" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "
ส า ร พั น 1 วั น กั บ ฉั น เ อ ง ( ( E p i s o d e 2 ) )

ตัดภาพมาต่ออีกครั้งที่วัดสันติวัน


พ่อ แม่ และฉันมาถึงวัดในเวลาเจ็ดโมงนิดๆ


ถ้าในความคิดฉัน ฉันคิดว่ามัน "เช้ามากกกก" ในการมาวัด


 


แต่ดูจากจำนวนญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาแล้ว


ฉันคงต้องใช้คำว่า "สายมากกกก" แทน


 


ศาลาวัดแน่นขนัดไปด้วยผู้คนสองเพศ (อาจจะมีเพศสาม เพศสี่ปะปนอยู่ด้วย) แต่หลากหลายวัย


เด็กน้อย เด็กหน่อย (โตกว่าเด็กน้อยขึ้นมานิดนึง)


วัยรุ่นน้อย วัยรุ่นหน่อย (วิวัฒนาการมาจากวัยรุ่นน้อย)


วัยทำงาน วัยผู้ใหญ่น้อย วัยผู้ใหญ่หน่อย วัยกลางคน จนกระทั่งวัยแก่ และแก่มากกกก


 


ทุกคนหน้าตายิ้มแย้ม แจ่มใส และสดใส


คงมีแต่ฉันคนเดียวที่ทำหน้ามู่ทู่ ไม่ยิ้มไม่แย้มกับใคร เอาหน้าที่ยังไม่ตื่นมาให้พระท่านได้พิจารณา


 


"ง่วง" ฉันบ่นกับแม่ไม่เบานัก


"เดี๋ยวตักบาตรเสร็จตัวเองก็กลับไปก่อนก็ได้"


 แม่ซึ่งคงจะอดทนกับฉันมากพอดูในการเกลี่ยกล่อมเอาลูกสาวใจบาปมาวัด ว่ามาอย่างนั้น ก่อนจะชวนฉันเอาดอกไม้ไปไหว้พระ


 


"ไปแกะกับข้าวใส่จานกัน" แม่ชวน แล้วฉันก็เดินสิงแม่ไปจนกระทั่งเอาจานอาหารไปถวายพระเสร็จ จึงเดินกลับมาเอาข้าวไปใส่บาตรกันสามคนพ่อแม่ลูก


 


พ่อจับทัพพี แม่จับมือพ่อ ส่วนฉัน จับแขนพ่อ  ตักไปเรื่อยๆจนกระทั่งบาตรสุดท้าย พ่อจึงเทข้าวจากปิ่นโตทั้งหมดใส่บาตรอันนั้นไป


 


"ไปเอาน้ำใส่ก่อน" เสียงแม่เรียกฉันไว้ก่อนที่ฉันจะชิ่งกลับบ้าน


 


จนกระทั่งก่อนกลับ แม่ยังไม่วายเรียกก่อน


 


"ไปหล่อเทียนก่อน" แม่เดินนำไปเอาตังใส่ขัน ก่อนที่จะรับกระบวยใหญ่ๆบรรจุน้ำเทียนร้อนๆจากคนที่ทำหน้าที่ต้มน้ำเทียนมาเดินไปเทลงบนแม่พิมพ์เทียนทั้งสามต้น


 


แล้วฉันก็สิงแม่ไปกระทั่งหล่อเทียนเสร็จ


 


"กลับแล้วนะ" ฉันบอกกับแม่ ก่อนที่จะโดนแม่เกลี้ยกล่อมไว้ฟังพระสวดที่วัด


"กลับแล้วไง๊" แม่ถามย้ำเพื่อความแน่ใจ


"อือ กลับแล้ว"


 


..............



แล้วสรุปที่ไปวัดมาวันนี้ มันเรียกทำบุญได้มั๊ยนะ




ปล. เก็บตกจาก Facebook



แล้วพ่อกับแม่ก็ประสบความสำเร็จ​ในการ " เกลี้ยกล่อม " ลูกสาวใจบาปไปวัด

ปล. แน่ใจนะว่านี่มันคือศาลาวัดหรือ​ Bodyslam live in สันติวัน Concert  กันแน่วะ ???


















Create Date : 16 กรกฎาคม 2554
Last Update : 16 กรกฎาคม 2554 18:56:20 น. 0 comments
Counter : 407 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.