เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

เราอยากเป็นลูกชิ้นในชามก๋วยเตี๋ยวของเธอ



" ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้อร่อยดีนะตะวันออก "
มีโอกาสได้มากินก๋วยเตี๋ยวกับเธอคนนั้นด้วยเราคราวนี้
นานหลายปีแล้วที่ไม่ได้เจอเธอ ตั้งแต่เรียนจบโรงเรียนช่างไม้ที่โคราชมา
ได้เจอเธอโดยบังเอิญ ดูเธอไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเลย
ทั้งรอยยิ้ม และท่าทางน่ารักๆ ยังเหมือนเดิมยังไงยังงั้น
มองเธอแล้วรู้สึกดี ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ จัง

ในโรงอาหารของโรงเรียนช่างไม้ที่โคราช
" มาแล้วก๋วยเตี๋ยวที่ใช้เงินทั้งหมดที่มีซื้อมากิน วู้ วู้ "
เสียงไอ้จ่ามรเพื่อนตัวอ้วนของเราบรรยายสรรพคุณออกมา
แม่ให้เงินมาโรงเรียนสิบบาท ค่ารถไปกลับสี่บาท ค่าก๋วยเตี๋ยวห้าบาท น้ำหนึ่งบาท สิบบาทพอดีเลยแม่เรา
สมัยนั้นก๋วยเตี๋ยวห้าบาทได้ลูกชิ้นหกลูก(สมัยนี่ชามละยี่สิบห้าบาทได้ลูกชิ้นสามลูก )
" มาแล้ว มาแล้ว โอ้ ร้อน ร้อน "
ไอ้บื้อกับไอ้โซดาไฟตามเข้ามาสมทบ

แต่ละคนมีวิธีกินแตกต่างกันออกไป
ไอ้จ่ามรจะเหลือลูกชิ้นไว้กินตอนสุดท้าย และหวงลูกชิ้นมาก เพื่อนชอบแอบกินลูกชิ้นมัน มันก็โกรธ แต่เป็นการโกรธแบบล้อเล่นกัน
ไอ้บื้อ ( เพื่อนรักและเป็นที่มาของชื่อยี่สิบเอ็ด )
กินธรรมดาแต่มันจะกินน้ำหมดเร็วมาก
และชอบแกล้งเพื่อนมันจะตักเนื้อตักผักจากชามของเพื่อนๆ กินทุกครั้งทุกคน
ไอ้โซดาไฟชอบทำให้ทุกคนหัวเราะ
มันอมก่อนเลยลูกชิ้นหกลูก ใครอยากแย่งก็แย่งไปมันบอก

" เฮ้ย ช้ า ง"
" ไหน " ทุกคนหันไปตามมือที่ชี้
แล้วไอ้สุดทวารมันก็ตักลูกชิ้นของไอ้จ่ามรเข้าปากไปสองลูก
" ฮ่า ฮ่า โง่ชิปหาย ช้างที่ไหนอยู่ในโรงอาหาร "
ไอ้สุดทวาร หัวเราะชอบใจ(ความจริงมันชื่อ สุดเขต แต่พวกเราเรียกมันว่าสุดทวาร )
ไอ้สุดทวารนี่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับไอ้จ่ามรตัวยงเลยทีเดียว
ทั้งสองคนนี้เคยชอบผู้หญิงคนเดียวกัน
ไอ้จ่ามรเป็นคนดีผู้หญิงคนนั้นก็ชอบถึงมันจะอ้วนก็ตาม
แต่ไอ้สุดทวารคิดว่ามันหล่อและรวยกว่ามันรู้สึกว่าเสียฟอร์มละมัง
มันบอกว่ามันจะจีบสาวทุกคนที่กลุ่มพวกเราจีบ

