Group Blog
 
 
กันยายน 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

จุดเริ่มต้นของ V_Care_U Club







เริ่มจากคน 2 คนที่รักสุนัขเหมือนกัน เปิ้ลกับนัท นับแต่เดือนธันวาคม 2547 จนถึงวันนี้ มิตรภาพความเป็นเพื่อนไม่เคยจางหาย แต่นับวันจะยิ่งเพิ่มขึ้น เป็นธรรมดาของคนที่เลี้ยงสุนัขย่อมต้องการให้น้องหมาของตนมีความสุข สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

แต่แล้วนัทก็พบว่า โกลเด้นของนัทที่ชื่อ ภูผาเป็นโรคที่ผู้ที่เลี้ยงโกลเด้นกลัวมากที่สุด ใช่แล้วค่ะ โรคข้อสะโพกเสื่อม เสียใจมั้ย สงสารน้องหมามั้ย แน่นอนค่ะ แต่เมื่อเค้ามาอยู่กับเราแล้ว เราก็ต้องเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุด เสียค่ายารักษาเท่าไหร่ เราไม่เคยบ่น ขอแต่เพียงให้เค้าแข็งแรง ไม่เป็นหนักกว่าเดิมก็พอ...

จนในที่สุด เราก็พบทางเลือกในการรักษาเค้าอีกทางหนึ่งซึ่งช่วยได้มาก ๆ เลย เราได้รับคำแนะนำจากสัตวแพทย์คนหนึ่งมาว่า มีอาหารที่น่าจะช่วยให้เค้าอาการดีขึ้น.....แน่นอน เราสนใจมาก เพราะ.....

เป็นอาหารที่มีสารอาหารอย่างครบถ้วน ไม่ด้อยไปกว่าอาหารเกรดซุปเปอร์พรีเมียมยี่ห้อดังเลย เพียงแต่ราคาถูกกว่าเท่านั้น ตอนแรกที่เราได้ฟังมา เอ๊ะ ! เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าดีจริง จนได้มาฟังเพิ่มเติมว่า พี่ที่เป็นเจ้าของคอกสุนัขร็อตไวเลอร์เค้าเป็นคนที่คิดสูตรอาหาร และสั่งผลิตอาหารเม็ดสูตรนี้เอง เพื่อให้สุนัขร็อตไวเลอร์ในคอกได้กินกัน

อาหารที่ผลิตนี้ก็เป็นอาหารเม็ดสด หมายความว่า ไม่ได้ใส่สารกันบูด จึงสามารถเก็บไว้ได้ไม่เกิน 3-4 เดือน ต่อมาคือ อาหารนี้ไม่มีขายตามร้านค้าหรือที่ไหน และไม่ได้ทำการประชาสัมพันธ์ทางสื่อมากเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ อาหารต้องสั่งซื้อเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น คนสนใจเพิ่มมากขึ้น ก็มีหลายช่องทางในการสั่งซื้อค่ะ

ถามว่า ทำไมเราจึงทำบล็อกวีแคร์ยูคลับขึ้นมา ?

***เพราะเรา 2 คนได้ให้น้องหมาที่บ้านของเรากินอาหารวีแคร์ยูมาพอสมควร แล้วเห็นว่า ปัญหาที่โกลเด้นของนัท คือ ภูผาได้เผชิญอยู่นั้น ได้ทุเลาลงมาก

สภาพตอนก่อนจะได้กินวีแคร์ยู กับหลังจากกินไปสักระยะแล้ว ต่างกันมากจนแทบจะลืมไปเลยว่าเค้าเคยผอมและกระดูกสะโพกโผล่แหลมขึ้นมา เดินไปไหนมาไหนก็ไม่สะดวก เดินลงบันไดแทบไม่ได้ จนตอนนี้เค้ามีกล้ามเนื้อขึ้นมาแทน ขนแน่นขึ้นมาก เดินวิ่งลงบันไดได้อย่างน่าดีใจมาก ๆ ค่ะ

หรือแม้กระทั่งโกลเด้นปกติที่ไม่ได้เป็นอะไรเลยก็ยังมีสภาพที่ดีขึ้น คือ แข็งแรง มีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอีก การขับถ่ายดีขึ้น ขี้ตาลดน้อยลงอีกด้วยค่ะ

**ต้องขอเสริมนิดนึงนะคะว่า อาหารวีแคร์ยูไม่ได้ช่วยรักษาโรคข้อสะโพกเสื่อมให้หาย แต่จะช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีมากขึ้นเพื่อให้ตัวน้องหมาเองเดิน วิ่ง หรือ ทำกิจกรรมได้ดีขึ้น เพราะเค้ามีแรงจากกล้ามเนื้อที่มีเพิ่มขึ้นงัยละคะ....

ด้วยผลที่เราเห็นได้จริงในเวลาอันสั้น เราไม่อยากเก็บเอาไว้แค่เรา 2 คนเท่านั้น เราอยากให้เพื่อน ๆ ที่เลี้ยงน้องหมา ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไหน ทั้งที่มีปัญหาอยู่แล้วเหมือนน้องหมาของเราตัวหนึ่ง หรือ ยังไม่มีปัญหา ได้ลองเข้ามาฟังเรา และลองให้น้องหมาของเพื่อน ๆ ได้ลองใช้ดู ...เราขอเพียงว่า ถ้าใช้ดีก็ช่วยบอกต่อ ๆ กันไป แล้วเราก็มาเป็นสมาชิกในคลับด้วยกัน.....นะคะ

เราขอใช้บล็อกแก๊งค์เป็นสื่อกลางที่จะทำให้พวกเราได้รู้จักกันมากขึ้น มีปัญหาอะไรในเรื่องการเลี้ยงสุนัข เรามาปรึกษากัน เรื่องการให้อาหาร ให้อย่างไร ขนาดไหน มาคุยกันได้ค่ะ

Implus(โดนัท) + Junmino (เปิ้ล)




 

Create Date : 27 กันยายน 2548
0 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2552 14:28:31 น.
Counter : 1047 Pageviews.


v_care_u
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราเป็นกลุ่มคนที่ให้อาหาร
น้องหมาเราด้วยอาหาร
V Care U
อาหารที่เพื่อน ๆ คนไหนเห็นว่า
น้องหมาตัวเองใช้ดีต้องช่วยกัน
บอกต่อ เรามาเป็นสมาชิกคลับ
ด้วยกันนะคะ มาแบ่งปันสิ่ง
ต่าง ๆ ที่เราได้จากวีแคร์ยูกัน



V_Care_U
:: V Care U CLUB ::

Friends' blogs
[Add v_care_u's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.