" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "
a n i m a t i o n

กำ ลั ง เ ค ลื่ อ น ไ ป ไ ม่ ห ยุ ด ยั้ ง , , , ,


 ไ ม่ ห ยุ ด ยั้ ง   , , , ,


  ไ ม่ ห ยุ ด ยั้ ง   , , , ,


อ ย่ า ง ก ะ   a n i m a t i o n     เ ค ลื่ อ น ไ ป ไ ม่ ห ยุ ด ยั้ ง




ไม่หยุดจริงๆด้วย  ไอ้สิ่งที่เราเรียกมันว่า "เวลา" เนี่ย


ผ่านไปแล้ว สี่เดือนกว่า กับการทำงานในฐานะ "ครู"


ไวกริ๊บบบบ  ,,,,  อย่างกับว่าฉันเพิ่งไปทำงานวันแรกมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง


คำพูด รอยยิ้ม แววตา และคราบน้ำตา (ของตัวเอง) สอนอะไรๆกับฉันได้หลายอย่าง



มิตรภาพดีๆ หาได้ไม่ยากก็จริง แต่ก็ไม่ได้หาง่ายจนดูเหมือนไม่มีค่า


ประสบการณ์ก็เช่นกัน  หาได้ไม่ยาก  อยู่ที่ว่าเราจะเริ่ม "ลงมือ" ค้นหามันหรือไม่



อนาคต จะเป็นยังไง


ไม่มีใครตอบได้ ,, แม้กระทั่งตัวฉันเอง


อยู่ที่โชคชะตา ฟ้าลิขิตจะเป็นไป ,,,



(((แต่ที่อยากได้ ก็ขอให้ได้สักที สาธุ _/_ )))






ปัจฉิมลิขิต :


((จัดแบบเซ็ทใหญ่ แบบว่าปอ ปลา ลอ ลิง เยอะกว่าเนื้อหา 55))


1. ในยามที่เราเจ็บไข้ สุดท้ายที่สุดก็ไม่มีใครที่จะคอยดูแล มีเพียงพ่อแม่และพี่น้องที่คอยหาข้าวหายามาประเคน (แทบจะกรอกปากให้) เพราะฉะนั้น สำนึกไว้ ไม่มีใครดีกับเราเท่ากับคนสายเลือดเดียวกัน



2. ในยามที่เราเจ็บไข้ (อีกครั้ง) และยามที่เราอ่อนแอ ต้องการกำลังใจ จะมีใครบ้างไหมที่คอยอยู่เคียงข้างเราได้ตลอดเวลา ((อันนี้ขอตอบเองว่า ...ไม่มี))


 


3. หลังจากหายป่วย ,,, คนที่เรามองหา และคำพูดที่เราอยากฟัง กลับไม่ใช่จากคนใกล้ตัว  ((แปลกอีกแล้ว ประเด็นนี้ . . .. ))


 


4. หยุดงานสองวัน ,,, ไม่รู้ว่า นันทิภาจะอ่านเลข 1 - 5 ได้บ้างหรือยัง , กอล์ฟ จะท่องสูตรคูณแม่ 2 - 4 ได้แล้วหรือไม่ , แน๊ตจะขยันขึ้นสักติ๊ดดดหรือยัง  ,,,,,  ยังไม่รูเลย !!!


 


5. ช่วงนี้ ไม่รูว่าเป็นอะไร  ไอ้สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า "หัวใจ" ชอบทำท่าเหมือนจะ "เหงา" อยู่เรื่อยๆ โหวงเหวงชอบกลเนอะ .....


 


6. ไม่รู้ว่าการที่เป็นคนที่ยัง "ไม่มั่นคง" เป็น "ภาระ" ให้เพื่อนมากมั๊ย ??? คำถามนี้ เคยอยากถามอยู่เป็นประจำ  ... แต่ถ้าถาม ก็รู้คำตอบ     "มึงบ้าแระ , โอ๊ะ ภาระอะไรล่ะมึง , ฯลฯ" แต่บางที..อดคิดไม่ได้ว่า การที่เพื่อนชวนไปไหนมาไหน แล้วไปกับมันไม่ได้ มันก็เหมือนตัวถ่วงดีๆนี่แหละ  .....


 


7. เวลาที่เราอยู่คนเดียว แล้วเรารู้สึกเหงา ,,,,, เราควรจจัดการกับ "หัวใจ" ตัวเองอย่างไรดี  ใครตอบได้  ช่วยเติมข้อ 8. ให้ทีนะคะ


 


8.


 


9. สำหรับค่ำคืนนี้   คิดว่าได้ทำการ "เวิ่นเว้อ" ไปเยอะพอสมควรแล้ว ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ 







Create Date : 03 กันยายน 2554
Last Update : 3 กันยายน 2554 22:25:45 น. 0 comments
Counter : 313 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
3 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.