"ยินดีต้อนรับสู่ บล็อกของคนใฝ่รู้ สำหรับผู้ใส่ใจใฝ่รู้ค่ะ" มีหลายหัวข้อเรื่องให้คุณอ่าน .. ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล็อกค่ะ .. ขอจงมีแต่ความสุขกายสบายใจตลอดไปนะคะ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 
 
6 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
ร้าน “เนื้อคู่” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่มีพ่อค้ารูปหล่อ ภูมิ สารสิน คอยต้อนรับ

 

 

 

       ใครที่มีโอกาสผ่านไปแถวห้างสยามพารากอนในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาและเดินโฉบไปแถวๆ ชั้น 4 จะพบกับร้าน “เนื้อคู่” ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อส่งกลิ่นหอมฉุยมาแต่ไกล และอีกภาพที่เห็นนั้นเราจะเห็นชายหนุ่มสไตล์เรียบ เท่ บุคลิกภาพดี ประกอบกับรูปร่างสูงโปร่ง และใบหน้ายิ้มแย้มยืนต้อนรับแขกอยู่เสมอ เขาคือ “ภูมิ สารสิน” ด้วยท่าทีอ่อนโยน และดูดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครๆ จะอยากเข้าไปลองลิ้ม ชิมรสชาติของก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่มีพ่อค้ารูปหล่อคนนี้คอยต้อนรับ...
       
       ภูมิ สารสิน ลูกชายคนเล็กของ “พรวุฒิ สารสิน” และ “ม.ร.ว.สุภาณี ดิศกุล” จบไฮสกูลจากโรงเรียนประจำ เดอะ คิงส์ สกูล เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย และศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ด้านการจัดการ บริหารธุรกิจ ที่แบ๊บสัน คอลเลจ เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา...หลังจากเขากลับมาปุ๊ปก็เป็นเวลาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว “เนื้อคู่” นี้เปิดมอบความอร่อยให้กับใครต่อใครพอดี

 เปิดตัวเนื้อคู่
       
       ร้านนี้เกิดจากการรวมตัวกันของ ลูกพี่ลูกน้อง 7 คน ได้แต่ สุรัชนี-สุรภาพ ลิ่มอติบูลย์ , ธีรวัลคุ์-พงศ์ศิษฏ์-พงศ์วรุฒน์ ปังศรีวงศ์ , แพร-ภูมิ สารสิน ซึ่งทุกคนมีความชอบเหมือนกันคือ “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ” เนื่องจากในสมัยวัยเด็กทุกวันเสาร์มักรวมตัวกันที่บ้านคุณปู่ “พงส์ สารสิน” เพื่อทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อรับประทาน
       
       “ร้านเปิดมาเข้าสู่เดือนที่ 5แล้วครับ...บ้านเราชอบทานเนื้อชอบทานก๋วยเตี๋ยวก็เลยมาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว” ชายหนุ่มกล่าวต้อนรับในขณะที่สำรวจความเรียบร้อยต่างๆ ของร้าน
       
       “ผมกลับมาจากต่างประเทศเดือนนึงก็เปิดร้าน พอดีหุ้นส่วนคนอื่นไม่ว่าง ผมเลยเป็นคนดูแลประจำที่ร้าน...ทุกคนจะช่วยกันออกไอเดีย โดยหลักๆ ก็คือพี่แวว (ธีรวัลคุ์ ปังศรีวงศ์) ดูเรื่องการออกแบบ ตกแต่งร้าน ส่วนพี่แก๊บ (สุรภาพ ลิ่มอติบูลย์) ดูเรื่องอาหาร ส่วนผมจะช่วยทั้งคู่ ดูเรื่องการเทรนด์คน ดูเรื่องการจัดการ เพราะเชื่อว่า “เนื้อคู่” ที่ใช่ ย่อมเพิ่มรสชาติให้ชีวิต ...

