GNB 935: เวนเกอร์ยิ้มเซ็นโพโดลสกี้เร็ว, เลห์มันเตือนโพโดล & เบิร์กแคมพ์พูดถึงอาร์เซนอล




 



ก่อนอื่นขออนุญาตคร่ำครวญเรื่องส่วนตัว (จริงๆ ก็ไม่) ซักนิด มีใครเคยดูซีรีส์ White Collar บ้างคะ ที่พระเอกเป็นอดีตอาชญากรแต่หล่อม๊ากกกกอ่ะ มีดีวีดีซีซั่น 1 ไว้ในครอบครองตั้งนานแล้วเพิ่งเอามาเปิดดูเมื่อวันก่อน เห็นความหล่อวิ๊งๆ ของพระเอกแล้วอยากดูรวดเดียวจบซีซั่น 3 ไปเลย แต่ไปเสิร์ชดูข้อมูลปรากฏว่าเค้ามี partner เป็นชาย แถมมีลูกด้วยกัน 3 คนอีก ช็อคคคค อกหักดังเป๊าะ เป็นแบบนี้ทุกทีเลย หล่อๆ ทีไร โลกนี้ไม่ยุติธรรม (55+) แต่ชอบที่เค้าออกมาเปิดเผยตัวตน แมนดีนะ ยังไงก็จะตามดูซีรีส์เค้าต่อไป (แบบเคล้าน้ำตา ฮึกๆ)

ดราม่าเสร็จแล้วมาเข้าเรื่องอาร์เซนอลดีกว่า อิอิ เมื่อวานแฟนๆ อาร์เซนอลมีข่าวดีก่อนปิดฤดูกาล เพราะลูคัส โพโดลสกี้ประกาศผ่านเฟซบุ๊คของเค้าเรื่องฤดูกาลหน้าจะมาเป็นสมาชิกอาร์เซนอลแน่นอน โพโดลสกี้ประกาศพร้อมเว็บไซต์ของโคโลญจน์ แล้วเว็บทางการอาร์เซนอลถึงประกาศตามมา ซึ่งก็แปลกเหมือนกันเพราะฤดูกาลยังไม่จบ แล้วก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าตกลงกันนานแล้ว แต่โคโลญจน์ขอเก็บข่าวไว้ก่อนเพื่อกันกระแสแฟนๆ เนื่องจากผลงานของโคโลญจน์ฤดูกาลนี้ย่ำแย่ แต่ไม่รู้ยังไงถึงตัดสินใจประกาศตั้งแต่เมื่อวาน

อาร์แซน เวนเกอร์พูดถึงโพโดลสกี้ว่า "เรายินดีที่ทำข้อตกลงสำหรับลูคัสได้และเราคิดว่าเขาจะเป็นส่วนสำคัญสำหรับอนาคตของเรา เขาเป็นนักเตะระดับสุดยอด เป็นตัวจบสกอร์ที่ดีมาก เป็นนักเตะที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทั้งระดับสโมสรและระดับนานาชาติ เขาเป็นนักฟุตบอลที่แข็งแกร่งมากและจะทำให้เรามีตัวเลือกในเกมรุกที่ดี"

"เรามีความสุขที่เซ็นสัญญาได้เร็วและตั้งตารอดูเขาในรายการชิงแชมป์ยุโรปซัมเมอร์นี้ ซึ่งเขาติดธงแล้วถึง 95 นัดทั้งๆ ที่อายุเพียง 26 นั่นเป็นสถิติที่เป็นปรากฏการณ์และแสดงให้เห็นคุณภาพของเขาในฐานะนักเตะ"

ส่วนโพโดลสกี้ก็บอกว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลและได้เล่นในพรีเมียร์ลีก อาร์เซนอลเป็นหนึ่งในสโมสรระดับสุดยอดของยุโรปและมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ มีนักเตะคุณภาพระดับสุดยอดหลายคนที่อาร์เซนอล และสไตล์การเล่นของทีมก็ยอดเยี่ยม ผมภูมิใจที่ได้เป็นนักเตะอาร์เซนอลและเฝ้ารอที่จะได้เล่นเกมแรกที่เอมิเรตส์ สเตเดียม และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนๆ อาร์เซนอลทุกคนครับ"

