เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

คุณมาสะกับคุณคาโกะและหนังสือทำมือเรื่องของตะวันออก



วันนี้แม่น้ำมากินข้าวที่บ้านด้วย
เมนูวันนี้เป็น แหนมเนือง ด้วยเหตุผลที่ไม่ได้กินนานแล้ว
" คุณมาสะครับ คุณคาโกะครับ เชิญนั่งกินด้วยกันหน่อยนะครับ "
เรากับแม่น้ำเอ่ยชวนเพื่อนบ้านที่เป็นคนญี่ปุ่น กินแหนมเนืองด้วยกัน
" คือ ว่า กินข้าว แล้ว น่ะครับ ขอบคุณ มาก ครับ " คุณมาสะตอบชัดถ้อยชัดคำเก่งมากเลย
" คือ ว่า ก็ อิ่มมมม มากๆ ค่ะ " คุณคาโกะตอบบ้างแต่ไม่ชัดเท่าไหร่
" คำเดียว นะครับ คำเดียว " เราพูดขอร้องเพราะแม่น้ำอยากให้ทั้งสองคุยด้วย
อีกเหตุผลนึงแม่น้ำอยากรู้จักทั้งสอง

" นะคะ เชิญนั่งก่อนค่ะ " แม่น้ำลุกขึ้นเลื่อนเก้าอี้ให้คุณคาโกะ
คุณมาสะมองหน้ากับคุณคาโกะพยักหน้าให้กันยิ้มๆและนั่งลง
คุณมาสะนั่งข้างเรา คุณคาโกะนั่งข้างแม่น้ำ
" นี่คุณมาสะ นี่คุณคาโกะ " เราแนะนำให้แม่น้ำรู้จักคนทั้งสอง
" สวัสดีค่ะ " แม่น้ำยกมือไหว
" สะ หวัด ดี ครับ สะ หวัด ดี ค่ะ"คุณมาสะ คุณคาโกะยกมือรับไหว
" แม่น้ำ " เราบอกชื่อให้ทั้งสองฟัง
" น่ารัก มาก น่ารัก มากๆ " คุณคาโกะพูดชมแม่น้ำ
" สวยมั๊ย " เราถาม
" สวย สวย สวย มากๆ " ทั้งสองคนพูดพร้อมกัน
" สวยภาษาญี่ปุ่นว่างัยเหรอ " เราแกล้งถาม
แม่น้ำหันมามองด้วยสายตาประชดประชัน
" คิเหร่เนะ " คุณมาสะตอบ
" ใช่ๆ คิเหร่เนะ " คุณคาโกะตอบยิ้มๆ
เราหัวเราะเสียงดัง
" ขี้เหร่เด้ ขี้เหร่เด้ "
แม่น้ำยิ้มแหย่ๆ ทำตาดุบอกให้เราหยุดหัวเราะ
" ไม่ ใช่ ภา ษา ไทย นะค่ะ ภา ษา ญี่ปุ่น " คุณคาโกะบอกกับเรา
เราพยักหน้าเข้าใจแต่ยังคงยิ้มอยู่

