มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ข้อความจากความรู้สึก
จากบล็อกที่แล้ว ที่คิดว่าการรับ-ส่งข้อความมันจะหยุดไป แต่ด้วยความซื่อสัตย์กับความรู้สึกของคนสองคน การรับ-ส่งข้อความมันยังดำเนินต่อ...จนถึงวันนี้

ถ้ามันจะเคยคลุมเครือในอดีต ตอนนี้ก็ไม่ใช่อย่างนั้น สุดแสนจะชัดเจน แบบใกล้ๆ ที่ยังต้องดูกันต่อไป...อีกไกล

ใครอาจจะไม่เข้าใจ ถ้าไม่ได้มาเป็นคนรับหรือคนส่งข้อความเหล่านี้ ที่ปัจจุบันขึ้นเป็นหลักหลาย 100 จากข้อความแรกที่ผ่านมายังไม่ครบ 60 วัน มันจะส่งอะไรกันนักหนา เอาอะไรมาเขียนหากันนัก ทำไมไม่โทรคุยกันให้มันหมดเรื่อง

ถ้าถามว่าทำไมไม่โทร ตอบแบบกวนๆ ก็คงต้องบอกว่า "ไม่คลาสสิค" ตอบแบบจริงใจก็คงเป็นว่า มันคือ "วิธี" ของเราและ "ทาง" ของเรา

สำหรับคำถามที่ว่าเอาอะไรมาเขียนกันมากมาย ฝั่งโน้นทำได้ไงก็ไม่อาจแน่ใจได้ แต่คำตอบที่ได้มาก็เหมือนคำตอบของเรา คือ "ใช้ความรู้สึก"

มันจะยากอะไรกับการเขียนความรู้สึกของเราลงไป คนเราในเมื่อมีชีวิต ก็ย่อมมีความรู้สึกอยู่คู่ด้วยอยู่แล้ว ต่อให้เป็นคนเงียบๆ และเย็นชายังไงก็ต้องมี

เราก็แค่เขียนความรู้สึกของเรา ณ ตอนนั้น เวลานั้นลงไป

ผลลัพธ์ที่ได้มา คือ บันทึกความรู้สึกเล่มเล็กๆ ที่ย้อนกลับไปดูความเป็นมาของเราสองคนได้ "คนสองคน" กลายมาเป็น "เรา" ได้ยังไง พวกเรามี (จริงๆ ไม่อยากใช้คำนี้เล้ย สุดแสนจะไม่โรแมนติก แต่โดนเป่าหูจนชิน) "วิวัฒนาการ" มายังไง

ข้อความจากความรู้สึก เขียนได้ง่าย อ่านง่าย และแสนจะมีความสุข

และจะดีกว่านี้มาก ถ้ามันถูกเขียนด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจได้อย่างสม่ำเสมอ

เคยมีคนบอกว่า "ไม่มีรักไหนที่ดีทุกวัน" เราก็เชื่ออย่างนั้น แต่เราก็เชื่อด้วยว่าถ้าเราทำดีที่สุดทุกวัน ตั้งเป้าที่จะมีความสุขกันทุกวัน มันก็คงจะเป็นไปด้วยดี ถึงแม้จะมีวันไหนที่มีรักที่ไม่ดี แต่เราจะทำดีที่สุดเพื่อจะมีความสุข

คืนนี้ข้อความจะเป็นอะไร...



Create Date : 15 มกราคม 2553
Last Update : 7 เมษายน 2553 22:48:34 น.
Counter : 537 Pageviews.

5 comments
  
ชอบประโยค "มันคือ "วิธี" ของเราและ "ทาง" ของเรา"
โดนใจเด็กแนว

ข้อความที่มาจากความรู้สึก เขียนเท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด
เห็นด้วยจ้า
(จะดีรึเปล่านั้นเป็นอีกเรื่องนึง


ชอบบล็อคนี้จังเลย
โดย: zebrablues วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:22:08:22 น.
  
แวะมาทักค่ะ
เป็นยังไงบ้าง สบายดีไหมเอ่ย

ที่อังกฤษ หิมะเริ่มจางแล้ว... แต่ก็ยังหนาวอยู่
ทางโน้นเป็นไงบ้างเอ่ย....

ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
ดูแลตัวเองเยอะๆนะค่ะ

ปล. แล้วจะแวะมาทักใหม่.. ขอให้ข้อความเป็นข้อความดี ๆ นะค่ะ อิอิ ลุ้น ๆตาม
โดย: arlendil วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:20:24:41 น.
  
ใกล้จะถึงเดือนแห่งความรักแล้วนะครับ
โดย: คนขับช้า วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:6:33:54 น.
  
แวะมาหวัดดีค่ะ เราเป็นคนไม่คุ้นกับไฮเทคค่ะ มีอะไรขอยกหูโทรลูกเดียว ถ้าคิดถึงกันแล้วอยากได้ยินเสียงค่ะ ไม่ชอบแค่ส่งข้อความ ไม่โรแมนติคเลยเนอะ
โดย: edelweiss วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:17:37:16 น.
  
การส่งข้อความให้กันแบบนี้ โรแมนติกดีจริงๆ ครับ
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:06:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...