Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
รองเท้าที่ไม่พอดี

วันหนึ่ง .........ฉันอยากได้รองเท้า
ฉันเดินเข้าไปในร้านที่มีรองเท้าหลากสี-หลายแบบวางเรียงราย


ร้านแล้วร้านเล่า แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รองเท้าถูกใจกลับไปด้วยแม้แต่คู่เดียว
เลือกแล้ว เลือกอีก จนในที่สุดก็มาหยุดอยู่หน้ากระจกร้านหรูแห่งหนึ่ง รองเท้าส้นสูงสีส้มคู่นั้นสะท้อนเงาเฉิดฉายผ่านกระจกออกมา
แตะตาฉันตั้งแต่แรกเห็น
มันช่างเป็นรองเท้าที่สวยจนอยากมีไว้ประดับคู่เท้าในทุกย่างก้าว โดยไม่รอรี......ฉันเดินตรงลิ่วเข้าไปหามัน
แม้ป้ายราคาเล็ก-เล็กที่ติดเอาไว้จะบอกราคาที่ไม่เล็กนัก
แต่ฉันไม่ลังเลสักนิดเดียวที่จะจ่ายเงินจำนวนนั้นออกไป
เพื่อให้ได้รองเท้าที่ถูกใจที่สุดในวันนี้


'แน่นนิดนึงนะคะ...มีคู่ใหม่ที่ใหญ่กว่านี้มั้ย'
ฉันถามพนักงานขายขณะที่กำลังพยายามสอดเท้าลงไปในรองเท้าคู่สวยให้พอดี
แล้วพบว่ามันพอดิบ-พอดีจนขยับเท้าไม่ได้


ไม่มีหรอกค่ะ... เรามีแบบละคู่เท่านั้น รับรองว่าใส่แล้วไม่ซ้ำแบบใคร พนักงานขายเสนอข้อได้เปรียบในการซื้อสินค้า แต่ดิฉันว่าใส่แล้วก็พอดีนะคะ เผื่อมันยืดออกอีกนิดหน่อย เธอยังคงเสนอต่อเมื่อเห็นแววตาที่ฉันชื่นชมสินค้าของเธอ


เย็นวันนั้นฉันกลับบ้านด้วยรอยยิ้มกรุ่นพร้อมกับรองเท้าคู่สวย
ที่อยู่ในมือฉันจัดแจงโยนรองเท้าผ้าใบคู่เก่าที่ใส่มาแรมปีทิ้งไป
อย่างไม่แยแส


วันรุ่งขึ้น... ฉันออกเดินด้วยรองเท้าคู่ใหม่อย่างเฉิดฉาย ยิ่งมีใครต่อใครชมว่ามันสวยนักหนาฉันก็ยิ่งปลื้มใจ ทว่าไม่ทันข้ามวันรองเท้าเจ้ากรรมก็แผลงฤทธิ์จนฉันเดินโขยกเขยก และเย็นวันนั้นฉันก็ต้องกลับมาบ้านพร้อมกับเท้าที่ระบม


หากชีวิตคนเราเป็นเหมือนการเดินทางไกล ความรักก็คงเป็นเหมือนรองเท้า...
แท้ที่จริงแล้วฉันว่าคนเราไม่ได้ต้องการ 'รองเท้าสวย' มากไปกว่า 'รองเท้าที่ใส่สบาย'


แต่ก็นั่นแหละใคร-ใคร ก็ย่อมชอบรองเท้าสวย-สวย ด้วยกันทั้งนั้น ถึงไม่น่าแปลกที่หลายคนมักตัดสินใจซื้อรองเท้าเพราะว่า 'มันสวย' มากกว่า 'มันพอดีกับเท้า' และแม้มันจะใส่แล้วคับไปนิด...อึดอัดไปหน่อยก็ยังไม่วางมือ เหตุเพราะว่ามันสวยถูกใจหรือแม้มันจะราคาแพงลิบลิ่ว
ก็ยังอยากเป็นเจ้าของให้ได้


หากว่าเราต้องเดินทางอีกไกล... แม้จะมีรองเท้าสวยหรู ราคาแพง ยี่ห้อแบรนด์เนม มันก็คงไม่มีประโยชน์ แม้จะสวยแค่ไหนแต่ถ้ามันทำเท้าเราเจ็บ...
สุดท้ายก็คงต้องถอดมันออก เพราะถ้าขืนเราเดินทั้งเท้าเจ็บ-เจ็บเราคงไปไม่ถึงปลายหนทาง


ความรักก็เช่นกัน...
เราอาจใฝ่ฝันที่จะมีคนรักสวย รวย เก่ง ฉลาด เลิศหรู แต่ความจริงแล้ว... เราเพียงต้องการคน-คนนั้นเพื่อให้ตัวเราดูดีขึ้นมาเท่านั้นเอง


ฉันว่านะ... รองเท้าที่ใส่แล้วสบายไม่จำเป็นต้องสวยเด่นอะไร เพราะฉะนั้นคนที่จะมาจับจูงมือเราไปตลอดทางของชีวิต
ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ดีเลิศที่สุดจนใครนึกอิจฉาบางที การใส่รองเท้าที่เดินแล้วสบายมันอาจทำให้เรามีความสุขมากกว่า

เพราะฉันเชื่อว่ามันจะพาเราไปจนถึงจุดหมายโดยที่เราไม่ต้องเจ็บเท้า
และนึกอยากจะโยนมันทิ้งไปเสียให้รู้แล้วรู้รอด... ตลอดการเดินทาง

ที่มา : Forward mail


Create Date : 22 พฤษภาคม 2551
Last Update : 28 พฤษภาคม 2551 12:29:50 น. 3 comments
Counter : 690 Pageviews.

 
น๊อค น๊อค มีใครอยู่ป่าว จามาชวนไปช่วยเจิมต่อ หลังจากให้เด็ดแม่เจิมก่อนแระ เกวียนน้อยคันใหม่ของอิช๊านนน คริคริ เพิ่งสอยมาหมาดๆๆ แหล่มนะจิ๊บอกให้ ฮี่ฮี่

มาเยี่ยมอ่ะ คิดฮอดดดด อย่างแรง หุหุ


โดย: นู๋กิ๊ก (Gigg_Pat ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:15:31 น.  

 
แล้วเจ้าของบล็อกเคยต้องการผู้ชายอย่างเราบ้างไหม

ไม่รู้ว่าจะเป็นแบบสวยหรือว่าใส่สบาย

ไปดีกว่า แผล่บ


ปล.ห้ามตอบว่าไม่ใช่ทั้งสองอย่าง เพราะจะน้อยใจ


โดย: Duke IP: 124.122.203.40 วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:22:51 น.  

 
ขึ้นประเด็นน่าอ่าน จบท้ายน่าคิดจริงๆ

แต่เรื่องซื้อรองเท้านี่ เคยไปซื้อที่เวียดนาม ถ้าไม่ระวังโดน 2 ข้างคนละเบอร์เลยวันนั้น เกือบไป... หุ หุ หุ



โดย: lglnv(สเสือ) (Mr.Tyger ) วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:09:56 น.  

vodca
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Friends' blogs
[Add vodca's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.