เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

นางฟ้าบนรถฉึกกะฉักกับนายดอกรักไม่รู้โรย 5



ก่อนจะอ่านตอนนี้ ตะวันออกอยากบอกว่า
" ใครอ่านและเม้นทุกตอน น่ารักมากเลยนะ "




1.

มีความรู้สึกว่าสายแล้ว งัวเงียยันตัวขึ้นมา
ดีว่าวันนี้เป็นวันหยุด ไม่ต้องไปทำงาน
เอามือลูบที่แก้ม ไม่มีความรู้สึกเหมือนเมื่อวาน
“ ตื่นสายไม่ดีเลย นางฟ้าไม่หอมแก้ม ” บ่นยิ้ม ๆ กับตัวเอง
แล้วนางฟ้าไปไหน ทำไมถึงเงียบ ๆ นะวันนี้
เดินผ่านห้องนอน ดูเหมือนหญิงสาวยังไม่ตื่น
เปิดเครื่องซักผ้า เอาผ้าใส่เครื่อง
เข้าห้องน้ำ อาบน้ำล้างหน้าล้างตา
กลับออกมา เดินผ่านห้องนอนอีกครั้ง เลยลองเรียกเธอ

“ ตื่นได้แล้วนะ สายแล้ว ”
หญิงสาวเปิดประตูออกมาด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก
“ ตะวันออก เราปวดหัวมากเลย ” หญิงสาวบอกกับเรา
“งั้นเธอนอนก่อนนะ เดี๋ยวเราไปหายามาให้กิน ”
ก่อนที่เราจะออกไปซื้อยา หญิงสาวบอกอาการอีกอย่างกับเรา
ทำให้เราเหงื่อตก และไม่รู้จะทำยังไงดี




2.

ที่ร้านสะดวกซื้อ เจ็ดกะสิบเอ็ด
ยาแก้ปวดหัวได้แล้วเหลือแต่สิ่งที่หญิงสาวบอก
“ เอ่อ คือ แบบ แบบว่า...” เราไม่รู้จะพูดยังไง
พนักงานสาวสองคนมองด้วยความสงสัย
เราเหงื่อแตก หน้าแดง ปากขยับไม่เป็นจังหวะ
“ เอ่อ .....เดี๋ยวนะครับ ” เดินเข้าไปด้านในของร้าน
สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ รวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มีกลับมาใหม่
แต่มีลูกค้าสวนเข้ามา ต้องถอยกลับไปยืนที่เก่า
สองสาวพนักงานเริ่มซุบซิบกัน ทำท่าไม่ไว้ใจเรา
รอจนลูกค้าออกไปเดินมาหาสองสาว

“ คุณมีอะไรให้ช่วยหรือเปล่า แต่ถ้าคุณคิดไม่ดีพวกเราจะกดสัญญาณนะ ”
สาวมัดผมพูดด้วยเสียงไม่ไว้ใจ
“ เราไม่ได้มาทำเรื่องไม่ดีนะ ” เราตอบสองสาว
แล้วเราก็ค่อยๆบอกเรื่องที่ทำให้เราเป็นแบบนี้ให้สองสาวฟัง
เป็นเรื่องที่ใช้เวลาอธิบายนานที่สุดในชีวิตเราเลย
สองสาวยิ้มขำ ๆ เมื่อส่งของที่เราต้องการให้

“ รับขนมจีบซาลาเปาเพิ่มมั๊ยค่ะ ”
ก้มหน้าส่ายหัวอาย ๆ จ่ายเงินแล้วรีบกลับบ้าน
ไม่มองใครทั้งนั้น นึกขำ ๆ ตัวเองไปตลอดทาง




3.

“ ขอบคุณนะ ” หญิงสาวยิ้มขำ ๆ เมื่อเห็นท่าทางของเรา
เราไม่ได้ตอบเธอ รีบยื่นของที่เธอต้องการให้ แล้วตรงไปหาหม้อหุงข้าวทันที
“ เดี๋ยวเธอต้องกินข้าวก่อนกินยานะ ”

นานพักใหญ่ ๆ เลย กว่าที่ข้าวจะสุก พอข้าวสุกเราก็เรียกเธอ
“ เธอมากินข้าวก่อนนะจะได้กินยา ”
หญิงสาวมอง แล้วสูดกลิ่นกับข้าวฝีมือเรา
“ หอมจัง ”
“ แน่นอน ไม่ได้หากินง่ายๆนะ ”
หญิงสาวมองกับข้าว สงสัยว่าทำไมถึงไม่ได้หากินง่ายๆ
“ ไข่เจียวตะวันออก ” เราบอกแบบภูมิใจ
บอกหญิงสาวว่าจะไม่หอมน่ากินได้ไง กินทุกวัน ทอดเป็นอาชีพเลย
หญิงสาวหัวเราะพลางตักข้าวใส่ปาก ก่อนจะต้องกินยา




4.