นั่นคือสโลแกนของร้านครับ (หัวเราะ) ร้านเราเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อ เราจะมีเนื้อสูตรเด็ดต่างๆ แต่คนไม่ทานเนื้อก็มีก๋วยเตี๋ยวหมู หรือเย็นตาโฟของทานเล่นให้เลือกด้วย บรรยากาศเราทำให้โปร่งๆ สบายๆ สามารถเข้ามาได้ตลอด...จุดเด่นคงอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบ 6 ชนิด เพื่อให้ได้สุดยอดรสชาติที่ดีที่สุด ทานคู่กับเส้น ที่ลวกเดือดพอเหมาะ หรือคู่กับข้าวที่หุงได้เหนียวนุ่ม พร้อมน้ำซุปรสเด็ดที่เคี่ยวจนกลมกล่อม ฟีดแบ็คโอเคนะ ลูกค้าเข้าทั้งวัน หลายๆ คนก็เป็นลูกค้าประจำ”

 เรียนรู้จากของจริง
       
       แม้จะยังไม่ได้ลองเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านบริหารธุรกิจที่เรียนมาจากที่อื่น เพราะมาทำธุรกิจร้านอาหารนี้ซะก่อน แต่ภูมิ สารสิน บอกกับเราว่า ที่เจออยู่ทุกวันนี้แหละคือของจริง ที่ไม่สามารถไปหาได้ง่ายๆ จากที่ไหน!!
       
       “ก่อนหน้านี้เคยฝึกงานที่บริษัทโค้กในช่วงเรียนมานิดหน่อย แล้วก็มาทำร้านเลย ผมเรียนเรื่องธุรกิจมา และสิ่งที่ผมทำอยู่นี่ก็คือธุรกิจ เป็นธุรกิจอาหาร ที่นี่ทำให้ได้เห็นของจริง เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่เราจะมีได้ที่เราทำธุรกิจของตัวเอง เริ่มเห็นตั้งแต่ศูนย์ จนเราเริ่มเห็นอยู่ตัว เราจะเห็นทุกอย่างทั้งปัญหาและอุปสรรค
       
       ปัญหาที่ต้องเจอ โอ้โห...ทุกอย่างเลย ก่อนที่จะทำร้านอาหารคุณพ่อ (พรวุฒิ สารสิน) บอกเลยว่า การทำธุรกิจอาหาร ยุ่ง จุกจิกที่สุด ซึ่งจริงมาก แม้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่จากปัญหาเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละ กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ เช่น เรื่องพนักงาน เรื่องการสั่งอาหาร จดอาหารยังไง จะจัดจานยังไงให้สวยให้ดูดี ฟังดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เจออย่างนี้ไป 20-30 เรื่อง เรื่องก็เยอะได้ ซึ่งเราต้องหาวิธีแก้จุดเล็กๆ นั้นให้ได้
       
       ช่วงแรกที่มาทำงานไม่ค่อยรู้เรื่อง2 เดือนแรกทำงานทุกวันแทบจะไม่มีวันหยุดเลย พนักงานทำอะไรเราต้องทำได้ทุกอย่าง เสริฟน้ำ รับออเดอร์ เช็คบิล เช็ดโต๊ะ ต้องทำทุกอย่างให้ทันกับการบริการลูกค้า ทุกสิ่งที่ได้จากการทำงานจริงเป็นประสบการณ์สอนเราว่าอย่าตกใจเวลาเจอเรื่องอะไร รอบคอบมากขึ้นเพราะงานร้านอาหารรายละเอียดเยอะมาก และเข้าใจหัวอกคนทำร้านอาหารมากขึ้น

