วิตามินโซดา ที่มาของความซ่าที่มีประโยชน์
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

“เหตุเพราะ...อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย”


วันนี้มีเรื่องสั้นขำขันมาเล่าสู่กันฟังละคั๊บท่านผู้ชม

เรื่องเกิดขึ้นก่อนที่เราเดินทางไปเที่ยวทะเลระยอง......

ต้นเหตุก็มีอยู่ว่า อาการช่วงอาทิตย์ที่แล้วเนี่ยมันก็ค่อนข้างวิกฤตินะ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก อากาศก็แปรปรวน แบบเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้... เราเองก็เป็นคนนึงที่ไม่สบายเพราะเหตุการ “เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"

วันนั้น เรารู้สึกปวดหัวมากๆๆๆๆๆ หายใจติดๆ ขัดๆ มีน้ำมูกนิดหน่อย จามฟิตฟัดๆ อยู่ ก็เลยกะว่าจะนอนแต่หัวค่ำซะหน่อย

.....แต่ก็คิดว่า อืม....นอนอย่างเดียว เดี๋ยวจะเอาไม่อยู่ เอาอย่างนี้ดีกว่า ทานยาแก้แพ้ด้วยก็แล้วกัน ก็เลยบอกน้องชายสุดที่เลิฟให้หายาให้ทานหน่อย (บ้านเราเป็นภูมิแพ้กันอ่ะค่ะ ก็เลยเหมือนเป็นยาประจำบ้าน ประมาณนั้น ร้องหาปุ๊บได้ปั๊บ)

เมื่อวานก็ขอจากพ่อไปแล้ววันนี้ให้น้องหาให้ทานดีกว่า.....


เรา “ ม่า...หายาให้เค้าทานหน่อยซิ เค้าไม่ไหวแล้ว”
สภาพตอนนั้น ตาบวม น้ำมูกยืด คันคอ คันตา หัวฟู
น้องชายเราก็หันมา “ เอ้ย...เป็นไรอ่ะ” ทำหน้ารังเกียจเล็กน้อย ถึงปานกลาง


เรา “สงสัยเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย”
น้องชาย “ แหม....ตาจะปิดอยู่แล้วยังมามุขอีก เอายาไรบ้าง”
เรา “เหมือนเดิม....ยาชะลอความสวย”
น้องชายเราหน้าเริ่มเซ็ง “เอ้ย...เร็วดิ เค้ารีบนะ เห็นป่าวว่าทำไรอยู่” แหม ทำไมจะไม่เห็นละ นั่งดู DVD เรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวาน


เรา “อะไรอ่ะ เห็นหนังสำคัญว่าเค้าหรอ...เออจำไว้”
น้องชาย “ขอเค้าดูรอบนี้ให้จบก่อนไม่ได้หรอไง”
เรา “รอบนี้...นี่มันรอบที่เท่าไหร่อ่ะ”
น้องชาย “5...เค้ากำลังฝึกทักษะ ภาษาอยู่”
เรา “มะแหงกดิ....พาร์กไทยเนี่ยนะ”
น้องชาย “อ้าว....ก็ฝึกทักษะการฟัง” ให้มันได้อย่างนี้น้องเรา
เรา “แล้วเค้าจะได้ยาทานก่อนตายมั้ยเนี่ย”
น้องชาย “เออๆ เดี๋ยวตัวเองอาบน้ำเสร็จแล้วก็มาทานละกัน”


เรากลับลงมาข้างล่างอีกครั้ง บนโต๊ะทานข้าวมีถุงยาอยู่ 1 ถุง พร้อมกับน้ำเปล่า ในใจแอบตื้นตันว่าน้องเราก็รักเรานะเนี่ย ไม่ต้องสั่งให้เตรียมน้ำ คิดเป็นนะเนี่ย...แอบภูมิใจเล็กๆ แต่เพื่อความมั่นใจ ถามเพื่อความไม่ประมาทดีกว่า

เรา “น้ำนี่ ตัวเองเตรียมให้เค้าหรอ”
น้องชาย “อืม....” ยังคงนั่งดูหนังอยู่ต่อไป


เรา “นี่ยาเค้าใช่ป่ะ”
น้องชาย “อืม”
ว่าแล้วเราก็หยิบยาในถุงมาทาน 1 เม็ด แล้วก็ดื่มน้ำ แล้วเราก็เดินกลับขึ้นไปนอนต่อ


****เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง เอสงสัยเราจะตื่นเต้นกับการเที่ยวพรุ่งนี้แน่เลย ขนาดทานยายังไม่ง่วงเลย....คือปกติยาแก้แพ้เนี่ย ไม่เกิน 15 นาทีก็สลบไสลแล้วอ่ะค่ะ เราก็นอนดู TV ไปเรื่อยๆ ซักพัก ก็มีเสียงวิ่งขึ้นบันได ตึงตังๆ แล้วก็เสียงเค้าะประตูห้องนอนเรา

เรา “มีไร”
เพื่อนน้องชาย “เข้าไปได้มั้ยคะ”
เราก็เปิดประตูออก สีหน้าน้องเค้าออกแนวตื่นเต้นมากๆ

เพื่อนน้องชาย “พี่ต้าคะ.....พี่ต้าทานยาไปหรือยังคะ”
เรา “อืม..ทานไปแล้ว” สำออยเล็กน้อย เดี๋ยวไม่เชื่อว่าป่วย
เพื่อนน้องชาย “ทานยาที่อยู่ในถุงหรือป่าวคะ”
เรา “อืม....ทำไมหรอ” ยังค่ะไม่รู้สึกถึงความผิดปกติเลยแม้แต่น้อย


เพื่อนน้องชาย “พี่ต้าคะ...คือว่าพี่ต้าทานยาผิดอ่ะค่ะ”
เท่านั้นแหละค่ะ.....ตัวเด้งดึ๋งมาจากเตียงทันที

เรา “แล้วพี่ทานยาอะไรไปอ่ะ” เริ่มรู้สึกวิงเวียน เหมือนจะเป็นลมขึ้นมาทันที...อาการเริ่มต้นของคนของขึ้น

เพื่อนน้องชาย “ยาของพองพองอ่ะค่ะ พี่ต้า”
เรา “ห๊า....ยาพองพอง” อารมณ์เราตอนนั้นหัวหมุนติ๊วไปหมดเลย.....เราทานยาหมาเข้าหรอเนี่ย....กรรมจริงๆ

เราล้มตัวลงนอน....อยากจะร้องไห้...แต่มีแต่เสียงหัวเราะออกจากปากเรา

เรา “ทำกะเค้าได้นะ.....แล้วม่าอยู่ไหน”
เพื่อนน้องชาย “อยู่เนี่ยอ่ะค่ะพี่ต้า พี่ต้าคะ...ทานยาใหม่นะคะ” เออดี ยังคิดเอายามาให้เรากินใหม่
เราก็เลยเล่นตัวแกล้งงอนนิดนึง


เรา “ไม่เอาไม่กิน”
น้องชาย “เค้าขอโทษ......” มานั่งคุกเข่าอยู่หน้าเตียงเลยนะคะ.....ไม่ธรรมดา
น้องชาย “เค้าเตรียมยาให้ตัวเองแล้วนะใส่กระดาษทิชชูวางอยู่ข้างๆ แก้วน้ำอ่ะ.....เค้าไม่เห็นว่าถุงยาพองพอง อยู่ตรงนั้น”

เรา “เค้าก็ไม่เห็นยาม่าเหมือนกันแหละ....แล้วเค้ากินยาอะไรเข้าไปอ่ะ”
น้องชาย “ยาลดบวม....แต่ไม่เป็นไรหรอก เค้าถามหมอแล้ว หมอบอกว่ามันเป็นยาคน...พี่ต้า...เค้าขอโทษ”
เพื่อนน้องชาย “ทานใหม่นะคะ พี่ต้า.....”
สุดท้ายก็ทานยาอีกรอบ แล้วก็จำไม่ได้ว่าหลับไปตอนไหน


รู้แต่ว่าตื่นมาตอนเช้าน้องสาวคนกลางของเรา เล่าให้ฟังว่า น้องชายเราตกใจมาก ตอนที่รู้ว่าเราทานยาผิด แบบว่ากลัวว่าเราจะเป็นไร รีบออกไปหาเพื่อนบ้านที่เป็นสัตวบาล (คือมันยังคิดว่าพี่มันเป็นคนป่าวเนี่ยไปหาหาสัตวบาล)

