เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

คุณครูนารีขายน้ำลำไย แม่ของตะวันออก






“ วันแม่ปีนี้อยากได้อะไรเป็นพิเศษหรือเปล่านอกจากดอกมะลิ ”
ปลายสายเป็นคุณครูนารีขายน้ำลำไยแม่ของตะวันออก

1

โรงเรียนช่างไม้ที่โคราช
“ โอ้โห ไมโครคันใหม่เลยเว้ย ” ไอ้โซดาไฟพูดแบบตื่นเต้น
ไอ้จ่ามรลงจากมอเตอร์ไซด์ยิ้มทักทายทุกคน
ไมโครรุ่นนี้ล่าสุดเลยสมัยนั้น ใครมีเท่ห์สุดๆ
“ จ๊าบ ว่ะ ” โซดาไฟพูดพร้อมลูบคลำ
“ อย่างนี้สาวตรึมเลยสิวะ ” ไอ้บื้อแซว
ไอ้จ่ามรไม่ตอบยักคิ้วให้พวกเรา
ทุกคนอิจฉามันรวมทั้งเราด้วยขณะนั้น
เราเคยขอแม่เราหลายครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ
แม่มีคำตอบอย่างเดียวให้เราเท่านั้น
“ ข้าวจะกินยังไม่มีเลยตะวันออก จะเอาปัญญาไหนไปออกรถละลูก ”

2

หลังเลิกเรียนไอ้จ่ามรขับรถไปรับสาว ไม่สนเราสามคนเลย
“ เฮ้ย ไม่เอาหน่อยเหรอตะวันออก ”
ไอ้บื้อยื่นบุหรี่ให้เรา
“ ไม่ล่ะ เราไม่สูบ ” ตอบพร้อมทำมือให้มันหันไปทางอื่น
“ เอามานี่ให้ตะวันออกมันทำไม ไม่มีประโยชน์ ”
เราสามคนต่างคนต่างอยากได้ ครุ่นคิดในหัวสมอง
“ ให้แม่ออกให้ซักคันสิตะวันออก ”
“ เราก็อยากได้นะ แต่แม่เราให้คำตอบเราแล้ว ”
เราสามคนนั่งมองหน้ากัน คิดถึงแต่เรื่องมอเตอร์ไซด์
“ นี่ถ้าแม่เราไม่ซื้อให้ เราก็ไม่เรียนหนังสือเลยล่ะ ” ไอ้บื้อบอกอย่างจริงจัง
“ ว่างั้นหล่ะ ไม่ออกให้หนีออกจากบ้านเลยดีกว่า ” ไอ้โซดาไฟสนับสนุน
“ แล้วแม่เราจะไม่เสียใจเหรอ ” เราถาม
สองคนเงียบลงมองหน้ากันแบบหมดหวัง
" พวกเราก็ลองพูดดูก่อน ถ้าไม่ได้เราก็ค่อยว่ากันอีกที " ไอ้บื้อเสนอ
" แล้วถ้าไม่ได้ล่ะ เราจะไปอยู่ที่ไหนกันก่อนล่ะ " เราถาม
“ ไม่ต้องไปไหนหรอก เพราะพ่อกับแม่จะต้องหาเงินมาออกให้พวกเราอยู่แล้ว ” ไอ้บื้อบอกเหตุผล
เราสามคนตกลงกันว่าจะกลับไปทำตามแผนที่วางไว้

