"ยินดีต้อนรับสู่ บล็อกของคนใฝ่รู้ สำหรับผู้ใส่ใจใฝ่รู้ค่ะ" มีหลายหัวข้อเรื่องให้คุณอ่าน .. ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล็อกค่ะ .. ขอจงมีแต่ความสุขกายสบายใจตลอดไปนะคะ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 

“สมรักษ์” ยัน “ประวิทย์” ออกไม่มีผล บอกอดีตบอสสั่งให้ช่อง 3 ทำละครเรต ท.

 

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น




“สมรักษ์” ลั่น “ประวิทย์” ลาออกไม่มีผลกระทบ ช่องยังใช้นโยบายเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เผย อดีตบอสสั่งไว้อยากให้ทำละครเรต ท.ทั่วไป ปลอด ตบ จูบ รุนแรง เพราะอยากให้ช่อง 3 เป็นช่องที่ครอบครัวคนไทยไว้ใจ ไม่มีพิษไม่มีภัย เชื่อไม่ทำให้เรตติ้งตก
                 
       หลังจากที่ผ่านมา วงการโทรทัศน์บ้านเรา โดยเฉพาะในส่วนของรายการและละครที่นับวันเนื้อหาจะรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการ ตบ จูบ โป๊ เปลือย ที่ผู้ผลิตใช้เป็นเครื่องมือในการกระชากเรตติ้ง จนบางครั้งดูจะเกินเลยมากจนเกินไป กระทั่งเกิดการเลียนแบบจนสร้างความเสียหายตามมาในสังคม
       
       ล่าสุด ทางสภาวิชาชีพกิจการแพร่ภาพและกระจายเสียง (ประเทศไทย) จึงได้ร่วมกับ กสทช.จัดสัมมนาจริยธรรมสื่อ เพื่อและเปลี่ยนความคิดเห็นกันในหัวข้อ “เปิดโลกทัศน์ เปิดใจ ไปกับจริยธรรมสื่อมวลชน” โดยยกตัวอย่างเรื่องของการตบ จูบ และพฤติกรรมที่รุนแรง ที่นำเสนอผ่านรายการและละครในโทรทัศน์ปัจจุบัน

ซึ่งกับกรณีดังกล่าว สอบถามความคิดเห็นไปยังนาย “สมรักษ์ ณรงค์วิชัย” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้เผยว่า ในระยะ 1-2 ปีที่ผ่านมา ทางสถานีช่อง 3 ได้พยายามปรับแก้เนื้อหาของละครในสถานีให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดอยู่ที่เรต ท.ทั่วไป
                 
       “เราคุยกันมาหลายปีแล้ว ว่า เราอยากจะให้เราละครของเราเป็นละครสร้างสรรค์ ให้คนดู ดูแล้วได้อะไร แต่เราเองก็ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่เลยซะทีเดียว เราก็จะค่อยๆ สอดแทรกเอาครับตอนนี้ แล้วมาดูอีกทีว่า ผลมันคืออะไร เราเริ่มมาหลายปีแล้ว เราอยากจะพูดถึงสังคมของครอบครัว อยากเสนอมุมอื่นๆ ดูบ้าง

 ที่เราอยากทำให้ได้อย่างเรื่อง อุ้มรัก ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ธรณีนี่นี้ใครครอง รักเกิดในตลาดสด เป็นต้น เราอยากทำละครในเชิงบวก เรื่องใสๆ เอามาลองทำดู แล้วมาดูฟีดแบ็คว่าเกิดอะไรกันขึ้นบ้าง มันก็ค่อนข้างได้ผล”
       
        “อย่างละครอะไรที่ต้องมาแก้แค้นกันเราทิ้ง ไม่ผ่านเยอะมาก เราบอกเลยว่าเราไม่ทำ อยากได้อยากทำเรื่องที่มันดูดำจนเกินไป ขอแค่เทาๆ ในแง่ของการนำเสนอ เราก็บอกผู้จัดในแง่ของการรับผิดชอบ โอเคถ้าเราจะต้องสร้างมาตรฐาน ทำให้อยู่ในเรต น.13 กัน ถ้าเป็นไปได้เราขอเป็น ท.ได้ไหม ตอนนี้ถ้าสังเกตหน้าจอช่อง 3 ละครหลายเรื่องเป็นแบบนั้นแล้ว เราค่อนข้างมั่นใจในเนื้อหาว่าไม่มีเขียนซีนที่รุนแรง ไม่มีเรื่องเพศ เรื่องภาษา หยาบคาย เราก็กล้าที่จะใช้”
       