 เมื่อก่อนเวลาไปทานอาหารแล้วอาหารหรือการบริการไม่ได้อย่างใจเรา ผมจะโวยวายนะ แต่พอมาทำงานตรงนี้แล้วได้มีโอกาสไปทานอาหารร้านที่เขาเปิดใหม่ ซึ่งระบบเขาก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางเหมือนกัน ผมก็...ไม่เป็นไรครับ เข้าใจหัวอกคนทำงานเหมือนกัน (หัวเราะ) ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงโวยวาย อย่างที่บอกบ้านผมค่อนข้างเรื่องมาก ทุกวันนี้ผมใจเย็นมากขึ้น เข้าใจงานบริการมากขึ้น”

       ปล่อยไปให้ลอง ให้รู้เอง
       
       สำหรับครอบครัวของภูมิ สารสินเองนั้น ไม่เคยมีธุรกิจอาหารมาก่อน และคุณพ่อ-พรวุฒิ ก็ออกตัวแรงเลยว่าจะไม่มีวันทำร้านอาหารอาหารเด็ดขาด ด้วยเหตุผลสั้นๆ ว่า “มันยุ่ง” แต่ก็คอยดูแลและสนับสนุนอยู่ห่างๆ
       
       “คุณพ่อแนะนำแค่ว่าอย่ากินบ่อย เดี๋ยวจะเบื่อ แต่ผมอยู่ทุกวันก็ต้องกิน (หัวเราะ) ผู้ใหญ่จะปล่อยให้เด็กๆ ทำกันเองมากกว่า ส่วนผมก็มีพี่ๆ ให้คำแนะนำ...ที่บ้านไม่ได้โอ๋ หรือสอนอะไรผมกับพี่สาวดุดันนัก คุณพ่อคุณแม่จะปล่อยให้คิด ตัดสินใจ และใช้ชีวิตเอง ผมเองก็อยู่โรงเรียนประจำมาตั้งแต่มัธยม ไปลงทะเบียนเอง ไปดูสถานที่เรียนเอง อยู่เอง หากินเองตลอด เหมือนเป็นการสอนในตัว

 แต่บ่อยครั้งที่มีเรื่องสำคัญๆ ต้องตัดสินใจเช่น เลือกเรียนทางไหน ก็จะปรึกษาท่านแน่นอน เชื่อไหมครับว่าแม้แต่เรื่องแฟน ท่านก็ให้เรียนรู้เอง รับผิดชอบตัวเอง ฉะนั้นแล้ววินัยในตัวเองจึงต้องมีมาก แต่การหล่อหลอมในแบบนี้ก็ดีครับเป็นการฝึกเรื่องการตัดสินใจ เรียนผิดเรียนถูก สิ่งไหนผิดก็จำไว้แล้วอย่าทำอีก
       
       ทุกวันนี้สิ่งที่ผมทำอยู่เป็นสิ่งที่ครอบครัวชอบ ผมชอบ ออกมาเป็นเนื้อคู่ตรงนี้ แม้ผมจะยังต้องเรียนรู้อีกเยอะแต่ก็โอเคครับ”

       นักชิม กินแหลก
       
       ในเมื่อรักจะทำร้านอาหาร คงต้องผ่านสมรภูมิการชิม การเก็บข้อมูลมาพอสมควร ไม่ว่าใครบอกว่าที่ไหนรสเด็ด ที่ไหนมีรางวัลการรันตี ทั้งเชลล์ชวนชิม แม่ช้อยนางรำ หมึกแดงไกด์ หรือเชฟกะทะเหล็ก ครอบครัวนี้จะพาไปกิน!!
       
       “โดยส่วนตัวชอบทานอาหาร “อร่อย” (เน้นว่าอร่อย) ทุกชนิด เอนจอยอีทติ้งที่สุด การกินเป็นสิ่งที่ผมชอบที่สุดในชีวิตแล้ว (หัวเราะ) ไม่ว่าที่ไหนอร่อยไปเสาะแสวงหาทานหมด ไม่ว่าจะข้างทาน ร้านหรู ในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ขอให้รู้เถอะ ครอบครัวผมจะพาไปชิม อาหารที่ครอบครัวผมชอบมากที่สุดก็คือก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เดี๋ยวนี้เลยได้ทานบ่อยเลย”
       
       ดูท่าทางว่าจะมีความสุขกับการที่อยู่กับอาหารเป็นที่สุดอย่างนี้แล้ว เขาจะมีความฝันหนึ่งอยากเป็นเชฟ เข้าครัวด้วยตัวเองบ้างหรือเปล่านะ??
       
