Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

วันนี้...ปลายเดือนมิถุนายน

...
....

ล่วงเข้าเดือนมิถุนายนมาเกือบจะหมดเดือนแล้วสินะ
ฝนฟ้าที่ฮ่องกง ก็มีพายุเข้า พายุออกเป็นช่วงๆ เหมือนชีวิตของคนเรา
ปีนี้มีเรื่องราวอะไรต่อมิอะไรเข้ามามากมายในช่วงเวลาที่ผ่านมา
การทำงานต้องเจอะเจอผู้คนที่มาจากหลากหลาย ผู้คนที่มีทั้งดีและไม่ดี
ก็แน่นอนอยู่แล้วนินา เพราะนี่คือ "โลกแห่งความจริง"
แต่ก็นับว่ามีความรู้สึกในแง่บวกมากกว่าแง่ลบ ฉะนั้นถือว่าชีวิตยังมีกำไร


อย่างน้อยเมื่อเรายอมรับว่า ตัวเราไม่ใช่แกนของโลกที่ทุกสิ่งอย่าง
จำเป็นต้องหมุนรอบๆ ตัวเรา ฉะนั้นแล้วการคาดหวังว่าจะให้โลกสวยอย่างใจ
คงเป็นไปไม่ได้ หลายครั้งที่ฉันไม่พอใจ แต่ฉันก็ไม่กล้าพอที่จะโพล่งด่า
หรือปล่อยความโกรธให้ออกมาสำแดงเดช เพราะอะไร...ก็เพราะฉันไม่กล้าพอนะซิ
ฉันเลือกที่จะหยุดนิ่งๆ สักพัก ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะโกรธต่อดีไหม
แล้วส่วนใหญ่...โชคก็ช่วยฉัน ช่วงเวลาที่เราหยุดนิ่ง
ทำให้ฉันได้รู้จักใช้สมองมากกว่าอารมณ์ในการแก้ปัญหา


ปีนี้มีข่าวดี ที่น่ายินดี จากน้องๆ ที่เรารัก น้องๆ ทั้งสามสาว
ก็กำลังจะต้องเตรียมพร้อมกับการเป็นคุณแม่
ที่รอรับมือกับความเปลี่ยนแปลงจากชีวิตน้อยๆ
ทั้งสามชีวิตที่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลกใบนี้ด้วยกัน


ฉันอดที่จะยิ้มไม่ได้ เวลาที่นึกถึง มันเป็นความรู้สึกที่น่ามหัศจรรย์
เมื่อชีวิตเล็กที่ต้องอยู่ในท้องป่องๆ ของคุณแม่ตั้ง 8-9 เดือน
เราได้ลูบไล้เขาผ่านพุงป่องๆ อยู่ดีๆ แล้ววันหนึ่งเขาก็ออกมานอกพุง
ให้เราได้กอด ได้หอมแทน กลิ่นผิวเด็กอ่อนเนี่ย มันหอมชื่นใจจริงๆ


บางครั้งที่เรารู้สึกมีปัญหา หลายครั้งที่เรามักรู้สึกตัวเล็กเหลือเกินท่ามกลางผู้คนมากมาย
เรามองคนอื่น สิ่งอื่นรอบตัวเราใหญ่โตไปหมด เมื่อมองเห็นอย่างนั้นจะรู้สึก
ตัวเองไม่เก่ง ไม่ดี ไร้ค่า ความเคารพนับถือในตัวเองจางหายไป
และสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหามักจะมาจากความคาดหวังที่มาเกินไป
ทั้งจากตัวเองและคนรอบข้าง


ซึ่งมันทำให้สูญเสียความมั่นใจไปเลยก็ว่าได้
และหลายครั้งที่เราตกหลุมพรางของความกลัวนั้น
มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำได้คือ สู้กับความกลัวในใจ สู้กับความคิดที่เกิดขึ้น
ทว่าเพื่อสร้างกำลังใจอันเข้มแข็งให้ตัวเราเอง
มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะกล้าหาญ


หากแต่มันคือพลังอันยิ่งใหญ่ของสิ่งเล็กๆ ที่มากล้นด้วยความศรัทธา
ความยิ่งใหญ่ของใครหลายคน อาจมาจาก สิ่งเล็กๆ กระจึ๋งเดียวก็เป็นได้ ใครจะรู้..!!
เชื่อเถอะว่า...ความสุขอยู่รอบๆ ตัวเรา
เพียงแค่บางวันเราอาจจะมองไม่เห็น...ก็เป็นได้


ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ




**ดอกยิบโซที่แห้งคากิ่ง แต่ก็ยังดูน่ารักกระริบกระร่อย**
***ฉันจึงรู้สึกอยากเขียนอะไรต่อมิอะไรบ้าง เพราะดอกยิบโซเล็กๆ ดอกนี้***


..




 

Create Date : 24 มิถุนายน 2554
19 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2554 19:50:35 น.
Counter : 1004 Pageviews.

 

ไม่บ่อยครั้งจะได้เข้ามาคุยกันอีกนะค่ะ
แต่ว่ามีโอกาสได้อ่านหน้าบล็อกแล้วเห็น
คุณอาจิมอัพบล็อก ก็เหมือนได้จังหวะดีๆ
ก็ต้องรีบเข้ามาอ่าน อัพเดทว่าเป็นยังไงบ้างหนอ
คนทางโน้นค่ะ ...


คิดถึงนะค่ะ ...

