" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "
บรรทัดฐาน

คุณคิดว่า...คุณรู้จัก   "บรรทัดฐาน"   ดีแค่ไหน


 


คุณประเทือง (นามสมมติ) : เอ่อ  ผมเคยคุยกับเค้าแค่ไม่กี่ครั้งเองครับ  - - '


 


คุณบรรจง (นามสมมติ) : สำหรับผม ผมค่อนข้างคุ้นเคยกับเค้านะ      เพราะว่าผมกับเค้าต้องทำงานร่วมกัน                         Dealงานด้วยกันบ่อยๆ เค้าก็ O.K นะครับในความคิดของผม


 


คุณสุนทร (นามสมมติ) : ผมเคยรู้จักเค้าผ่านคุณ ... (ขอสงวนนาม) นะ แต่ไม่ได้คุยกันเท่าไหร่ เพราะกินเหล้าคนละวงกันอ่ะ...เอ่อ ว่าแต่... คืนนี้คุณไปต่อที่ไหนล่ะ  ผมไปด้วยคนสิ   ว่าแล้วก็เปรี้ยวปาก


 


คุณอนันต์ (นามสมมติ) : นามสกุลคุณบัญญัติ ที่เป็นคณะ ครม. อยู่ใช่ไหม ผมขอไม่ออกความคิดเห็นครับ ผมกลัวโดน m79 ถล่มบ้านผม


 


คุณยุพิน (นามสมมติ) : คุณบรรทัดฐานหรือคะ  เค้าเคยมาด้อมๆมองๆลูกสาวเดี๊ยนนะคะ แต่เดี๊ยนว่าเค้าอายุมากเกินไป แล้วอีกอย่าง หัวก็ล้าน แถมลงพุงอีก และที่สำคัญ จนมากด้วยค่ะ เดี๊ยนไม่ให้มองลูกสาวหรอกค่ะ ชิ ...


 


คุณแดง (นามสมมติ) : โอ๊ย ผมไม่รู้จักหรอกครับ วันๆผมก็อยู่กับไร่กับนา จะเอาเวลาไหนไปเสวนากับคนอื่น ต้องหาตังใช้หนี้กำนันดำอีก ... ดูสิน่ะ..รวยจะตาย ยังจะมาขูดเลือดขูดเนื้อกับชาวบ้านอีก เลวจริงๆ ไอ้ห่านั้นอ่ะนะคุณ คุณรู้จักป่าว ตอนสมัครรับเลือกเป็นกำนันนะ เอาตังมาแจก เอานู่นเอานี่มาให้ แต่พอได้เป็นแล้วไม่เห็นหัว บลา บลา ...


 


คุณนิรมล ((นามจริง)) : เอ่อ สำหรับฉันนะคะ ตอนแรกฉันก็รู้จักผิวเผินนะค่ะ แบบรู้จักผ่านทางคนรู้จักอีกที .. แต่ตอนนี้ สนิทกันเลยค่ะ แถมยังโดนคนอื่นเอาคุณบรรทัดฐานเนี่ย มาใช้ในการนินทาว่าฉันอีกค่ะ เอ่อ ((หันไปเช็ดน้ำตาด้วยกระดาษทิชชู่ม้วนละห้าบาท...)) ไม่อยากจะเม้านะคะ เค้าอ่ะ ใช้คุณบรรทัดฐานคนที่ว่าเนี่ยแหละค่ะ มาเม้าว่าฉันทำผิด ว่าสิ่งที่ฉันคิดมันไม่ถูกต้อง  แล้วมันผิดตรงไหนล่ะคะ  ก็มันเป็นความคิดของเราใช่มั๊ยคะ เดี๋ยวขออนุญาตรับโทรศัพท์แป๊บนะคะ (หันไปรับโทรศัพท์   :::  โอ๊ย ไม่ว่าง กำลังให้สัมภาษณ์กับนักเขียนอยู่ แค่นี้นะ เออ เดี๋ยวกูโทรกลับว่ะ !!!)  เอ่อ  ถึงไหนแล้วนะคะน้อง   อ๋อ ทีนี้นะคะ พอเค้าเม้าเสร็จเค้าก็หาว่าฉันทำไม่ถูก ต้องทำตามความคิดของเค้า  แล้วไงละคะ  ตัวฉันนะคะ ตัวฉัน ((เอามือทุบที่อก ((น้อยๆ))ของตัวเอง ตุ่บ ตุ่บ)) มันก็เป็นสิทธิ์ของฉันไม่ใช่หรอคะ ..ปัญญาชนนะคะ รู้จักไหม  อ๊าวววว น้อง จะไปไหนละคะ  ไม่สัมภาษณ์ต่อแล้วหรอคะ ฉันยังพูดไม่จบเลยนะคะ


 


 


และนี่คือบทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งที่เราไปรวบรวมมาได้


 


แล้วจริงๆแล้ว "บรรทัดฐาน" มันคืออะไรล่ะ ???


 


คำว่า บรรทัดฐาน ตามพจนานุกรรมไทย ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2542 บอกไว้ว่า


 














บรรทัดฐาน น. แบบแผนสําหรับยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติ; เหตุที่ตั้งเป็นเครื่องถึง,

เหตุอันใกล้ที่สุด; ปทัสถาน หรือ ปทัฏฐาน ก็ว่า.


 


เอ๊า...งั้นสรุปว่า


 


ที่คุณตัดสินฉัน คุณมีแบบแผนสำหรับยึดถือเป็นแนวปฏิบัติ (เป็นของตัวเอง) ว่างั้น


 


เยี่ยมมมม  ตั้งกฎเผื่อคนอื่น ตัดสินแทนคนอื่น คิดแทนคนอื่น


 


โถ่โว๊ยยยย   เป็นอย่างงี้หรอกหรือเนี่ย


 


แหม่ .. ถ้ารู้งี้ จะได้ไม่ต้องขอสมองมาจากท้องแม่


 


ได้เก็บไว้ให้แม่ขับถ่าย เป็นของเสียที่ต้องขับถ่ายทุกเช้า


 


โถ่โว๊ยยยย


 


เก็บกดโว๊ยยยย


 


 


เจี๊ยกกกกกกกกกกกกกก


 


ทำไรไม่ได้  ก็ระบายทางนี้ก็ได้ ((วะ))








Free TextEditor


Create Date : 03 มกราคม 2554
Last Update : 3 มกราคม 2554 18:42:16 น. 0 comments
Counter : 372 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.