เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

ต้องรอให้กินต่อมพิษงูเห่าเข้าไปก่อนเหรอถึงจะบอกรักเธอได้



โรงเรียนช่างไม้ที่โคราช
หลังเลิกเรียนพวกเราจะไปเดินเล่นดูสาวๆ ที่ห้างสรรพสินค้ากัน
ที่นี่เป็นแหล่งรวมของสาวๆ ทุกที่ในโคราช เพราะสมัยนั้นที่โคราชมีห้างอยู่ห้างเดียว

“ เฮ้ย....ตะวันออกพวกนายจะไปไหนกัน ” เสียงไอ้สุดทวารดังมาแต่ไกล
ไอ้จ่ามรซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมาทำท่างง และเตรียมตัวโต้ตอบมันทันที
“ ไปไหนก็เรื่องของพวกเรานายไม่เกี่ยว ” ไอ้จ่ามรตอบ
“ ถามดีๆ ตอบกวนเลยนะ ทำไมเราไม่เกี่ยว ” ไอ้สุดทวารถามไปหอบไปเพราะวิ่งมาไกล
“ นายไม่เกี่ยวเพราะนายไม่ใช่เพื่อนพวกเรา ” ไอ้บื้อตอบแทน
“ ใช่ๆ นายไม่ใช่เพื่อนพวกเรา ” ไอ้โซดาไฟพูดแล้วทำหน้ากวนๆ ใส่

ไอ้สุดทวารก้มหน้านิ่งก่อนที่จะพูดประโยคที่ทุกคนไม่ได้คาดคิดออกมา
“ เราอยากเป็นพวกนาย ต้องทำยังไงถึงจะเป็นเพื่อนพวกนายได้ ”
เล่นเอาพวกเรางงกันเป็นไก่ตาแตก โดยเฉพาะไอ้จ่ามร
“ งั้นเราก็ไปพิสูจน์ใจของเพื่อนใหม่เรากัน ” เราตอบ

ที่ห้างสรรพสินค้าคนเยอะมาก
พอพวกเรามาถึง ก็ถอดรองเท้าถุงเท้าแล้ววางเรียงกันอยู่หน้าห้าง
พวกเราเดินเข้าไปในห้างด้วยเท้าเปล่ากัน ไอ้สุดทวารก็ทำตามแบบยิ้มๆ
เอาเสื้อออกนอกกางเกงขึ้นบันไดเลื่อน คนมองพวกเรากันทั้งห้างเลย
ทั้งคนมาห้าง ทั้งพนักงานขาย มองแล้วก็หัวเราะชอบใจกันใหญ่เลย
ไอ้สุดทวารเดินตามหลังมาแบบอายๆ มันเพิ่งเคยทำเรื่องแบบนี้ครั้งแรกเลยมันบอก

แล้วพวกเราก็พากันไปที่ร้านไก่ย่างของผู้พันเซนเด้อหน้าร้านมีสาวๆ อยู่กลุ่มหนึ่ง
“ มาร้านนี้ทำไมมันแพงนะ ” ไอ้บื้อทำท่าทางแกล้งพูดดังๆ ให้พวกผู้หญิงได้ยิน
“ น้องๆ กินไก่ทอดกับพวกพี่มั๊ยพี่คนนี้เค้าจะเลี้ยง ” ไอ้จ่ามรได้ทีพูดแล้วก็ชี้ไปทางไอ้สุดทวาร
ไอ้สุดทวารยิ้มตอบรับกลับให้พวกสาวๆ ไป
“ มีเงินเลี้ยงเหรอคะ ท่าทางบ้านนอกจัง รองเท้าก็ไม่ใส่ ไม่รู้เคยกินหรือเปล่า ” สาวคนหนึ่งพูดขึ้นแล้วหัวเราะกันทั้งกลุ่ม
“ เคยกินสิพวกเรามากินกันบ่อยจะตายไป ไอ้ไก่ย่าง ซี เอฟ เค นี่นะ ” ไอ้โซดาไฟพูดออกมา เรียกเสียงหัวเราะได้ทั้งสองกลุ่มเลย


