Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
ย่ำอยู่กับที่

ย่ำอยู่กับที่...........

สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ก้าวไปไหนเลย

เพื่อนๆ ญาติๆ หรือไม่ว่าใครๆก็ตาม เค้าไปถึงไหนกันแล้ว
พอลองกลับมามองที่ตัวเอง
ฉันก็ยังย่ำอยู่บนพื้นปูนแตกๆเหมือนเดิม
ไม่ว่าปูนมันจะแตกเป็นฝุ่นเป็นผงแค่ไหนก็ตาม
เท้ามันก็ไม่ก้าวออกจากตรงนั้นเสียที

เมื่อยแล้วไม่อยากเดิน
หรือไม่ก็
ไปดีกว่า แต่ตะปูตำเดินไม่ได้
หรือไม่ก็
มีเชือกพันขาไว้
หรือไม่ก็มีคนมาเรียกไว้

ทั้งหมดนี้ อันที่จริงมันเกิดจากตัวเราเอง
เมื่อยแล้วไม่อยากเดิน---- ก็อยู่ที่ใจเรา อยู่ที่เราคิด สะกดจิตตัวเองว่าเมื่อย
ตะปูตำเดินไม่ได้--- แล้วทำไมก่อนหน้านั้นเดินไม่ดู
มีเชือกพันขาไว้--- แกะออกก็ได้หนิ
มีคนมาเรียกไว้--- จะไปฟังทำไม ก็แค่แกล้งไม่ได้ยิน


เห็นป่ะ...ขึ้นอยู่กับเราหมดเลย
เราลองมองย้อนดู ไอ้เรื่องแย่ๆที่เราคิดว่ามันเกิดขึ้นในชีวิตเรา
ทุกอย่างเราเป็นคนก่อเรื่องเองทั้งนั้น รนหาที่เองทั้งนั้น

จริงๆนะ
อย่างขโมยขึ้นบ้าน ก็เพราะเราทิ้งบ้านไปเอง
เรียนไม่จบ ก็เพราะไม่ขยันเอง
งานไม่มีทำ ก็ไม่หางานเอง
เจอคนแย่ๆ ก็ดันไปรู้จักเค้าเอง

เออ...เนอะ คนเรา รนหาที่เอง






Create Date : 30 กรกฎาคม 2555
Last Update : 30 กรกฎาคม 2555 14:27:18 น. 3 comments
Counter : 1034 Pageviews.

 
เราว่ามันถึงคราวมากกว่า

อย่างขโมยขึ้นบ้านตอนที่เราอยู่หล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น
เราจะโดนฆ่าหรือป่าว มันจะทำร้ายอะไรเราบ้าง ???

กรณีไม่มีงานทำ บางคนร่อนใบสมัครไปเป็นสิบ ๆ แห่ง
ทำไมเค้ายังตกงานอยู่หล่ะ ??

อย่าคิดอะไรที่มันบั่นทอนตัวเองเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่าเอาตัวเองไปเปรียบกับคนอื่นเลยค่ะ ลองมองดูในปัจจุบันคุณมีความสุขกับตัวเองหรือป่าว

อย่าคิดอะไรมากนะ


โดย: เด็กน้อยตัวแสบ วันที่: 30 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:50:56 น.  

 
ใช่แล้วค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างอยูที่เรากำหนดมันเอง แม้นแต่ลมหายใจเข้าออก คุณ จข Blog กำหนดได้ค่ะว่าจะทำอะไร ชีวิตเรากำหนดได้ ขอให้ใจสู้ อย่าท้อนะค่ะ เอาคนอื่นมาเปรียบเทียบน่ะ เอาสิ่งที่เขาทำดีนะมา


โดย: ฟ้าลัดดา วันที่: 30 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:21:34 น.  

 
ชีวิตต้องดำเนินต่อไปครับ สู้ๆ


โดย: เข็มหวานเจี๊ยบ IP: 202.176.82.158 วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:20:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

velvet-mountain
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ด้านมืด ของผู้หญิงตัวดำ









Follow Me on Pinterest


เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสาร งานแฮนเมด ของดีไซน์
และ เรื่องราวน่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add velvet-mountain's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.