" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "

, , , ค น เ ดี ย ว , , ,

บางที การอยู่คนเดียว ก็ไม่ได้โหดร้ายจนเกินไปนัก

แม้บางครั้ง ในความรู้สึก มันอาจจะเหมือนกับการไปยืนอยู่ที่ไหนสักที่ ที่เราไม่รู้จักใครสักคนในที่นั้น

เหมือนเป็นตัวประหลาด ยืนเก้ๆกังๆมองคนทั่วไปที่เค้ามาเป็นคู่ มาเป็นคี่ มาเป็นกลุ่ม

ในขณะที่เรา "คนเดียว" บ่อยๆเข้าอาจจะต้องถามตัวเอง "ฉันมาทำอะไรที่นี่"

ที่ๆไม่มีใคร มีเพียงเราคนเดียว ,,, เคว้งคว้าง เคว้งคว้าง และเคว้งคว้าง

คิดอะไรก็ต้องคิดคนเดียว ไม่มีใครร่วมด้วยช่วยคิด จะหาคนปรึกษาก็คงยาก

เพราะคนที่อยู่รอบข้าง รอบตัว คือใครก็ไม่รู้ ไม่ใช่ใครที่พร้อมจะคุย พร้อมจะให้คำปรึกษาแก่เราได้

เพราะฉะนั้น ก็ต้องย้อนกลับมาปรึกษา .. "ตัวเอง"

และหลายๆเรื่องที่ต้องตัดสินใจ ก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ผิดถูกไม่รู้ รู้แต่ว่าต้องตัดสินใจแล้ว

อะไรที่ไม่เคยทำ "คนเดียว" ก็ต้องรู้จักที่จะเรียนรู้ที่จะทำ ที่จะคิดเอง

เพราะเมื่อไปอยู่ในโลกกว้าง รอบตัวคือคนอื่น

เราไม่รู้ว่า ต่อหน้าเค้ายิ้ม ลับหลังเค้าซ่อนมีด ซ่อนปืนไว้หรือเปล่า

,,,,

แม้มันอาจจะเหงาที่ต้องยืนอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อนคุย ไม่มีเพื่อนคิด แต่มันก็เป็นประสบการณ์หนึ่ง

ที่จะสอนให้เราได้เรียนรู้ที่จะอยู่ในโลกกว้างได้ง่ายขึ้น

ถ้าเผื่อในวันข้างหน้า เราต้องอยู่คนเดียวจริงๆ

บอกแล้ว ว่าการอยู่คนเดียว อาจจะไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิดนัก ,,,,

เอาใจช่วยให้ตัวเองและใครอีกคน เข้มแข็ง อดทน และมีความสุข

กับการที่ต้องอยู่โดยไม่มีกันและกัน .....




 

Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2556
4 comments
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2556 12:32:46 น.
Counter : 533 Pageviews.

 

การอยู่คนเดียวบางทีก็เป็นเรื่องดี ทำให้เราอยู่กับตัวเอง ได้คิดอะไรมากมาย ... แต่บางที การอยู่คนเดียว ก็อาจทำให้เราเป็นคนไม่มีสังคมได้ อยู่คนเดียวในเวลาที่จำเป็น

 

โดย: เจ้าหญิงแห่งความเหงา 23 กุมภาพันธ์ 2556 16:56:59 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจให้จขบ.ในยามค่ำคืนครับ

มาอยู่เป็นเพื่อนจขบ.ด้วย ไม่ได้อยู่คนเดียวแล้วนะครับ

 

โดย: **mp5** 23 กุมภาพันธ์ 2556 21:59:52 น.  

 

สวัสดีวันมาฆบูชาครับ

 

โดย: **mp5** 25 กุมภาพันธ์ 2556 19:48:43 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและเติมกำลังใจให้จขบ.ในยามเย็นครับ

 

โดย: **mp5** 28 กุมภาพันธ์ 2556 18:44:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
23 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.