เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

ก่อนที่จะสายอย่าให้ผ่านคืนนี้ไป




" กิ น เ ห ล้ า มั๊ ย "
เราทักยิ้มแห้งๆ มองร่างที่กำลังจะหมดลมหายใจในอีกไม่นานนี้แบบเศร้าๆ


อาเปี๊ยก อิรัก ยกมือที่มีสายน้ำเกลือที่นิ้ว ส่ายไปมา
ตอบสนองด้วยการยิ้ม ผ่านท่อสายยางช่วยหายใจ
" จำได้มั๊ยใคร " เราถาม เพราะเคยเจอกันแค่ครั้งเดียว เมื่อห้าเดือนที่แล้ว
อาเปี๊ยกพยักหน้า ชี้มือไปที่ข้างๆเตียง
เรามองตามมือไปที่หนังสือทำมือเรื่องของตะวันออก
( พยาบาลเล่าให้ฟังว่าอาเปี๊ยกให้อ่านเรื่องในหนังสือให้ฟังก่อนนอน )

ตอนที่เจอแก แกเป็นพนักงานขับรถ
แล้วต้องพาเรามาซื้อต้นไม้เพื่อไปจัดสวนให้บ้านนาย
ต้นไม้ที่นายอยากได้อยู่ไกลมาก เยอะ และมีต้นใหญ่อีก
มาถึงตอนเย็นๆ ในระหว่างที่รอให้ทางร้านจัดแจง ขนขึ้นรถ ก็ค่ำพอดี
เรากับอาเปี๊ยก อิรัก นั่งรอเลยได้คุยกัน และจะกลับในวันพรุ่งนี้

" มีเวลาตั้งวันหนึ่งเราจะทำอะไรดีตะวันออก "
อาเปี๊ยกอิรักถาม หยิบหนังสือทำมือของเราขึ้นอ่าน
" งานเสร็จแล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร " เราตอบ
" ไม่ได้ ตอบแบบนี้ไม่ได้ เราต้องมีอะไรทำ อย่าปล่อยให้เวลาเสียไป "
" ทำไมครับ " เราถามรินเหล้าให้อาเปี๊ยก อิรัก
" ตอนอาอยู่อิรักนะ มันมีสงคราม จะทำอะไรก็ต้องรีบทำ
เผื่อตายแล้วไม่ได้ทำ เพราะไม่รู้ว่าเราจะตายเมื่อไหร่ วันไหนยังงัย
เพราะฉะนั้นมีอะไรต้องรีบทำ โดยเฉพาะปัญหาค้างคาใจ "
อธิบายเสร็จยกเหล้าขึ้นดื่ม
" เหรอครับ โดยเฉพาะเรื่องค้างคาใจเหรอครับ " เราพูดทวนคำของแก


" มีปัญหาเรื่องความรักใช่มั๊ย อาดูออก ฮ่า ฮ่า ฮ่า " อาเปี๊ยกหัวเราะยกเหล้าขึ้นกินหมดแก้ว สูบบุหรี่ตามทันที
เราไม่ตอบอะไร มองออกไปที่รถที่เต็มไปด้วยดอกไม้ แล้วยิ้มๆ
" อกหักน่ะ อย่าไปกินเหล้านะตะวันออก "
" ทำไมครับ " เราถาม
" ตะวันออกคิดว่าเหล้าเท่านั้นใช่มั๊ย ที่จะช่วยทำให้ลืมทุกสิ่งทุกอย่างได้ตอนมีปัญหา " อาเปี๊ยกหัวเราะส่ายหัวไปมา
เราพยักหน้ายิ้มไม่ตอบอะไร

" อากลับจากอิรัก มีเงินกลับมาก้อนใหญ่ มากมายเลยในสมัยนั้น
อาไม่สนใครเลย อาไม่แคร์ใครเลย เพื่อนอามีมากมาย มีเหล้ามีผู้หญิงมากมาย
ใครพูดไม่เข้าหูอาไล่หนีเลย ไม่ว่าเพื่อนหรือผู้หญิง " อาเปี๊ยกเล่าใส่อารมณ์
" แม้แต่คนจริงใจก็ไล่เหรอครับ " เราถาม
" ใช่ เพราะไม่สนใคร แต่หายเมาก็นึกเสียใจอยู่นะ
แต่พอได้เมาก็ลืม ไม่สนไม่แคร์จิตใจใคร ไม่ใส่ใจ
กินให้มันลืมทุกสิ่งทุกอย่าง หนี้สิน อกหัก เพื่อนไม่จริงใจ สารพัด "
เราก้มหน้ายกเหล้าขึ้นดื่ม ฟังแกเล่าต่อ