แต่ยังไงตอนนี้โพโดลสกี้ก็บอกว่าขอมีสมาธิกับการเล่นให้โคโลญจน์ก่อน เพราะบุนเดสลีก้าก็ยังไม่จบฤดูกาล เท่าที่เห็นคอมเมนต์แฟนบอลในทวิตเตอร์มีแต่คนดีใจที่โพโดลสกี้ย้ายมานะคะ ขออย่างเดียวอย่าเป็นแบบนาสรีก็แล้วกัน ย้ายมาแบบเราเป็นทางผ่าน อยู่ด้วยกันแป๊บเดียวก็ตีจาก

มาดูคอมเมนต์สั้นๆ ของเยนส์ เลห์มันนิดนึงค่ะ บางคนอาจจะเคยเห็นแล้ว แต่ จขบ. เพิ่งเจอเลยขอเอามาใส่บล็อกไว้ เพราะเป็นคอมเมนต์ถึงโพโดลสกี้พอดี เลห์มันซึ่งมีชื่อเอี่ยวว่าอาจจะเป็นตัวเลือกนึงที่จะมาแทนแพท ไรซ์ พูดถึงโพโดลสกี้ว่า

"เขาเร็ว เป็นตัวอันตรายหน้าประตู และผ่านบอลได้ดี ผมมีความสุขกับเขานะถ้าเขาจะไปอยู่กับอาร์เซนอลเร็วๆ นี้" (ตอนนั้นยังไม่ได้ประกาศย้าย)

"แต่มันจะไม่ง่าย เขาต้องทำความคุ้นเคยกับความเร็ว [ของการเล่นในพรีเมียร์ลีก] และเขาต้องรู้ด้วยว่าการมีส่วนร่วมอย่างเดียวยังไม่พอ คุณต้องชนะ ความคาดหวังที่นั่นสูงมาก"

ใช่ค่ะ ถ้าไม่ได้แชมป์ก็โดนถล่มตลอดๆ แต่ก็เริ่มเห็นด้วยกับบางคนแล้วว่าต่อให้เล่นไปแล้วได้รองแชมป์ซัก 3 รายการ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร ไม่มีใครพูดถึง ต้องแชมป์เท่านั้น เพราะฉะนั้นตกรอบ UCL แต่เนิ่นๆ เนี่ยดีแล้ว ไม่เปลืองพลังงาน 55+ (เกี่ยวกันมั้ย แต่จริงนะ เข้ารอบชิงไปแล้วแพ้ก็ไม่มีใครเห็นคุณค่าอยู่ดี น่าเศร้าใจ)

ต่อด้วยคอมเมนต์เวนเกอร์อีกนิดเกี่ยวกับหนึ่งคะแนนที่เราได้จากเกมกับสโต๊ก ซิตี้ ป๋าบอกว่ามันอาจจะเป็นหนึ่งคะแนนสำคัญก็ได้

"โดยรวมแล้วเป้าหมายสุดท้ายของเราคือต้องไม่แพ้ถ้าเราเอาชนะไม่ได้"

"เราไม่รู้หรอกว่านี่จะเป็นคะแนนสำคัญขนาดไหน ตอนท้ายมันอาจจะเป็นหนึ่งคะแนนสำคัญก็ได้ มันอาจจะสำคัญมากถ้าเราชนะสองเกมถัดไป"

"ผมรู้สึกว่าฤดูกาลนี้ทีมได้แสดงให้เห็นสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยมและเราพัฒนาขึ้น คุณเห็นได้อีกครั้งที่นี่ว่าทีมนี้พร้อมจะสู้"

"ในแง่เกมรับผมคิดว่าเราแข็งแกร่ง ตอนนี้เราต้องมุ่งมั่นกับการจบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง"

แล้วก็มีคอมเมนต์ของโธมัส แฟร์มาเล่นพูดถึงเกมกับสโต๊กเหมือนกันค่ะ แฟร์บอกว่า

"ตลอดทั้งเกมเราไม่ได้เปิดโอกาสให้พวกเขามากนักและนั่นเป็นเรื่องดีนะครับ"