เอายาไปถามเค้า พอรู้ว่าไม่เป็นอันตราย ก็คิดกันกะเพื่อนว่าจะบอกเรายังไง....อืม มันน่านักเชียว จะโกรธก็โกรธไม่ลง.....แต่พออาบน้ำเสร็จเดินลงมาข้างล่าง....ก็เจอตัวการนั่งอยู่ข้างล่างพอดี


น้องชาย “โห...วันนี้สวย” เอาเชียวนะ ชะล้างความผิดตัวเองแต่เช้าเชียว
เรา “ของมันแน่นอนอยู่แล้ว”

น้องชาย “แต่เค้าว่า....ตัวเองผอมลงนะ”
เรา “หรอ”
น้องชาย “อืม...สงสัยต้องเป็นเพราะยาพองพองเมื่อคืนแน่ๆ” พอพูดจบก็วิ่งออกจากบ้านไปเลย ดูดิน้องชายเรา


นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าพยายามฝากชีวิตไว้กะคนอื่น....มิฉะนั้นอาจเป็นเช่นนี้ละค่ะ

มาเพิ่มจ้าพอดี update blog อันใหม่ การบ้าน tag หน้าเหมือน อ่ะค่ะ ของคุงงพีทกะคุงโสดในซอย ยังไงก็ตามไปซะกะติ๊ดนะคั๊บ




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2550
30 comments
Last Update : 8 พฤษภาคม 2550 11:53:52 น.
Counter : 725 Pageviews.

 

อิอิอิ คนแรก ยังไม่ได้อ่านนะ แต่มาเม้นก่อน กลัวคนแซง อิอิอิ

 

โดย: cyberpear IP: 125.24.219.53 4 พฤษภาคม 2550 17:43:41 น.  

 

555555555

ขำอะ ขำมากๆๆๆๆๆๆๆ เหอเหอ มิน่า อาทิตย์ที่แล้วเราก้อว่าทำไมดูซูบ ๆ ไป ผอมลง ที่แท้ไปกินยาลดบวมมา อิอิอิ กินอีก กินอีก หุหุหุ

 

โดย: cyberpear IP: 125.24.219.53 4 พฤษภาคม 2550 17:47:51 น.  

 

โห...
ทานยาผิด
แต่ก็ยังโชคดีนะคะ
เป็นประสบการณ์ปนขำนะคะ
(ผ่านมาแล้ว ถึงขำออก
ตอนอยู่ในเหตุการณ์คง
กลืนไม่เข้าคายไม่ออกแน่ ๆ เลย)

 

โดย: โสดในซอย 4 พฤษภาคม 2550 17:59:34 น.  

 

อิ อิ เล่าตอนนี้ขำค่ะ

แต่ตอนนั้นคงขำไม่ออกแน่ๆ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 4 พฤษภาคม 2550 18:32:27 น.  

 

อิอิ
อิอิ
ไม่รู้จะบอกอารายเลย ก็นะแก่แล้วสายตาไม่ดี ก็ทำไมไม่ให้น้องสาวคนสวยดูแลหล่ะคะ เพราะว่าเค้ารักตัวเองที่สุดไง

 

โดย: พิกุล IP: 203.113.81.68 4 พฤษภาคม 2550 20:34:16 น.  

 

ดีที่ยามานม่ายเปนอันตรายน๊างับ ม่ายง้านแย่แน่ๆเลย แต่ว่าม่ายเปนอารายก้ดีแว้วเนอะ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพกันด้วยน๊าค๊าบ

 

โดย: ZniW IP: 125.24.221.211 4 พฤษภาคม 2550 20:35:39 น.  

 

เอ้อไม่เป็นไรค่ะ ยาของหมากะคนคล้าย ๆ กัน เคยให้หมากินยาเหมือนของเราเลย อิอิ น่าสงสารจัง

 

โดย: วันวานที่ผ่านมา 4 พฤษภาคม 2550 20:44:42 น.  

 

น้องชายน่ารักจังค่ะ 555

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 4 พฤษภาคม 2550 21:01:44 น.  

 

จะจำไว้ครับ ยาคนห่อทิชชู่

ยาพองๆ ใส่ถุง

อิอิ

 

โดย: Mr.ใหม่_01 4 พฤษภาคม 2550 21:07:13 น.  