 

โดย: JewNid 25 มิถุนายน 2554 5:35:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม






 

โดย: กะว่าก๋า 28 มิถุนายน 2554 6:01:36 น.  

 

โย่ว ดีใจจังเลยค่ะพี่อาจิม up blog แล้ว ^ __ ^

เวลาเข้ามาอ่านบล็อกพี่อาิจิม จะได้กำลังใจกลับไป
ด้วยหลายกอง (เหมือนกับวันนี้เลย)

พี่อาิจิมสบายดีนะค๊า

โลกแห่งความจริง เป็นโลกแห่งความสับสนวุ่นวาย
ที่มีทั้งบวกและลบ ซึ่งเราทุกคนต้องเผชิญและผ่านมันไปให้ได้ สู้ ๆ และเป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะพี่อาิจิม

ความสุขอยู่รอบ ๆ ตัวเราจริง ๆ (ความทุกข์ก็คง
เหมือนกันเนอะี)

ปล.วันนี้มีนก็ได้เห็นชีวิตน้อย ๆ ที่พึ่งลืมตาดูโลก
ได้ 2 วันเหมือนกันค่ะพี่อาิจิม ลูกของพี่ชาย พึ่ง
ผ่าคลอด กลิ่นของเด็ก ๆ นี่มันหอบจริง ๆ ด้วยค่ะ
พี่อาจิม ชีวิตน้อย ๆ เห็นแล้วอยากมีมั่งเลย หุๆๆ

 

โดย: minporee 30 มิถุนายน 2554 21:01:43 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม





 

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2554 6:10:57 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม








 

โดย: กะว่าก๋า 3 กรกฎาคม 2554 6:01:02 น.  

 

ป้าจิมสู้ๆนะคะ who we should not be named ทำให้ป้ารู้สึกโมโหใช่ป่ะคะเนี่ย...โอ๋ๆๆๆๆ หนูมาอยู่เป็นเพื่อนทำงานเเล้วน๊า เราเเทคทีมกันสู้เนาะ

 

โดย: aoiobake 14 กรกฎาคม 2554 9:39:21 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม






 

โดย: กะว่าก๋า 29 กรกฎาคม 2554 6:00:49 น.  

 

เป็นยังไงบ้างแล้วนะ

ปล.กิตตึงหา

 

โดย: minporee 24 กันยายน 2554 23:14:35 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม






 

โดย: กะว่าก๋า 11 ตุลาคม 2554 5:48:53 น.  

 

วงเพลงต้องสั่นสะเทือน

.
.
.

ใช่ครับ

น้ำหนักตัวผมเยอะเชียวครับพี่อาจิม

 

โดย: กะว่าก๋า 13 ตุลาคม 2554 11:46:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม





 

โดย: กะว่าก๋า 14 ตุลาคม 2554 6:02:20 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม







 

โดย: กะว่าก๋า 19 พฤศจิกายน 2554 6:03:44 น.  

 

สวัสดีครับอาจิม

มาส่งข่าวว่ากลับมาประจำการแล้วครับ...

 

โดย: ลุงแว่น 8 ธันวาคม 2554 6:29:56 น.  

 



.
..
...
สุขทรรศน์
...
..
.

โลกที่ร้อน แรงร้าย เพราะใจเร้า

ก็ใจเรา มองลบ เพิ่มทบผล

มองให้ทุกข์ ก็ทุกข์ซ้ำ ต้องจำทน

โลกมัวหม่น ใช่หม่นแท้ แค่มุมมอง...

 

โดย: ลุงแว่น 23 ธันวาคม 2554 7:46:33 น.  

 

 

โดย: ลุงแว่น 25 ธันวาคม 2554 20:36:58 น.  

 




.
..
...
นับถอยหลัง
...
..
.

..................

ปีใหม่มา ให้นับน้อย ถอยอีกหนึ่ง

ก่อนชีวาตม์ ขาดผึง ลงร่วงผลอย

เร่งทำดี เติมชีวิต ก่อนปลิดลอย

คิดให้บ่อย ทำให้หนัก ค่อยพักยาว.

 

โดย: ลุงแว่น 26 ธันวาคม 2554 10:04:21 น.  

 

 

โดย: ลุงแว่น 30 ธันวาคม 2554 9:06:26 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า 1 มกราคม 2555 6:46:14 น.  

 

สนุกสนาน สาดน้ำ

เดินทางปลอดภัย

ครอบครัวสุขใจ

...สบายใจทั่วกัน

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

 

โดย: โสดในซอย 13 เมษายน 2555 12:01:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


A'Jim
Location :
KLN Hong Kong SAR

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:: ::

ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา ที่มีโลกส่วนตัวเล็กๆ
มีความสุขกับชีวิตในทุกวัน
บางวันสุขใหญ่ บางวันสุขเล็ก
ก็ไม่เป็นไรเนาะ ยังไงก็ยังเป็น "ความสุข"

::

ฉันชอบอ่านบล็อก ชอบดูภาพถ่าย
ชอบอ่านรีวิว ชอบดูหนังตลก ติดละคร
และชอบอีกหลายอย่าง แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

::

เราอาจจะรู้จักกันผ่านบล็อก ผ่านความคิด
ผ่านถ้อยคำเขียน แต่มันยังคงไม่ใช่ทั้งหมด
เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของตัวฉัน

::

การเขียนบล็อกเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
และเพราะบล็อกนี้ ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า
มิตรภาพออนไลน์ นั่นมี ..." อยู่จริง "

:: :: ::














web analyzer

New Comments
Friends' blogs
[Add A'Jim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.