Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

ชีวิตงานที่นี่ นับถอยหลังเลย : ตอนเอ็มดีแปรปรวน

ผู้คน :
ดิฉัน
หัวหน้าดิฉัน เอ็มดี
ลูกน้องระดับ ผจก สาลี่ และ โต้ง
ลูกน้องระดับพนักงาน ออม อ๊อด กั้ง นิ้ง นุช วัช อุ้ม
ลูกน้องทีมพิเศษ กระรอก ปอม

วานนี้ดิฉันรับโทรศัพท์จากเลขาของนายหญ่ายระดับรอง กจ. เพื่อขอใช้ห้องอาหารในเวลาอาหารกลางวัน ซึ่งห้องอาหารนี้ดิฉันจองไว้ทั้งวันเพื่อทำกิจกรรมของบริษัท ดิฉันเห็นว่า

1. นายใหญ่ต้องการใช้ห้องอาหาร เพื่อจัดให้ผู้เข้าประชุมรับประทานอาหารจำนวนหลายร้อยคน ในขณะที่ดิฉันจองไว้ทำกิจกรรมอื่นซึ่งสามารถไปใช้ห้องอื่นแทนได้

2.ผู้ขอใช้เป็นเลขาของนายใหญ่ ซึ่งเรื่องการจัดประชุมนี้นายใหญ่ก็รับทราบและเป็นผู้อนุมัติการจัด

ด้วยเหตุผล 2 ข้อ ดิฉันใช้ดุลยพินิจและตอบเลขานายใหญ่ไปทันทีว่านายสามารถใช้ห้องนั้นได้โดยดิฉันจะหาทางออกโดยเลื่อนกิจกรรมของดิฉันให้เสร็จเร็วขึ้นก่อนที่นายใหญ่จะใช้ห้อง 1 ชั่วโมง และการเปลี่ยนเวลาให้เร็วขึ้นก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใดเพราะยังไม่ได้ประกาศออกไป

อีกทั้งยังมีห้องจัดกิจกรรมสำรองอีกห้อง แต่อาจให้ความสะดวกสบายน้อยกว่าห้องอาหาร

ดิฉันเรียนเอ็มดีเจ้านายดิฉันให้ทราบถึงเรื่องราวเหล่านี้ เอ็มดีเจ้านายดิฉันกล่าวตำหนิดิฉันว่าไปยกห้องให้เขาได้อย่างไร เพราะทางเราจองก่อน ดิฉันถามนายว่าเราสามารถปฏิเสธนายใหญ่ได้ไหม ประการที่ 1 ประการที่ 2 เราย้ายที่ทำกิจกรรมได้ ในขณะที่ผู้ประชุมเป็นร้อยต้องรับประทานอาหารในที่ที่เป็นห้องอาหาร

นายดิฉันเงียบ และ แสดงสีหน้าให้ดิฉันจบคำสนทนากับเขา โดยทำหน้าใสๆไปที่ประตู ดิฉันก็เลยจบบทสนทนาออกมาจากห้องทำงานเขา

หากดิฉันตอบเลขานายใหญ่ไปตามที่นายว่าควรจะเป็น อะไรจะเกิดขึ้นถ้าเลขาไปบอกนายใหญ่ว่าการประชุมที่ต้องเลี้ยงอาหารผู้ประชุมจัดไม่ได้ เพราะ ห้องอาหารถูกจองไว้โดยผู้อื่นแล้ว

ดิฉันคิดว่าเจ้านายใหญ่ คงต้องโทรหานายดิฉัน และนายดิฉันก็ต้องตำหนิดิฉันว่า ไม่มีปัญญาแก้ปัญหาหรืออย่างไร หาห้องอื่นไม่ได้หรือไร มันแน่นอนเลยค่ะ

คนเป็นนาย(ไม่ทุกคนหรอกค่ะ)คงต้องแสดงอะไรให้มันต้องแตกต่างจากความคิดเห็นของลูกน้อง ตั้งประเด็นขัดแย้งกับลูกน้อง ไม่คล้อยตามลูกน้อง เพื่อที่จะโชว์ว่าตนมีมันสมองมากกว่า และใหญ่โตกว่ากระมัง




 

Create Date : 31 ตุลาคม 2551
0 comments
Last Update : 12 เมษายน 2552 21:53:19 น.
Counter : 1356 Pageviews.


seagull_bird
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add seagull_bird's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.