ในร้านไก่ย่างเคเอฟซี พวกเรากับพวกสาวๆ คุยกันสนุกสนานมากเลย
เราสังเกตว่า ไอ้สุดทวารจริงๆ แล้วเป็นเพื่อนที่ดีและจริงใจมากคนหนึ่งเลยทีเดียว
พวกสาวๆ คุยเก่งน่ารักทุกคนเลย หลายคนแสดงเจตนาคบกันเลยนะ
แต่เราไม่ได้ให้ความสนใจกับสาวๆ พวกนี้เท่าไหร่ เพราะคิดว่าเรามีคนที่ชอบอยู่แล้ว

“ แล้ววันหลังมากินใหม่นะครับ ”ไอ้โซดาไฟทำท่าอาลัยอาวรณ์
“ ค่ะ อร่อยมากเลยค่ะ ไก่ทอด ซี เอฟ เค นี่น่ะ ” หันมาแซวแล้วก็หัวเราะกันใหญ่เลย
“ ชวนเค้ามีเงินเลี้ยงเหรอ เมื่อกี้ให้ไอ้สุดทวารเลี้ยงอยู่ ”ไอ้บื้อพูดให้
“ เอางี้เดี๋ยวเดินเล่นอีกซักหน่อยพอให้มันค่ำก่อน แล้วเราเลี้ยงเหล้าคืนแล้วกัน ” เราเสนอ
“ เออดี ที่อาหารป่าจ่าสกอร์ด้วนดีมั๊ย ” ไอ้จ่ามรเสนอ
พวกเราทุกคนยิ้มแล้วตกลงไปที่ร้านอาหารป่าจ่าสกอร์ด้วน


ที่ร้านอาหารป่าจ่าสกอร์ด้วน ตอนสองทุ่ม
จ่าสกอร์ด้วนแกเป็นทหารพรานค่ายปักธงชัยเก่า
ใส่ขาเทียมข้างหนึ่ง ใบหูซ้ายขาดข้างหนึ่ง
เมื่อตอนแกเป็นทหารแกรบเก่งมาก คนเรียกแกว่าสกอร์เปี้ยนคนพันธุ์ดุ
แกเหยียบกับระเบิดขาขาด แกตัดหูให้หัวหน้าหน่วย
เพื่อไถ่โทษแทนเพื่อนที่มีความผิด เพราะขัดคำสั่งหัวหน้าเพื่อช่วยชีวิตแก
คำว่าจ่าสกอร์ด้วน มาจากแกเรียกตัวเองนะ เพราะน้อยเนื้อต่ำใจตอนนั้นที่ออกจากราชการ
แต่พอมาขายอาหารป่าแล้วรวยแกก็ภูมิใจและกลายเป็นจุดขายใครก็รู้จัก
ทำอาหารอร่อยมากและแกสนิทกับพวกเรามาก พวกเรามากินที่ร้านแกและบางทีก็นอนที่ร้านแก
แกจะเล่าเรื่องให้ฟังมากมายไปหมดทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องความเป็นเพื่อนสำคัญมาก
เพราะพวกทหารไปรบเพื่อนสำคัญมาก
ต้องเป็นเพื่อนที่เป็นเพื่อนจริงๆ เท่านั้นถึงจะไว้ใจได้ในสนามรบ

พอพวกเรามาถึงที่ร้านไหว้จ่าสกอร์ด้วนทักทายกันพอสมควรไปนั่งที่โต๊ะ
ที่ร้านแกมีลูกมืออยู่คนหนึ่ง สนิทกับพวกเรามาก ไอ้ปื๊ดจะรู้ว่าพวกเรามากินงูเห่า
มันเอาถุงใส่งูเห่ามาเทที่ข้างโต๊ะใกล้ๆ ไอ้สุดทวาร ไอ้สุดทวารกลัวมากกระโดดขึ้นไปบนโต๊ะ
หน้าซีด เรียกเสียงหัวเราะจากพวกเราลั่นร้านเลย รวมทั้งจ่าสกอร์ด้วนและไอ้ปื๊ดด้วย

