ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็จะมีคนติเตียนวิจารณ์เสมอ ดังนั้นหากเรารู้ว่าทำในสิ่งที่ถูก ก็ทำไปเถอะ


เคยได้รับforward mailอันนี้มาแล้วชอบมาก เพราะมันช่วยเตือนใจให้เราว่า ไม่ว่าจะทำอะไรก็คงไม่พ้นมีคนว่า จะทำให้ทุกคนถูกใจคงเป็นไปไม่ได้ เห็นได้ชัดก็ตอนทำงานนี่แหละ ไม่ว่าเราจะทำดีแค่ไหน ก็ต้องมีคนมากระแหนะกระแหนจนได้ สิ่งที่เราทำ บางคนก็ว่าดี บางคนก็ว่าไม่ดี ม่อนเลยลึกพยายามที่จะทำให้ทุกคนพอใจแล้ว เราทำสิ่งที่เราคิดว่าดีและเหมาะสมที่ดีก็พอแล้ว

เรื่องนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ตอกย้ำกว่าการเลือกทำงานที่เราชอบและตรงกับpassionของเรามันดีกว่าการเลือกทำงานนั้นๆเพราะสิ่งที่เราจะได้จากงาน ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง หรือชื่อเสียง เพราะถ้าเราเลือกทำงานเพราะสิ่งเหล่านี้ สิ่งเป็นสิ่งที่ขึ้นกับคนอื่น เราก็จะไม่มีความสุขเลย เพราะเราต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้รับการยอมรับตลอดเวลา แต่ถ้าเราเลือกทำในสิ่งที่เราชอบ ในสิ่งที่เราคิดว่าตรงกับตัวเรา ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร เราก็เพียงแต่ทำในสิ่งที่เราคิดว่าถูกต้องและเหมาะสมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว จริงไหมคะ

//www.kru-mon.com



Create Date : 22 มิถุนายน 2553
Last Update : 22 มิถุนายน 2553 22:13:47 น.
Counter : 1600 Pageviews.

3 comments
  
อ่าว...จริงๆครับ
ทำอะไร มันก็มีคนติอยู่นั่นแหละ
ทำทำไป...ตามแนวเรา คนนั่งดู มักเดือดร้อน ทั้งๆที่นั่งดู
.....................................................................................
สวัสดีครับ
โดย: panwat วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:22:26:06 น.
  
จริงค่ะ...รู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน

คงเอาใจทุกคนไม่ได้....แต่ทำในสิ่งที่ดีและถูกต้องค่ะ
โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:22:27:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vinter
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



กลับมาเขียนอีกครั้งล่ะ
New Comments
มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
23
26
27
30
 
 
All Blog