       “ความจริงชอบทำอาหารนะแต่ไม่ได้อยากเป็นเชฟ (หัวเราะ) คิดว่าคงไม่เก่งขนาดนั้น ชอบทำกินเองมากกว่า สมัยอยู่เมืองนอก อยู่โรงเรียนอาหารไม่ค่อยถูกปาก ผมกับเพื่อนก็จะช่วยทำทานกันเอง โดยจะมีเพื่อนอีกคนทำอาหารไทย ส่วนผมถนัดอาหารฝรั่ง แต่ทำแล้วคนชิมบอกเค็ม แต่ผมว่าอร่อยสงสัยผมชอบกินเค็ม (หัวเราะ) ยังไม่เคยลองทำก๋วยเตี๋ยว ทุกวันนี้วิ่งอยู่หน้าร้านมากกว่า สักวันคงต้องลอง...”

       ออกหาประสบการณ์อื่น แต่ไม่ไปไหน
       
       ตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านจนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ 5 เดือนแล้ว แม้ว่าในช่วงแรกระบบจะยังไม่เข้าที่และวุ่นวายปวดหัวไม่ใช่น้อย แต่วันนี้ทุกอย่างคลี่คลายลงจนเกือบจะลงตัว จนถึงเวลาที่ภูมิสารสินอาจจะขอออกเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านอื่นๆ บ้าง
       
       “ต้นปีหน้า ภูมิจะไปทำงานประจำที่โค้กแล้ว ช่วงนี้อาจจะเข้าร้านน้อยลง เพราะว่าขอพักนิดหนึ่งเพราะ ก่อนหน้านี้ลุยกับตรงนี้เยอะมาก ส่วนงานประจำที่จะเข้าไปทำนั้นก็คงเข้าไปฝึกงานดูว่าตัวเองชอบอะไร มีความสามารถด้านไหน
       
       อีกอย่างที่คิดจะไปทำงานประจำเพราะคิดว่าตอนนี้ร้านเริ่มลงตัวแล้ว เราเซทระบบไว้ลงตัว ที่ร้านก็มีผู้ช่วยที่ไว้ใจได้ น่าจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้ หลังเลิกงานก็สามารถเข้ามาดูภาพรวมของร้านได้...นอกจากนี้กำลังเรียน จีแมท (GMAT) สำหรับไปเรียนต่อปริญญาโท ซึ่งสามารถเก็บคะแนนได้ 5 ปี จึงวางแผนว่าจะทำงานสัก 3 ปีแล้วไปเรียนปริญญาโทครับ”

       

        เคล็ดลับในการทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อให้อร่อย 
       

       “ทุกอย่างต้องสอดคล้องไปด้วยกัน ทั้งบรรยากาศดี น้ำซุปดี วัตถุดิบดี ถ้าเป็นจานของผม...ผมชอบใส่เนื้อเยอะๆ ใช้ของดีๆ ...ชื่อ “เนื้อคู่” มาจากจานเด็ดของเรา ที่ครีเอทให้เป็นเมนูการทานเนื้อลวกโดยสามารถเลือกรับประทานเนื้อคู่กับเส้นหรือคู่กับข้าว นอกจากนั้นความหมายของชื่อ “เนื้อคู่” ยังฟังดูง่ายๆ และสื่อถึงว่า ทุกคนก็อยากจะพบเนื้อคู่ของตัวเอง”
       