3

“ ตะวันออก แสดงว่าลูกไม่เข้าใจที่แม่พูดเลยใช่มั๊ย ” แม่พูดเหมือนหมดความอดทน
“ งั้นเค้าไม่เรียนหนังสือแล้ว ” เราพูดออกไปเสียงดัง
แม่เราร้องไห้น้ำตาไหล มองหน้าเราที่ก้มหน้ามองพื้นดิน
“ ตะวันออกลูกจะเรียนหนังสือหรือไม่เรียนหนังสือก็เป็นเรื่องของลูกนะ
เพราะความรู้ที่ตะวันออกเรียนจะทำให้ชีวิตของลูกดีในวันข้างหน้า
ไม่มีรถวันนี้ ในวันข้างหน้าวิชาความรู้ก็จะทำให้ตะวันออกมีเองล่ะ "
แม่พูดไปร้องไห้ไป เรามองแม่นึกเสียใจในคำพูดนั้น แต่ใจก็ยังอยากได้อยู่
“ ใครเค้าก็มีกันนี่นา ” เรายังพูดต่อเผื่อแม่ใจอ่อน
เรานึกในใจ ทำไมแม่ไม่เข้าใจ ทำไมเงินแค่นี้แม่เราก็ไม่มี
ในหัวมีแต่คำถามว่า ทำไม และเอ่ยออกมาให้แม่ได้ยิน

ทั้งเราทั้งแม่นิ่งเงียบไม่มีเสียงพูดสักครู่หนึ่ง

“ ตะวันออกถ้าเอาชีวิตของแม่แลกกับสิ่งที่ตะวันออกอยากได้ แม่จะแลกให้นะลูก ”
คำพูดคำนี้เรียกสติของเรากลับมา และทำให้เราไม่อยากได้สิ่งใด ๆ ในโลกนี้เลย

“ตะวันออกถึงลูกจะเป็นอย่างไรก็ช่าง
ตะวันออกก็เป็นลูกของแม่เสมอ
ถึงแม่จะจนแต่แม่ก็รักลูกนะตะวันออก ”

น้ำตาเราไหลออกมาไม่รู้ว่ามันจะหยุดเมื่อไหร่
หันมากอดแม่ยกมือไหว้ขอโทษ
เรากับแม่กอดกันร้องไห้อีกครั้งนานมากแล้วที่ไม่ได้กอดแม่

“ เป็นคนดี ถึงไม่มีมอเตอร์ไซด์ก็มีคนชอบนะ ”
“ งั้นเค้าไปบอกเพื่อน ๆ ก่อนนะ ทุกคนจะได้ทำดี ” เราบอกกับแม่ของเรา
“ ตะวันออกยังไงก็กลับมากินข้าวที่บ้านนะ แม่จะรอ ”

4
“ แม่ไม่อยากได้อะไรหรอกตะวันออก ” เสียงคุณครูนารีขายน้ำลำไยตอบมาปลายสาย
“ แม่ ถึงเค้าจะไม่ใช่ลูกชายที่ดีที่สุด แต่เค้าจะเป็นลูกชายที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ นะ ” เราตอบเสียงสั่น ๆ
เราสัมผัสถึงความรู้สึกของคุณครูนารีขายน้ำลำไย ที่ยิ้มทั้งน้ำตา
“ ทำเป็นพูดดี มีอะไรแอบแฝงใช่มั๊ยนี่ ” แม่เรารู้ทัน
แม่เคยรับปากเราไว้ว่าถ้าเราเป็นเด็กดี
แม่เราจะให้ในสิ่งที่เราอยากได้เมื่อครั้งก่อน แต่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม
“ แล้วแม่จะให้หรือเปล่าล่ะ”
“ ทำตัวดี ๆ ก่อน ” คุณครูนารีต่อรอง
เราคุยกับแม่และออดอ้อนไปด้วย แต่ไม่สำเร็จแม่ไม่ใจอ่อน เหมือนจะแกล้งเรา
“ ไม่ให้ก็ไม่เป็นไร ” เรายื่นคำขาดแบบยิ้ม ๆ
คุณครูนารีขายน้ำลำไยเงียบลง เหมือเหตุการณ์เก่า ๆ วนกลับมาอีกครัง
ก่อนที่จะยิ้มได้กับคำตอบของเรา

“ ถึงแม่ไม่ให้ ตะวันออกก็รักแม่เหมือนเดิมนะ ”





*** รู ป นี้ แ ม่ กั บ ต ะ วั น อ อ ก น ะ น่ า รั ก มั๊ ย




 

Create Date : 11 สิงหาคม 2550
32 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 11:31:31 น.
Counter : 614 Pageviews.

