พฤศจิกายน 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ฟ้าให้มาครึ่ง อีกครึ่งฉันกำหนดเอง

ฉันเชื่อชีวิตอย่างหนึ่ง คนเราฟ้าให้เรามาครึ่งหนึ่แล้ว แต่อีกครึ่งเราต้องกำหนดเราเองเอง จะผิดหรือถูก ใช่หรือไม่ใช่ ดีไม่ดี ทำไม่ทำ ทุกอย่าง มีอยู่สองทางให้เราตัดสินใจ และกระทำลงไป
แต่สิ่งสำคัญก็คือกำลังใจที่เราควรให้มีกับตัวเองหรือที่เราเรียกว่า คิดบวกให้กับตัวเอง ฉันคิดบวกกับตัวเองเสมอ และอะไรที่มันยากเกินกว่ากำลังตัวเอง ฉันก็คิดเสมอว่า ฉันทำได้ ปัญหามีไว้แก้ ไม่ใช่มีไว้เก็บ เหนื่อยนักก็วางมันไว้ หายเหนื่อยก็มาดูมันทำไมถึงแก้ยากนัก ไม่ยากเหมือนอย่างคิดในตอนแรก ไม่ยากจนเกินแก้ จริงๆปัญหามันแค่นี้ แค่นี้จริงๆ
ฉันพูดกับตัวเองเสมอ ฉันโชคดี ฉันโชคดี นั้นเป็นคำพูดติดปากฉัน และไม่ใช่แค่ติดปาก แต่ต้องติดที่หัวใจและในหัวสมองแต่ต้องเป็นบวกจริงๆ พยายามคิดบวกมากๆ แล้วก็ได้ตามที่ใจเราคิดและหวัง
ฉันเชื่อหมอดู แต่ไม่ได้หมายถึงงมงาย ปัญหาใหญ่บางอย่างที่ต้องการตัดสินใจ ฉันไม่สามารถตัดสินใจทั้งหมดได้คนเดียวหลังจากปรึกษาผู้ใหญ่หรือใครก็ตามบางครั้งยังแคลงใจต้องหาตัวช่วย หมอดูจะเข้ามาในชีวิตฉันทันทีเพื่อเป็นตัวช่วยให้ตัดสินใจ เชื่อได้แต่อย่างมงาย
จงเชื่อตัวเองดีที่สุด รักตัวเองเองก่อน ก่อนที่จะให้คนอื่นมารักเรา เพราะเราจะเข้าใจมากขึ้นว่ารักคืออะไร รู้จักให้ก่อนคุณจะรู้ว่า การให้มีความสุขมากกว่าการได้รับ และคุณจะเข้าใจการให้และการรับจากหัวใจ ไม่ใช่ที่ค่าของสิ่งของที่ให้คนอื่นหรือรับ ตัวเราเองไม่รู้หรอกว่าเราเป็นอย่างไง นอกจากคนอื่นจะเป็นกระจกให้เราส่อง หรือถ้ารู้ก็ไม่เคยยอมรับตัวเองหรอก โดยธรรมชาติของมนุษย์ รวมทั้งตัวฉันด้วย แต่อย่างที่บอก ฉันโชคดี ทุกคนรักฉันและพยายามเตือนสติ หรือบอกฉันเสมอว่า ผิด ถูก ใช่ ไม่ใช่
คิดบวกกับตัวเองมากๆนะคะ รักตัวเองก่อนและจะเข้าใจว่ารักมีมากกว่าให้หรือรับคะ xxxx





ให้โดยไปเลี้ยงข้าวและขนมบ้านเด็กๆ



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 11 ธันวาคม 2554 6:04:28 น.
Counter : 712 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Tiwaiew
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]