 

ถ้าไม่สบาย
ขอให้หายเร็วๆนะคร้าบบบบ

 

โดย: Kurt Narris 4 พฤษภาคม 2550 23:57:10 น.  

 

55555+ 55555+ 55555+ อิ อิ ม่ายรุ๊จะเขียนไรดีคะ แต่ขำดีนะคะ

 

โดย: โอ้เอ้ IP: 124.120.185.216 5 พฤษภาคม 2550 8:27:56 น.  

 

อิ อิ คุงต้าขโมยยาพองพอง

อย่าลืมเอารูปหนูหมามาอวดนะค๊ะ

ป.ล. BG มันตาลายอ่ะจ้ะ คุณต้า

 

โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) 5 พฤษภาคม 2550 17:00:37 น.  

 

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ...

วันนี้ไม่มีไรทำเลย นั่งๆนอนๆ

เน็ตก็ถูกจองตั้งแต่เช้า...นี่โชคดีนะเนี่ยที่น้องชายหัวแก้วหัวแหวนไปอาบน้ำ ก็เลยมีเวลามาทักทาย....

ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายเลย....อากาศที่ฝนตกทุกวัน...เราเองก็เป็นภูมิแพ้

กินยาทุกวันเลยช่วงนี้....

รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ

 

โดย: วิตามินโซดา 6 พฤษภาคม 2550 13:00:19 น.  

 

55555555555555555555555555555555555555555555มากๆๆๆ ยาของพอง พอง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ถ้ากินแล้วสวยแบบตัวเองแล้วเนี่ยจะกินตาม ฮ่าๆๆ

โทษทีไปบ้านนอกมาเลยไม่ได้เข้าเน็ตจ้าเลยมาช้าไปหน่อย กิกิกิกิ ป่านนี้คงหายป่วยแล้วเพราะยาของพองพอง ฮ่าๆๆ

 

โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว 6 พฤษภาคม 2550 13:09:38 น.  

 

คุณวิตามินหายไว ๆ นะครับ มีอีกตั้งหลาย blog นะที่ยังไม่ได้ up เกาะช้างนี่ก้อรู้สึกจะติดแฟน ๆ มาปีกว่าแล้วมั้งเนี่ย เฮ้อ หุหุหุ

 

โดย: cyberpear IP: 125.24.242.113 6 พฤษภาคม 2550 19:35:33 น.  

 

Good morning ka

วันนี้ไม่สบายเลย แต่ก็ยังต้องมาทำงาน

เฮ้อ ถ้าเป็นทหาร เค้าคงจะมอบเหรียญสดุดีเราไปแล้วแน่ๆ.....

รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ

 

โดย: วิตามินโซดา 7 พฤษภาคม 2550 8:32:08 น.  

 

ย่องมาหายามค่ำคืนค่ะ

 

โดย: วันวานที่ผ่านมา 8 พฤษภาคม 2550 1:50:52 น.  

 

รู้สึกว่า..ค่อนข้างเงียบเหงาซะเหลือเกินอาทิตย์นี้

เพื่อนๆหนีไปเที่ยวกันหมดแล้วแน่ๆ

วันนี้แดดออก เอารถไปล้างดีกว่า เน่ามาอาทิตย์กว่าแล้ว

 

โดย: วิตามินโซดา 8 พฤษภาคม 2550 9:45:09 น.  

 

คุยกะตัวเองก็ได้ เอา blog ใหม่มาฝากน้า ไปเยี่ยมกันด้วยนะคะ ว่างแวะไปจิ้มนะ...."กะป้ำกะเป๋อ สะเหร่ออีกแล้ว "
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=vitaminsoda&group=7

 

โดย: วิตามินโซดา 8 พฤษภาคม 2550 11:41:36 น.  

 

เพราะยาตัวนั้นหรือเปล่า
คุณถึงไปเที่ยวทะเลได้

อิอิ

 

โดย: แสง สีรุ้ง (แสง สีรุ้ง ) 8 พฤษภาคม 2550 12:30:31 น.  

 

อืม...เป็นไปนะคะ คุณแสง สีรุ้ง

ขอบคุณที่แวะมานะคะ...อย่าลืมมาบ่อยๆนะ

 

โดย: วิตามินโซดา 8 พฤษภาคม 2550 12:48:15 น.  