หญิงสาวเก็บถ้วยเก็บจานไปล้าง
เราเก็บซากที่หลงเหลือจากสงครามเหล้าเมื่อคืนไปทิ้ง
พอดีกับที่เครื่องซักผ้าหยุดทำงาน เราเอาผ้าออกมาตากโดยมีหญิงสาวช่วย
“ ตะวันออก เรามีอะไรจะถามเธอ ” ถามพร้อมหยิบผ้ายื่นให้เรา
“ว่ามาสิ เราฟังอยู่ ” ยื่นมือรับผ้าจากหญิงสาว
“ แล้วเธอคนนั้นล่ะ ตะวันออกไม่คิดถึงเธอแล้วเหรอ ”
นิ่งเงียบก้มหน้าคิด ผ้าที่เธอส่งให้หลุดมือตกลงในตะกร้า
ก้มลงหยิบผ้าในตะกร้าถอนหายใจ
“ ไม่สำคัญแล้วล่ะ ”
“ ทำไม ”
“ จริงของพวกสิบหมีมันว่าล่ะ ”
บิดผ้าแล้วสลัดขึ้นตาก

“ เมื่อเค้าไม่รักมันก็ไม่มีความหมาย เมื่อไม่รู้สึกกับสิ่งที่ทำให้ก็ไม่มีคุณค่า ”
“ แล้วจะทำยังไงต่อไป ” หญิงสาวถาม
“ เราคงต้องชอบคนใหม่แล้วล่ะ ” หันมารับผ้าจากเธอ
“ มีคนในใจหรือยัง ” หญิงสาวส่งผ้าให้มองหน้าเรา
“ ตอนนี้ก็มอง ๆ ไว้อยู่นะ ”
เรามองหน้าเธอ มือเราที่ยื่นไปรับผ้าไปโดนมือเธอเข้า เรายิ้มขอโทษหญิงสาว
“ อยากรู้จังว่าใครคือคนที่ตะวันออกให้ความรู้สึกดี ๆ ” หญิงสาวถามออกมาเบา ๆ
เรามองผ่านราวตากผ้าไปบนท้องฟ้ายิ้มตอบเธอไปว่า

“ ไม่แน่นะ ใครคนนั้นอาจเป็นเธอก็ได้ ”




5.

คืนนี้นอนไม่ดึกเพราะคุยกันมาทั้งวัน เหนื่อยกันทั้งสองคน
หญิงสาวยังคงไม่สบาย และเราต้องไปทำงานตอนเช้า
เราเล่าเรื่องราวที่เธออยากฟัง ให้ฟังจนหมดทุกเรื่อง
หญิงสาวบอกกับเราด้วยคำพูดหนึ่งก่อนที่จะขอตัวเข้านอน

“ ตะวันออกเราไม่รู้หรอกว่าความรู้สึกนี้จะอยู่กับเรานานเท่าไหร่
แต่วันนี้เรามีความรู้สึกว่ามันจะไม่มีวันจางหายไป ”



กำ ลั ง คิ ด ฮ อ ด พ อ ดี ข อ บ คุ ณ น ะ ที่ โ ท ร ม า
เรามองที่เบอร์แล้ว มีความรู้สึกยังไงบอกไม่ถูก
ร้อยวันพันปีไม่เคยเลยที่จะได้เห็นเบอร์โทรนี้
มองดูเวลายี่สิบเอ็ดนาฬิกา ยี่สิบเอ็ดนาที

“ ตะวันออก เราเองนะ ” เสียงเธอคนนั้นเอ่ยทัก
เรามีความรู้สึกใจหาย มีความรู้สึกว่าสิงโตแห่งโชคชะตากำลังมาทักทายอีกครั้ง
คุยกับเธอคนนั้นนานพอสมควร ก่อนจะเอ่ยลากัน เธอพูดประโยคสุดท้ายกับเราว่า

“ ตะวันออกไม่รักเราแล้วเหรอ ”











*** รูปนี้ตะวันออกปลอมตัวเป็นสิงโตแห่งโชคชะตานะ ***







 

Create Date : 02 สิงหาคม 2550
22 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 12:00:26 น.
Counter : 739 Pageviews.

 

ตะวันออก...จะเดินไปข้างหน้า
ตะวันออก...จะหยุดคิด
ตะวันออก...จะหันหลังกลับ

 

โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.138.16 3 สิงหาคม 2550 9:21:31 น.  

