GNB 953: เวนเกอร์ไม่คิดถึงดร็อกบา, ชิรูด์รับหายกดดัน,วัลคอตต์ลุ้นยิงเชลซีอีก & เบ็คแฮมงงโรมิโอเป็นแฟนปืนใหญ่ได้ไง?




 



วันเสาร์นี้อาร์เซนอลจะกลับมาลงสนามในรายการพรีเมียร์ลีกอีกรอบ ไปดูโปรแกรมถ่ายทอดเมื่อกี๊ มาเป็นคู่แรกเลยด้วย สัปดาห์ที่แล้วเจอศึกหนักด้วยการไปเยือนแมน ซิตี้ สัปดาห์นี้ก็ยังหนักคือเจอเชลซี แต่ดีกว่าสัปดาห์ที่แล้วตรงที่คราวนี้เล่นในบ้าน นักเตะตัวหลักได้พักหนึ่งสัปดาห์เต็ม และเรามีกำลังใจดีจากเกมกับแมน ซิตี้ค่ะ ^^

ก่อนเกม อาร์แซน เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ถึงเชลซีว่าการที่เชลซีได้แชมป์ UCL ฤดูกาลที่แล้วเพราะความสามารถด้วย ประสบการณ์ด้วย บวกกับมีดวงด้วย (ก็ต้องให้เครดิตเค้าไปแบบอิจฉาเล็กน้อย แหะๆ) และเวนเกอร์บอกว่าดิดิเยร์ ดร็อกบาก็มีส่วนช่วยเชลซีเยอะ แต่คราวนี้ไม่มีบุรุษอันตรายคนนี้อยู่ในทีมแล้ว ป๋าบอกว่า

"ผมไม่รู้นะว่าเชลซีคิดถึงเขาแค่ไหน แต่เราไม่คิดถึงเขาแน่ เขาทำอันตรายเราอย่างมากในทุกๆ เกม"

(ข่าวในเดลีเมลบอกว่าเจอกับอาร์เซนอลไป 14 เกม ดร็อกบายิงเรา 13 ประตู - -")

"ผมรู้สึกว่าปีที่แล้วเขาเล่นได้ค่อนข้างธรรมดาในพรีเมียร์ลีก แต่ในบอลถ้วยเขามีอิทธิพลมากและมีความสำคัญมาก"

"เขามีส่วนสำคัญมากสำหรับความสำเร็จของเชลซีในเอฟเอ คัพและแชมเปียนส์ลีก เขามีคุณภาพและถึงแม้จะเป็นวันที่เขาเล่นได้ไม่ดีตลอด 80 นาทีที่ลงสนามเขาก็ไม่ยอมแพ้ เขาจะยังมีความมุ่งมั่นและความปรารถนาที่จะเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เขาเป็นนักเตะที่สุดยอด"

ไม่มีดร็อกบาเราก็โล่งไปเยอะ แต่ยังไงเชลซีก็ยังมีนักเตะเก่งๆ อยู่ในทีมอีกเยอะอยู่ดี เวนเกอร์พูดถึงเชลซีโดยรวมตอนนี้ว่า

"ตอนนี้เชลซีมีสไตล์การเล่นต่างจากเดิม พวกเขามีชีวิตชีวาอีกครั้งเพราะพวกเขาซื้อนักเตะอายุน้อยมากเข้ามาจำนวนหนึ่งซึ่งน่าจะเน้นเทคนิคมากกว่า พวกเขาเล่นสร้างสรรค์กว่าเดิม"

ส่วนเอแดน อาซาร์ นักเตะที่อาร์เซนอลเคยอยากได้มาอยู่ร่วมทีมแต่สุดท้ายอาซาร์ไปอยู่กับเชลซีด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ เวนเกอร์บอกว่า

"สโมสรที่มีงบประมาณก้อนใหญ่ต้องการเขากันทั้งนั้น ค่าย้ายสโมสรของเขาถูกกำหนดไว้แล้วเพราะเขามีเงื่อนไขการย้่าย เพราะฉะนั้นทุกสโมสรก็เสนอเงินไประดับเดียวกัน"

"ผมบอกคุณไม่ได้เหมือนกันว่าเราใกล้เคียงกับการได้ตัวเขามากแค่ไหนเพราะผมไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเชลซีจ่ายเงินไปเท่าไหร่"