" ไม่ ทราบ ว่า วันนี้ ตะวันออก ไม่....." คุณมาสะพูดทำมือเหมือนยกแก้วเหล้าขึ้นดื่ม
" คัมไป คัมไป " เราตอบยิ้มๆ
" ไม่กินแล้วค่ะ ใช่มั๊ยตะวันออก " แม่น้ำตอบแทน หันมามองหน้ายิ้มๆ
" ใช่ๆ กินเหล้า ไม่ดี ปวด หัว มากๆค่ะ " คุณคาโกะทำท่าปวดหัว
" เห็นมั๊ยคนที่ไหนก็ว่าไม่ดีหมดเลยนะ " แม่น้ำพูดแล้วทำหน้าทำตาใส่เรา
" อร่อยมั๊ยครับ " เราถามถึงอาหารเพื่อเปลี่ยนเรื่องพูดเพราะเดี๋ยวยาว
" อร่อย ครับ อร่อย มากๆ ครับ "
" คุณมาสะอ่านภาษาไทยออกด้วยนะ เขียนภาษาไทยก็ได้ " เราบอกกับแม่น้ำ
" เก่งจัง " แม่น้ำพยักหน้าตอบรับ
" ใช่ๆ ผม อ่าน เรื่อง ของ ตะ วัน ออก ด้วย น่ะ ครับ " คุณมาสะบอกยิ้มๆ
คุณมาสะกลับญี่ปุ่นแล้วเอาขนมมาฝากเรา เราเลยให้หนังสือทำมือเรื่องของตะวันออกตอบแทน
" จริงเหรอ " แม่น้ำทำหน้างงๆ ไม่อยากเชื่อ
" เป็น เรื่อง ของ ตะ วัน ออก ตอน เด็ก เด็ก ปอ ปอ หก ใช่มั๊ย ครับ "
เราพยักหน้าตอบ
" เด็ก ผู้ หญิง กับ ไก่ ปิ้ง " คุณคาโกะพูดช้าๆที่ละคำ
แม่น้ำฟังยิ้มๆ เรายิ้มที่เห็นคุณคาโกะได้รู้เรื่องราว แม้อ่านไม่ออกก็ตาม
" เด็ก ผู้หญิง จะ กิน เฉพาะ กับ..." คุณมาสะพยายามนึกคำพูด
" ก้าวววววเหนียวเท่านั้น น่ะครับ "
ทุกคนหัวเราะเมื่อคุณมาสะพูดจบ

" ตะวันออก ใช้ อะ ไร คิด " คุณคาโกะถามช้าๆ
" คุณคาโกะครับ เค้าต้องถามว่า คิดได้ยังงัยครับ " เราพูดจบทุกคนหัวเราะ
" ชอบมั๊ยครับ "เราถาม
" ชอบมาก ชอบมากๆ น่ะครับ " คุณมาสะยกนิ้วโป้งให้เรา
" ใช่ๆ ชอบมากๆ ชอบมากๆค่ะ " คุณคาโกะหันไปบอกแม่น้ำ
" ตะวันออกเก่งมากกกกก เก่งมากๆ "คุณมาสะรากเสียงยาว
" วาดรูปเก่งมากกกก เก่งมากๆๆๆๆๆ รูปสวยมากกกก รูปสวยมากๆๆๆๆๆ" คุณมาสะรากเสียงยาว ด้วยใบหน้าชื่นชม
คุณคาโกะพยักหน้าตาม
เรายิ้มดีใจ นึกในใจอะไรจะขนาดนั้น ชมกันเกินไปหรือเปล่านี่
" แล้วหล่อมัยครับ "
คุณมาสะ กับคุณคาโกะมองหน้ากันยิ้มๆ ส่ายหัวเล็กน้อย
แล้วมองไปที่แม่น้ำที่เบ้ปากอยู่
" หล่อตายล่ะคุณตะวันออก หล่อมากกกกกกก " ตอบลากเสียงยาวหมั่นไส้
" ใช่ๆ หล่อตายล่ะ " คุณคาโกะพูดตามแม่น้ำ
แม่น้ำหัวเราะเสียงดัง คุณคาโกะหัวเราะตาม เรากับคุณมาสะมองยิ้มๆ
" หล่อใช่มั๊ยครับ " เราหันมาถามคุณมาสะ
" แน่ นอน ที่ สุด ครับ " คุณมาสะยกนิ้วโป้งให้เรา
แล้วก็หัวเราะกันทั้งหมดทุกคน

" เออ แล้วไม่ทราบว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นอยู่ที่ไหนครับ " คุณมาสะถาม
" เด็กผู้หญิงคนไหนครับ "
" เด็ก ผู้ หญิง กับ ไก่ ปิ้ง " คุณคาโกะพูดช้า
" อ๋อ ก็คนนี้งัยครับ " เราทำมือไปที่แม่น้ำที่กินแหนมเนืองอยู่

" โอ้ววววว " คุณคาโกะเอามือสองข้างมากำไว้ที่แก้ม อุทานด้วยความประทับใจออกมาเสียงดัง
" ว้าววววว น่าประทับใจมาก " คุณมาสะทำตาโตอ้าปากค้างบนใบหน้ามีรอยยิ้ม