" ทำไม่ไม่คุยกันดีๆ ก่อนที่จะมากินเหล้า " อาเปี๊ยก อิรักยกเหล้า อัดบุหรี่ตาม
" ไม่รู้เหมือนกันอา พูดหลายรอบแล้ว ไม่เข้าใจ พูดยังงัยก็ไม่เข้าใจ " เราบอกยกเหล้าขึ้นดื่มหมดแก้ว แล้วรินใหม่ทันที
" ก็เลยไม่คุยแล้วมานั่งกินเหล้าให้มันลืม "
เราได้ยินแล้วก็ยกเหล้ากินเข้าไปอีก
" ตะวันออก อาจะบอกอะไรให้ หยุดกินเหล้า และก็โทรไปคุยกันซะ "
" ถึงคุยก็ไม่เข้าใจอีกล่ะครับ "
" ถึงไม่เข้าใจ อย่างน้อยก็ได้คุยกัน อย่าเงียบไปเฉยๆ
ก่อนที่มันจะสาย อย่าให้มันผ่านคืนนี้ไป " มองหน้าเราเอาจริงเอาจัง
เราเฉยไม่ใส่ใจคำพูดอาเปี๊ยก ยืนยันไม่คุย ยกเหล้าใส่เข้าไปอีก

" เหมือนอา อาคงมีอายุอยู่ได้อีกไม่นาน ทั้งเพื่อน ทั้งคนรัก
อาผ่านคืนนั้นมานาน โดยไม่ได้เอ่ยคำคำหนึ่งที่อาอยากเอ่ยมาก
ถ้าอาเอ่ยออกมาในคืนนั้น โดยไม่กินเหล้า ถึงไม่มีใครเข้าใจ
แต่มันคงทำให้อานอนตายตาหลับ อย่างน้อยก็ได้พูดออกไป "
อาเปียก อิรัก พูดไปร้องไห้ไปยกเหล้าขึ้นดื่มหมดแก้ว อัดบุหรี่ตามเต็มปอด

" ขอไม่ทำตามที่อาบอกแล้วกันนะครับ " เราตอบกลับด้วยอาการเมาและเศร้าใจ
กินเหล้าคุยกันไปจนถึงเช้า โดยที่ไม่ได้โทรไปคุย ตามที่แกบอก
และก็สายไปจนถึงทุกวันนี้ อย่างที่อาเปียก อิรักพูดจริงๆ


" ให้อ่านให้ฟังมั๊ยเรื่องของตะวันออกน่ะครับ " เราพยายามพูดไปเรื่องอืน
เมื่อเห็นอาการอ่อนล้าของอาเปี๊ยก อิรัก

อาเปี๊ยก อิรัก ทำมือชี้ไปที่อก เหมือนรู้ว่าเรามีเองไม่สบายใจอีกแล้ว
เราพยักหน้า ยอมรับยิ้มแหยๆ
" อา วันนี้กับวันนั้นความรู้สึกก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่
แต่วันนี้ตะวันออกไม่ได้กินเหล้าแล้ว ช่วยบอกหน่อยว่าต้องทำยังงัย
ไม่อยากเสียเธอไป ไม่อยากให้ผ่านคืนนี้ไปอีกแล้วครับ "

อาเปียกชี้ไปที่ปากกากับกระดาษ
เราหยิบให้อาเปี๊ยกเขียน นาน และลำบากมาก
แต่อาเปี๊ยกก็พยายามเขียนให้เรา

อาเปี๊ยก อิรักเขียนไปร้องไห้ไป
เหมือนแกก็อยากเอ่ยมันเหมือนกันก่อนที่มันจะสายไป
ที่กระดาษมีลายมือขยุกขยิกแต่พออ่านออกว่า

" ข อ โ ท ษ "




*** คืนนั้น อาเปี๊ยก อิรัก ก็จากไป ขอให้อาหลับสบายนะ อย่างน้อยมีคนรับรู้แล้วว่าอาคิดยังงัย หวังว่าทุกคนคงให้อภัย




 

Create Date : 04 เมษายน 2551
20 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:23:29 น.
Counter : 2603 Pageviews.

 

อุ๊ย ไม่รู้จาพูดอารายต่อดีเร้ยค่า

 

โดย: นู๋กิ๊ก IP: 192.55.18.36 4 เมษายน 2551 13:37:01 น.  

 

เราย้อนเวลากลับไปไม่ได้
แต่เราสามารถทำวันนี้ได้ดีที่สุด
เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีสำหรับเราไหม
เป็นกำลังใจให้อีกคนนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 เมษายน 2551 15:25:03 น.  

 

สายัณห์สวัสดีจ๊ะ ตวอ.
----------------------------------------------
บางครั้ง...
คำพูดที่อยากพูด พูดไม่ออก บอกไม่ถูก
ก็ไม่ต้องพูด....... ไม่ต้องบอก......

แต่...เขียนจดหมาย หรือส่งข้อความสั้น ๆ
ด้วยความหมายจากใจที่อยากพูด อยากบอก
ส่งให้เธอ หรือใครคนนั้น ที่ต้องการให้รับรู้ได้เร็วที่สุด
เมื่อเธอ หรือใครคนนั้น ได้อ่านข้อความจากใจส่งมา
เธอ หรือใครคนนั้น...รับรู้ความรู้สึกจากเราได้เสมอ

เพียงแต่....
เรากล้าบอกกล่าวความรู้สึก ออกจากใจอย่างแท้จริง
ก่อนจะสายเกินไป.....