ตอนหลังก็รู้กันแล้วว่าคือ 32 ล้านปอนด์ อาร์เซนอลคงไม่ยอมจ่ายเงินขนาดนั้นสำหรับนักฟุตบอลคนเดียว (หรือจะยอม? แต่คงไม่ใช่เวนเกอร์) ไหนๆ ก็พูดถึงเงิน เลยขอต่อเรื่องกำไรก่อนหักภาษีของปีที่แล้ว (นับถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมปีนี้) ที่อาร์เซนอลเพิ่งประกาศไปเมื่อวานนี้นิดนึงนะคะ

กาซิดิสบอกว่าอาร์เซนอลมีกำไรก่อนหักภาษี 36.6 ล้านปอนด์ และยืนยันว่าเราสามารถทำตามกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ได้ + มีเงินให้อาร์แซน เวนเกอร์ช็อปนักเตะด้วย แต่อีกส่วนนึงของการแถลงผลกำไรนี้ก็คือค่าเหนื่อยของนักเตะโดยรวมเพิ่มขึ้นเกือบ 20 ล้านปอนด์ คือจาก 124 ล้านปอนด์เป็น 143 ล้านปอนด์ สูงเป็นอันดับสี่ในพรีเมียร์ลีก

ไม่น่าสงสัยที่เวนเกอร์บอกว่าถ้าจะซื้อนักเตะเข้ามาใหม่ก็ต้องโละนักเตะเก่าให้ได้ก่อน แบบว่าโละหนึ่งถึงจะซื้อหนึ่งประมาณนี้ เวนเกอร์บอกว่า

"เราไม่ได้กลัวที่จะใช้เงิน แต่เรารู้สึกว่าถึงแม้เราจะยอมทุ่มเงินแต่เราก็ยังไม่สามารถจะสู้กับสโมสรบางสโมสร ในการซื้อนักเตะบางคนได้"

"เรามีนักเตะที่ดีอยู่ในทีม และถ้าจะซื้อเข้ามาอีกหนึ่ง เราต้องขายนักเตะออกไปหนึ่ง เราต้องการใช้เงินให้ถูกทาง"

ย้อนกลับมาที่เกมกับเชลซีอีกนิด มีคอมเมนต์ของธีโอ วัลคอตต์เกี่ยวกับเกมฤดูกาลที่แล้วที่อาร์เซนอลไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์แล้วคว้าชัยชนะออกมาด้วยสกอร์ 5-3 อ่ะค่ะ วัลคอตต์บอกว่า

"เกมนั้นเป็นหนึ่งในเกมที่บ้าคลั่งที่สุดที่ผมเคยลงเล่นเลยครับ เกมเปิดมากและเข้าทางผม เชลซีอาจจะช็อคไปเลยที่เสียประตูเยอะขนาดนั้นในบ้าน"

"แต่ผมไม่คิดว่าจะได้เห็นสกอร์ 5-3 อีกเพราะเกมรับของทั้งสองทีมดูแข็งแกร่ง ผมไม่รังเกียจที่จะยิงประตูเชลซีนะ ปกติผมจะทำผลงานได้ดีเวลาเจอพวกเขา แฟนๆ ของพวกเขาต้องเกลียดผมแน่ ตอนที่ผมล้มลงไป ลุกขึ้นมาแล้วเห็นอารอน แรมซีย์ทำท่าแบบ 'เขายิงให้เราได้แล้ว' นั่นเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมมากครับ"

"นั่นเป็นหนึ่งในวันที่ดีที่สุดของผม ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้ามันเหมือนเราได้แชมป์ลีก คุณอยากมีความรู้สึกแบบนั้นอีก หวังว่าเราจะทำได้อีกในการเจอกับพวกเขา ผมชอบเจอแอชลีย์นะ ผมกับเขาชอบแข่งกันแม้แต่ในการฝึกซ้อมในทีมชาติอังกฤษ สองสามปีหลังมานี้ผมน่าจะได้เปรียบเขาหน่อย ผมแน่ใจว่าถ้าเขาเห็น [คอมเมนต์] ทั้งหมดนี้เขาต้องหงุดหงิดและต้องอยากไล่เตะผมแน่ ซึ่งยอดไปเลย" (55+)

ย้อนกลับไปพูดถึงเกมกลางสัปดาห์อีกนิดค่ะ แฟนๆ อาร์เซนอลโหวตให้อังเดร อาร์ชาวินเป็น MOM ของเกม COC ที่เราเจอโคเวนตรี เฮียม้าได้คะแนนโหวตตั้ง 44% รองลงมาคือธีโอ วัลคอตต์ได้ 24% อันดับสามคือโอลิวิเยร์ ชิรูด์ได้ 12%