เรามองทั้งสองคนแล้วดีใจมากๆ
ดีใจที่หนังสือทำมือเรื่องของตะวันออก ทำให้คุณมาสะ คุณคาโกะ มีความรู้สึกดี
แม้ต่างชาติต่างภาษา ก็ประทับใจในเรื่องราวที่เราเล่าให้ฟังในหนังสือ
" ดีใจที่คุณมาสะ กับคุณคาโกะชอบนะครับ ขอบคุณมากครับ " เราขอบคุณทั้งสองด้วยรอยยิ้มจากใจ
" อาริงาโต้ " แม่น้ำบอกเรา
" ครับ อา ริ งา โต้ หลายๆเด้อครับ " เราแกล้งพูด
ทุกคนหัวเราะขำๆ คุณคาโกะหัวเราะด้วยแต่งงๆ

สองวันต่อมาเรานั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน
" คุณ แม่ น้ำ ไม่ มา เหรอ ค่ะ " คุณคาโกะเอ่ยถาม
" ไม่มาครับ ไม่รู้ว่าจะมาอีกหรือเปล่า " เราตอบเศร้าๆ เพราะแม่น้ำงอนๆเราอยู่
" มา ครับ ผม เชื่อ อย่าง นั้น " คุณมาสะพูดจริงจัง
" ใช่ๆ ใช่ๆ " คุณคาโกะพูดแล้วหันไปพยักหน้ากับคุณมาสะ
" เหรอครับ อะไรทำให้คุณมาสะกับคุณคาโกะคิดอย่างนั้น " เราถาม
คุณมาสะมองหน้าคุณคาโกะยิ้มให้กัน
" ผม กับ คัตซึโกะ( คุณคาโกะ ) เห็น ตะวันออกกับ คุณ แม่น้ำ แล้ว มี ความรู้ สึก ว่า.... "
คุณมาสะพูดแล้วหันไปพูดภาษาญี่ปุ่นกับคุณคาโกะ สักครู่ก็พยักหน้าให้กันแล้วพูดภาษาญี่ปุ่น
" อะ นะ ทะ โทะ อะ อุ ทะ เม นิ อุ มะ เร เท คิ ทะ "
เราฟังแล้วมองไปที่คุณมาสะเหมือนต้องการคำแปล
" คน ญี่ปุ่น เรียก เรื่อง นี้ ว่า เกิด มา เพื่อ ที่ จะ อยู่ ด้วย กัน นะ ครับ "

" อุน เม โนะ ฮิ โทะ " คุณคาโกะพูดเสียงดังยิ้มๆ

" ความ หมาย เป็น แบบ นี้ ไม่ ทราบ ว่า แปล เป็น ไทย ว่า ยัง งัย ครับ "
คุณมาสะถามอยากรู้คำไทยโดยมีคุณคาโกะรอฟังอยู่อย่างใจจดใจจ่อ
เรายิ้มๆดีใจ ส่ายหัวไปมาตอบกลับไปเบาๆ

" คู่ แ ท้ "





*** ขอบคุณ คุณมาสะกับคุณคาโกะมากนะครับ กับหลายๆสิ่งที่ดี คุณทั้งสองน่ารักมากนะครับ ตะวันออกก็เชื่ออย่างนั้นเหมือนกันครับ

ส่วนหนังสือทำมือเล่มสอง " ลูกผู้ชายหัวใจตะวันออก " ตอนนี้กำลังเขียนภาพประกอบอยู่นะ
ส่วนเล่มแรก " เรื่องของตะวันออก " ยังพอมีอยู่นะครับ เอาขนมมาแลกก็ได้นะ

อ่านเรื่องไม้ปิ้งไก่ที่เธอให้ไว้ก็ยังอยู่ได้ที่นี่นะครับ
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=undefeated-east&month=01-2007&date=12&group=1&gblog=3




 

Create Date : 09 มกราคม 2551
21 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:27:52 น.
Counter : 686 Pageviews.

