sometimes happiness has no boundary
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

ฮิมิโตะ ณ เกียวโต ผู้หญิงที่ทำให้ฉันหลงรัก

จริงๆ แล้ว ชื่อของ ฮิมิโตะ ณ เกียวโต โลดแล่นในสายงานขีดๆ เขียนๆ มานานแล้ว แต่ฉันเพิ่งได้รู้จักเธอมาเมื่อไม่นานมานี้ผ่านหนังสือ “เกียวโต รักเธอมากขึ้นทุกวัน” หลังจากทำความรู้จักเธอผ่านตัวหนังสือเพียงไม่กี่หน้า เธอก็ทำให้ฉันตกหลุมรักเธอซะเแล้ว (เอ...หรือว่าฉันเองที่ใจง่ายกันแน่) ฉันชอบที่เธอคิดเหมือนฉันว่า การเดินทางแต่ละครั้ง เราไม่จำเป็นต้องเห็นสถานที่สำคัญ หรือสถานที่ที่เป็น the must ของเมืองนั้นๆ เสมอไป ตรอกหรือซอกซอยเล็กๆ สถานที่ธรรมดาๆ ที่ใครๆ อาจเห็นว่าไม่สำคัญ อาจเป็นสถานที่ที่ครองใจเราได้ง่ายๆ การเดินเล่นในเกียวโตผ่านตัวหนังสือกับเธอครั้งนี้ทำให้ฉันได้เห็นมุมมองของการท่องเที่ยวในแบบฉบับที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความสุข



และแล้วฉันก็เฝ้ามองหาผลงานเล่มอื่นๆ ของเธอต่อไป จนได้มารู้จักเธอมากขึ้นอีกใน “โสดสนุก สูตรอร่อย” ซึ่งก็ต้องสารภาพตรงๆ ว่าหนังสือทำอาหารกับฉันไม่ค่อยถูกจริตกันซักเท่าไหร่ ฉันชอบกินแต่ไม่อยากทำเพราะเห็นว่ายุ่งยาก ฉันเป็นคนขี้เกียจฉะนั้นการทำอาหารกับฉันถือว่าเป็นเรื่องห่างไกลกันมาก แต่ในที่สุดฉันก็ยังซื้อหนังสือเล่มนี้มาจนได้ การรู้จักเธอผ่านหนังสือเล่มนี้แตกต่างจากเล่มแรก ฉันได้เห็นความเป็นสาวโสดทันสมัยมาสอนเพื่อนๆ ทำอาหาร เธอทำให้การทำอาหารดูง่ายเสียเหลือเกิน แต่จนแล้วจนรอด ฉันก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวเองมาเป็น “คนทำอาหารกินเอง” อยู่ดี ก็บอกแล้วว่าฉันขี้เกียจ



เล่มถัดมาทำให้ฉันรักเธอมากขึ้นไปอีก “ครัวหรรษา จากปลาร้าถึงวาซาบิ” เป็นการเล่าประสบการณ์ในการเป็นแม่ครัวของเธอในเกียวโต การดำเนินเรื่องน่ารัก น่าติดตามเป็นที่สุด การบรรยายถึงการทำอาหารและรสชาติอาหารของเธอทำให้ฉันต้องน้ำลายไหลไปหลายรอบในระหว่างการอ่าน หลังจากอ่านจบฉันไม่เพียงอิ่มจากการทำอาหารของเธอเท่านั้น ฉันยังอิ่มใจในการเล่าเรื่องของเธออีกด้วย เรื่องราวของเธอทำให้ฉันมีกำลังใจในการเดินหน้าตามหาความฝัน อาจจะดูเว่อร์แต่ช่วงนั้นฉันกำลังตกอยู่ในห้วงอารมณ์ของความเบื่อ เหงา เซ็งและหมดกำลังใจอย่างที่สุด ไม่น่าเชื่อว่าหนังสือเล่มนี้ทำให้ฉันเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ ขึ้นมาได้ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ฉันหลงรักเธอได้อย่างไร



ตอนนี้ฉันกำลังอ่านผลงานของเธออีกเล่มนึงอยู่ ฉันได้หนังสือเล่มนี้จากร้านหนังสือในโรงพยาบาลในวันที่ฉันไปทำการตรวจเพิ่มเติม ฉันดีใจที่หนังสือเล่มนี้ทำให้การรอพบคุณหมอของฉันผ่านไปอย่างไม่น่าเบื่อ “จักรวาลในสวนดอกไม้” เป็นการเล่าเรื่องดอกไม้ใบหญ้าในสวนของเธอ พร้อมๆ กับการเปรียบเทียบเรื่องราวความรัก ด้วยความคิดและการใช้ภาษาของเธอทำให้เรื่องธรรมดาอย่างต้นไม้และความสัมพันธ์น่าสนใจขึ้นมาก สรุปแล้ว ฉันว่า ฮิมิโตะ ณ เกียวโตเป็นผู้หญิงพิเศษ ความคิดและใช้ชีวิตของเธอทำให้ฉันทึ่ง แล้วตอนนี้ฉันก็ยังอยากจะรู้จักเธอในมุมมองอื่นๆ อีก ฉันหวังว่าฉันจะหาซื้อหนังสือเล่มก่อนๆ ของเธอได้ และยังจะติดตามผลงานใหม่ๆ ของเธอต่อไป




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2552
15 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2552 10:56:21 น.
Counter : 1417 Pageviews.