 

ดีจ๊ะ ตวอ.
--------------------------------------
แวะมาอ่านเรื่อง "แม่กับลูก"
เจอลูกอ้อนแบบนี้ แม่รักสุดหัวใจเลยน่ะ

ป.ล. ตื่นแต่เช้าจัง
......ฉงฉัยทำหนังสือฯ เพลินเลยไม่นอน อะคึ่ ๆ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 12 สิงหาคม 2550 9:55:40 น.  

 

น่ารักค่ะ ทั้งคุณแม่แล้วก็คุณลูกเลยค่ะ ^^

 

โดย: นู๋แก่แต่นู๋สวย IP: 75.183.48.240 12 สิงหาคม 2550 10:03:09 น.  

 

สวัสดีค่ะ
เรื่องน่ารักดีค่ะ ไว้วันหลังแวะมาอีกน๊า

 

โดย: ตุ๊กตาซัง(ตามมาจากบล็อคพี่แอ๊นท์) (ตุ๊กตาซัง ) 13 สิงหาคม 2550 6:32:18 น.  

 

ซาบซึ้งมากครับ

 

โดย: ฟ้าดิน 14 สิงหาคม 2550 3:39:16 น.  

 

^__^
สวัสดีดีคุณ....
อ่านแล้วได้หลายอารมณ์ความรู้สึก
ความรักแม่นี้ยิ่งใหญ่จริงๆนะ
ไม่มีรักใดเทียบเท่าด้วย....

ยิ้มกับเรื่องราวของคุณ

 

โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล 14 สิงหาคม 2550 5:33:15 น.  

 

แม่(ของใครไม่รู้)คนหนึ่ง มาขอเช่าพื้นที่ขายของจากเรา แกบอกว่าตอนนี้ไม่มีที่ขายของ เพราะบนลานประตูท่าแพเค้าปิดปรับปรุง ช่วยแกด้วยเถอะ เพราะแกไม่มีอาชีพอื่นนอกจากขายของ แกต้องส่งลูกเรียนสองคน เช้ามาแกต้องมีตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน .... ฯลฯ

เราไม่รู้หรอกว่าแกพูดเพื่ออยากให้เราสงสารแล้วหาที่ให้แก หรือว่าแกพูดเพราะแกลำบากอย่างนั้นจริง ๆ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่เราสนใจ อย่างหนึ่งที่ทำให้เราสนใจก็คือความเป็นแม่ที่แกมี ความรับผิดชอบในการเลี้ยงดูลูกของตน ซึ่งเราเองก็ไม่รู้จักลูก ๆ ของเขาหรอก ลูก ๆ เขาอาจจะใช้เงินเปลือง ฟุ่มเฟือย หรืออาจจะขยันเรียน ประหยัดอดออม ล้วนเป็นไปได้ทั้งนั้น ด้วยพ่อแม่สมัยนี้ชอบตามใจลูก แล้วถ้าลูกเขากำลังฟุ่มเฟือย ล้างผลาญแม่อยู่ เขาจะรู้ไหมนะว่าแม่ลำบากแค่ไหนในการหาเงินมาส่งเสียเลี้ยงดูปรนเปรอเขา

**----------------------------------------------------------**



ตอนเราเป็นเด็กเราไม่เคยขออะไรหรืออยากได้อะไรจากพ่อแม่เลย ครอบครัวเรายากจนและพ่อแม่ก็กรอกหูอยู่ตลอดเวลาว่าของที่เราอยากได้มันเป็นของสิ้นเปลืองและไม่จำเป็นสำหรับชีวิตคนจนอย่างเรา แต่พวกเราก็ไม่เคยคิดว่านั่นเป็นปมด้อยหรืออะไรหรอก ได้แต่คิดว่า ทำไมเราไม่เกิดมารวย ๆ อย่างคนอื่นบ้าง ซึ่งก็เป็นความคิดน้อยเนื้อต่ำใจแบบเด็ก ๆ ในสมัยนั้น

