พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
วันนี้ในมือคุณกำอะไรไว้อยู่รึเปล่า

มันอาจเป็นเรื่องอยากถ้าเราจะต้องปล่อยสิ่งบางอย่างทิ้งไป ของบางอย่างที่มีค่ามากมาย ของบางอย่างที่ทำให้ใครบางคนเจ็บทุรนทุรายได้ ทรมานได้ ถ้าทำมันหล่นหายระหว่างทาง......

 

              เด็กหญิงคนหนึ่งเดินเปียกฝนกลับบ้าน ในมือของเธอกำบางสิ่ง บางอย่างไว้ตลอดทาง ไม่ปล่อยราวกับกลัวมันจะหาย ระวังหว่างทางที่เธอเดินเปียกฝนไปนั้น มีผู้คนมากมายพบเธอ และกล่าวคำทักทาย เธอเพียงแต่ยิ้มเบาๆ ตอบไป แม่หนูทำไมเดินเปียกฝนอย่างนั้นล่ะจ๊ะ เอาร่มนี้ไปซิ น้าให้ยืม เด็กน้อยส่ายหน้าตอบเบาๆ หยดน้ำตาไหลลงมาเป็นทาง พร้อมสายฝน ผู้ใหญ่คนนั้นได้แต่ส่ายหน้าเบาๆ ทำไมไม่รับร่มไปล่ะจ๊ะ เปียกฝนเดียวจะไม่สบายเอานะ ยื่นมือมาซิจ้ะ เด็กหญิงยังส่ายหน้าเบาๆ และเดินจากไป ผู้ใหญ่ใจดีไถ่ถามอีกครั้งเบาๆ ในมือของหนูกำอะไรอยู่ แบให้น้าดูหน่อยได้ไหมจ้ะ เด็กหญิงได้แต่ส่ายหน้าเบาๆ อีกเช่นเคยและเดินจากไป

เปียกฝนและ เปียกฝนเรา มือของเธอก็ยังกำแน่น ไม่ยอมคลาย คล้ายกับกลัวบางอย่างจะหายไป……..

  • จะมีไหม ใครบางคนที่เก็บ จำ บางสิ่ง บางอย่างไว้ ซ่อนไว้ไกลลจากผู้คน เก็บไว้ลึกสุดใจ ราวกับกลัวมันจะหายไป
  • จะมีไหม ใครบางคนที่เลือกที่จะอยู่กับสิ่งที่เขาคิดว่าครอบครอง ถือไว้ มีไว้ และคิดว่าไม่มีวันศุนย์เสียไป
  • จะมีไหม ใครบางคนที่ยอมทิ้งเสียสิ่งดีๆที่จะเข้ามา ทดแทนสิ่งที่มีอยู่ โดยไม่รู้ ถึงผลในภายหน้า

อยากรู้จริงๆ ว่าในมือของหนูน้อยคืออะไร อะไรที่ทำให้เราเจ็บ เราจำ เรามีความสุข เรามีเสียงหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ

อะไรที่บางครั้งทำให้เราหวาดกลัว ระแวะ ถ้าทำมันหายไป อะไรที่ทำให้เรายอมเสีย เพื่อเพียงรักษา

และอะไรที่เราไม่มีทางรู้เลย ว่ามันจะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหนกับการที่เก็บมันไว้.....

 

 

 

                    อะไร อะไร ที่ว่านี้ มันคงมีอยู่ในใจของใครทุกคน และวันนี้คุณยอมทิ้งอะไรไปบางไหม อะไรที่อยู๋ในใจ อะไรที่ทำให้คุณเจ็บปวดได้ เพียงนึกถึงหรือได้เห็น อะไรที่ทำให้คุณหัวเราะและยิ้มได้เช่นกัน อะไรที่เคยเป็นพลัง เป็นความหวัง ไม่ว่าสิงนั้นจะเป็นอะไร จงจำไว้เสมอว่า เมื่อมีวันมี ต้องมีวันเสียไป

ถ้าคุณไม่ยืดถือใจและตัวเชื่อมันในตัวเอง ถ้าคุณยังยึดบางอย่างไว้ บางคนไว้ เพียงเพื่อทำให้สุขใจชั่วคราว เพียงเพื่อแค่ให้มีแรง ในวันหนึ่งที่คุณไม่มีมัน คุณจะทำเช่นไร

 

 

 

สุดท้าย ขอเป็นกำลังใจใหห้กับทุกสิ่ง ทุกอย่างที่คุณวิ่งไขว้ขว้ามันไว้ วิ่งตามหามัน กำรักษามัน  เราได้แต่เพียงขอให้คุณยังรักษามันไว้ได้ หรือไม่ ขอให้คุณพบความสุข ที่อยู่ได้ด้วยตัวคุณ ไม่ต้องวิ่งตามคน สิ่งของ หรือบางสิ่งบางอย่างที่คุณคิดว่ามี ว่าได้ ว่าครอบครองแล้วจะมีความสุขนิรันดร์กาล จงเรียนรู้ที่จะอยู่กับตนเองให้ได้มากเท่าที่ทำได้ พึ่งพิงของและคนให้น้อยลง

 

 

 




Create Date : 11 พฤษภาคม 2555
Last Update : 11 พฤษภาคม 2555 19:00:47 น.
Counter : 3830 Pageviews.

2 comments
  
แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 12 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:31:46 น.
  
แวะมาเยี่ยมเช่นกัน สวัสดีค่ะ
โดย: กล้วยไม้แห้ง IP: 124.122.19.187 วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:46:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rmaging
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



"อย่ายอมแพ้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่มันข้ามาในชีวิต
ไม่ว่าเราจะเจอกับอะไร ตราบใดหัวใจยังเต้นอยู่ในตัวเรา
นั้นแปลว่ายังมีตัวเราอยู่ ดังนั้นสู้ และศรัทธาในตัวเองให้มากๆ ^_^ ยิ้มเยอะๆ พูดแต่คำดีๆ และรักตัวเอง