 

สายัณห์สวัสดีจ๊ะ ตวอ.
----------------------------------------
เห็นภาพ ด.ช.ตะวันออก ทำตาหวานใส่ (คนอ่าน)
ส่งยิ้มหวาน ๆ น่ารักจังเลยค่ะ

ปล. ยังไม่อ่านเอาเรื่อง เพราะตลึงความน่ารัก อะคึ่ ๆ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 14 มกราคม 2551 19:44:42 น.  

 

หนังสือสวยนะ

ลิงก็สวย(ใช่ลิงหรือเปล่าหว่า?)

 

โดย: กายแก้ว 14 มกราคม 2551 22:02:25 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณตะวันออก ได้มาชมอะไร ๆ ที่น่ารักของบ้านนี้แล้วสบายใจค่ะ

คิเหร่เนะ เคยได้ยินคำนี้ในเพลงแปลว่าอะไรหรือคะ

 

โดย: แซนด์ซี 14 มกราคม 2551 22:58:16 น.  

 

คิเหร่นะ แปลว่า น่ารักรึป่าวคะ

ดีนะที่ คิเหร่นะ ม่ายช่าย ขี้เหร่นะ อิอิอิอิ

ฝันดีค่า

ps.BG น่ารักจัง

 

โดย: ยัยไข่เจียวไหม้ 15 มกราคม 2551 0:08:17 น.  

 

คุณเขียนได้น่ารักมากมาย
แล้วจะรออ่านกับรอดูภาพสวยๆ อีกนะคะ

 

โดย: เพลงฝนต้นลมหนาว 15 มกราคม 2551 4:59:58 น.  

 

อือ..........................................
เออ.........................................
อ๋อ..........................................
เอ๋...........................................
โอ้...........................................
อี้.............................................

ซี้ด...โอ้...อู้...อ้า...ซี้ด....
งง อะ ....
รู้สึกเรื่องราวจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนเพื่อนเป็นเกย์
never man เริ่มจับต้นชนปลายไม่ถูกแล้ว

แต่ อิอิอิ
แม่น้ำนะ ขี้เหร่เด้ เป็นภาษาญี่ปุ่น
ตะวันออก นะ ขี้เหร่แท้ เป็นภาษาไทยอะ

........อิอิอิ...............

 

โดย: eakky1ep 15 มกราคม 2551 11:34:39 น.  

 

น่ารักจังเลยคะ นึกภาพตามออกเลยอะ หนูก็มีเพื่อนเป็นฝรั่งพูดไม่ค่อยชัดพูดผิดๆถูกๆอีกต่างหาก

เวลาพูดทีไรขำมากมายเลยอะ ^^

 

โดย: น้องผิง 15 มกราคม 2551 14:40:35 น.  

 

อ่านแล้ว นึกไปถึงเพื่อนชาวเคนยา คนนึงเลยนิ...
แกชื่อ โทมัส แต่มาทำงานด้านสิ่งแวดล้อมที่พะเยา

วันหนึ่ง แกไปจ่ายตลาดเช้า...
แม่ค้าเห็นฟันขาวมาแต่ไกล รีบทักทายเสียงหวาน...

"ซื้ออะไรดีค้า....."

"ผมซื้อ..โทมัส คับ..."

แม่ค้างงเลย...









 

โดย: pu_chiangdao 15 มกราคม 2551 21:34:13 น.  

 

ชวนคนญี่ปุ่นกินแหนมเนือง
โฮะ ๆ ๆ ๆ สู้เราไม่ได้
ชวนคนญี่ปุ่นกิน โต๊ะยาโกะ
ล้ำลำน่ะ....

 

โดย: กอซอ IP: 61.7.172.198 16 มกราคม 2551 16:01:19 น.  

 

เราอยากชวน คุณมาสะ กะคุณคาโกะ กินข้าวจี่ แทน ข้าวปั้น นะ จะได้คิดถึงญี่ปุ่น ข้าวจี่ก็ปั้นกันกะมือเหมือนกานนน
มีข้อแม้ว่า ตวอ. ต้องกินเป็นเพื่อนด้วย

 

โดย: แม่น้ำ(ตัวจริง) IP: 125.26.178.58 16 มกราคม 2551 16:53:09 น.  