 

ดีจ๊ะตะวันออก
---------------------------------------
อ่านจบทุกตอน ต้องเม้นท์และเม้าธ์ หุ หุ

บทสนทนาเริ่มเรื่อง ก็ชวนฝันหวานละ
แหม! มีไข่เจียวตะวันออกด้วย
บอกสูตรด้วยจิ ว่างเมื่อไรจะลองทำกินเอง

ปล. อยากรู้อาการแทรกซ้อน(นอกจากปวดหัว)
..... ที่เกิดขึ้นกับหญิงสาว เธอเป็นอะไรเหรอค่ะ
..... เผื่อจะช่วยปฐมพยาบาลได้ อะคึ่ ๆ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 3 สิงหาคม 2550 10:55:55 น.  

 

อ่านแล้วนะ

 

โดย: tongtan IP: 61.7.146.195 3 สิงหาคม 2550 11:22:28 น.  

 

^^ วาดรูปได้น่ารัก เขียนเรื่องได้น่าติดตามค่ะ ตะวันออก

 

โดย: นู๋แก่แต่นู๋สวย 3 สิงหาคม 2550 11:23:49 น.  

 

เชื่อมั้ยว่า ชีวิต คนเรากำลังรอ รอ และ รอ
รอใครสักคนที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตเราไปจากเดิม
ใคร ที่อาจจะอยู่ไกลจนสุดขอบฟ้า
ใคร ที่อาจจะอยู่ใกล้เพียงแค่ปลายสายตา
ไม่มีใครรู้ว่าปลายทางความรักจะเป็นเช่นไร



 

โดย: ถนนสายมิตรภาพ IP: 61.7.138.16 3 สิงหาคม 2550 13:38:20 น.  

 

ดูเหมือนว่าคราวนี้ตะวันออกจะรับศึกหนักเสียแล้ว
ศึกนี้มีชื่อว่า "เก่าก็แสนดี ใหม่ก็เข้าที"
ศึกยอดฮิตของคนหลายจัยยยยย

ไม่มีใครรู้ว่ารักจะเกิดขึ้นเมื่อใดและจบลงเมื่อใด
บางคราวแค่กะพริบตา ความรักก็เดินจากไป
การอยู่ในกรอบกติกาอย่างเคร่งครัดเมื่อลงสู่สนามแห่งความรักเป็นเรื่องที่หนักหน่วงเอาการอยู่
การออกนอกลู่นอกทางกติกาบ้างเป็นการสร้างรสชาติให้ชีวิตอีกรสหนึ่ง
ฟาดฟันกับมันให้เต็มที่ . . . เราเชียร์คุณอยู่


 

โดย: ด.ญ.ซอดแจ้ง IP: 61.7.175.220 3 สิงหาคม 2550 14:23:19 น.  

 

+ + วันนี้เอาภาพทะเลมาฝากครับ + +


ไม่เห็นนางฟ้าจะมาหอมแก้มผมบ้างเลย

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 3 สิงหาคม 2550 16:34:40 น.  

 

ตะวันออกบอกว่า

ตะวันเข้า ณ.โคเท
เลือกทางไว้แล้วครับพี่

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
ไข่เจียวตะวันออกอยากนำเสนอมากครับ
หญิงสาวเป็นอะไรอธิบายไม่ถูกเพราะตะวันออกไม่ใช่ผู้หญิงเลยไม่เคยเป็น

tongtan
น่ารักมากตามอ่านและเม้นทุกตอน

นู๋แก่แต่นู๋สวย
ขอบคุณที่ชมทั้งรูปวาดและเรื่องที่เขียนนะครับ

ถนนสายมิตรภาพ
ไม่รู้ว่าปลายทางของความรักอยู่ที่ไหน
แล้วถนนสายมิตรภาพวิ่งถึงหรือเปล่าครับ

คนไกล...สุดขอบฟ้า
ก็คุณมีสาวๆสวยๆมาหอมแก้มแล้วไม่ใช่เหรอครับ

ด.ญ.ซอดแจ้ง
ศึกนี้ไม่ได้ใหญ่หลวงสำหรับหัวใจที่มีขนาดใหญ่ของเราแล้วล่ะนะเธอ

 

โดย: นายดอกรักไม่รู้โรย IP: 125.26.163.171 4 สิงหาคม 2550 9:44:30 น.  

 

สวัสดีบ่ายวันเสาร์ค่ะ ตะวันออกฯ

พาผีเสื้อหนอนไหมมาทักทายสิงโตแห่งโชคชะตาค่ะ


แล้วตะวันออกฯ จะไปทางทิศไหนหนอ

 

โดย: หนอนบ้านนอก 4 สิงหาคม 2550 13:09:48 น.  

 

ไข่เจียวตะวันออก รสชาดเป็นงัยน๊า

อยากชิมๆ

 

โดย: random-4 6 สิงหาคม 2550 7:54:09 น.  

