เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

กำจัดเรื่องเรื่องยุ่งๆใส่ลงในถุงเก็บฝัน




ชีวิตช่วงนี้มีเรื่องราวยุ่งๆมากมายมาทำให้ใจสับสน
เนื่องจากเราใช้ความรู้สึกในการดำเนินชีวิต
เลยทำให้เหนื่อยๆ เบื่อๆ ท้อแท้ สับสน
เลยตัดสินใจกลับโคราช ไปหาพี่เสือกับคุณครูนารีดีกว่า
เพื่อผ่อนคลายเรื่องยุ่งๆของชีวิตเรา

พอดีพี่เสือไม่อยู่ เราก็เลยได้มาส่งคุณครูนารีที่โรงเรียน
ไม่ได้มาโรงเรียนแม่เรานานแล้วเหมือนกัน
ห้องเรียนสอนเด็กอนุบาลห้องเดิม แต่เก่าลงมาก
เห็นรูปวาดของตะวันออกติดอยู่ตามผนังห้องแล้วยิ้มๆนึกดีใจ
แม่เราบอกว่าเหมือนเด็กชายตะวันออกนั่งเรียนด้วย พอให้หายคิดถึงลูกชาย

เราไม่รู้จะไปไหน ก็เลยนั่งดูแม่เราสอนเด็กอนุบาล
มองดูแล้ววุ่นวายพอสมควรนะ แม่เราก็เจอเรื่องยุ่งๆแต่ก็ยิ้มๆนะ
" เห็นที่อื่นเวลานอน วุ่นวายกว่าจะนอนได้ "
ถามแม่เรานึกถึงเวลานอนกลางวัน จะวุ่นวายขนาดไหน
ไม่อยากจะคิดเลย แต่เอาเข้าจริงกลับไม่เป็นอย่างที่คิด

" นี่งัยตะวันออก " แม่เราเอาสิ่งที่ทำให้เด็กๆไม่วุ่นวายนอนแต่โดยดีให้เราดู
" อะไร " เราถามสงสัย

" ถุงเก็บฝัน "

เป็นสื่อการสอน ที่คุณครูนารีคิดขึ้นมา เป็นกุศโลบาย
ให้เด็กๆเขียนความฝันใส่เข้าไป แล้วเอาไว้ใต้หมอน
แล้วตื่นขึ้นมาฝันนั้นก็จะเป็นจริง แต่ต้องเป็นเด็กดีด้วยนะ
ไม่งั้นฝันไม่เป็นจริง เพื่อที่จะให้เด็กน้อยนอนเป็นเวลา
" แบบไหนไม่เข้าใจ "
" ยกตัวอย่างให้ดูก็ได้ " คุณครูนารีเขียนลงกระดาษแล้วยื่นให้เรา
เปิดอ่านดูแล้วยิ้ม ใส่ลงในถุงเก็บฝันให้คุณครูนารี
" จะได้เหรอฝันนี้น่ะ " ถามกลับยิ้มๆ
" ก็มันเป็นฝันงัย หวังว่าตื่นขึ้นมามันจะเป็นจริง " คุณครูนารีตอบยิ้มๆ

มองถุงใส่ฝันของคุณครูนารีแล้วยิ้มๆส่ายหัว

ลูกชายงดเหล้าเข้าพรรษา

" แล้วทำไมไม่ขอให้รวย ขอเหมือนคนอื่นๆเค้า " เราสงสัย
" ฝันใครฝันมัน แม่จะรวยและมีความสุขถ้าลูกชายเป็นอย่างที่ฝัน "

นั่นสินะ ฝันใครฝันมัน เราก็ฝันของเรา เค้าก็ฝันของเค้า
แล้วแต่ว่าใครจะฝันอย่างไร ไม่มีใครจำกัดฝันใครได้
" เอาเด็กๆ ใครฝันอยากเป็นอะไร ฝันอยากได้อะไร
ก็บอกพี่ตะวันออก ให้พี่ตะวันออกเขียนให้นะ " แม่เราบอกเด็กๆ
" พี่ตะวันออก " เด็กชายคนหนึ่งเรียกเราตามแม่เรายื่นถุงเก็บฝันให้เรา
" ผมฝันอยากเป็น ซุปเปอร์ไซย่าครับ "
เขียนให้ยิ้มๆไปกับฝันของเด็กชายคนนี้
นั่นสินะฝันของแต่ล่ะคนก็แตกต่างกันไป คนละแบบ
แล้วเด็กทุกคนต่อแถวเอาถุงเก็บฝันมาให้เรา
เราก็เขียนฝันให้ทุกคน
เจ้าหญิง เจ้าชาย คนเผาถ่านเหมือนพ่อ
นักร้องบี้ เดอะสตาร์ ไชยา มิตรชัย จา พนม ว่ากันไป
คุณครูนารีก็มีนะ อยากเป็นคุณครูนารีด้วย
อยากให้แม่กับพ่อไม่ทะเลาะกัน
อยากให้แม่เลิกเล่นไพ่
อยากได้ลูกหมา
หลากหลายไปคนล่ะแบบ ตามความคิดของเด็กๆ