       เนื้อคู่ของผม
       

       รูปหล่อ กล้ามโตซะขนาดนี้ สาวๆ เห็นก็ใจละลาย อยากจะขอยื่นใบสมัครเป็นเนื้อคู่กันเยอะแยะ แต่ลักษณะเนื้อคู่ของเขาจะเป็นอย่างไรนั้น เจ้าตัวเผยกับเราแบบชิลด์ชิลด์ว่า
       

       “ผมยังอายุไม่มาก ยังพบเจอคนอีกเยอะ ไม่รีบร้อน ช่วงหลังๆ รู้สึกชอบคนเรียบร้อย ไม่ชอบสาวเปรี้ยว ไม่ชอบคนแต่งตัวโป๊ ถ้าถามว่าสเปคแบบไหนคงตอบไม่ได้ ถ้าเจอคนสวยใครๆ ก็ชอบหมดแหละ แต่ขอให้นิสัยดี พูดคุยกันรู้เรื่อง ตอนนี้ก็มีคนที่คบอยู่ สบายใจดีครับคบกันมา 4 ปีครึ่งแล้ว ส่วนอนาคตจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ เพียงแต่ตอนนี้แฮปปี้ก็โอเคแล้ว”
       
       ภูมิสไตล์
       

       “ผมว่าคนมีสไตล์ คือคนที่เป็นตัวของตัวเอง รู้จักมุมดีมุมเด่น และไม่ต้องอวดอ้างมากมาย สิ่งที่น่าจะยิ่งทำให้มีสไตล์มากขึ้นในแบบคนไทย คือ มารยาทอันดีงาม รู้จักตัวเอง และทำให้มันอยู่กับคนอื่นได้ ขณะเดียวกันความนึกคิดต้องเป็นไปในทางดี มองโลกในแง่ดี เลือกที่จะดีในทุกๆ วัน...ผมเองก็เป็นคนง่ายๆ แค่เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ ผมว่าคนบางทีมองแต่เปลือกนอกที่การแต่งตัวคงไม่ได้หมายถึงทั้งหมด วัดกันที่จิตใจมากกว่า” :: Text by FLASH

ขอบคุณ
ผู้จัดการออนไลน์
FLASH

สวัสดิ์สิริชีววารค่ะ




Create Date : 06 ธันวาคม 2555
Last Update : 6 ธันวาคม 2555 6:56:56 น. 0 comments
Counter : 5155 Pageviews.

sirivinit
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 224 คน [?]





/



2558

2556

2555

น้ำใจจากคุณ krittut 2554

2553


สิริสวัสดิ์วรวาร
เปรมปรีดิ์มานรื่นรมณีย์นะคะ ยินดีต้อนรับ
สู่บล็อกของคนใฝ่รู้ สำหรับผู้ใส่ใจใฝ่รู้ค่ะ