 

ตะวันออกบอกว่า

หนอนบ้านนอก
เพิ่งเคยเห็นตัวไหมที่เป็นผีเสื้อนะครับ
อยากรู้ว่าไปทางไหนต้องอ่านตอนต่อไปนะ

random-4
รสชาดเป็นยังไงเราก็ไม่รู้เหมือนกัน
แต่ถ้าเธอชิมให้อาจจะรู้คำตอบนะ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 6 สิงหาคม 2550 11:27:00 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ

พักนี้ขี้เกียจเหลือเกิน

 

โดย: oreocream 6 สิงหาคม 2550 20:48:16 น.  

 

ตอนต่อไปๆๆๆ
พลีสสสสสสสส

 

โดย: ด.ญ.ซ.จ. IP: 61.7.175.187 7 สิงหาคม 2550 8:09:50 น.  

 

จดจำภาพ เก็บรับความรู้สึกดีๆ นี้ไว้
ในใจ..ตลอดกาล

 

โดย: ตะวันเข้า ณ.โคเท IP: 61.7.137.109 7 สิงหาคม 2550 11:53:21 น.  

 

โอ้ยยยยยยยยยยย
พลาดไปตั้งหลายตอน
เดี๋ยวจะรีบอ่านในบัด NOW

คิดถึงเพื่อนร่วมบล็อกนะคะ

 

โดย: todayd 7 สิงหาคม 2550 12:20:51 น.  

 

ดูเศร้าจังนะคะ
อ่านแล้วคิดถึงแฟนจังเล้ยยยยย...

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 7 สิงหาคม 2550 18:44:14 น.  

 

การเลือกจดจำเฉพาะส่วนดีของกันและกันในวันที่ทุกอย่าง "ไม่เหมือนเดิม"
อย่างน้อยที่สุด มันก็ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น

การตั้งคำถาม รัก/ไม่รัก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่มีประโยชน์อันใดเลย
คล้ายการย่ำอยู่กับที่แล้วฟูมฟายกับชีวิต

ความเจ็บปวดจะทำให้เราเติบโต และขนาดของหัวใจเราก็จะโตขึ้นด้วย
เรายังเชื่อแบบนั้นอยู่....


 

โดย: กากีซ่าส์ 8 สิงหาคม 2550 8:15:35 น.  

 

ดีจ๊ะ ตวอ.
------------------------------
ขอแซว กกซ. นิดส์นึ่งนะ
"ความเจ็บปวดจะทำให้เราเติบโต และขนาดของหัวใจเราก็จะโตขึ้นด้วย"

พี่สาวฯ ไม่เคยเจ็บปวดค่ะ แค่รู้สึกคัน ๆ
มิน่า "หัวใจไม่โตสักกะที" (ใส่คัพบี)
อะคึ่ ๆ

ปล. กิ๋นข้าวน่ำกั่นเด้อ เมี่ยงปลา แซ๊บ แซ่บ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 8 สิงหาคม 2550 12:12:11 น.  

 

มาเกาะรออยู่ตรงไหนดีหนอเจ้าบ้าน เดี๋ยวต้องโฉบไปกินเมื่ยงปลาบ้านสาวฯ ณ ขอนแก่น ไม่เรียก ไม่ชวนก้อจะไป

หรือกินไข่เจียวสูตรตะวันออกก่อนดี หิวน่ะ ง่วงด้วย ๕๕++++++

 

โดย: หนอนบ้านนอก 8 สิงหาคม 2550 21:23:12 น.  

 

ตะวันออกอยากบอกว่า


oreocream
ขี้เกียจเป็นพักก็พอนะครับ แต่อย่าพักจนขี้เกียจไปเลยนะ

ด.ญ.ซ.จ.
ได้อ่านแน่นอนเจ้า

ตะวันเข้า ณ.โคเท
ทำตามที่บอก อยู่แล้วววว

todayd
ไม่เป็นไรตามอ่านก็ได้ คิดถึงเธอเหมือนกันนะ

ยิปซีสีน้ำเงิน
คิดถึงแฟนเลยเหรอครับ


กากีซ่าส์
เราก็เชื่อเพราะเรามีหัวใจที่มีขนาดใหญ่เหมือนกัน

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
กินด้วย กินด้วยครับ

หนอนบ้านนอก
ดูท่าว่าไข่เจียวตะวันออกจะแซบกว่านะ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 9 สิงหาคม 2550 9:48:07 น.  

 

อีกนานไหมฉันก็ไม่รู้ อีกกี่เดือนหรือจะอีกปีกี่หมื่นพันล้านความทรงจำที่มี

 

โดย: Boyd Thai IP: 61.7.138.205 19 กันยายน 2550 14:41:18 น.  

 

อะไรกันนี่ โอ้ววว ไม่นะๆ

 

โดย: Asia IP: 125.27.177.246 29 กรกฎาคม 2552 10:59:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.