ถึงเวลานอนทุกคนก็เอาถุงเก็บฝันใส่ใต้หมอน
นอนหลับฝันยิ้มๆกันทุกคนเลยเป็นภาพที่น่ารักมาก
ทำให้เราลืมเรื่องร้ายๆยุ่งๆ ไปได้มากเลย

" เราน่าจะทำถุงเก็บฝันเยอะๆนะ "
เอาไว้ให้ทุกคนเขียนฝันของแต่ล่ะคนลงไป
อยากรู้ว่าใครมีฝันแบบไหน ฝันอะไร
" งั้นเอาไปแจกลูกเรือโจรสลัดด้วยนะ "
คุณครูนารีเอาถุงเก็บฝันให้เราจำนวนหนึ่งไปฝากลูกน้องเรา
" ของตะวันออก " คุณครูนารียื่นถุงเก็บฝันรูปหมีให้เราใบหนึ่ง
" เขียนแล้วแม่จะให้จริงเหรอ " เราถามกลับไปเล่นๆ
" ถ้าใครเป็นเด็กดีก็จะได้ตามฝันที่เขียนไว้ "
คุณครูนารีตอบยิ้มๆแล้วปล่อยให้เรานั่งคิดความฝันอยู่คนเดียว
แม่เรารู้ว่าเราอยากได้รถยนต์ใช้สักคัน และก็ได้สัญญาไว้แล้วด้วย
ก่อนกลับเขียนฝันให้คุณครูนารีดู คุณครูนารียิ้มๆ
" ตะวันออกเป็นเด็กดี แล้วตะวันออกจะได้อย่างที่ฝัน "

กลับมาโพนพิสัย เล่าให้ลูกเรือโจรสลัดฟัง
" จริงเหรอ เขียนฝันอะไรก็ได้เหรอ " โซดาไฟถาม
" ได้แต่ต้องเป็นเด็กดีด้วยนะ "
ทุกคนเขียนฝัน ขอให้รวย ข้อให้หมดหนี้
มีบ้าน มีรถ หายจากป่วยไข้
ฟังดูแล้วก็นั่งยิ้ม ฝันก็เป็นไปตามความรู้สึกของแต่ละช่วงชีวิตนะ

นึกถึงแม่น้ำจังไม่ได้เจอหน้า ไม่ได้คุยกันมาสองอาทิตย์แล้ว
อยากรู้จังว่าแม่น้ำจะฝันอะไรหนอ

กลับเข้าบ้านอาบน้ำเข้าห้องนอน
เอารูปของแม่น้ำขึ้นมาดู นึกถึงภาพเด็กๆ และลูกเรือโจรสลัด
ที่ฝันว่าตื่นขึ้นมาจะเป็นเหมือนที่ฝันด้วยใบหน้าที่มีความหวัง
เราเขียนคำขอไว้หลังรูปแม่น้ำ
เหมือนกับที่เขียนให้แม่เราดู ใส่เข้าไปในถุงเก็บฝัน
สวดมนต์ก่อนนอนด้วยจิตใจที่กลับมาเป็นเหมือนเดิม
หลับไปยิ้มๆกับคำขอที่อยู่ในถุงเก็บฝันใต้หมอน


" ข อ ใ ห้ ฝั น ข อ ง ทุ ก ค น เ ป็ น จ ริ ง "





*** คุณครูนารีตื่นขึ้นมาฝันเป็นจริงแล้วนะ โจรสลัดตะวันออกกับลูกเรือ
บอกกับของมึนเมาทั้งหลายว่า " ออกพรรษาเจอกัน "

เพราะอะไรรู้มั๊ย เพราะคุณครูนารีเป็นแม่ที่ใจดีงัย



เพลงนี้ชื่อเพลงคิดถึงเพื่อนนะ
เนื้อร้อง สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
ทำนอง เรียบเรียง ร้องนำ ตะวันเข้า ณ โคเท




 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2551
21 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 12:56:45 น.
Counter : 940 Pageviews.