"ทั้งทีมแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ดี และเราสู้อย่างหนัก เราสมควรได้รับหนึ่งคะแนน" (จริงๆ ถ้าได้จุดโทษก็ต้องเป็น 3 คะแนนแล้วล่ะ กรรมการก็นะ )

"ทรงเกมรับของเราดี ซงอยู่ข้างหน้าเราและเขาช่วยเราได้มาก"

"ถ้าคุณเล่นตามเกมของพวกเขาคุณจะตกเป็นรอง สิ่งสำคัญคือต้องมีสมาธิกับเกมของคุณเอง ด้วยการผ่านบอลเร็ว นั่นคือวิธีที่ทำให้เราได้ประตู"

"สัปดาห์หน้าเป็นเกมสำคัญสำหรับเรา เราต้องการสามคะแนน แล้วรอดูว่าทีมอื่นจะเป็นยังไงบ้างในสัปดาห์นั้น แต่เราต้องมีสมาธิกับตัวเราเองก่อน"

ที่แน่ๆ นิวคาสเซิลน่าจะแย่แน่ค่ะ เพราะเมื่อคืนแมน ซิตี้ชนะแมนยู พลิกกลับมาอยู่อันดับหนึ่งของตารางแล้ว สองเกมที่เหลือเต็มสูบแน่ๆ แล้วนิวคาสเซิลก็ต้องเจอแมนซิตี้สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ เตรียมเจอศึกหนักได้เลย

ต่อด้วยคอมเมนต์ของโซล แคมพ์เบลล์ พูดถึงคนที่จะมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมต่อจากแพท ไรซ์ แคมพ์เบลล์ดูเหมือนจะเชียร์ปาทริก วิเอร่าหรือไม่ก็เดนนิส เบิร์กแคมพ์ แคมพ์เบลล์บอกว่า

"ตอนนี้ผมขอตัดตัวเองออกจากคนที่อาจจะเข้ามารับตำแหน่งนี้ แต่ผมมองปาทริก วิเอร่าและเดนนิส เบิร์กแคมพ์ ผมรู้ว่าทั้งคู่จะยินดีถ้าได้รับข้อเสนอตำแหน่งนั้น และใครจะรู้ อาจจะทำหน้าที่แทนอาร์แซนเมื่อเขาลาออกแล้วอาจจะไปรับตำแหน่งผู้บริหาร"

"น่าเสียดาย ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้น อาร์แซนเป็นผู้นำที่เด็ดเดี่ยว เขาไม่อยากให้มีคนที่ท้าทายอำนาจเขาอยู่ใกล้ๆ เขา ไม่ว่าจะด้วยการท้าทายการตัดสินใจของเขาหรือด้วยการเข้ามาทำหน้าที่แทนเขาในท้ายที่สุด แต่หวังว่าเขาจะพิสูจน์ว่าผมคิดผิดและตัดสินใจแต่งตั้งแบบนั้น [คือเลือกวิเอร่าหรือเบิร์กแคมพ์มาแทนแพท ไรซ์]"

ส่วนตัวก็ไม่เคยเห็นผู้บริหารคนไหนเลือกคนที่คิดไม่เหมือนกันมาเป็นผู้ช่วยนะคะ ถ้าคิดขัดกันตลอดงานจะเดินได้ยังไง รึถ้าหัวหน้าต้องมาคอยระวังกับการท้าทายของผู้ช่วยตัวเอง งานมันไม่หนักเป็นสองเท่าเหรอ เรื่องเกมเรื่องนักเตะก็หนักอยู่แล้ว ยังต้องมาระวังหอกข้างแคร่เสียบฉึกๆ เว้อ.. ยกเว้นแต่ว่าเป็นการท้าทายแบบสร้างสรรค์อ่ะนะคะ ไม่ใช่ท้าทายแบบในใจคิดว่า "คุณเก่งจริงเปล่า ผมว่าผมทำได้ดีกว่าคุณนะ" อิแบบนั้นมันน่าจะเป็นคู่แข่งมากกว่าผู้ช่วย ได้มาแล้ว (น่าจะ) เครียด