 

คุณฮิมิโตะ หรือ คำ ผกา นี่ ภาษาแกจัดจ้านมากครับ

แรงโดนใจ

 

โดย: I will see U in the next life. 30 พฤศจิกายน 2552 11:44:16 น.  

 

ไม่ได้อ่านงานของเธอ แต่อ่านความรู้สึกของคุณจขบ. แล้วก็อดปลื้มใจแทนเธอไม่ได้จริง ๆ ค่ะ

 

โดย: Kitsunegari 30 พฤศจิกายน 2552 11:44:40 น.  

 

คุณคำ ผกาเขียนหนังสือได้แซบมากค่ะ เราอ่านกระทู้ดอกทอง กับรักไม่เคยชิน โอ้ยยยย วางไม่ลง ยอมรับฝีปาก(กา) เลยค่ะ

 

โดย: hi hacky 30 พฤศจิกายน 2552 13:46:44 น.  

 

ฮิมิโตะ - คำ ผกา คนเดียวกันหรือคะ

Have a nice day!

 

โดย: Elbereth 30 พฤศจิกายน 2552 18:24:26 น.  

 

เคยอ่านครัวหรรษาค่ะ สุดยอด ~



แวะไปบอกที่บล็อกหน่อยได้ไม๊คะ ... ว่าทำไมคุณถึงรักพระเจ้าอยู่หัว  ^^


หมาของพ่อ
The Great KING of Great in our Heart


 

โดย: peeshin 5 ธันวาคม 2552 7:31:11 น.  

 

โอ้โห แฟนพันธ์แท้นะแก แต่เจ๊ฮิมิโกะเค้าก้อมีลีลาการเขียนที่สนุกดี
ปีใหม่ยังไม่รู้จะไปไหนเลย อยากไปเที่ยวเหมือนกัน

 

โดย: Too Optimistic 5 ธันวาคม 2552 10:14:13 น.  

 

ครัวหรรษา จากปลาร้าถึงวาซาบิ---เล่มนี่อ่านไม่จบ

 

โดย: คนเมืองตำน้ำกิน (comnow1234 ) 5 ธันวาคม 2552 21:26:59 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับหนังสือ 15ตลาดบก 16ตลาดน้ำ(ปลื้มใจมากเลยค่ะ)
แต่ตอนนี้อยู่ไทยแล้วค่ะ กลับมาได้เกือบเดือนแล้ว แต่ไม่ได้เข้าบล๊อก เลยมาขอบคุณช้าไปหน่อย
เดี๋ยวจะลองไปดูตามร้านหนังสือเองดีกว่าค่ะ เพราะไหนๆก็อยู่นี่แล้ว ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

สองสามเล่มข้างบนนั่นก็น่าสนใจ เห็น“ครัวหรรษา จากปลาร้าถึงวาซาบิ”
ในห้องน้องสาวเหมือนกัน เดี๋ยวต้องหยิบมาอ่านหน่อยแล้ว

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: ปลาทอง9 6 ธันวาคม 2552 20:52:13 น.  

 

แกจะไปเชียงรายเหรอ อืม น่าสนใจนะ ไปวันไหนกลับวันไหนจ้ะ

 

โดย: Too Optimistic 10 ธันวาคม 2552 11:32:46 น.  

 

ไป 29 เหรอ ลาไม่ได้อ่ะ งั้นไปเถอะจ้ะ ไม่เป็นไร เที่ยวให้สนุกนะ
ไว้เรานัดไปเที่ยวกันใหม่นะ

 

โดย: Too Optimistic 13 ธันวาคม 2552 14:26:29 น.  

 

แวะมาทักทายและ Merry Christmas ล่วงหน้านะคะ

 

โดย: nods 23 ธันวาคม 2552 22:58:01 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: NUNUEY 25 ธันวาคม 2552 16:33:39 น.  

 

Merry Christmas & Happy New Year นะคะ
ตอนแรกคิดว่าสิ้นปีจะได้ไปเชียงราย กะว่าจะบอกตอนก่อนไปหนึ่งวันให้แปลกใจเล่น
แต่สงสัยคงไม่ได้ไปแล้วค่ะ....ติดภารกิจ(เซ็งไปเลย)

ขอให้เที่ยวให้สนุก ทานให้อิ่มนะคะ และมีความสุขมากๆค่า

 

โดย: ปลาทอง9 25 ธันวาคม 2552 19:39:07 น.  

 

มาสวัสดีวันปีใหม่ค่า

ตอนนี้เชียงรายเป็นยังไงบ้างคะ คนเยอะรถติดเหมือนเชียงใหม่รึเปล่า

ขอให้มีความสุขมากๆ คิดหวังสิ่งใดสมความปรารถนาทุกประการนะคะ

 

โดย: ปลาทอง9 1 มกราคม 2553 16:24:02 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์ปีใหม่นะเพื่อนรัก
เสียดายปีนี้ไม่ได้ไปเที่ยวด้วย แต่เราต้องนัดไปเที่ยวกันนะ

 

โดย: Too Optimistic 2 มกราคม 2553 13:11:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


vanillahome
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add vanillahome's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.