหมวยเอามากๆ สงสัยไม่เคยเห็นคนตาตี่ แหงๆเลยอ่ะ...

มาเดินตาม จับมือด้วยน๊า นี่ถ้าเป็นเด็กผู้ชาย โตขึ้นต้องเจ้าชู้แน่ๆ ...พ่อแม่ เค้าก้อยืนดูลูกเค้า ปะติบัดการ พิชิตหัวใจอาหมวยอย่างเราอย่างขำๆ อยู่ไกลๆ พอเราจูงมือไปส่ง เราก้อบอกว่าเราจะไปเข้าห้องน้ำละ
เค้าคงไม่เข้าใจ ดึงมือเราไว้ แบบว่าไม่ให้ไป ไรทำนองนี้ พ่อแม่เค้าก้อยิ่งขำอ่ะดิ่
เราเลยพาไปเข้าห้องน้ำด้วย พ่อแม่เค้าก้อไม่ว่าอะไร
เราเลยบอกว่า “ I will kidnap her....”
กร๊ากๆๆ ....เค้าเลยยิ่งขำเรา...
กลับจากห้องน้ำก้อสอนน้องเค้าไหว้ เค้าก้อ ทำตามนะ จนคนข้างๆ รอบๆตัวเราหัวเราะ เอิ๊กอ๊าก
วันนี้ช่างเป็นวันที่เรามีความสุขเจงๆ....ซักพักก้อต้องโบกมือบ๊ายบายไปทำงานต่อ
แอบเศร้า แต่ได้อีเมล์ของป๊าน้องเค้ามาละ...

เผื่อเจ้านายเราไล่ออกจากงาน จะไปสมัครเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ที่ซาอุ...กร๊ากๆๆๆ....

ออกจากโรงแรมตอนบ่าย 1 กว่าๆๆ เหินฟ้าด้วย TG กลับมากรุงเทพ ด้วยความปลอดภัยเช่นนี้แล




Create Date : 15 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 27 ตุลาคม 2550 8:16:54 น. 19 comments
Counter : 1516 Pageviews.

 
โอว ออกแบบเองหรอครับ สวยมากๆเลยครับ


โดย: PutterZ (ToppuT ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:17:21 น.  

 
ต๊าย นางงามรักเด็ก


โดย: Nutjung วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:18:33 น.  

 
เห็นแล้วนึกถึง พี่ๆ ที่ทำงานเก่าเลยย เราทำอยู่บริษัทเนี้ย ละที่เขาเป็นเจ้าของ รร ยังไม่ได้ใช้ งบ พนักงานไปเลยยเห้อ น่าเสียดาย


โดย: takom วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:41:11 น.  

 
เที่ยวกันหนุกหนานนะคับ


โดย: บุคคลไม่สำคัญของโลก วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:43:38 น.  

 
กี๊ดด น้องหมวยกะน้องแขกน่ารักมากมาย


โดย: นรกขุมท้าย IP: 58.8.116.225 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:21:08 น.  

 
เสน่ห์ที่น่าประทับใจใน Sheraton Laguna สำหรับผมคือสระว่ายน้ำที่ย๊าวยาวๆ ว่ายคดเคี้ยวไปตามหมู่แมกไม้ที่ปลูกอยู่รายรอบ ว่ายจากฝั่งนึงที่เป็นสระใหญ่ๆมีหาดทรายเทียม แล้วเลาะๆไป แถวกลางๆมีจาคูซซี่ให้นั่งแช่ ว่ายต่อๆไปก็ไปถึงสระที่กันที่ไว้เฉพาะ VIP หุหุหุ



โดย: Octo (Octo ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:54:26 น.  

 
ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ ยังไม่เคยไปเลยภูเก็ต (อายจัง) อาหารในรูปน่าทานจังค่ะ


โดย: kookmartin วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:17:16 น.  

