Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
6 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
ผู้หญิงที่ทำให้นภพรชำนิรู้จักฤดูที่แตกต่าง...

เพลิน ปทุมมาศ ทำให้สาวๆ หลายคนที่ชอบฮัมเพลงเพราะๆ ซึ้งๆ ค่อนประเทศอกหักในทันทีที่เธอเปลี่ยนนามสกุลเป็น เพลิน พรชำนิ ผู้หญิงที่หัวเราะได้อย่างน่ารักมากๆ คนนี้ เอาชนะใจเจ้าของเพลง ฤดูที่แตกต่าง ได้อย่างไรทั้งที่เมื่อให้เขาให้คะแนนเธอในฐานะภรรยาเขาให้แค่ห้าจากเต็มสิบ

เพลินเล่าชีวิตคุณหนูที่ต้องผันตัวเองมาสวมบทแม่บ้านมือใหม่กลั้วเสียงหัวเราะให้เราฟังว่า “ถามว่าคิดเยอะไหมที่แต่งงาน บอกตรงๆว่าไม่ได้คิด ผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาออกเดทกับใครจะต้องนึกไปถึงว่าผู้ชายคนนั้นจะแต่งงานด้วยได้ไหม เพลินก็เป็นแบบนั้น จะดูว่าเขารักสัตว์หรือเปล่า ถ้าพี่นภเกลียดหมาคงรักไม่ได้ เราสองคนคิดอะไรเกี่ยวกับโลกนี้คล้ายกัน ชอบคนก็ชอบคนแบบเดียวกัน เช่น ไปร้านหนังสือ ถ้าคนขายพูดอะไรมาสักอย่าง เราก็จะบอกว่าน่ารักดีเนาะ หรือถ้าไม่ชอบก็จะบอกว่าเขาไม่น่าจะทำแบบนั้นเลย เราสองคนชอบไปซานฟรานซิสโกเหมือนกัน ชอบอยู่กับครอบครัวเหมือนกัน

“เพลินไม่ชอบคนเอาเปรียบคนอื่น ไม่ชอบคนใจดำ พี่นภก็เหมือนกัน แต่เวลาเขาไม่ชอบใครเขาเก็บอาการได้”แต่เพลินจะออกที่หน้าเลย เพลินเป็นคนอารมณ์ร้อนและเปลี่ยนแปลงตลอด แต่พี่นภจะนิ่ง เวลาพี่นภปล่อยให้คนอื่นมาทำนู่นนี่เยอะเกินไปเพลินจะ เฮ้ย พอได้แล้ว แต่พี่นภก็จะ 'ช่างมันเถอะ เขาก็เป็นแบบนี้แหละ' ออกแนวยอมและเข้าใจ แต่เรายอมไม่ได้ ต้องเป็นเดือดเป็นแค้นแทนทุกที

หลายคนอาจจะมองว่าเพลินแต่งงานไวเพราะอายุเพิ่ง 22 เอง อยากบอกว่าถ้าไม่ใช่พี่นภเพลินคงยังไม่แต่ง เขาน่ารักขนาดนี้แล้วทำไมไม่แต่งตอนนี้ล่ะ ทั้งที่ในอนาคตเราก็คงจะแต่งงานกับเขาอยู่แล้ว อีกอย่างเพลินก็เรียนจบแล้วชีวิตคนสั้นจะตาย ตื่นขึ้นมาอีกไม่กี่วันก็อายุ 50 แล้ว ยังไม่ทันทำอะไรเลย

น่าเสียดาย แล้วไม่แน่ อาจจะอยู่ไม่ถึงอายุ 50 ด้วยซ้ำ หลังแต่ง เพลินก็ยังเจอเพื่อน ไปเที่ยวบ้านเพื่อน ไปหาครอบครัวได้เหมือนเดิม แล้วมันดีจะตายที่มีคนที่ใกล้ชิดเรามากขนาดนี้ ตีสองจะชวนพี่นภขับรถไปพัทยาก็ได้ หรือตีห้าเกิดหิวขึ้นมา ชวนกันออกไปกินก๋วยเตี๋ยวได้ เราอยู่ด้วยกันตลอด บางคนบอกว่าเรากลายเป็น ' นาง ' เพลินก็ไม่เสียดาย เปลี่ยนคำนำหน้า เราก็ยังเป็นคนเดิม...





Create Date : 06 กันยายน 2551
Last Update : 7 กันยายน 2551 20:48:55 น. 0 comments
Counter : 337 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

vivoly
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเดินทางคือการออกไปค้นหาความสุขที่แท้จริง ข้อความต้อนรับเมือเปิดหน้าเวป
เพื่อนคนใด ต้องการปรึกษาเรื่องดนตรีไทย ฝากข้อความไว้หลังไมค์นะคะ
banteng online Welcome
Friends' blogs
[Add vivoly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.