เมื่อเราเติบโตขึ้น เราได้เห็นโลกเห็นชีวิตกว้างขึ้น เราก็มองย้อนกลับไปเมื่อเราเป็นเด็ก พ่อแม่ลำบากในการเลี้ยงเราสองคนพี่น้องจริง ๆ (กว่าจะเลี้ยงน้องเราให้ตุ้ยนุ้ยอย่างทุกวันนี้ก็คงหมดข้าวไปมากพอสมควร) ภาพหนึ่งที่อยู่ในความทรงจำของเราตลอดเวลาก็คือ เวลามีหนังกลางแปลงมาฉายในหมู่บ้าน พ่อกับแม่จะบังคับให้เราสองคนพี่น้องนอนกลางวัน เพื่อที่ตอนกลางคืนจะได้ไปดูหนัง พอค่ำลง เราก็ซ้อนท้ายจักรยานคันใหญ่ ๆ เก่า ๆ ของพ่อไป (อัดสาม) แผงเหล็กที่ซ้อนท้ายจักรยานแบบโบราณจะกว้างและแข็ง พ่อก็จะเอาผ้ามารองให้นุ่ม ๆ แล้วเอาลูกสองคนนั่งซ้อนท้ายปั่นไปในหมู่บ้านไปดูหนังกลางแปลงกัน เราตัวผอมสูง แขนขายาว จะนั่งท้ายสุด แล้วเอามือเกาะเอวพ่อไว้โดยมีน้องสาวนั่งตัวกลมอยู่ตรงกลาง พ่อบอกให้จับเสื้อพ่อแน่น ๆ กลัวน้องจะหลับแล้วพลัดตกรถไป ฯลฯ

แม้เราจะยากจน แต่เราไม่เคยคิดว่าเราขาดอะไร นอกจากขาดอิสระ เพราะพ่อจะเลี้ยงพวกเราแบบบังคับและอยู่ในกรอบ(ของพ่อ)ตลอดเวลา เราเติบโตมาแบบไม่ขาดไม่โหยหาอะไร แต่เรารักและหวงแหนอิสระ เราไม่เคยร้องขอสิ่งใดจากพวกเขา ในขณะที่พวกเขาแก่เฒ่าลง เราถามว่าอยากได้อะไรกันบ้าง พ่อกับแม่ก็จะตอบว่าไม่อยากได้อะไร.....



 

โดย: แม่ค้าหมีน้อย IP: 61.7.175.208 14 สิงหาคม 2550 8:55:16 น.  

 

เราก็มีเรื่องเกี่ยวกับแม่ ที่จำได้ตอนเด็กๆ มาเล่าให้ฟังเหมือนกันนะ

ตอนเด็กๆ ยังไม่เข้าเรียน แม่กับพ่อ มักจะพาไปไร่อ้อยด้วยเสมอเลย ตอนกลางวันแม่กับพ่อ จะไปเดินสำรวจดูไร่ จะบอกให้เราเล่นอยู่ใต้ร่มไม้ พอให้มองเห็นไกลๆ ว่าลูกยังอยู่ หรือไม่ก็จะหาเพื่อน มาให้เล่นขายของด้วย พอตอนกลับบ้านตอนพ่อจะออกรถ พอนั่งหน้ารถ ที่ตักแม่ทีไร แม่มักจะพูดลอยๆ ขึ้นมาว่า "(เรียกชื่อเรา)เอ้ยไปวิ่งเล่นอยู่ไหนกลับบ้านเราเด้อ"
แล้วเราก็เคยสงสัย และถามว่า " เรียกทำไม ก็เรานั่งอยู่นี้แล้วไง"
แม่ก็จะบอก " เรียกขวัญลูกกลับบ้านด้วยไง...."
เป็นอย่างงี้ตลอดเลย แล้วหลังๆ ก็ไม่เคยถามอีก ว่าเรียกทำไม และตอนนี้ จากเรียกขวัญลูก ก็เปลี่ยนมาเรียกขวัญหลานกลับบ้านแทน เพราะลูกโตๆ กันหมดแล้ว
ดีเนอะ!!! เวลานึกถึงก็จะอดที่จะอมยิ้มไม่ได้เลย ทำให้รู้ว่า แม่เนี้ยะ ร้าก รัก เรา
แล้วแม่ ตวอ. หละ เคยเรียกขวัญ ตวอ.กลับบ้านบ้างมั้ย

