" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "

เ ข้ า ใ จ , , , , แ ต่ ทำ ไ ม่ ไ ด้

บ่อยครั้งไป...ที่ตัวเราเองตั้งหน้าตั้งตาทำร้ายความรู้สึกตัวเอง


และฉัน ,,, ก็ไม่ได้ผิดไปจากคำพูดข้างบนนัก



บ่อยครั้ง ,,, ที่เราไปคาดหวัง เอาใจตัวเองไปฝากที่คนอื่น


แล้วเราก็ร้องไห้ ,,,



ตอนนี้ ,,, ฉันอ่อนแอมาก ถึงมากที่สุด


ค่าที่เอาใจไปตั้งไว้ที่คนอื่น



รู้ทั้งรู้ว่านิสัยตัวเองแบบนี้ ขี้น้อยใจแบบนี้มันแก้ไม่หาย


แต่อดไม่ได้จริงๆ บ่อยครั้งเข้า ไอ้อารมณ์แบบนี้ มันก็แย่พอดู



ก็รู้ว่าเพื่อนเป็นแบบนี้ ,, แต่เราก็เป็นแบบนี้


มันต่างคนต่างพอกันจริงๆ



เคยได้ยินคำพูดนึง จากเพื่อนสมัย ม.6


ว่าถ้ากลุ่มไหน มีเพื่อนสนิท 3 คน ,, ท้ายที่สุด มันก็จะมีแค่ 2 คนนั่นแหละที่สนิทกันจริงๆ


ส่วนอีกคน มันอาจจะต้องเป็นฝ่าย "ถอย" ออกมาเอง เพราะปัจจัยอะไรหลายๆอย่าง


และตอนนี้ ,, ฉันทำไมกลัวว่าฉันจะต้องเป็นอีกคนที่ว่าจังเลย



ตอนนี้  เหมือนเป็นคนนอกสำหรับเพื่อน


เริ่มคุยกันน้อยลง มีเวลาให้กันน้อยลง


เวลาอีกสองคนคุยอะไรกันในเฟส ฉันกลับรู้สึกว่า เพื่อนคุยอะไรกัน ทำไมฉันไม่รู้เรื่อง


แล้วยิ่งตอนนี้ เกือบจะพูดได้ว่า สถานะทางสังคมมันยิ่งห่างกันออกไป


เพื่อนบรรจุแล้ว มีทุกอย่างพร้อมในชีวิตแล้ว ไม่ต้องเครียดอะไรแล้ว อยากทำอะไร ก็ทำได้


กำลังเริ่มหาความก้าวหน้าให้ตัวเองได้แล้ว


ต่างกับฉันเหลือเกิน ทุกอย่างยังไม่นิ่ง  จะไปเที่ยวไหน จะทำอะไร จะต้องคอยพะวงตลอด


เหมือนเป็นตัวถ่วงอยู่กลายๆ  ,,,,



ฉันรู้ทุกอย่าง ว่าเพื่อนไม่เคยคิดอะไรงี่เง่าเหมือนฉัน


ไม่เคยคิดว่าฉันจะเลวร้ายกล้าคิดกับเพื่อนได้ขนาดนี้


แต่บางที เพื่อนก็ลืมนึกไป ว่า "ฉันก็ยังเป็นฉัน"


และฉันก็ลืมนึกไป ว่าเพื่อน "มันก็ยังเป็นมัน"


ทุกคนยังเป็นคนเดิม ที่นิสัยเหมือนเดิม


ไม่มีใครที่จะเปลี่ยนตัวเองได้




ฉันผิดที่ฉันงี่เง่า คิดกับเพื่อนในทางที่ไม่ดี


แต่ตอนนี้ ฉันไม่ไหวแล้วจริงๆ  ฉันคิดเอง ตัดสินใจเอง ทั้งๆที่เพื่อนไม่เคยรู้อะไรสักนิด


ตอนนี้ อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล  ,,, อยู่ในช่วงที่จูนตัวเองเข้าหาเพื่อนไม่สำเร็จ


คิดวกไปวนมา คิดเอง แล้วก็ตัดสินใจเอง




บ่อยๆที่เราคิดถึงคนอื่นมากเกินไป


แต่คนอื่นไม่ได้นึกถึงเราเหมือนที่เราคิดถึงเขา



นิสัยแบบนี้ ,,, ก็เหมาะแล้วที่จะอยู่คนเดียว





17 ก.ย. 54


21.56 น.


ในวันที่อ่อนแอมากถึงมากที่สุด ,,,,









 

Create Date : 17 กันยายน 2554
3 comments
Last Update : 17 กันยายน 2554 21:58:38 น.
Counter : 544 Pageviews.

 

เคยมีความรู้สึกแบบนี้เหมือนกันค่ะ พอได้คุยกับเพื่อนกลับเป็นว่าเพื่อนไม่ได้คิดอะไรเลยเราคิดมากไปเองแท้ๆ

ลองมองเพื่อนใหม่แล้วถามใจตัวเองดีดีค่ะ

แล้วความทุกข์มันก็จะผ่านไป

 

โดย: PrettyNovember 17 กันยายน 2554 22:28:33 น.  

 

เป็นกำลังใจครับ ทุกคนก็ต้องมีทางของตัวเองต้องก้าวไปข้างหน้า ถ้าเราทำตัวให้มีค่ามันก็จะมีค่าในตัวของมันเอง เข้มแข็งนะครับ

 

โดย: ablaze357 17 กันยายน 2554 22:29:14 น.  

 

ไม่มีใครเข้าใจเราเท่ากับเราเข้าใจตัวเอง
ไม่มีใครรักเราเท่ากับเรารักตัวเอง
ถ้าเราไม่รักตัวเองแล้วใครจะรักเรา
อย่าทำร้ายตัวเองด้วยการอยู่คนเดียว
ถึงแม้ว่ามันจะอิสระในบางครั้ง
แต่ในบางทีมันก้อเหงาอย่างร้ายกาจ
สู้สู้นะค่ะ

 

โดย: pimtida 17 กันยายน 2554 23:27:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.