" นายทำเกินไปแล้วนะ "ไอ้จ่ามรชี้หน้า
" เฮ้ยแค่ลูกชิ้นสองลูกเองทำเป็นโกรธไปได้ "ไอ้สุดทวารพูดกวนๆ ใส่
" นายกินลูกชิ้นหมดก่อนแล้ว มาเที่ยวแย่งลูกชิ้นคนอื่นมันดูแปลกๆ นะ " ไอ้บื้อโต้กลับ
" ที่หลังอยากกินมากินของข้าสิ อมแล้วทุกลูกเลย "โซดาไฟพูดไปหัวเราะไปพร้อมลุกขยับเข้าไปใกล้ไอ้สุดทวาร
" มันอะไรกันนักกันหนาวะ ก็แค่ลูกชิ้นซื้อให้กินใหม่ก็ได้ "
มันควักเงินแบงค์ร้อยออกมาสามสี่ใบทำท่าวางมาดรวยใส่พวกเรา
" นายไม่เข้าใจ นายจะรู้อะไร ลูกชิ้นมันบ่งบอกถึงความรู้สึกนะ มันมีทั้งความรัก ความพยายาม ความอดทน ความเสียสละ "
เราพูดบอกมันไปแบบที่เรารู้สึก
ว่าแล้วทุกคนก็คีบลูกชิ้นใส่ชามไอ้จ่ามรคนละลูก
ไม่เว้นแม้แต่ไอ้โซดาไฟที่ไอ้จ่ามรคงไม่อยากได้ซักเท่าไหร่
" ตะวันออกนายทำเป็นพูดดีไปเถอะ
ถ้าเปรียบลูกชิ้นเป็นคนรักของนาย
นายจะเสียสละหรือเปล่า "
ทุกคนทำหน้างงกับคำถามของมันเงียบกันไปพักหนึ่ง
" ถ้าไอ้อ้วนนี่ที่เหลือลูกชิ้นไว้กินคนเดียวตอนสุดท้าย
ไอ้สกปรกนั่นอมลูกชิ้นก่อน ไอ้คนที่คอยกินของคนอื่นไปทั่ว คนพวกนี้มาชอบคนรักของนาย
นายจะเสียสละให้มันหรือเปล่า "
" ส า ด ด ด เกินไปแล้วมึงง่ะ"ไอ้จ่ามรลุกขึ้นใส่ไอ้สุดทวารหงายท้องล้มลง
เพื่อนๆ เข้าห้ามกันไว้ แต่ไม่วายที่ไอ้สุดทวารมันถามต่อ
" ไงล่ะตะวันออกตอบมาสิ "
ถ้าคนรักเราเป็นลูกชิ้นเหรอเรานึกในใจ

เราผลักชามก๋วยเตี๋ยวที่มีลูกชิ้นอยู่เต็มชามไปข้างหน้า ลุกขึ้นพูดประโยคหนึ่งออกไป
แล้วเดินออกจากโรงอาหารไป
และเพื่อนทั้งสามก็เดินตามมาตบไหล่ ตบมือหัวเราะชอบใจ

" แล้วเธอพูดว่าอะไรในวันนั้น "

ครั้งนั้น
" ใครจะเอาอะไรก็เอาไปแต่จะเอาความเป็นเพื่อนของพวกเราไปไม่ได้ "
เธอฟังแล้วเงียบไป คงเสียใจที่ครั้งนั้นเราเลือกเพื่อนแต่ไม่เลือกเธอ
ก่อนที่จะพูดคำพูดที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ยินมาก่อน

" ตะวันออกถ้าเราเป็นลูกชิ้นในชามก๋วยเตี๋ยวของเธอ แล้วมีคนมาแย่งกิน เธอจะทำยังไง เธอจะเสียสละมั๊ย "
เราผลักชามก๋วยเตี๋ยวที่ไม่มีลูกชิ้นเหลืออยู่ มากลางโต๊ะแล้วบอกกับเธอไปว่า

ครั้งนี้
" ใครจะเอาอะไรก็เอาไปแต่จะเอาความรักที่เรามีต่อเธอไปไม่ได้"


*** เธออยู่ในใจเราเสมอ แม่เราบอกว่าไม่ได้เป็นคนรักกันสองคนก็เป็นเพื่อนกัน




 

Create Date : 30 เมษายน 2550
18 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:51:31 น.
Counter : 1085 Pageviews.

 

อื่ม
เป็นความมั่นคงของคำว่ารัก
ไม่ว่าจะฐานะเพื่อน หรือคนที่คุณรัก

เรื่องราวให้ความหมาย
ให้คนอ่านได้คิดถาม
เรื่องราวดีๆ

:)

 

โดย: seasky IP: 85.165.235.165 1 พฤษภาคม 2550 1:21:53 น.  

 


หลายคน อยู่ในหัวใจเราเสมอ
ถึงจะเป็นเพื่อนกัน....."แต่ก็รัก" ใช่ป่ะคะ

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 1 พฤษภาคม 2550 7:22:57 น.  

 

เราไม่ค่อยชอบกินลูกชิ้นในก๋วยเตี๋ยวสักเท่าไหร่
เรามักจะคีบมันใส่ชามคนที่กินด้วยกันกะเรา เชื่อไหมว่า ความรู้สึกมัน"อิ่ม" มากกว่าได้เคี้ยวลูกชิ้นนั้นเองเสียอีกเมื่อเราเห็นเขาเคี้ยวตุ้ยๆๆอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมกับพูดว่า "ดีจังที่เธอไม่กินลูกชิ้น มานี่ฉันกินเอง...อาหย่อยยยย"


เรายังเชื่ออีกว่า การรักในสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรือคนหนึ่งคนใด ไม่ใช่การครอบครอง"ทั้งหมด"ของเขา
หากแต่การเฝ้ามองเขามีชีวิตที่ดีและมีความสุขกับชีวิต นั่นต่างหากคือความรัก
อาจฟังดูลิเกและน้ำเน่า แต่มันก็จริง....(แม้จะเป็นความจริงที่ทำไม่ค่อยถนัดนักก็ตาม)

คงน่าเศร้าเราจะใช้ความรักเป็นเหมือนโซ่ตรวนกักขังกันและกัน .....