       “ที่เราทำคือไม่ใช่ว่าเราป้องกันหรือว่ากลัวจะเกิดปัญหาอะไร ที่เราทำเพราะคุณประวิทย์ (ประวิทย์ มาลีนนท์) แกขอไว้หลายปีแล้ว ว่า อยากให้ช่อง 3 เป็นช่องที่ครอบครัวคนไทยไว้ใจ สามารถเปิดช่อง 3 ดูได้ตลอด เพราะดูแล้วไม่มีพิษไม่มีภัย นี่คือความตั้งใจของคุณประวิทย์ แกก็พยายามบอกมานานแล้ว

แกเข้าใจว่า ละครต้องมีฉากฆ่ากัน ต่อสู้กัน แต่จะทำยังไงให้มันรู้สึกตรงนั้นน้อยที่สุด ไม่เห็นเลือด ไม่เห็นการแสดงวิธีการ เราก็นำแนวคิดของคุณประวิทย์มาอยู่ในแนวทางการทำละครของผู้จัด ก็ต้องค่อยๆ เปลี่ยน คนเขียนบท ผู้จัด ผู้กำกับก็ค่อยๆ เปลี่ยนกันไป”
       
        “ช่วงแรกๆ ผู้จัดเขาก็คิดกันไม่ออกว่าจะต้องทำยังไง หลังๆ นายก็ช่วยคิดว่าเราควรจะแสดงให้เห็นถึงผลไหม ว่าถ้าเขาทำไม่ดีแล้วเขาจะได้รับผลยังไง ก็เป็นความรับผิดชอบของเราที่จะทำบทละครนั้นให้เกิดจิตสำนึกขึ้น คือดูแล้วคนดูจะต้องเกิดการตระหนัก ฉุกคิดขึ้นมาถึงผลของการกระทำไม่ดีที่จะตามมา เราก็พยายามศึกษาดัดแปลงเพื่อจะพัฒนานำมาใช้”
                 
        ส่วนเรื่องตบจูบทางช่อง 3 ได้ปรับแก้ไขเรียบร้อย ลั่นพยายามให้มีน้อยที่สุด มีก็ต้องมีอย่างมีเหตุมีผล เชื่อการสร้างละครตบจูบไม่ได้ทำเรตติ้งความนิยมสูงขึ้น
       
        “เรื่องตบจูบนี่เราจัดการแล้ว ตอนนี้จะเห็นได้เลยว่าละครเรามีน้อยลง ไปเช็กภาพเอาได้เลยว่า ตบ จูบ กรี๊ด แย่งผู้ชายแบบโง่นี่ไม่มีแล้ว คือถ้าจะมีก็ต้องมีอย่างรับผิดชอบ ถามว่าเราปฎิเสธไม่ให้มีเลยได้ไหม มันก็ไม่ได้ เพราะเราไม่รู้พฤติกรรมของตัวละครในเรื่องมันคืออะไร

แต่สิ่งที่เราทำตัวชั่วร้ายหรืออะไรมันต้องดำสนิท แต่มันเป็นเทาได้ เขียนบทให้เป็นมนุษย์มากขึ้นว่าเขาอาจจะมีส่วนดี ส่วนไม่ดี เพื่อให้ผู้ชมดูแล้วได้ฉุกคิด ได้เข้าใจว่าคนที่ทำผิดก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับการให้อภัย คนทำผิดก็สามารถคิดในสิ่งที่ดีๆ ได้ ก็เป็นสิ่งที่เราทำอยู่”
       
        “ถามว่า พอลดฉากพวกนี้แล้ว มันส่งผลต่ออรรถรสการชมละครไหม ผมคิดว่าไม่นะ ผมว่ามันดูดี ละครดูเป็นมนุษย์ขึ้น คนดูน่าจะสนุกเพราะเขาสามารถวิเคราะห์ตัวละครเองได้ เพราะเขาเห็นอะไรต่อมิอะไร จะเห็นเลยคนดูจะละวัยจะได้อะไรที่ไม่เหมือนกัน