และในเว็บ Arsenal.com มีคอมเมนต์ชิรูด์อยู่สองคอลัมน์ เริ่มที่เรื่องยิงประตูแรกของตัวเองได้ก่อน ชิรูด์บอกว่า

"ประตูนี้ทำให้ผมคลายความกดดันครับ ผมทำได้แล้ว ผมยิงประตูแรกของตัวเองได้ มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่สวยงาม"

"ผมคิดถึงประตูแรกแม้แต่ในตอนที่ไม่รู้ว่าตัวเองคิด ผมพยายามไม่คิดนะ แต่ครอบครัวผม เพื่อนๆ และใครอีกหลายคนพูดเรื่องนี้กับผม"

"สำหรับกองหน้า เป็นเรื่องดีเสมอที่ยิงประตูได้อีกครั้ง ฤดูกาลนี้ผมแอสซิสต์ได้แล้ว แต่มันก็ไม่เหมือนยิงประตูได้ สำหรับกองหน้า นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความมั่นใจ ผมหวังว่าจะมีประตูตามมาอีกหลายประตู"

"ผมอยากลงเล่นทุกสัปดาห์ ค้นหาจังหวะของตัวเองและยิงประตูได้ต่อไป ผมมั่นใจว่าถ้ามีความอดทน มันจะต้องมาแน่"

"ชัยชนะกับโคเวนทรีเป็นผลการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบก่อนเจอเชลซี ซึ่งเป็นเกมสำคัญมาก มันทำให้ผมมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นเยอะ ทีมก็ด้วย"

"สำหรับการปรับตัวของผม ผมรู้สึกว่ายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะ"

"ผมรู้สึกดี ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมต้องพัฒนาเรื่องการครองบอลให้เหนียวขึ้นถ้าเจอกับกองหลังที่โหดกว่าเดิม"

"และผมยังจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและปราณีตมากขึ้นด้วย ผมกำลังฝึกซ้อมทั้งหมดที่พูดมา และผมค่อนข้างมั่นใจสำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาลครับ"

ในส่วนของทีม ชิรูด์บอกว่า "ตอนนี้เราต้องคิดถึงเกม [พรีเมียร์] ลีกก่อน มันเป็นเกมใหญ่มาก ผมหวังว่ามันจะเข้าทางเรา"

"เราเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ดีมาก เราต้องทำอย่างนั้นต่อไป ผมรู้สึกว่านักเตะของเรานิ่งนะ เราไม่ได้เหลิง[กับความสำเร็จตอนนี้] เรารู้ว่านี่เพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลและทุกอย่างเปลี่ยนแปลงเร็วมากในโลกของฟุตบอล"

"เรายังไม่แพ้ใคร นั่นเป็นสิ่งที่ีดีมาก เราเสียประตูไม่มากและยิงประตูได้เยอะ นั่นก็ดีมากเหมือนกัน"

"เราจะเจอทีมใหญ่ในวันเสาร์คือเชลซี หลังจากทำผลงานได้ดีในเกมกับแมน ซิตี้ น่าสนใจว่าทีมเราจะรับมือยังไง เราหวังที่จะเดินไปข้างหน้าต่อไป ไม่แพ้ และไล่ตามหลังพวกเขาเพียงหนึ่งคะแนน"

ปิดท้ายด้วยข่าวไม่เครียดของเดวิด เบ็คแฮม ที่แฟนๆ อาร์เซนอลหลายคนคงรู้แล้วว่าโรมิโอ ลูกชายคนกลางของเขาเป็นแฟนอาร์เซนอล แต่เบ็คแฮมยังงงไม่หายว่าลูกชายคนนี้แหกคอกออกมาได้ไง ในเมื่อลูกชายอีกสองคนก็เดินตามรอยพ่อ เป็นแฟนแมนยูดี๊ดี (55+)

เบ็คแฮมบอกว่า "ผมพยายามให้พวกเขาใส่เสื้อแมนยูตั้งแต่แรกเลยครับ"

"ลูกชายสองคนของผมเป็นแฟนแมน ยูไนเต็ด คนหนึ่งเป็นแฟนอาร์เซนอล ผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง แต่ลูกชายคนกลางของผม โรมิโอน่ะ เป็นแฟนอาร์เซนอล"

"แต่จริงๆ แล้วผมรู้นะว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ผมพาเขาไปชมเกมอาร์เซนอล และอาร์แซน เวนเกอร์ดีกับเขามาก เขาให้เสื้อโรมิโอตัวหนึ่งซึ่งมีชื่อเขาอยู่ข้างหลังและมีหมายเลขที่เขาชอบด้วย"