ป.ล.เรื่องไหน ๆ พระเอกก็ชื่อตะวันออกหมดเลยนะ

 

โดย: กากีซ่าส์ 1 พฤษภาคม 2550 9:11:17 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณตะวันออก

ทานข้าวมื้อเที่ยงยังคะ???


ใครจะเอาอะไรก็เอาไปแต่จะเอาความรักที่เรามีต่อเธอไปไม่ได้

ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะ

ถ้าใครอยากได้อะไรก็เอาไปเถอะ แต่ความรักที่เรามีให้ใครคนนึงไม่มึใครหรอกที่จะสามารถเอาไปได้ เนอะๆๆๆ


บางทีใครคนนึงถึงแม้ไม่ได้เป็นคนรักกัน
อย่างแฟน ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่จะเป็นเพื่อนกันเพราะคนบางคนเนี่ย เหมาะที่จะเป็นเพื่อนมากกว่าเป็นแฟนอีกน๊า


555+ ส่วนเรื่องลูกชิ้น เราจะเป็นคนที่ชอบ
กินลูกชิ้นค่ะ เวลากินก๋วยเตี๊ยวทีไร เราก็จะชอบเหลือลูกชิ้นไว้กินทีหลัง หรือไม่ก็อดใจไม่ไหว แอบกินก่อน 1 ลูกอะไรประมาณเนี๊ย

แต่ก่อนที่เคยกินก๋วยเตี๊ยวกะแฟนเก่า
เค้าจะเป็นคนที่ชอบกินเกี๊ยวกรอบๆที่ใส่
มาในก๋วยเตี๋ยวน่ะค่ะ ส่วนเราไม่ค่อยชอบ
เราก็จะให้เค้า เค้าก็จะให้ลูกชื้นเราหมดเลย
ส่วนเราก็จะให้เส้นก๋วยเตี๋ยวกะเค้า 555+
เพราะเค้ากินเก่งน่ะค่ะ เราเลยเสียสละให้เส้น
ก๋วยเตี๋ยวของเราไป อิอิ แบ่งกันเนอะๆๆ

 

โดย: Kimi o ai X eru 1 พฤษภาคม 2550 12:57:19 น.  

 

แต่เราพูดในใจว่า

แม้เราไม่ได้อยู่ร่วมกัน แต่เราก็เป็นคนรักกัน

 

โดย: นางสาวอาร์ต 1 พฤษภาคม 2550 13:15:09 น.  

 

ของบางอย่างดำรงอยู่คู่กัน โดยไม่จำเป็น
ต้องอยู่ด้วยกันก็ได้ งงมั้ยคะ
ความรักไม่จำเป็นต้องจบด้วยการอยู่ด้วยกัน
เสมอไป แต่เราก็ยังรักกันได้
มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: บัวริมบึง 1 พฤษภาคม 2550 16:25:47 น.  

 

สำหรับเราคงไม่สำคัญพอที่จะเป็นลูกชิ้นหรอก เป็นได้แค่ไม้จิ้มฟันแค่นั้นแหล่ะ

 

โดย: คนดีคนเก่ง (คนดีคนเก่ง ) 1 พฤษภาคม 2550 19:18:07 น.  

 

อ่านแล้วเอาไปทำเป็น ซีรีส์เกาหลี.......ได้เลย...พระเอกของเรื่องชื่อ ดองจนเค็ม = ตะวันออก = (หล่อ+เก่ง)
อยากเป็นพระเอกบางจัง อิอิ

 

โดย: ตู่ อุดรธานี IP: 61.7.138.107 2 พฤษภาคม 2550 13:20:06 น.  

 

ขอเป็นเศษผักบุ้ง ถั่วงอกในชามเธอแล้วกันนะ


ไม่มีใครอยากแย่ง ไม่มีใครสนใจ กินผ่านๆไปเท่านั้น

แต่มีประโยชน์นะจะบอกให้ อย่าน้องก็ทำให้ก๋วยเตี๋ยวดูน่ากินขึ้นตั้งเยอะ


 

โดย: antz_anita 2 พฤษภาคม 2550 18:30:57 น.  