ผู้ใหญ่รู้สึกแบบนึง เด็กก็จะรู้สึกอีกแบบนึง คนจะมีบอกว่าสอนมากจังเลย ยัดเยียดจังเลย เราก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็จะชินไปเอง เราตั้งใจทำดีทำไปเถอะ แล้วมันก็ไม่เสียหาย ละครเป็นเรื่องของการจรรโลงจิตใจมนุษย์ เราดีถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง พวกที่ตบจูบแล้วคิดว่าเรตติ้งดี พวกนั้นคิดไปเอง ไม่จริงเลย มันไม่ได้ต่างกัน”
       
       “ส่วนผลเรตติ้งนั้นเราโอเคนะ จากที่เราเดินสำรวจ เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้ซื้อเรตติ้ง อาจจะมีเรตติ้งรวมของต่างจังหวัดหรือหัวเมืองอยู่ แต่ในตัวเมืองตัวอำเภอไม่ค่อยมีปัญหา แล้วลูกค้าก็ไม่ได้ปฎิเสธเรา เขารับๆ ได้ เขารับกับกระแส ข้อมูลที่เราให้เขา

เขาบอกว่าเขาไปใช้อ้างอิงกับบริษัทไม่ได้ แต่เขาก็รับฟัง แล้วเขาก็ใช้ตัวเขาเองเหมือนเป็นคนคนดู เขาก็กลั่นกรองเองเหมือนกัน เขาก็บอกว่าเขารับตรงนั้นได้”
       
        เผยหลังจาก “ประวิทย์ มาลีนนท์” ลาออก ทิศทางการทำงานก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ลั่นตั้งใจสานฝันทำละครเรต ท.แล้วเรตติ้งดีทั้งหมดให้ได้ตามที่นายตั้งความฝันไว้
       
        “นายออกเพราะเรื่องของสุขภาพ นายแกก็พูดมาหลายครั้งแล้ว ตอนนี้ก็มีเวลาให้นายได้พักดูแลสุขภาพ ส่วนผลในการทำงานพอนายออกไปนี่ ไม่มี ทุกอย่างยังเหมือนเดิมหมด เข้าใจว่าคุณประสาร (ประสาร มาลีนนท์) ดูแลต่อ แต่คุณประสารก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงนโยบายอะไร ทุกอย่างเหมือนเดิม คนที่รับผิดชอบอะไรก็ทำงานหน้าที่เดิม” 
       
        “นายออกไปทำให้นายมีเวลามากขึ้น นายก็นัดเจอพวกเราเยอะขึ้น เพื่อที่จะมาขายฝัน นายจะบอกพวกเราตลอดเสมอว่า ผมมาที่นี่เพื่อต้องการมาขายฝัน ผมรออยากให้ฝันของผมเป็นจริง

เราก็มีหน้าที่เอาความฝันของแกไปคิดต่อ ฝันแต่ละฝันของแกใช้เวลานานบ้างเร็วบ้าง บางฝันของแกก็ใช้เวลาถึง 2-3 ปีกว่าจะสำเร็จ ตอนนี้ที่เรากำลังทำฝันของนายให้เป็นจริง ก็คือทำละครเรต ท.แล้วเรตติ้งดีทั้งหมดนี่แหละครับ ซึ่งเราก็พยายามทำกันอยู่ เราก็ยังรับนโยบายจากนายอยู่ เพียงแค่คนที่บริหารจัดการอาจจะเปลี่ยน” 

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์

สวัสดิ์สิริชีววารค่ะ




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2555
0 comments
Last Update : 30 สิงหาคม 2555 15:33:39 น.
Counter : 2806 Pageviews.


sirivinit
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 224 คน [?]





/



2558

2556

2555

น้ำใจจากคุณ krittut 2554

2553


สิริสวัสดิ์วรวาร
เปรมปรีดิ์มานรื่นรมณีย์นะคะ ยินดีต้อนรับ
สู่บล็อกของคนใฝ่รู้ สำหรับผู้ใส่ใจใฝ่รู้ค่ะ