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของเดนนิส เบิร์กแคมพ์ที่ให้สัมภาษณ์อลัน สมิธไว้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาแน่ะค่ะ เพิ่งเห็นอ่ะ เบิร์กแคมพ์พูดถึงอาร์เซนอลและเวนเกอร์ว่า

"ผมรู้สึกว่าตอนนี้อาร์เซนอลมีนักเตะคล้ายๆ กันอยู่หลายคน มันจำเป็นจะต้องหลากหลายกว่านี้"

"คุณจำเป็นต้องมีนักเตะที่แข็งแกร่งซักสองสามคนที่จะทำให้ทีมก้าวต่อไปได้ ทั้งในการฝึกซ้อมและในการแข่งขัน"

"แล้วคุณก็จำเป็นต้องมีนักเตะที่สร้างความแตกต่างด้านการยิงประตูได้ด้วย ผมรู้สึกว่าพวกเขายังมีนักเตะลักษณะนี้ไม่เพียงพอ" (ได้โพโดลสกี้มาแล้วเจ๊า อิอิ )

"คุณดูกองกลาง [ตอนนี้] แล้วเปรียบเทียบกับของเราสิ [ยุคไร้พ่าย]"

"เรามีเฟดริก ลุงเบิร์ก โรแบร์ ปิแรส เรย์ พาเลอร์ เวลานักเตะบิ๊กเนมทำผลงานไม่ได้ หนึ่งในนักเตะเหล่านี้สามารถก้าวเข้ามาทดแทนได้" (เอ๊า..ตกลงปิแรสกลายเป็นนักเตะไม่ big name ไปแล้วเหรอคะ !!!???
)

"คุณจะไม่พึ่งนักเตะแค่หนึ่งหรือสองคน วันไหนที่พวกเขาฟอร์มหลุด คุณจำเป็นต้องมีคนอื่นมาช่วย"

เบิร์กแคมพ์พูดถึงโรบิน ฟาน เพอร์ซี่กับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าด้วยว่า "พูดตามตรง ผมยังอยากเห็นโรบินอยู่หลังกองหน้าตัวเป้าลงมาอีกนิด เขาจะได้เลือกโอกาสของเขาได้อย่างที่ผมเคยทำ"

"ผมคิดว่าเขาจะเล่นดีกว่านี้อีกในตำแหน่งนั้น แต่กับการเล่นของเขาตอนนี้คุณต้องตำหนิโค้ชไม่ได้ที่จับเขาไปเล่นตรงนั้น"

แล้วเบิร์กแคมพ์ก็พูดถึงสภาพจิตใจนักเตะอาร์เซนอลชุดปัจจุบัน (ซึ่งสมิธบอกว่าอาจมีแฟนอาร์เซนอลบางคนไม่เห็นด้วย) ว่า

"บางครั้งคุณก็จำเป็นต้องคิดเรื่องจะเอาชนะมากกว่าเรื่องการผ่านบอล"

"ผมไม่แน่ใจว่าอาร์เซนอลมีสิ่งนั้นมากพอในตัวนักเตะของพวกเขา เมื่อทัศนคติกลายเป็นสิ่งสำคัญกว่าความสามารถในเรื่องการผ่านบอล"

"ผมไม่รู้ว่าสภาพจิตใจ การคิดแบบอังกฤษมันขาดอะไรไปหน่อยรึเปล่า"

"แต่แบ็คโฟร์ [ชุดไร้พ่าย] ของเรามี แน่นอน นักเตะเราคิดว่า 'โอเค ตอนนี้เกมเป็นของเราแล้ว' "

"บางครั้งผมดูเกมของพวกเขาแล้วมันก็เป็นการเล่นแบบเดิม คาดเดาได้ง่ายไปหน่อย"

"พวกเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมกันทุกคน แต่บางครั้งคุณก็จำเป็นต้องมีอีกด้านหนึ่งเข้ามาด้วย"

สมิธถามว่า เบิร์กแคมพ์คิดว่าเวนเกอร์จะคุมอาร์เซนอลอีกนานมั้ย? เบิร์กแคมพ์ตอบว่า

"ผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ จากที่ผมรู้จักเขา เขาเป็นคนต้องการชัยชนะ เขาไม่สามารถจะปล่อยมือง่ายๆ ได้"