เมื่อไอ้จ่ามรเลือกว่าเอางูตัวไหนแล้ว ไอ้ปื๊ดก็เอาพวกที่เหลือเข้าถุงไปเก็บ
ทิ้งตัวที่สั่งชูคอมองไอ้สุดทวารที่ยังนั่งอยู่บนโต๊ะเอาไว้
แล้วไอ้ปื๊ดก็จับไปขึงกับต้นมะพร้าวเอามีดโกนกรีดเอาแก้วใส่เหล้าขาวรองเลือดไว้พร้อมเอาอวัยวะสิ่งหนึ่งใส่มาในแก้ว
“ มาแล้วของดี ” ไอ้โซดาไฟบรรยาย
“ มันเป็นดีงูเห่าน่ะกินแล้วปึ๋งปั๋งเลยนะ ตัวเดียวมีอันเดียว ” ไอ้บื้ออธิบายสรรพคุณ
“ พวกเรามากินบ่อยใครเป็นเพื่อนใหม่จะได้กินดีงูเห่าเข้าไปวันนี้นายได้กินนะ ”เรายกแก้วเหล้าขาวที่มีเลือดงูและดีงูเห่าขึ้นดื่ม พร้อมวนไปหาเพื่อนทั้งสาม และส่งต่อไปถึงไอ้สุดทวาร
“ ขอบใจนะ ที่พวกนายให้เราเป็นเพื่อน ” พูดเสียงสั่นๆ เหมือนจะร้องไห้ และกินเหล้าพร้อมเลือดและดีงูเห่าเข้าไป
เรียกรอยยิ้มที่เหมือนมีเลศนัยบางอย่างแอบแฝงอยู่จากทุกคนได้ โดยเฉพาะไอ้จ่ามร

“ พี่ๆ อย่าเพิ่งกลืนลงไปนะ ” เสียงไอ้ปื๊ดตะโกนมาแต่ไกล
“ กลืนลงไปแล้วทำไมเหรอ ” ไอ้สุดทวารตอบทำหน้าตาตกใจ
“ โอ้ย ไม่ทันแล้ว ผมขอโทษพี่ ” ไอ้ปื๊ดเอามือปิดหน้าสั่นหัวไปมา
พวกเราทำท่าตกใจถามว่าทำไม
“ ก็ไอ้ที่กินเข้าไปนะมันไม่ใช่ดีงูเห่านะสิพี่ มันเป็น ต่อมพิษ ”
ไอ้สุดทวารหน้าซีดเอามือจับหน้าอกออกอาการไม่ดี
“ ไปโรงพยาบาลเร็ว ” ไอ้บื้อลุกขึ้นจับมือไอ้สุดทวาร
“ ไม่ทันหรอก นี่มันพิษงูเห่าที่ล้มได้แม้กระทั่งช้างนะ นายจะตายภายในไม่กี่นาทีนี้ละเพื่อน ” เราบอกกับไอ้สุดทวาร
“ มีอะไรจะบอกใครมั๊ยพวกเราจะบอกให้ ” ไอ้จ่ามรพูดทำเสียงอ่อยกับไม้เบื่อไม้เมาตัวเอง

“ เรารู้สึกหนาวๆ ยังไงไม่รู้ ความจริงแล้วเราชอบพวกนายมากเลยนะตะวันออก ที่เราคอยมาตอแยพวกนายนะ
เป็นเพราะเราไม่เคยมีเพื่อนที่รักเราโดยไม่ได้หวังอะไรจากเราเลย นายเป็นเพื่อนที่ดี เป็นเพื่อนที่ทุกคนรัก
เราอิจฉานายมากเลยตะวันออก ” พูดไปร้องไห้ไปหน้าซีดเข้าซีดเข้า
“ วันนี้นายก็ได้พิสูจน์แล้วนี่ว่านายเป็นเพื่อนเรา ” เราตอบ
“ หน้านายดำขึ้นทุกที่เลยว่ะ ” ไอ้บื้อทัก
“ บื้อเราชอบนายเพราะว่านายเก่งนายเท่ห์มาก นายมีเสน่ห์ที่ทำให้ทั้งเพื่อนและผู้หญิงชอบนาย โซดาไฟถึงนายจะสกปรกแต่จิตใจนายสะอาดมากเลยนะ ” ไอ้สุดทวารพูดไปร้องไห้ไปน้ำลายฟูมปากแล้วหันไปบอกไอ้จ่ามร
“ ขอโทษนะเพื่อนที่เราคิดไม่ดีและชอบดูถูกนายมาตลอด ความจริงแล้วเราตัวเราไม่ได้มีอะไรดีกว่านายเลย เราขอโทษ เราขอโทษ ” ยกมือไหว้รอบวงเลย
พวกเรายกมือไหว้ตอบมันมองมันร้องไห้แบบสุดๆ ในชีวิตเลย