 

เพราะตะวันออกเป็นเด็กดี
ตะวันออกจึงได้ดั่งใจฝัน

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 13 กรกฎาคม 2551 8:36:30 น.  

 

เข้าพรรษาน่าจะยาวสัก 9 เดือนแม่ง.....



จริง ๆ ถ้าตั้งใจจะทำอะไรไม่ต้องรอจังหวะหรือโอกาสหรอกนะเราว่า
ถ้า"ตั้งใจจริงๆ" เมื่อไหร่ก็ทำได้เลย

แต่ก็นั่นแหละ บางทีก็บอกยากนะว่า นี่ตั้งใจจริงหรือยัง?
อย่างที่เราเคยพูดหลายต่อหลายหนว่า....
" มนุษย์มีเหตุผลเยอะแยะให้หยิบฉวยมารองรับการกระทำของตนเอง "


แต่เวลาที่เราเห็นใครชนะใจตัวเองได้ เราก็ดีใจตามไปด้วยนะ
เผื่อเขาจะได้ขับรถยนต์ขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่บ้างน่ะ 5555++


 

โดย: กกซ ขอกระสอบเก็บฝันใบนึง IP: 203.147.0.42 13 กรกฎาคม 2551 12:00:19 น.  

 

สายัณห์สวัสดีจ๊ะ ตวอ.
---------------------------------------
"สานฝันให้เป็นความจริง ด้วยพลังของชีวิต"
เกิดขึ้นได้เสมอนะจ๊ะ

ขอเพียง "ตั้งใจและเชื่อมั่นตนเอง ในสิ่งที่ดีดี"

ฟังเพลงเพลิน ๆ อ่านบล๊อก ๆ แล้วก็....
ฝัน ฝัน ฝัน อะคึ่ ๆ

ปล.
พี่ตะวันออก ขอถุงเก็บฝันให้ผมสักใบนะครับ...
เจ้าสิงห์ จะขออธิษฐานให้ฝันของพี่สาวฯ เป็นจริงเร็ว ๆ นะครับ

ลป.
ฝากขอบคุณและ....(ที่เคยบอก ตวอ. ไว้) ให้ตะวันเข้า ณ โคเท ด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 13 กรกฎาคม 2551 17:07:32 น.  

 

^__________________^
ไปเขียนฝันใส่ถุงความฝันก่อนนอนบ้างดีกว่า
เป็นเด็กดี ฝันคงเป็นจริงนะค่ะคุณครูนารี
^_________________^

 

โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล IP: 90.149.104.26 14 กรกฎาคม 2551 0:28:56 น.  

 



ตะวันออก..


เราอยากให้เป็นช่วงเข้าพรรษาทั้งปีเลยล่ะ
ดีไหม แต่ทว่า..คงมีหลายคนไม่อยากฝันเหมือนเรามั้ง
ครูนารี..คล้ายแม่เราเลย
แม่เรา...ก็ขอพี่ชายเราแบบนี้แหละ

อ้อ..เพลงไพเราะนะคะ
พี่สาวฯ ของเราก็เก่งนะ
เขียนเนื้อเพลงได้น่ารักจัง
ชมคนเขียนแล้ว จะไม่ชมคนร้อง
กับคนเรียบเรียงตนดรีได้อย่างไร
เยี่ยมทั้งคนแต่ง คนร้องเลยนะ



 

โดย: Nok_Noah 14 กรกฎาคม 2551 19:44:47 น.  

 

ตะวันออก

เราอยากเห็นทุกฝันของนายเป็นจริง

ทุกคนรอฝันของนายอยู่นะ


ช่วงนี้นายเหงาและเศร้ามากเรารู้เพื่อน

เอาใจช่วยเรื่องแม่น้ำ เราคิดว่าแม่น้ำคงเข้าใจในรักดีๆของนาย

 

โดย: เพื่อนโจรสลัดที่คอยให้กำลังใจ IP: 125.26.180.174 16 กรกฎาคม 2551 9:02:47 น.  

 

ใช่ มองไปรอบตัว
มีแต่ความจริง
และความฝัน
ให้เราก้มเก็บ

 

โดย: pu_chiangdao 16 กรกฎาคม 2551 10:00:18 น.  

 

เดี๋ยวลองไปทำบ้างดีกว่า ^^

แมพี่ตะวันออกน่ารักจังเลยคะ

 

โดย: น้องผิง 16 กรกฎาคม 2551 14:48:21 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันอาสาฬบูชาค่ะ
เช้า ๆ แบบนี้ไปวัดทำบุญสะสมความสุขกันนะค่ะ
เย็น ๆ เราจะเวียนเทียนด้วยกันที่วัดใกล้บ้านค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 17 กรกฎาคม 2551 7:17:53 น.  