 

โดย: ถนนสายมิตรภาพ IP: 61.7.138.3 14 สิงหาคม 2550 11:10:01 น.  

 

รักแม่มากๆ คะ แม่ให้ชีวิตเรามานี่มีค่ามากสุดแล้วคะ

หนังสือ "เรื่องของตะวันออก" จะต้องทำยังไงคะ ถึงจะได้อ่าน

 

โดย: todayd 14 สิงหาคม 2550 11:55:27 น.  

 

แม่ก็เคยบอกว่า
เอาชีวิตแม่ไปไหม๊
เมื่อครั้งหนึ่งที่เคยขอเงินแม่ก้อนหนึ่ง
แม่พูดทีเล่นทีจริง
จนรู้สึกเสียใจที่เอ่ยปากกับแม่ในครั้งนั้น

..........

แม่รักเรามาก
มากจนไม่อาจจะรักตอบได้หมด

แม้ปากของลูกจะบอกว่ารักแม่
แต่สุดท้าย...ก็รักลูกมากที่สุด


 

โดย: คนเลวที่แสนดี 14 สิงหาคม 2550 14:51:59 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ ชอบรูปกล่องคอมเม้นต์จังเลยคะ

 

โดย: oreocream 14 สิงหาคม 2550 23:06:37 น.  

 

+++ แวะมาทักทาย ยามดึกครับ +++



เห็นหนังสือแล้วอยากได้จังเลยครับ

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 15 สิงหาคม 2550 0:18:57 น.  

 

ซื้อหนังสือแล้วแถมลิงด้วยป่าว?

 

โดย: อยากขายแล้วน้า..... IP: 61.7.175.73 15 สิงหาคม 2550 10:00:25 น.  

 

วันเกิดเรา คล้ายวันตายแม่นะพี่
สู้เข้าไว้แล้วเราจะก้าวไปถึงฝัน
สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆสู้

 

โดย: tongtan IP: 61.7.146.195 15 สิงหาคม 2550 14:20:13 น.  

 

อ่านแล้ว อยากบอกว่า รักแม่เหมือนเดิมค่ะ

 

โดย: หนอนบ้านนอก 15 สิงหาคม 2550 19:55:59 น.  

 

เขียนดีครับ หนับหนุนๆ เล่มนึง

 

โดย: pu_chiangdao IP: 202.5.87.149 15 สิงหาคม 2550 22:25:07 น.  

 

ในความแตกต่างระหว่าง แม่ผู้ร่ำรวย กับแม่ผู้ยากจน
นั้นมีมากมาย และไม่วันจะเท่ากันได้
แต่มีอยู่อย่างหนึ่ง ที่แม่ทุกคนมีเท่ากัน ก็คือความรักลูก ไม่ว่าลูกนั้นจะดี จะเลวเพียงไร

 

โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.139.187 16 สิงหาคม 2550 9:34:58 น.  

 

อ่านแล้วค่ะ กกซ ส่งมา เพลินดี

ปกติเราไม่ค่อยชอบอ่านอะไรที่มันอบอุ่นนุ่มนวลละมุนละไมขนาดนี้ แต่โดยรวมแล้วโอเคเลยค่ะ

ปล. นักพิสูจน์อักษรตรวจพลาดไป 2 ที่นะคะ จัดการกันเองเน้อ

 

โดย: นางสาวอาร์ต IP: 58.10.128.125 16 สิงหาคม 2550 9:41:26 น.  