“ ตะวันออกบอกยัยนกเมื่อกลางวันให้เราหน่อยนะ ว่าเราชอบเธอมากเลย ผู้หญิงที่ไม่เห็นแกเงินก็มีในโลกนี้ด้วยเราเพิ่งรู้นะ ” เรานิ่งไม่ตอบมัน
“ แล้วอีกอย่างหนึ่งนายน่าจะบอกคนรักของนายให้เค้ารู้นะ ว่านายคิดยังไงกับเธอ
อย่าให้ต้องได้กินต่อมพิษงูเห่าเข้าไปก่อนอย่างเรานะถึงจะบอกรักเธอได้ ”

เรานิ่งเงียบถอนหายใจยาวนิ่งคิดไปกับคำพูดของไอ้สุดทวาร

“ ฮ่า ฮ่า ฮ่า พอแล้ว พอแล้ว กินเหล้าก่อนที่ตะวันออกมันจะกินต่อมพิษเข้าไปอีกคน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ” ไอ้โซดาไฟพูดไปหัวเราะไป
“ โซดาไฟนายหัวเราะก่อนนายจ่ายนะ ” ไอ้จ่ามรบอก
ทำเอาไอ้สุดทวารงง แล้วเราก็บอกมันว่ามันไม่ได้กินต่อมพิษเข้าไปหรอก เป็นการลองใจเพื่อนใหม่ของพวกเรา
และถ้าใครหัวเราะก่อนจ่ายเงิน และก็กินเหล้ากันไปยันสว่างล้อไอ้สุดทวารกันเป็นที่สนุกสนานเลย

แต่คำพูดของไอ้สุดทวาร ที่ดังอยู่ในหูเรามาจนถึงทุกวันนี้เพราะยังไม่ได้ทำอย่างที่มันพูด ?
หรือต้องรอให้กินต่อมพิษงูเห่าเข้าไปก่อนจริงๆ ?




***ขอบคุณจ่าสกอร์ด้วนสำหรับแผนการพิสูจน์ความเป็นเพื่อนมากๆ ครับ
ได้เพื่อนดีๆ มาจากแผนนี้หลายคนเลยเรา



--------------------------------------------------------------------------------------
เพื่อความเข้าใจและสนุกยิ่งขึ้น
อยากให้อ่านเรื่อง "เราอยากเป็นลูกชิ้นในชามก๋วยเตี๋ยวของเธอ" ประกอบด้วยครับ




รูปนี้ธงสัญลักษณ์ของโจรสลัดตะวันออกตาเดียวนะครับ





 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2550
23 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:41:05 น.
Counter : 1295 Pageviews.

 

555555

น่าซาหนุกจังเรยอ่ะ เพิ่งรู้ตัวว่าเราเปนเด็กเรียนหลังจากอ่านบล็อคนี้ ทำไมตอนนั้นไม่ซิ่งๆงี้มั่งนะ

 

โดย: floral_flory 26 พฤษภาคม 2550 15:34:39 น.  

 


ห้างของโคราชที่ว่านะ
......เคยถูกไฟไหม้ด้วยใช่ป่ะคะ..