 

แม่เจ้าโว๊ย....ไม่ได้แวะมานานเดี๋ยวนี้มเวปมีเพลงฟังด้วย.....แล่มจิงจิง

ทั่วโลกต่างตกตะลึงกับงานวิจัยของท่านศาสดาจารย์ พลเอกนายแพทย์จักรพันธุ์ เมื่องานวิจัยของท่านพบว่ามากกว่าร้อยละ 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้เสีนชีวิตจากพายุ ทอร์นาโด พบว่าตายจากการเวียนหัวอย่างรุนแรง และอีก10 เปอร์เซ็นต์ตายเพราะอ๊วกแตกตาย

 

โดย: อังตวน ผู้งงงวย IP: 117.47.12.58 17 กรกฎาคม 2551 13:29:58 น.  

 

เพิ่งกลับมา แวะมาเก็บฝันก่อนนอน ฝันมันยุ่งเหยิงปายหมด ใบเดียวเก็บมะพอหรอก

ปล.ถ้าชีวิตมานยุ่งยาก วุ่นวายมาก กะปายกินติมแก้เซ็งกันดีก่า

 

โดย: เด็กวุ่นวาย IP: 125.26.179.226 17 กรกฎาคม 2551 23:42:37 น.  

 

เข้าพรรษาแล้วเหรอ
ไหนคนจะมาอยู่เวรเป็นเพื่อนกันน้า
แค่วันแรก กะหายแล้ว

 

โดย: คนอยู่เวร IP: 125.26.179.226 18 กรกฎาคม 2551 0:59:20 น.  

 


สำหรับมับเมียง
ตอนนี้คงเรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าเก็บฝันค่ะตะวันออก
เพราะ...มับเมียงฆ่าความเหงาในวันหยุด
ด้วยการแบกกระเป๋าใบใหญ่ท่องไปทุกที่ที่อยากไป

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 18 กรกฎาคม 2551 9:54:32 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาถุงเก็บฝันที่ฝากไว้ค่ะ
เต็มถุงหรือยังเอ่ย

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 20 กรกฎาคม 2551 7:45:07 น.  

 

ชอบเพลงจังเลยล่ะ...ชอบ

 

โดย: อุ้มสี 20 กรกฎาคม 2551 15:29:55 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะตะวันออก
อยากรู้จักว่าตะวันออกจะขออะไรจากจันทร์
อย่าลืมกระซิบบอกกันด้วยนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 21 กรกฎาคม 2551 6:45:26 น.  

 



สวัสดีเช้าวันศุกร์สดใสค่ะ
พานางฟ้าตัวน้อยมาอำนวยพร
มีแต่สุขไร้ทุกข์ ร่างกายแข็งแรงนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 25 กรกฎาคม 2551 7:14:33 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะคุณตะวันออก
ย้ายบ้านเสร็จยังค่ะ
หวังว่าคงสบายดีนะค่ะ

 

โดย: แมงโกชิดเด 26 กรกฎาคม 2551 13:12:15 น.  

 

ขอฝันด้วยคนนะตะวันออกไม่แพ้(ไม่รู้ว่าชนะหรือป่าว)

 

โดย: ขวัญใจเจ้ดา(ไม่ใช่ตอร์ปิโด) IP: 117.47.133.19 28 กรกฎาคม 2551 21:04:39 น.  

 

ดีจ๊ะ ตอว.
--------------------------------------
งดเหล้าเข้าพรรษา แล้ว งด Up blog ด้วยเหรอ อะคึ่ ๆ

1 สิงหาคม 2551 การรถไฟแห่งประเทศไทย
เริ่มให้โดยสารในโบกี้ชั้น 3 ฟรีนะ
พี่สาวฯ ว่าลองของ เอ้ย! ลองไปนั่งเล่นดูสักเที่ยวสองเที่ยวนะ
แต่ว่า...จะนั่งไปเที่ยวที่ไหนดีน๊า
ตวอ.สุมหัวกับเจ้ายี่สิบเอ็ด ช่วยคิดหน่อยจิ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 29 กรกฎาคม 2551 12:50:14 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มาทักทายกันเช้าวันพฤหัสบดีค่ะ
มีความสุข สดใส รับกับวันดี ๆ นะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 31 กรกฎาคม 2551 7:15:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.