 
ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า ต๊ายนึกว่าปิ้งกับหนุ่มหล่อๆแต่ที่ไหนได้กลายเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักๆนี้เอง


โดย: Lee (Hokey ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:42:22 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ค่ะ.......

อิจฉาตาเป็นมันเลยค่ะ.....

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..... เพิ่งแวะมาครั้งแรก.... ไว้ว่าง ๆ จะมาอีกค่ะ.....

ฝันดีนะคะ...


โดย: largeface วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:24:47 น.  

 
น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:52:29 น.  

 
สวยง่ะ แจ่ม..มั่กๆ


โดย: หมาร่าก๊ะ IP: 58.8.74.128 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:53:48 น.  

 
โรงแรมสวยเนอะ..น่าไปพัก
รู้สึกว่ามีเซ้นท์ในการสร้างพันธมิตรเวลาไปเที่ยวนะ ตรงข้ามกะเรา..ยิ่งเด็กๆ เจอะหน้าปุ๊ปไม่ทันทำไร มันร้องไห้ใส่แล้ว..เวรจริงๆ จะไปซาอุจริงเรอะ..นึกภาพอาหมวยคลุมผ้าโพกหัวใส่ชุดยาวไม่ออก..คงดูแปลกพิลึกนะ


โดย: arty IP: 203.188.22.187 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:18:40 น.  

 
เราก้อชอบมากกกกกกกกกก กลิ่นตะไคร้เนี่ย
โดยเฉพาะน้ำมันตะไคร้เวลาไปสปานะ โฮ่ยยย ไม่อยากกลับเลยอ่ะ

ว่าแต่ยังอุส่าห์จับกะจั๊วใส่ถุงพลาสติกเอาไปทิ้งได้นะยะนังหนู๋พะริ้ง ถ้าเป็ฯเราเหรอ มันคงตายอยู่ตงนั้นแหละ (รอให้แม่บ้านมาเก็บ แหวะๆ)


โดย: Jeban วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:43:14 น.  

 
อิจฉาอ่าได้ไป sheraton โรงแรมสวยเนอะ


โดย: dee IP: 67.182.61.242 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:53:49 น.  

 
ต๊ะเอ๋..แวะมาทักทายค่ะ..ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ


โดย: Bamboocrossing วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:23:22 น.  

 
มาเยี่ยมค้าบ


โดย: บุคคลไม่สำคัญของโลก วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:11:20 น.  

 
น้องสองคนน่ารักจังค่ะ


โดย: fairy_tells วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:11:11 น.  

 
เป็นพนักงานคนนึงของ Sheraton ค่ะ
ดีใจมากที่แขกของเรามีความสุข มีความรู้สึกประทับใจกับที่นี่
เพราะนั่นคือความตั้งใจของเราค่ะ
หวังว่าคงมีโอกาศได้ต้อนรับคุณอีกครั้งค่ะ


โดย: martini IP: 61.90.186.162 วันที่: 5 ธันวาคม 2549 เวลา:10:44:18 น.  

 


โรงแรมที่น้องบัวไป พักบ่อยๆชื่อ บ้านยินดี
อยู่หาดป่าตองแต่ต้องขึ้นบนเขาไปหน่อย
โรงแรมบ้านยินดีภูเก็ตคลิกที่นี่
เมื่อก่อนน้องบัวกลับเมืองไทยก็ พัก ลากูน่านี่แหละ
แต่ไกลโขเชียวค่ะ ไม่ไหวอ่ะ แล้วอีกอย่างสระว่ายน้ำทัวร์จีนกระห่ำ ล้นสระนู๋บัวแทบไม่ได้ใช้เลย
เสียงดังแต่เช้า ไปว่ายน้ำของ บันยันที เอาค่ะ อิอิ... มันห้าโรงแรมด้วยกันนี่ค่ะ
น้องบัวพัก วิลล่า น่ะค่ะ



โดย: fluffyboy101 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:13:11:35 น.  

vodca
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Friends' blogs
[Add vodca's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.