 

แวะมาทักทายพร้อมเอารอยยิ้มมาฝาก

ขอให้มีความสุขกับวันทำงานนะคะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 8 พฤษภาคม 2550 12:55:58 น.  

 

เหอะๆๆๆๆ

อ่านไปด้วยยิ้มไปด้วยเลยคุณวิ
ตามินฯ

แล้วตกลงหายบวมยัง??อะจ๊าก

แวะมาเยี่ยม มาบอกว่ากลับมาแล้ววว

อัพบล็อคแล้วด้วย แต่ไม่ได้เกี่ยวกับ

เที่ยวเลย (เพราะไม่ได้เที่ยวเลย)

มะรู้จะถูกใจป่าวนะ

ปล.ควรดีใจมีน้องชายน่ารักนะเนี่ย

อุตส่าห์ไปหาสัตบาล อิอิ

 

โดย: พลายจันทร์ 8 พฤษภาคม 2550 13:57:33 น.  

 

ขำปนเศร้านะเนี่ย ป้าว่า

 

โดย: ป้ากิโล (Geerorogunso ) 8 พฤษภาคม 2550 19:12:56 น.  

 

เฮ้อ โล่งอกที่ยาของพองพองก็ไม่มีผลข้างเคียง ก็ดีใจนะคะที่คุณมีโอกาสกลับมาเล่าให้ฟัง ฮิฮิ

 

โดย: นกฮูก (iawia ) 9 พฤษภาคม 2550 0:47:35 น.  

 

บ๊อกๆๆๆๆ ไม่ใช่ สวัสดีจ้า หายเร็วๆนะ ไม่ค่อยได้เข้ามาเลย ยุ่งๆๆๆ มากๆๆๆ
สวัสดีจ้า

 

โดย: knightwin IP: 61.91.220.237 9 พฤษภาคม 2550 11:32:15 น.  

 

เข้ามาอ่านจ้า ฮาจังเลยอ่า

คิดได้ไงเนี่ย ฝึกการฟังด้วยหนังภากย์ไทย 555

ปล. แต่ว่าดีแล้วน้าที่ไม่เป็นอะไรอ่า ทานยาผิดที่อันตรายเหมือนกันน้า

เดี๋ยวมาเยี่ยมใหม่นะจ๊ะ

 

โดย: เก๋ เค้กหอม IP: 58.9.145.90 9 พฤษภาคม 2550 13:05:51 น.  

 

เราเพิ่งใช้ product ของ ลาโร โพเช่ 2 อย่างเองค่ะ ตัวแรกที่เอามา preview 1700 บาท ราคาก็ทั่ว ๆไป เน๊อะ

ส่วน lip ล่าสุดถูกหน่อย 320 บาทจ้ะ

คุงต้า ไม่ดำหรอก ถึงจะดำ ก็ดำขำน๊ะ

ดำคมขำค่ะ มะใช่ดำขำขำ

 

โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) 9 พฤษภาคม 2550 15:22:23 น.  

 

เอิ๊ก ๆ

 

โดย: พีทคุง (redistuO ) 9 พฤษภาคม 2550 15:49:40 น.  

 

ฮื้อ..หน้านี้พี่คอมเมนท์ไปตั้งนานแล้ว เพิ่งรู้ว่ามันไม่ขึ้นอ่ะ มะเป็นไร คอมเมนท์ใหม่ก็ได้

เวลาป่วยนี่คิดถึงแม่ที่สุดเลยน๊า ใครก็สู้แม่ไม่ได้แล้วอ่ะ

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว IP: 67.167.124.9 10 พฤษภาคม 2550 8:00:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วิตามินโซดา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เห็นเพื่อนๆเขียนกัน ก็เลยขอลองมั่งละกัน เพราะเป็นคนชอบขีดๆเขียนๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมเพื่อนๆที่นี่น่ารักทุกคนเลย ก็เลยเอาซะหน่อย...

อยากจะเล่าเรื่องราวดีที่พบเจอมา แบ่งปันให้กันอ่ะค่ะ

ยังไงก็แวะทักทายกันบ้างนะคะ





Google




หลังไมค์ถึงเราที่นี่เลยจ้า

Friends' blogs
[Add วิตามินโซดา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.