ปล. ภาพวาดประกอบบล๊อกฯ น่ารักอีกแล้วนะ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 4 เมษายน 2551 17:22:21 น.  

 

นั่นจิ๊ พูดไรไม่ถูกเร้ย อ่า อ่า เอาใจช่วยหน๊า เปงกำลังใจให้อ่ะ

 

โดย: Gigg (Gigg_Pat ) 4 เมษายน 2551 18:53:35 น.  

 

อย่างน้อยก้อมีสำนึกในนาทีสุดท้าย ที่ได้ขอโทษ
...
....เมื่อรั่ยมาเที่ยวพัทยา
จะเก็บตังค์ รอเลี้ยงข้าวตะวันออกให้อ้วนเลย

 

โดย: นู๋วี (คนดีคนเก่ง ) 5 เมษายน 2551 17:17:10 น.  

 


Comment Zuzaa...

Comments for Hi5, Myspace สวยๆ อย่างเยอะ...จัดปัย



สวัสดีเช้าวันอังคารที่สดใส
ยิ้มรับความสุขที่จะเข้ามาวันนี้นะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 8 เมษายน 2551 7:25:59 น.  

 

เศร้าอะ comment ไม่ถูกเลย

 

โดย: น้องผิง 8 เมษายน 2551 15:37:53 น.  

 

ภาพที่ 5.
ฤษีดัดตน (วัดโพธิ์)


 

โดย: katoy 9 เมษายน 2551 15:50:23 น.  

 




กับคำว่า...ขอโทษ
แม้จะโกรธก็ไม่ว่า
ขอเพียงเอ่ยออกมา
ให้รู้ว่าคิดอย่างไร

อาจจะพูดยากนัก
หากยังรัก..คงพูดได้
แล้วจะไม่เสียใจ
วันผ่านไปไม่พูดกัน

ดีกว่าเราต้องเก็บ
แล้วปวดเจ็บที่ใจฉัน
พูดเถอะ..หากรักนั้น
ยังไม่หันห่างหายไป

ขอบคุณตะวันออก
ที่มาบอกมาเล่าไว้
"ก่อนที่จะสายไป
อย่าเก็บไว้จนข้ามคืน"



อ่านเรื่องนี้แล้ว..อึ้ง..นะตะวันออก



 

โดย: Nok_Noah 9 เมษายน 2551 16:47:39 น.  

 

ภาพประกอบบล็อกนี้น่ารักมากเลยนะ
หุหุ เบอร์ 21 ใบ้หวยด้วยป่าว?

 

โดย: ปุ้ม_ริมมูล IP: 58.97.14.69 9 เมษายน 2551 20:10:33 น.  

 

สวัสดีคุณ

อื่ม....
ก็อย่าลืมพูดก่อนมันจะสายไปมากๆละ

ลุงเเกก็คงไปดีเเล้วละเนอะ

อื่ม.....

 

โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล 10 เมษายน 2551 20:22:51 น.  

 

ขอให้อาเปี๊ยก หลับให้สบายนะค่ะ

 

โดย: oreocream 10 เมษายน 2551 22:32:01 น.  

 

เขียนแนวโศกก็ได้นี่ นึกว่าจะเขียนแต่แนวกุ๊กกิ๊กสมวัยอย่างเดียวซะอีก



แวะมาหาด้วยความคิดถึง ไม่แวะมาก็คิดถึงโว๊ยยยย
หวัดดีปีใหม่ไทย อย่าเล่นน้ำตากแดดมาก เด๋วดำ
อย่ากินเหล้าหลาย....มันเปลือง



เข้าใจไหม?

 

โดย: กากีซ่าส์ 11 เมษายน 2551 13:40:01 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Cutetetsu 12 เมษายน 2551 14:56:03 น.  

 




สวัสดีปีใหม่นะคะ ตะวันออก




 

โดย: Nok_Noah 12 เมษายน 2551 22:09:26 น.  

 

กลับบ้านสงกรานต์ ไปเติมพลังให้ชีวิตใหม่แล้วกลับมาสู้ต่อนะ วีเป็นกำลังใจให้

 

โดย: นู๋วี (คนดีคนเก่ง ) 12 เมษายน 2551 22:16:05 น.  

 


 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 13 เมษายน 2551 9:38:31 น.  

 



สวัดดีปีใหม่ไทย ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 13 เมษายน 2551 21:39:58 น.  

 

ก่อนที่จะสายเกินไป...มาอ่านเรื่องเศร้าด้วยคนค่ะ

แต่วันนี้...

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 13 เมษายน 2551 23:18:49 น.  

 

ย่องมาเยี่ยม แล้วก็เปงกำลังใจให้นะ สู้ สู้

 

โดย: นู๋กิ๊ก (Gigg_Pat ) 18 เมษายน 2551 13:07:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.