 

ตะวันออกอยากบอกว่า

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
เราต้องอ้อนแม่ไว้มากๆนะครับ เพราะแม่เราใจอ่อนนะ
ตะวันออกจะได้มีรถขับไปส่งหนังสือพี่นางนะครับ

นู๋แก่แต่นู๋สวย
คนเม้นก็น่ารักเหมือนกันนะ

ตุ๊กตาซัง
ขอบคุณที่ชมนะ มีเรื่องน่ารักๆอีกเยอะเลย มาอ่านอีกนะ

ฟ้าดิน
รู้สึกดีที่คุณซาบซึ้งกับเรื่องเล่าของเรา

ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล
เราอยากให้เธอยิ้มกับชีวิต ไม่ว่าจะดีจะร้าย ยิ้มของเธอช่วยได้นะ

คนเลวที่แสนดี
เรานับถือในความเป็นแม่ที่ดี และ ในความเป็นลูกที่ดีที่มีอยู่ในตัวเธอนะ

แม่ค้าหมีน้อย
ขอให้สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตเธอ เพราะเธอช่วยเหลือคนดี

ถนนสายมิตรภาพ
แม่เราเรียกขวัญเราจนเหนื่อยเลยล่ะตอนนั้น เพราะขวัญของตะวันออกมันดื้อมากเลย

todayd
ดีใจที่เธออยากอ่านหนังสือเรื่องของตะวันออกนะ


oreocream
ขอบคุณมากที่ชอบนะ

คนไกล...สุดขอบฟ้า
อยากได้คุณคนไกล ต้องอุดหนุนแล้วล่ะครับ อุดหนุนเผื่อให้สาวๆด้วยนะ

อยากขายแล้วน้า.
เรื่องแถมลิงต้องถามเด็กหญิงซอดแจ้งนะครับ

tongtan
เราขอเป็นกำลังใจให้เธอสู้ๆนะ

หนอนบ้านนอก
รักแม่ รักแม่ เหมือนเดิมนะ

pu_chiangdao
พี่ภู พี่รู้มั๊ยว่าเราดีใจมากเลยที่พี่ชมเรื่องที่เราเล่าว่าดี
แล้วพี่อุดหนุนด้วย ขอบคุณมากครับ

ตะวันเข้า ณ.โคเท
พี่ตะวันเข้า พี่นี่เขียนเม้นได้ สุกยอกเลย
เราเชื่อพี่อยู่แล้วววววว เพราะว่าพี่รูปหล่อ

นางสาวอาร์ต
ขอบคุณที่อุดหนุนนะ
ขอบคุณสำหรับคำชมนะ
และขอบคุณสำหรับพิสูจน์อักษรนะ
แล้วจะแก้ไขให้ดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ

 

โดย: เด็กชายตะวันออกขี้อายมานั่งขายหนังสือให้แม่ IP: 61.7.139.187 16 สิงหาคม 2550 10:14:19 น.  

 

+++ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕o +++

สวัสดีครับ

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 16 สิงหาคม 2550 10:39:53 น.  

 

พี่ตะวันเข้าฯ อุดหนุนหนังสือรึยังฮะ ???

 

โดย: กากีซ่าส์ 16 สิงหาคม 2550 14:46:25 น.  

 

ผมกับแม่ ไม่ค่อยซึ้งกันเท่าไหร่แฮะ

 

โดย: calcium_kid 16 สิงหาคม 2550 17:32:21 น.  

 

น่ารักจังเรื่องนี้
ภาพแม่ตะวันออก
หน้าอ่อนเยาว์จังนะคะ อิอิ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 17 สิงหาคม 2550 13:58:20 น.  

 

^___^
เป็นยังไงบ้างคุณ

เห็นภาพหนังสือเเล้ว
หนึ่งเล่มค่ะหนึ่งเล่ม

 

โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล 19 สิงหาคม 2550 2:24:47 น.  