"ผมก็เคยมีเสื้อแบบนั้นตอนเด็กๆ กับทีมแมนยู ผมปล่อยให้ลูกๆ เชียร์ทีมอะไรก็ได้ที่พวกเขาต้องการ พวกเขาไม่ต้องเชียร์ทีมที่ผมเคยเล่นก็ได้"

นี่พัฒนาขึ้นจากปีที่แล้วแล้วนะคะ เพราะปีที่แล้วตอนอาร์เซนอลเจอกับเอซี มิลานในแชมเปียนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย (และเราแพ้) เบ็คแฮมยังรับเรื่องนี้ไม่ค่อยได้อยู่เลย ตอนนั้นเบ็คแฮมให้สัมภาษณ์ว่า

"ตอนผมรู้ว่าโรมิโอ ลูกชายผม เชียร์อาร์เซนอล ผมผิดหวังเลย"

"ผมทำใจเชียร์อาร์เซนอลไม่ได้ถึงแม้ผมจะเคารพสโมสรอาร์เซนอลก็ตาม ผมแน่ใจว่ามิลานจะผ่านเข้ารอบ"

ส่วนตัวคิดว่าโรมิโอนี่รสนิยมดีนะคะ และเวนเกอร์ก็ร้ายจริงๆ 55+

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-certainly-don-t-miss-drogba

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-re-not-getting-carried-away-by-our-start-

//www.arsenal.com/news/news-archive/giroud-goal-is-start-of-beautiful-adventure

//www.express.co.uk/posts/view/348701?

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2209628/Arsene-Wenger-says-Arsenal-sell-buy.html?

//www.digitalspy.co.uk/showbiz/news/a408760/david-beckham-arsene-wenger-made-my-son-romeo-an-arsenal-fan.html?rss

Create Date : 28 กันยายน 2555
6 comments
Last Update : 28 กันยายน 2555 9:47:35 น.
Counter : 1391 Pageviews.

 

ชอบๆครับ จาเข้ามาอ่านทุกวันนะ

 

โดย: Chef Rin 28 กันยายน 2555 17:52:50 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 28 กันยายน 2555 18:10:58 น.  

 

หวังว่าชิรูด์จะยิงต่อเนื่องนะครับ

ขอบคุณสำหรับข่าวครับ

 

โดย: johan no.14 28 กันยายน 2555 19:10:25 น.  

 

นัดเยือนเชลซีปีก่อน ผมยังเก็บ Full-Match ไว้อยู่เลยครับ เป็นฟุตบอลที่สนุกจริงๆ ดวลกันอย่างกับหนังคาวบอย เต็มไปด้วยลูกยิงสวยๆ ทั้งจาก มาต้า วัลคอต และอดีตฟานเพอร์ซี่ ครับ ลูกจับกบของ จอห์น ลูกนั้น ก็เป็นช็อทเด็ดได้เหมือนกันนะ ฮิฮิ ;

วันพรุ่งนี้ ช่างเป็นเกมส์ที่น่าสนใจจริงๆครับ เสียดายที่ไม่สามารถอยู่รอชมสดๆ ได้

ขอให้แฟนๆ ปืนใหญ่ ใจแกร่งทุกท่าน ได้ร่าเริงหลังเกมส์สมใจครับ

 

โดย: Light Sleeper 28 กันยายน 2555 20:29:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน

ชิรูห์ยิงได้ แต่ยิงจุดโทษไม่เข้าเลยไม่แน่ใจว่าจะกลับ
เข้าไปล๊อกเหมือนเดิมหรือเปล่าค่ะ

ส่วนโรมิโอ ฤดูกาลที่แล้วเห็นมาชมอยู่เกมนึง
น่าจะเป็นเกมนั้นแหละที่ได้เสื้อด้วย คงจะปลื้มมาก
น่ารักอ่ะ

นั่งดู Football Today มีแต่คนทายว่าน่อลจะชนะ สาธุ







 

โดย: ปรัซซี่ 28 กันยายน 2555 20:55:20 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ Chef Rin คุณแมงปอ คุณโยฮัน
คุณ Light Sleeper คุณปรัซซี่

ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาทักทาย

วันนี้รีบอัพบล็อกแล้วต้องรีบออกไปข้างนอกค่ะ
ขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้ตอบแบบยาวๆ
ไว้วันหลังค่อยทักทายกันยาวๆ นะคะ

คืนนี้ขอให้เทพีแห่งโชคเข้าข้างอาร์เซนอลด้วยเถ๊อะ..
อยากให้เรามีกำลังใจดีๆ ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 29 กันยายน 2555 13:06:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.