เชิญอ่านตามสบายนะคะ
มีดีๆให้คุณได้ทราบหลากหลายค่ะ

๑ - ๑/๑ ฉันรักในหลวง
๒.๓.๑๐.๑๕.๓๐.๒๔.๕๙.๖๓.๙๐.ธรรมะ
๔ - ๔/๑ รวมพลคนดัง
๕. ศาสนาพุทธสุดประเสริฐ
๖. ความรู้ทั่วไปในศาสนาพุทธ
๗. ๑๖. ประวัติศาสตร์
๘ - ๙/๑ ไม้ดอก ไม้ใบ
๑๑ - ๑๑/๑ เกม
๑๒.๓๗.๔๐-๔๓.๕๓.๗๕.๘๖.ศิลปะเทศ
๑๔ - ๑๔/๑. ๒๐๘. ข่าวคนดังเทศ
๑๘. ๑๙. ๒๒. ราชวงศ์ไทย
๒๐.๑๑๖-๑๑๖/๒ ๑๙๐-๑๙๐/๘ ละคร ทีวี
๒๑. ๓๑. ๒๐๘. ราชวงศ์เทศ
๒๔. นักเขียนไทย
๒๔/๑. กลอนชั้นบรมครู
๒๙/๑-๒๙/๔โปสการ์ดจากเพื่อนบล็อก
๓๓. สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
๓๙.๑๘๑-๑๘๑/๗ สุธาโภชน์รสเลิศล้ำ
๔๑.๔๒.๕๐.๕๘.๖๐.๖๑.๘๖.มหาวิหาร
๕๗. ปราสาท พระราชวัง คฤหาสน์เทศ
๖๒. วัด
๖๕ - ๖๕/๑ การ์ตูน
๖๕/๒. นิทานเซน
๖๗. ความตายมาพรากให้จากไป
๖๙ - ๖๙/๒ สารพัดสัตว์
๗๔. สุนัข
๗๖. อุทยานสวรรค์
๗๗. ซูเปอร์แมน - แบทแมน
๗๘ - ๘๓. แสตมป์สะสม
๘๕-๘๕/๑ หนังสือสะสม
๘๗ - ๘๗/๒ ๒๑๕ ข่าวกีฬา
๘๙. ๘๙/๑ จีนแผ่นดินใหญ่
๙๐/๑ .ทิเบต
๙๑. จันทร์สูริย์ดารา
๙๒. สมเด็จพระปิยมหาราชเจ้า
๙๓ - ๙๓/๒ ภาพยนตร์
๙๔ - ๙๔/๓ ยานยนต์
๙๕ - ๙๕/๑ ดูดวง
๙๖ - ๙๖/๑ . ๒๑๑ วิทยาศาสตร์
๙๗ - ๙๗/๑.๒๐๙ แวดวงวรรณกรรม
๙๘. ภาพพุทธประวัติ
๙๙. ๑๒๗ - ๑๒๗/๑ ดนตรี
๑๐๑. ป้าย R สะสม
๑๐๒. บัตรภาพตราไปรฯสะสม
๑๐๓. DIY
๑๐๗/๑ เล่าเรื่องเมืองญี่ปุ่น
๑๐๘ - ๑๐๘/๑ หนังสือ
๑๑๓ - ๑๑๓/๑ บ้านสวย
๑๑๕. พระเครื่อง
๑๒๐. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
๑๒๓. เจ้าฟ้าเพชรรัตน์ฯ
๑๒๕. เหรียญที่ระลึก
๑๒๕/๑ เหรียญสะสมต่างประเทศ
๑๒๕/๒ เหรียญที่ระลึกจังหวัด
๑๒๕/๓ ธนบัตรที่ระลึก
๑๒๕/๔ บัตรโทรศัพท์
๑๒๕/๕ กล่องไม้ขีด และอื่นๆ
๑๓๑.เรื่องสั้นชั้นครู"เจียวต้าย"
๑๖๔.บล็อกพิเศษ วันเดียวอั๊พ 100
เอนทรี่ ให้คุณป้า"ร่มไม้เย็น"ชม
๑๙๐/๓ เรื่องย่อละคร
๑๙๓. คดีเขาพระวิหาร
๒๑๒. ศิลปะ
๒๑๗. วิถีแห่งอำนาจ บูเช็กเทียน
๒๑๗/๑.วิถีแห่งอำนาจ เจงกิสข่าน
๒๑๗/๒.วิถีแห่งอำนาจ จูหยวนจาง
๒๑๗/๓.วิถีแห่งอำนาจ ซูสีไทเฮา
๒๑๗/๔.วิถีแห่งอำนาจ หงซิ่วฉวน
๒๑๗/๕.วิถีแห่งอำนาจ แฮรี่ พอตเตอร์

ข่าวทั่วไปล่าสุด บล็อกล่างสุดค่ะ

เปิดบล็อก 1 มกราคม 2552



free counters
08.27 - 250811

207 flags collected 300316



Friends' blogs
[Add sirivinit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.