รักไม่ยุ่ง มุ่งหักอกสาวๆ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
การสอบใบขับขี่ในประเทศอังกฤษ ตอน 3 Theory Test

เรื่องการสอบใบขับขี่มี 4 ตอนนะครับ อนุญาตให้เผยแพร่ คัดลอก สำเนา ได้โดยไม่ต้องขออนุญาตครับ
ตอน 1 Provisional Driving Licence
ตอน 2 การเตรียมตัว
ตอน 3 Theory Test
ตอน 4 Practical Test




เอาหละ ตอนนี้เราขับรถได้แล้ว พอรู้กฎแล้ว อยากได้ใบขับขี่จริงๆ แล้ว ต้องทำอย่างไร ก็ต้องไปสอบสิครับ การสอบใบขับขี่ที่นี่ จะมีสองขั้นตอน คือภาคทฤษฏี และปฏิบัติครับ


การสอบภาคทฤษฎี หรือ Theory Test จะมีศูนย์สอบต่างๆ ตามเมืองใหญ่ๆ ให้เราเลือกสอบตามวันเวลาที่เราต้องการได้ ค่าสมัครสอบ 30 ปอนด์ จองวันเวลา สถานที่สอบผ่านเวบได้เลยที่

//www.direct.gov.uk/en/Motoring/Motoringtransactions/DG_066356


ในการสอบใช้เวลาสอบประมาณไม่เกิน 2 ชั่วโมงครับ การสอบจะมี 2 ส่วน

ส่วนแรกเป็น Multiple Choices 50 ข้อ ให้เวลาประมาณ 50 หรือ 58 นาที ผมจำไม่ได้แล้ว ส่วนนี้ต้องทำถูกอย่างน้อย 43 จาก 50 ข้อครับ บางข้อมีหลาย Choices ที่ถูก ก็ต้องเลือกถูกทั้งหมดทุกอัน จึงจะได้คะแนนข้อนั้น ครับ ไม่ง่ายเลย ดังนั้นการเตรียมพร้อม ทำข้อสอบมาก ๆ เท่านั้น ที่จะช่วยเราให้ทำได้


หลังจากสอบตรงนี้เสร็จ จะมีเวลาให้เราพักประมาณ 3 นาที แล้วสอบต่อในส่วนที่ 2 ครับ เรียกว่า Hazard Perception คือเค้าจะมี Clip จากภาพจริงเหมือนขับรถ แล้วให้เราคลิกเมาส์ทุกครั้งที่พบอะไรที่ต้องระวัง หรือสถานการณ์ในการขับรถเปลี่ยน
เช่นเจอป้ายต่างๆ
เห็นคนข้ามถนน
เห็นคนเดินถนน
เห็นรถเลี้ยวออกมา

เราต้องคลิกให้เหมาะสมกับเวลาครับ เห็นอะไรน่าระวังปุ๊บ คลิกปั๊บ ถ้าคลิกช้าไป คะแนนจะลดลง

แต่ถ้าคลิกบ่อยๆ คลิกตลอดเวลา ไม่มีอะไรก็ตะบี้ตะบันคลิกอยู่นั่นแหละ จะถูกถือว่าโกง จะถูกเตือนและอาจสอบตกได้ครับ

ดังนั้นเราต้องระวัง มองจอให้ดีๆ เห็นอะไรที่ดูน่าสังเกตก็คลิกครับ ทุกครั้งที่คลิก จากมีธงแดงขึ้นบนจอให้รู้ว่าเราคลิกแล้ว Clip จะมีหลาย Clip นะครับ แต่ละ Clip ยาวประมาณ 2-3 นาที ทำจนเสร็จ ส่วนของ Hazard Perception นี่ เราต้องได้คะแนนอย่างน้อย 44 จากเต็ม 75 คะแนนครับ

//www.theory-test.co.uk/asp/hazard_perception_info.asp



สอบเสร็จ เราก็จะรู้ผลเลย ถ้าผ่าน เราจะได้ใบ Certificate พร้อม code ที่เราต้องใช้ในการสอบขั้นต่อไป


ผลการสอบ Theory Test จะมีอายุ 2 ปีครับ คือเราต้องไปสอบขั้นต่อไปให้ผ่านภายใน 2 ปี ไม่เช่นนั้นจะต้องสอบ Theory Test ใหม่ครับ

ตอน 1 Provisional Driving Licence
ตอน 2 การเตรียมตัว
ตอน 4 Practical Test




Create Date : 16 ธันวาคม 2552
Last Update : 19 เมษายน 2554 23:10:33 น. 2 comments
Counter : 5497 Pageviews.

 
เราว่านะ ข้อสอบ hazard นี่หินสำหรับเราหละ แต่ก็ขอขอบคุณนะคะที่แนะนำเคล็ดลับ และเว๊บฝึกหัดทำ


โดย: ไอริน (กวนฐานฮวา ณ อเบอร์ดีน ) วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:17:56:04 น.  

 
ต๋องเรียนขับมาแล้ว12ชัวโมงว่าจะไปสอบข้อเขียนก่อนแต่ต๋องอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกเลยว่าจะไปสอบแบบใช้ล้ามแปให้แต่ไม่รู้ว่าจะมีหรือเปล่าช่วยแนะนำให้ต๋องด้วยนำคะ ขอบคุณคะ


โดย: tong IP: 95.147.189.128 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:1:15:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ประกอบ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




ชื่อประกอบครับ อ้วนๆ ดำ ๆ ใส่แว่น แต่ดูดี๊ดูดี ไม่รู้ทำไม ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ว่าทำไม "หล่อ" ขนาดนี้
Free counters! free counters
New Comments
Friends' blogs
[Add ประกอบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.