" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "
ชี วิ ต ที่ ไ ม่ มี นั ง โ ม่ ! ! !


“นังโม่” หรือ “อีโม่” ที่กล่าวมาคือ



คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่น รุ่น...รุ่นไรฟระ ช่างมันเหอะ



เป็นคอมฯคู่ชีพที่ช่วยปั่นงาน โม่งานในยามยากมาหลายยกแล้ว



แต่สามสี่วันที่ผ่านมานี้ เอานังโม่ไปอาบน้ำ (ล้างเครื่อง ลง window ใหม่)



เลยไม่ได้ทำงานซ๊ากกกกกกะตัว



เช้าวันจันทร์นี้เลยต้องกลายเป็น “นักศึกษาฝึกสอน”ที่มาโรงเรียนตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า



เพื่อ...



เพื่อมาโม่งานต่อ 555+



อย่างว่าแหละ พอไม่มีคอมฯที่บ้าน ก็กลายเป็นคนว่างงานในทันใด



กิน นอน อ่านนิยาย ชีวิตสามสี่วันที่ผ่านมา มีแค่นี้จริงๆ



ส่วนงาน ก็แก้ตัวไปว่า “ก็ไม่มีคอมฯทำงานอ่ะ” (ทั้งๆที่จริงๆแล้วงานที่ไม่ต้องใช้คอมฯก็มีเยอะอยู่ด้วยนะ)



ไม่รู้ว่า วันนี้นังโม่จะอาบน้ำเสร็จหรือยัง หลังจากที่เอากลับไปส่งรอบสอง



(ล้างเครื่องกลับมาแล้วเอ็มไม่ขึ้นลิสต์รายชื่อ เลยส่งกลับไปใหม่ ที่ร้านมีการบอกว่า เครื่องน้องติดไวรัส ไวรัสมะเหงกอ่ะดิเพ่ หนูเพิ่งเอากลับจากร้านพี่ไปยังไม่ถึงสามชั่วโมงเลย ถ้าติดไวรัส มันคงมาจากร้านพี่นั่นแหละ ฮ่วยยยย )




ปัจฉิมลิขิต :


วันนี้ไปสอน ป. 3.1 ครูประจำชั้นบอกว่า “ครูขวัญสอนดีนะเนี่ย พี่นั่งฟังอยู่ รู้จักสอนให้เด็กวิเคราะห์เป็น”



?????????????????????????????????????????????????????????????????????????



แต่วันนี้ เราก็แอบคิดเหมือนกันว่า วันนี้สนุกกับการสอน เพราะเด็กสนใจด้วย


(อาจจะด้วยชั่วโมงแรกด้วยมั้ง)



เราคิดว่า ส่วนหนึ่งที่บอกว่าครูคนนั้นสอนดี สอนสนุก มันขึ้นอยู่กับนักเรียนแต่ละห้อง แต่ละชั้นด้วย


อย่างเรา เราคิดว่า เราสอน ป.3 ได้สนุกกว่า ป. 2



เพราะว่าเด็ก ป. 3 จะสนใจกับ “ครู” มากว่าเด็ก ป. 2 ที่ชีวิตนี้ ขอแค่ได้ “คุย” (ซึ่งทุกวันนี้ยังแอบสงสัยอยู่ว่าตอนเราอยู่ป.2 เราจะคุยเท่านี้มั๊ย 555+)



พอเด็กสนใจ มันเลยทำให้ “ครู” รู้สึกเต็มที่และสนุกในการสอน และพร้อมที่จะทำยังไงก็ได้ที่ทำให้เด็กสนุกไปกับเรา



แต่...ไอ้สนุกมันก็สนุกอยู่หรอกนะ



มันติดอยู่อย่างเดียว คือ “เจ็บคอ”



เมื่อไรจะชิน เมื่อไรจะไม่ต้อง “ตะโกนสอน” ได้สักทีเนี่ยยยยย



ใครมีคำแนะนำดีๆช่วยบอกหน่อย


หรือจะแก้ขัดด้วยการ ส่งยาอมแก้จบคอมาให้สักตันสอนตันก็ดีเหมือนกันนะ ......






Free TextEditor


Create Date : 29 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2553 10:59:41 น. 2 comments
Counter : 405 Pageviews.

 
แวะมาให้กำลังใจว่าที่คุณครูจ้า
พี่ก็เป็นค่ะเวลาสอน เจ็บคอมากๆๆ คือสอนเด็กอ่ะเนอะ ไม่ได้อยากตะโกนหรอก แต่ไม่ตะโกนเค้าก็ไม่ฟังอ่ะ


โดย: keng_toshi วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:42:03 น.  

 
ใช่ค่ะ

เดี๋ยวนี้เวลาพูดกับเพื่อน

หาโทนเสียงปกติของตัวเองไม่เจอแว


โดย: วึ่นวือ girl (asilike ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:24:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.