โดดงานไป Garden Cliff Pattaya คุ้มค่ะคุ้ม
หลังจากที่โดนคนรอบด้านกระแนะกระแหนพร้อมถากถาง ว่าทิ้งบล็อกท่องเที่ยวนี้ให้ร้างรามานาน ของเก่าเป็นสวนทิวลิปจนหมดหน้าของมันไปแล้ว อะฮั้นก็ยังไม่ขยับขยายเขียนอะไรใหม่ จนสปอนเซอร์ตัวพ่อ คือ พี่เขยทนไม่ไหว ลุกมาทวงถาม อะไรกันวะเฮ้ยเฟ้ย นี่ชั้นต้องเขียนเป็นอาชีพใช่มั้ยเนี่ย ว่าแล้วก็เลย...

เขียนค่ะ

พี่เขยไปได้ voucher ที่พักโรงแรม Garden Cliff พัทยามา ตั้งใจว่าจะไปตั้งแต่มีนาคม เพราะปกติคนทำงานโรงเรียนอย่างเราจะได้หยุดวันธรรมดา หารู้ไม่ว่าโรงเรียนเจออาถรรพ์แอดมิชชั่นระบบใหม่ เฉลิมฉลองซะไม่ได้หยุดยาวจนล่วงเลยมามิถุนา พี่สาวเริ่มแยกเขี้ยวทวงถาม เลยโดดงานในวันที่คิดว่ายุ่งน้อยที่สุดแล้ว ว่าแล้วก็ลั้นลา 5 ชีวิต มีคุณพ่อพี่เขย พี่เขย พี่สาว แม่เรา กับเรา โดยงานนี้เพิ่มตังค์เพื่อ sea view (แต่มันนอนทั้งวันไม่ได้ดูอะไร) อยู่ 2 ห้อง connect ได้ โดยห้อง 3 สาวเป็นเตียง double ใหญ่เบ้ง ไม่มีความจำเป็นต้องขอเตียงเสริมแต่อย่างใด ส่วนฝั่งชายเป็น twin งานนี้พี่เขยกะพี่สาวต้องแยกกันน่ะนะ ไอ้จะให้พ่อมาอยู่ห้องเดียวกะแม่และเราก็กระไรอยู่

ออกเดินทางตอนสาย แวะทานข้าวเที่ยงที่ร้านผัดไทชื่อดังเก่าแก่ของศรีราชา "ป้าหวาน" เมนู ดังนี้

ออส่วนของพ่อ

เต้าหู้ทอดของพ่อ เต่งตึงได้ใจ

บะหมี่ปูของเรา ปูมันก็เป็นปูเลยนะ แต่...

แต่มันสู้ของอร่อยของร้านนี้ (ที่เราไม่ได้สั่ง ) ไม่ได้ ผัดไท ค่ะ

ได้แต่แย่งแม่กิน พลาดๆ งานนี้พลาดอย่างแรง เฮ่อ แล้วพี่เขยก็สั่งกรรเชียงปูมา

และก็ของดังร้านนี้อีกอย่าง พอดีไม่ใช่แนวแต่อยากลองเลยสั่งมาชิม ปูจ๋า

อิ่มแล้วก็เดินทางต่อ ไปโรงแรมซึ่งอยู่มา 2 วันก็บอกไม่ถูกว่าตกลงมันนาเกลือซอยอะไร ขอให้เลี้ยวนาเกลือตรงส้มตำเป็นใช้ได้ แล้วก็ตามป้ายมันไป ลึกเหมือนกันค่ะ

วิวจาก Lobby

พ่อกับ Welcome Drink

ส่วนของห้องที่สามารถลงสระได้เลย

พี่เขยไม่เอาเพราะบอกว่าไม่เป็นส่วนตัว แต่ขอบอกว่าสระส่วนหน้าห้องนี้จะร่มตลอดวัน น้ำตื้น เหมาะกับครอบครัวที่เอาลูกมา ให้จองห้องริมๆ ติด Lobby แล้วถ้าลูกอยากออกมาเล่นน้ำก็เล่นได้ทั้งวันค่ะ สบายดี

ต่อไปเป็นรวมมิตรรูปในห้อง

Bath Set ที่นี่จะมีกลิ่นแนวสปาค่ะ อโรม่ามาก ถ้าใครชอบก็จะกรี๊ดเลยล่ะ

ข้างอ่างอาบน้ำจะเป็นหน้าต่างเปิดเห็นห้องนอน รูปนี้ถ่ายจากเตียง

มีขึงเน็ทเล่นวอลเล่ย์บอลด้วย ฝนมาด้วยค่ะ

พี่เขยกับพี่สาวทำรูปหัวใจ ให้คนไม่มีคู่อย่างเราถ่ายรูปให้

จากนั้น พี่เขยก็พาออกไปทานข้าวเย็น ถามว่าที่ไหนก็ไม่บอก สรุปว่าเป็นโรงแรมเชอราตัน แต่เราก็ยังนึกไม่ออกอยู่ดีว่าทำไมต้องที่นี่