 

ตะวันออกบอกว่า

คนไกล...สุดขอบฟ้า
สวัสดีเหมือนกันครับ

กากีซ่าส์
พี่ตะวันเข้าอุดหนุนก่อนใครเลย ช่วยร้อยเชือกด้วยนะ

calcium_kid
เป็นแม่ลูกที่เก็บไว้ในใจหรือเปล่าครับ

ยิปซีสีน้ำเงิน
แม่เราบอกว่าขอบคุณที่ชมนะ

ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล
เราเตรียมให้เธอแล้วนะหนังสือ ขอบคุณที่อุดหนุนนะครับ

 

โดย: เด็กชายตะวันออกขี้อายมาช่วยแม่ขายหนังสือทำมือ IP: 125.26.164.39 19 สิงหาคม 2550 16:32:38 น.  

 

"เรื่องของตะวันออก"
หนังสือทำมือ ฉบับปฐมฤกษ์
ทุ่มทุนสร้างด้วยพลังแรงใจ
อำนวยการผลิตด้วยพลังมิตรภาพ
---------------*---------------


ปล. copy comment จาก Slide
เกรงว่าจะไม่มีใครเห็น อะคึ่ ๆ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 19 สิงหาคม 2550 19:11:27 น.  

 

เข้ามาทวงคะ อยากอ่านหนังสือทำมือคะ

 

โดย: todayd 21 สิงหาคม 2550 8:30:10 น.  

 

ใครอยากอ่านหนังสือทำมือ แวะไปบล็อกกากีซ่าส์เด้อค่าเด้อ

 

โดย: ซอดเซอรี่ IP: 61.7.175.214 21 สิงหาคม 2550 9:03:12 น.  

 

เป็นหนังสือที่น่ารักษามาก โดยเฉพาะรูปเล่ม
ไม่เหมือนที่ใดในโลกนี้
เนื้อหาใจความ...บอกว่า...ประทับใจมาก
จะติดตามผลงานของนายตะวันไม่แพ้
จนกว่า...............จะมีเรื่องต่อไป

จาก ตะวันฝั่งโขง

 

โดย: ตะวันฝั่งโขง IP: 125.26.178.88 22 สิงหาคม 2550 15:36:10 น.  

 

กระบี่นั้นอยู่ที่ใจ เพียงแต่เยี่ยมยุทธ์แล้วไซร้ เพียงแต่กิ่งไผ่ก็ไร้เทียมทาน

ถ้าคุณเดินตามรอยเท้าคนอื่น แล้วคุณจะมีรอยเท้าไว้ให้คนอื่นเดินตามมั้ย

ขอให้ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่านะคร้าบบบ

 

โดย: Boyd Thai IP: 61.7.139.199 28 สิงหาคม 2550 11:10:08 น.  

 

โอ.เค.เลยนะ ตะวันออก...ซึ้งดี ให้กำลังใจกันต่อไป พี่เอง/วังสะพุง

 

โดย: ติ๊ก IP: 125.24.135.30 28 สิงหาคม 2550 13:41:07 น.  

 

ความฝัน มันมหัศจรรย์ตรงที่ว่า มีแต่เราเท่านั้นที่จามองเหนมัน . . . ซักวันจาทำความฝันให้เปนจิง

 

โดย: Boyd Thai IP: 61.7.138.205 19 กันยายน 2550 14:35:25 น.  

 

รักของแม่นั้นยิ่งใหญ่
เป็นผู้ให้อย่างแท้จริงตั้งแต่เราอยู่ในท้องเค้าแล้วล่ะ
เวลาที่มีอยู่ตอนนี้ทำดีกับแม่ในทุกทุกวันนะจ๊ะ ดูแลกันดีดี ที่สำคัญรักษาสุขภาพตัวเองให้ดีด้วย แอลกอฮอล์ลดละเลิกได้จะดีมากจะได้อยู่กับแม่ไปนานนาน ด้วยความเป็นห่วงและหวังดีนะ

 

โดย: Asia IP: 202.149.25.235 30 กรกฎาคม 2552 15:30:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.