กวนชะมัดนะคะ
โจรสลัดฯเดินห้างด้วยเท้าเปล่า

ต้องกินต่อมพิษงูเห่าถึงจะกล้าบอกรัก
พอ ๆ กับคนข้าง ๆ เรา ที่เวลาอารมณ์ดี
จะโปรด "ดีหมี" เป็นพิเศษ

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 26 พฤษภาคม 2550 18:07:21 น.  

 

อ่านไปลุ้นไปค่ะ emo

แล้วคุณตะวันออกจะรออะไรอยู่ล่ะคะ


ไปอ่านตอนนู้นมาแล้วค่ะ emo

" ใครจะเอาอะไรก็เอาไปแต่จะเอาความรักที่เรามีต่อเธอไปไม่ได้" ชอบจังเลยค่ะ แอบเคลิ้ม emoemo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 26 พฤษภาคม 2550 18:28:40 น.  

 

บอกเลย บอกเลย บอกเลยค่ะ (จะซ๊ำทำไมเนี้ย ^^)

เชียร์ !

 

โดย: random-4 27 พฤษภาคม 2550 6:42:00 น.  

 

อิอิ

แวะมาขอบคุณค่าที่อวยพร

บทความขอแปะไว้ก่อน เดี๋ยวมาอ่าน รีบค่ะรีบ แหะ ๆ

 

โดย: คำถามจากดวงดาว 27 พฤษภาคม 2550 17:18:07 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ตะวันออก


โอ้ววว สุดยอดมากเลยค่ะ
ถอดรองเท้า แล้วเดินเข้าไปในห้างด้วย
เท้าเปล่า แน่มากๆ เยี่ยมไปเลย


อิอิ พี่สุดทวารโดนทดสอบด้วยวิธีแบบนี้
คงจะเข็ดไปอีกนานเลยนะคะ แต่ก็ดีค่ะ
ได้รู้ได้เห็นอะไรมากขึ้น อีกอย่างได้เพื่อน
แท้เข้ามาเพิ่มอีกคนนึงด้วยเนอะ


อืมนะ ...
จนป่านนี้ยังไม่ได้บอกเธออีกหรือคะ
แล้วจะรอจนถึงเมื่อไหร่เนี่ย
ถึงจะบอกได้ อย่าช้าเกินไปนะคะ
บางทีรักแล้วไม่บอก อะไรๆมันอาจจะ
สายเกินไปก็ได้นะคะ

หากรักนี้ ไม่บอกไม่พูดไม่กล่าว
แล้วเค้าจะรู้ว่ารักหรือเปล่า
อาจจะไม่แน่ใจ

 

โดย: Kimi o ai X eru 27 พฤษภาคม 2550 22:01:04 น.  

 

มีเรื่องราวอีกมากมายในหัวใจคน
ที่แม้แต่พิษงูเห่าก็ง้างปากเขาให้พูดไม่ได้
แต่สิ่งเดียวที่ทำให้เขาเปิดปากพูดออกมาได้
ก็คือเงิน.............



เป็นเรื่องเศร้าในยุคสมัยที่ผู้คนบูชาเงินเป็นพระเจ้าและต่อมพิษงูเห่าเป็นของหายาก
เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่อง"เก่าแก่" และหาอ่านยากอย่างแท้จริงเลยทีเดียว

 

โดย: ซอดแจ้ง IP: 61.7.175.182 28 พฤษภาคม 2550 8:54:33 น.  

 

มาลงชื่อผู้อ่าน

 

โดย: antz_anita 28 พฤษภาคม 2550 11:53:37 น.  

 

เนื้อเรื่องสนุกดี นะ คะ
จ้าบบบบบบบบบบมาก



อยากได้ ตุ๊กตา บ้าง เนอะ




 

โดย: ดาวเรืองแพ้อีกแล้ว IP: 61.7.139.237 28 พฤษภาคม 2550 13:29:06 น.  

 

เหอๆ คิดได้ไงเนี่ย

 

โดย: oreocream 28 พฤษภาคม 2550 16:58:54 น.  