 

แหนมเนืองร้านไหนคะ VT รึป่าวเอ่ย ที่อุดรร้านนี้อยู่ใกล้บ้านคุณยายอ่ะค่ะ อร่อยดี

 

โดย: simple_xxx 16 มกราคม 2551 18:04:36 น.  

 

ถ้าคุณมาสะ กะ คุณคาโกะมาทางเหนือ เราขอแนะนำ ข้าวหนุกงา นะ
หอม มัน อร่อย เคี้ยวหนุบหนับ ๆ
กินมันส์ ๆ ฟันมีแต่งา - - - ยิ้มแล้วเป็นจุด ๆ ๆ ๆ ๆ

ข้าวหนุกงามีเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้นล่ะ
เดาว่าช่วงนั้นกำลังเกี่ยวข้าวเสร็จ ทุกบ้านก็จะมีข้าวเหนียวใหม่ ๆ หอม ๆ กินกัน
เอางาดำมาคั่วพอหอม ๆ โขลกให้ป่น เติมเกลือเล็กน้อยพอเค็ม
ควักงาตำป่นใส่เกลือนั้นมาโรยบนข้าวเหนียวนึ่งร้อน ๆ นวด ๆ ให้งาเข้ากันกะข้าวเหนียวจนข้าวเหนียวดำทะมึนและเหนียวหนึบ
(โปรดระวัง ถ้าเป็นคนมือเค็ม เวลาตำงาป่นก็อย่าใส่เกลือมาก เพราะถ้านวดเสร็จแล้วอาจเค็มเกินคาดได้)

ข้าวหนุกงากินตอนร้อน ๆ กะน้ำอ้อย(ที่เคียวแล้วเป็นก้อน ๆ หรือแผ่นๆก็ได้) บางที่ใช้แป้งแทนข้าวเหนียว บางที่ใช้น้ำอ้อยตำลงไปปนกะงา เรียกงาตำอ้อย
แต่เราชอบข้าวหนุกงาแบบที่เล่ามานั่นมากที่สุดแล้ว ปั้นไปกินที่โรงเรียนประถม เพื่อนแย่งกันตรึม...


 

โดย: กากีซ่าส์ 17 มกราคม 2551 9:14:53 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าวันศุกร์ค่ะ..

อ้อมแอ้มก็ชอบทานแหนมเนืองค่ะ..

ที่อุดรมีร้านวีทีแหนมเนืองใช่ไหมค่ะ..

เคยไปทานมา 4- 5ครั้ง ช่วงที่ไปทำบุญที่นั่น

ชอบทานผักค่ะ..อร่อยดี..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวันนะค่ะ..

zwani.com myspace graphic comments
Myspace Showin Love Graphics

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 18 มกราคม 2551 8:34:20 น.  

 

โอเทะอะไรโดโคะเดสก๊ะ...แหนมเนืองทำพิษซะแล้ว..ไฮ..

 

โดย: อนาคินสาว 18 มกราคม 2551 15:43:58 น.  

 

เหอๆ อ่านแล้วนึกถึง ตอนทำงานที่บ.ญี่ปุ่นเลยอ่ะ

 

โดย: oreocream 19 มกราคม 2551 11:09:44 น.  

 

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 19 มกราคม 2551 12:20:33 น.  

 

ปล.ได้รับโปสการ์ดหรือยังครับ

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 19 มกราคม 2551 12:21:55 น.  

 

ดีครับ

เพื่อนคือผ้าเช็ด น้ำตาเวลาเศร้า
เพื่อนคือเงา เวลาเหงา ไม่ไปไหน
เพื่อนคือคนปลอบทุกข์ ยามไม่สุขใจ
เพื่อนคือใครคนหนึ่ง ที่หวังดี

 

โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง 19 มกราคม 2551 17:05:20 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ยัยไข่เจียวไหม้ 20 มกราคม 2551 19:40:09 น.  

 

แวะมาแอบอ่านจ้า

 

โดย: Cutetetsu 20 มกราคม 2551 22:35:28 น.  

 

 

โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า 22 มกราคม 2551 10:26:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.