 

เป็นอะไรก็ได้ในชามก๋วยเตี๋ยว.......
เส้นอืด ๆ / ลูกชิ้นแหว่ง ๆ / ถั่วงอกผอม ๆ / เนื้อเปื่อยที่เหนียวเหมือนวัวสักยันตร์ / กระเทียมเจียวกากหมูหอม ๆ / ต้นหอมผักชีเหี่ยวๆ / น้ำซุปเข้มข้นหรือใสแจ๋ว / น้ำตกเลือดข้นคลั่ก / ฯลฯ

อะไรก็ได้ แต่ต้อง 25 บาทเท่านั้น!!!!!!!!

 

โดย: ก๋วยเตี๋ยวน้ำนิ่ง IP: 61.7.175.172 3 พฤษภาคม 2550 7:52:19 น.  

 

แวะมากินลูกชิ้นชามนั้นค่ะ

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 3 พฤษภาคม 2550 9:08:30 น.  

 

ลูกชิ้นกับลูกความรักมันช่างกลมเหมือนกัน
เพราะสามารถวิ่งกลับปัยมาดั้ยตลอดเวลาที่มันต้องการ ฮิ ฮิ ฮิ..

 

โดย: ไวรัสท้องนา IP: 61.7.140.90 3 พฤษภาคม 2550 14:38:27 น.  

 

สวัสดีคุณค่ะ "ตะวันออก"คุณคงจะเป็นผู้ชายที่โรแมน...ส์ เนอะ ใครที่เป็นคนรักของคุณคงโชคดีเนอะ หนูชอบคำอยู่นึง ที่คุณว่าจัง" ใครจะเอาอะไรก็เอาไปแต่จะเอาความรักที่เรามีต่อเธอไปไม่ได้"
โคตรหวานซึ้ง ตราตรึง จับใจ เลยทีเดียว ถ้าคุณเป็นคนรักของหนู ๆ จะให้กินลูกชิ้นลวก 20 บาทเลยนะค่ะ........เต็มที่

 

โดย: ดาวเรือง IP: 61.7.140.90 3 พฤษภาคม 2550 15:29:38 น.  

 

อิอิ

มาขอกินลูกชิ้นหมดชามเลยได้ป่าวคะ??


 

โดย: Kimi o ai X eru 3 พฤษภาคม 2550 20:11:28 น.  

 

สวัสดีค่ะ

แวะมาวันนี้...ขอบอกอย่างไม่อายค่ะ...

มาเพื่อต้องการความเห็น...ในคำให้การของคนเลวที่แสนดี...ถ้ามีเวลา...ช่วยแวะไปเสนอแนะ ในการตัดสินใจด้วยนะคะ...

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 4 พฤษภาคม 2550 20:35:24 น.  

 



ตกลJ คืO พSหมลิขิตใช่ไหมที่เขีeนไว้อย่างนั้น
งั้นฉันก็ขoขoบคุณมัน ที่ทำให้ฉันและเธoได้มีวันนี้
ตลอดเวลาฉันไม่เคยเชื่อว่าแค่ ตัวหนังสือ จะมีความสำคัญยังไง
แต่ตoนนี้มันทำให้ชีวิตฉันเปลี่eนไปคนละคนเพsาะทำให้ ฉันและเธoได้เจoกัน

 

โดย: ดาวเรือง IP: 61.7.140.15 1 มิถุนายน 2550 13:32:11 น.  

 

อ่านแล้วนึกถึงเพลงลูกชิ้นของฉันของน้องพลับ...
----------------------------------------------------
ลูกชิ้นของฉัน ลูกชิ้นของฉัน
ลูกชิ้นของฉันท่าทางไม่ปลอดภัย
ของรักของหวง ของซื้อของขาย
ตะเกียบอย่ายื่นมานะฉันไม่ยอม
อย่ามาแย่งลูกชิ้นฉันเลย

 

โดย: ดอกไม้กำลังจะบาน IP: 125.25.209.106 9 กันยายน 2550 22:02:10 น.  

 

มันก็เรื่องของเธอที่ชอบแมนยู
แต่ฉันน่ะชอบลิเวอร์พูลจะบอกให้
เรานั้นเป็นอริกันฉันเข้าใจ
ไม่ต้องมาสาธยายพูดแดกดัน
ของอย่างนี้มันห้ามกันไม่ได้
ฉันก็มีสิทธิ์มีความใฝ่ฝัน
อย่ามาเอาแบคแฮมเป็นเดิมพัน
เพราะโอเว่นหล่อเหมือนกันคงเข้าใจ
เธออย่าคิดว่าผีนั้นดีกว่า
เธอยิ่งว่าตัวเองเข้าใจไหม
ผีจะดีกว่าหงส์ได้อย่างไร
เธออาจต้องทำใจ
และมองว่าแบคแฮมเป็นอะไรกับวิคตอเรีย

 

โดย: ดาวเรือง IP: 61.7.138.205 19 กันยายน 2550 15:34:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.