เชิญอ่านตามสบายนะคะ
มีดีๆให้คุณได้ทราบหลากหลายค่ะ

๑ - ๑/๑ ฉันรักในหลวง
๒.๓.๑๐.๑๕.๓๐.๒๔.๕๙.๖๓.๙๐.ธรรมะ
๔ - ๔/๑ รวมพลคนดัง
๕. ศาสนาพุทธสุดประเสริฐ
๖. ความรู้ทั่วไปในศาสนาพุทธ
๗. ๑๖. ประวัติศาสตร์
๘ - ๙/๑ ไม้ดอก ไม้ใบ
๑๑ - ๑๑/๑ เกม
๑๒.๓๗.๔๐-๔๓.๕๓.๗๕.๘๖.ศิลปะเทศ
๑๔ - ๑๔/๑. ๒๐๘. ข่าวคนดังเทศ
๑๘. ๑๙. ๒๒. ราชวงศ์ไทย
๒๐.๑๑๖-๑๑๖/๒ ๑๙๐-๑๙๐/๘ ละคร ทีวี
๒๑. ๓๑. ๒๐๘. ราชวงศ์เทศ
๒๔. นักเขียนไทย
๒๔/๑. กลอนชั้นบรมครู
๒๙/๑-๒๙/๔โปสการ์ดจากเพื่อนบล็อก
๓๓. สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
๓๙.๑๘๑-๑๘๑/๗ สุธาโภชน์รสเลิศล้ำ
๔๑.๔๒.๕๐.๕๘.๖๐.๖๑.๘๖.มหาวิหาร
๕๗. ปราสาท พระราชวัง คฤหาสน์เทศ
๖๒. วัด
๖๕ - ๖๕/๑ การ์ตูน
๖๕/๒. นิทานเซน
๖๗. ความตายมาพรากให้จากไป
๖๙ - ๖๙/๒ สารพัดสัตว์
๗๔. สุนัข
๗๖. อุทยานสวรรค์
๗๗. ซูเปอร์แมน - แบทแมน
๗๘ - ๘๓. แสตมป์สะสม
๘๕-๘๕/๑ หนังสือสะสม
๘๗ - ๘๗/๒ ๒๑๕ ข่าวกีฬา
๘๙. ๘๙/๑ จีนแผ่นดินใหญ่
๙๐/๑ .ทิเบต
๙๑. จันทร์สูริย์ดารา
๙๒. สมเด็จพระปิยมหาราชเจ้า
๙๓ - ๙๓/๒ ภาพยนตร์
๙๔ - ๙๔/๓ ยานยนต์
๙๕ - ๙๕/๑ ดูดวง
๙๖ - ๙๖/๑ . ๒๑๑ วิทยาศาสตร์
๙๗ - ๙๗/๑.๒๐๙ แวดวงวรรณกรรม
๙๘. ภาพพุทธประวัติ
๙๙. ๑๒๗ - ๑๒๗/๑ ดนตรี
๑๐๑. ป้าย R สะสม
๑๐๒. บัตรภาพตราไปรฯสะสม
๑๐๓. DIY
๑๐๗/๑ เล่าเรื่องเมืองญี่ปุ่น
๑๐๘ - ๑๐๘/๑ หนังสือ
๑๑๓ - ๑๑๓/๑ บ้านสวย
๑๑๕. พระเครื่อง
๑๒๐. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
๑๒๓. เจ้าฟ้าเพชรรัตน์ฯ
๑๒๕. เหรียญที่ระลึก
๑๒๕/๑ เหรียญสะสมต่างประเทศ
๑๒๕/๒ เหรียญที่ระลึกจังหวัด
๑๒๕/๓ ธนบัตรที่ระลึก
๑๒๕/๔ บัตรโทรศัพท์
๑๒๕/๕ กล่องไม้ขีด และอื่นๆ
๑๓๑.เรื่องสั้นชั้นครู"เจียวต้าย"
๑๖๔.บล็อกพิเศษ วันเดียวอั๊พ 100
เอนทรี่ ให้คุณป้า"ร่มไม้เย็น"ชม
๑๙๐/๓ เรื่องย่อละคร
๑๙๓. คดีเขาพระวิหาร
๒๑๒. ศิลปะ
๒๑๗. วิถีแห่งอำนาจ บูเช็กเทียน
๒๑๗/๑.วิถีแห่งอำนาจ เจงกิสข่าน
๒๑๗/๒.วิถีแห่งอำนาจ จูหยวนจาง
๒๑๗/๓.วิถีแห่งอำนาจ ซูสีไทเฮา
๒๑๗/๔.วิถีแห่งอำนาจ หงซิ่วฉวน
๒๑๗/๕.วิถีแห่งอำนาจ แฮรี่ พอตเตอร์

ข่าวทั่วไปล่าสุด บล็อกล่างสุดค่ะ

เปิดบล็อก 1 มกราคม 2552



free counters
08.27 - 250811

207 flags collected 300316



Friends' blogs
[Add sirivinit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.