 

อ่านจบตั้งเเต่เมื่อวาน
เเต่มาเม้นวันนี้

อื่ม อ่านไปก็ยิ้มไป
เป็นเรื่องราวยิ้มๆ
เเทรงความคิด

บางครั้งมันก็ต้องอย่างงี้เเหละ
ถึงจะเจอเพื่อนจริงใจ
สมัยนี้ หายากเหมือนกันนะ

อื่ม คุณละ...อย่าปล่อยให้พิษใจมันค่าคุณ
ก่อนจะได้บอกเธอคนนั้นละ

สู้ๆๆๆๆ
^________^

 

โดย: ท้องฟ้า IP: 85.165.246.71 28 พฤษภาคม 2550 17:28:06 น.  

 

อ่านไม่เข้าใจ อ่านไงก็ไม่เข้าใจ

 

โดย: tongtan IP: 125.26.179.86 28 พฤษภาคม 2550 19:29:46 น.  

 

ในการเดินทาง คงไม่มีนักเดินทางคนไหน ที่รู้ว่า วันใดคือวันที่สุดท้าย
เรามีเวลาที่ยังเหลือสักเท่าไร ที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ได้อยู่กับคนที่เรารัก



และเธอคนที่ทำให้นักเดินทางอย่างฉันพบว่า จุดหมายในชีวิตคืออะไร
ด้วยดินแดนที่เธอสร้างไว้ ที่มีชื่อว่าความรัก

 

โดย: ดาวเรืองแพ้ไม่รู้จักคำว่าแพ้ IP: 61.7.137.4 29 พฤษภาคม 2550 11:32:47 น.  

 

ทำไมต้องให้เจ็บตัวด้วยน้อ ถึงจะบอกรักใครสักคนได้

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 29 พฤษภาคม 2550 21:03:10 น.  

 

+ + + เย่ ๆ ในที่สุดก็โพสรูปเป็นแล้ว + + +




 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 29 พฤษภาคม 2550 22:23:27 น.  

 

เข้ามาอ่านเรื่องของคนอารมณ์ดี

ช่วงนี้ คงอารมณ์ดีเป็นพิเศษเลยเนาะ

 

โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ IP: 125.24.83.139 30 พฤษภาคม 2550 19:48:12 น.  

 




+ + + สวัสดีวันหยุดนะครับ + + +



+ + + เอาเทียนไขมาฝาก เผื่อคืนนี้จะไปเวียนเทียน + + +

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 31 พฤษภาคม 2550 10:08:54 น.  

 



มาเยี่ยมค่ะ หายไปหลายวันเลย คอมเดี้ยงน่ะค่ะ

คิดถึงนะคะ อิอิ จะพยายามไม่หาย ไม่ทำคอมเดี้ยงแง้วค่ะ

 

โดย: เปิ้นบอกว่าจะมาขอ 31 พฤษภาคม 2550 12:02:46 น.  

 




MAKE LOVE NOT WAR

 

โดย: ดาวเรืองแพ้ IP: 61.7.140.15 1 มิถุนายน 2550 13:06:25 น.  

 




ขอหยุดพักให้หายเหนื่อยแล้วเดินต่อจะได้มั้ย รวังร้องเท้าหายน่ะทำบ่อยแล้วโจรสลัดจะไม่มีรองเท้าใสกัน .....เพื่อนจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันตลอดปัย เพื่อนสอนอะไรๆดีหั้ยมากมายเลยใช่มั้ย...

 

โดย: ไวรัสแห่งท้องนา IP: 61.7.139.73 14 มิถุนายน 2550 13:10:26 น.  

 

น่ารักค่ะ

 

โดย: นู๋แก่แต่นู๋สวย 14 กรกฎาคม 2550 0:46:23 น.  

 

มีความรักในวัยเรียน
เปรียบเสมือนจุดเทียน
ท่ามกลางสายฝน

 

โดย: Boyd Thai IP: 61.7.138.205 19 กันยายน 2550 15:19:26 น.  

 

มิตรภาพ ดีดี ระหว่างเพื่อน
ชอบจัง

 

โดย: Asia IP: 202.149.25.225 30 กรกฎาคม 2552 15:08:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.