"เขาน่าจะคิดว่าเขายังทำงานไม่จบ เขาน่าจะต้องการจบด้วยอะไรที่เป็นระดับท็อปหรืออย่างน้อยก็ทำอะไรบางอย่างให้ทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง"

"ผมคิดว่าเขาจะรอและผลักดันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อความสำเร็จก่อนเขาจะจากไป"

"ผมทำงานกับอาร์แซนมา 11 ปีและมันมีทั้งขาขึ้นขาลง คุณทำงานได้ดี แล้วคุณก็จำเป็นต้องใช้เวลาในการสร้างทีมใหม่ แล้วคุณก็ทำได้ดีอีกครั้ง แต่ตอนนี้เขาไม่ได้แชมป์อะไร"

"นั่นคือสิ่งที่ผมพูดถึงก่อนหน้านี้ บางครั้งคุณจำเป็นต้องได้ชัยชนะบางอย่างด้วยการแสดงทัศนคติที่จะทำให้ทีมก้าวไปข้างหน้าอีกครั้ง"

"สิ่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้นตอนนี้ มันก็เลยเป็นอะไรที่ยากลำบากซักหน่อย แต่ผมจะไม่บอกว่านั่นเป็นเพราะเวนเกอร์นะ เพราะเขายอดเยี่ยม และเขายังคงยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรอยู่"

"เขาดึงนักเตะอายุน้อยเข้ามา แล้วก็ขายพวกเขาโดยได้เงินมากขึ้น ด้านการเงินเขาทำได้ดี"

แป่ว..ตกลงชมใช่มั้ยคะเนี่ย? อ่านแล้วเชิญพิจารณาตามใจชอบค่ะ อาจจะมีท้้งส่วนที่เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย แต่ชุดไร้พ่ายของเรานั่นมันปรากฏการณ์นะ ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆ จะมีใครสร้างทีมแบบนั้นได้อีกมั้ยคะเนี่ย?

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/arsenal-agree-deal-for-podolski

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-it-could-be-a-big-point-for-us

//www.goal.com/en-gb/news/2896/premier-league/2012/04/30/3071690/vermaelen-happy-with-arsenal-defensive-performance?

//news.arseblog.com/2012/04/campbell-bergkamp-and-vieira-would-love-arsenal-job/

//news.arseblog.com/2012/04/lehmann-warns-podolski-ahead-of-arsenal-move/

Create Date : 01 พฤษภาคม 2555
3 comments
Last Update : 1 พฤษภาคม 2555 11:00:59 น.
Counter : 789 Pageviews.

 

"ผู้ชายหน้าตาดี ถ้าไม่มีภรรยาแล้วก็จะเป็นเกย์" นี่สัจธรรมของโลกยุคนี้เลยค่ะ คุณอุ่นตะวัน

วันนี้ปรัซซี่ยกซูชิมาฝากค่ะ



ร้านนี้โดยรวมถือว่าอร่อยค่ะ มีแค่ไม่กี่เมนูที่ไม่ใช่ สัปดาห์ก่อน
ไปอีกร้านแนวนี้แหละ แทบไม่อร่อยซักจาน คุณแม่หน้าหงิก
และบ่น ๆ ถึงร้านนี้ตลอดเลยค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 2 พฤษภาคม 2555 20:45:34 น.  

 

แวะมา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ ^ ^

 

โดย: ปรัซซี่ 3 พฤษภาคม 2555 19:57:34 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

ขอบคุณสำหรับซูชินะคะ

เรื่องพระเอก white collar มีพาร์ทเนอร์เป็นผู้ชาย
นี่เศร้าจริงๆ ค่ะ
แบบว่าหล่อมากจริงๆ อ่ะ แล้วเวลาอ่านนิยายก็
จินตนาการให้คนนี้เป็นพระเอก ไม่น่าเลย..
เสียดายยยย

 

โดย: อุ่นตะวัน 4 พฤษภาคม 2555 12:10:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.