สวนป่าของโรงแรมระหว่างที่เดินอยู่ในโรงแรม สวยค่ะ

และแล้วก็ถึง รู้แล้วว่าทำไมต้องมาที่นี่ ทั้งๆ ที่ฝนอาจจะตก มันเป็นห้องอาหารอิตาเลียนที่มีวิวอย่างนี้

พิซซ่าแป้งบาง หน้าพาร์ม่าแฮม กับสับปะรดอร่อยมากค่ะ (โปรดสังเกตชีส)

พี่เขยถามว่าเป็นยังไง ชอบมั้ย ก็ตอบไปว่าชอบ แต่ในใจก็นึก เอ่อ มันต้องมากับแฟนน่ะค่ะ พี่ขา

กลับมาถึงห้องพัก เจอของน่ารักๆ อยู่บนเตียง

เช้าต่อมาทุกคนเค้าก็ลงไปเดินเล่นริมทะเลกัน ส่วนเราก็เดินไปแล้วเมื่อวานเลยนอนเล่นค่ะ

ขากลับแวะเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาคที่เพิ่งเปิดใหม่ ก่อนหน้านี้เพิ่งไปเมืองโบราณมา เลยขอบอกว่าที่พัทยายังไม่เข้าที่ บางส่วนยังไม่มีอะไรและบางส่วนก็ยังมีของซ้ำ เน้นขายของกินกับเสื้อผ้า แถมวิวที่สวยที่สุดกลับเป็นวิวจากห้องน้ำ แต่คิดว่าน่าจะดีขึ้นๆ เรื่อยๆ ค่ะ อย่างน้อยก็ได้ไปเห็นขนมฝักบัวที่นี่ แถมได้สอยขายหัวเราะรุ่นเล่มใหญ่มาได้ในราคา 45 บาท ไทยเที่ยวไทยเนอะ

วิวจากห้องน้ำ

ราดหน้าปลอม เห็นแล้วหิวแฮะ

จากนั้นก็ไปไหว้พระที่วัดญาณฯ ซึ่งเป็นวัดที่เราได้เจอกับตัวเองตั้งแต่เล็กๆ ว่าเป็นวัดที่เซียมซีแม่นมากกกกกก ถึงแม้ตอนนี้จะเป็นระบบไฟฟ้า แต่แม่นมากค่ะ

และพี่เขยก็เลือกขับรถกลับโดยผ่านทางไร่องุ่น Silver Lake ของคุณสุพรรษา ซึ่งมีกังหันลมกับดอกไม้ปลูกเป็นแนวมองเผินๆ อารมณ์ฟาร์มดอกลาเวนเดอร์โทมิตะที่ญี่ปุ่น พอลึกเข้าไปก็ต้องร้อง โอ้โห สวยมากๆ ค่ะ

ด้านขวาเป็นไร่องุ่น ด้านซ้ายเป็นร้านอาหารที่วิวดีที่สุด หนหน้าขอทานข้าวเที่ยงร้านนี้นะคะพี่เขยขา

จบทริปด้วยความสุข งานนี้ต้องบอกว่าคุ้มมากๆ ที่ขอลางานมา เพราะ...ฟรีตลอดทริปค่ะ ก็ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ตัวพ่อตัวแม่มา ณ ที่นี้ มีความสุขมากๆ นะคะพี่ๆ

Last Update : 6 มิถุนายน 2552 21:16:34 น.

โห~ น่าอิจฉาจังครับ

ตอนผมไปพัทยาไม่เคยได้เที่ยวแบบนี้เลยครับ
ได้แต่ดูอะโกโก้อย่างเดียว (ก็ทัวร์ชายล้วนนี่นา ฮ่าๆ)

แต่จะว่าไป...
ดูบรรยากาศแล้ว ทริปนี้น่าจะเหมาะไปเป็นคู่มากกว่าเนอะ
โดย: คนตาร้อน (ทุเรียนกวน ป่วนรัก ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:22:57:49 น.

อยากกินปูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:23:09:02 น.

แวะเอาไอติมมาฝากคับผม
โดย: AM NUCH วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:23:15:41 น.

โดย: VELEZ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:14:16:38 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ
โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:22:19:12 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
ต้นเดือนหน้าหยุดหลายวัน วางแผนเที่ยวบ้างดีกว่า
โดย: คนขับช้า วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:5:30:40 น.

แหม อยากมีสปอนเซอร์ฟรีๆ แบบนี้มั่งจัง
โดย: lovectc วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:14:04:10 น.

แวะมาทักทายครับ
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:22:59:39 น.

//hotels.pattayajunction.com/hotel/Garden-Cliff-Resort--Spa/

เอารูปโรงแรมสวยๆ มาฝากเพิ่มเติมครับ
โดย: Mikas (Mikas ) วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:3:19:43 น.

ViPaSa

รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...