Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
หยุดหลายวัน อย่าเที่ยวจนลืมพ่อล่ะ (อันนี้บอกตัวเองอ่ะ)

หนุ่มจะไปงานรับปริญญาพี่ที่ม.บูรพา
ไปหลายวันเลย
ที่สำคัญ วันพ่อ ไม่ได้อยู่จะพ่อด้วย
แต่ไม่เป็นไร เพราะว่า ยังไงก็รักพ่อทุกวันอยู่แล้ว
กอด หอม(แต่ไม่บ่อยเหมือนตอนเด็กๆเนอะ ใครเป็นเหมือนกันบ้างครับ)
ตอนนี้ที่บ้านมีกิจกรรมที่ทำด้วยกันทุกเย็นคือ การวิ่งรอบหนองหลวง สนุกดี ได้ออกกำลัง
พ่อ หนุ่ม กะน้องเนม สบายๆ แต่แม่ดิ เหนื่อยหน่อยล่ะ แต่แกก็ไม่บ่นนะ ดีเสียอีกจะได้ลดความอ้วนไปในตัว

วันนี้มีบทความมาฝาก จำไม่ได้แล้วว่ามาจากไหน ฟอร์เวิร์ดเมล์ รึ ว่าจากเว็บก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า ขอบคุณ คุณที่คนแต่งด้วย
ขอบคุณครับ


การให้

เวลาเรารักใครสักคน เราคงรู้สึกอยากแสดงความรู้สึกที่ดีต่อคนที่เรารัก การเฝ้าถนอมดูแล เป็นห่วงเป็นใย ซึ่งไม่มีใครที่จะไม่ชอบ แต่หากมันมากเกินไป อาจทำให้คนรับอึดอัด จนกระทั่งไม่อยากรับความปรารถนาดีนั้นไว้ ทั้งนี้เป็นด้วยความเกรงใจ หรือ รำคาญก็ตาม
มันก็เหมือนกับพ่อแม่ของเรา ที่เรารู้ว่าเขารัก แต่เวลาที่เขาเป็นห่วง เราจะรู้สึกรำคาญ เพราะเราเชื่อว่าเราทำเองได้ ไม่ต้องห่วง ความรู้สึกนี้คงไม่ต่างกันเท่าไรนัก

เพราะฉะนั้นกับดักของความรักที่เกิดขึ้น การที่เราให้ใครสักคนหนึ่งแม้บริสุทธิ์ใจ แต่เราต้องดูอาการของผู้รับด้วยว่าในเวลานั้นเขาต้องการสิ่งที่เราให้หรือไม่

อย่างที่เพื่อนรักคนหนึ่งเคยพูดว่า การที่จะให้คนหนึ่งรับแต่อย่างเดียว อีกคนหนึ่งเป็นฝ่ายให้อย่างเดียว มันจะทำให้คนรับรู้สึกไม่ดีนัก ทางที่ดี ทั้งสองฝ่ายควรจะแสดงบทบาทของการให้และการเป็นคนรัก

ผมมาตระหนักว่าเป็นความจริงอย่างที่สุด ในชีวิตที่ผ่านมา เคยเจอปัญหาในเรื่องของการให้ เราอยากให้สิ่งดีๆเขาไป แต่เราเคยถามบางไหม สิ่งที่ให้ไปเขาต้องการรับหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นคนให้ ก็กลายเป็นคนที่เอาแต่ใจตนเอง ไม่รู้จักการเอาใจเขามาใส่ใจเรา

ดังนั้น การที่จะแสดงความปรารถนาดี ความห่วงใย ก็ต้องดูกาล และ เทศะด้วย



Create Date : 02 ธันวาคม 2548
Last Update : 2 ธันวาคม 2548 17:59:56 น. 4 comments
Counter : 549 Pageviews.

 
มีกิจกรรมออกกำลังการทำกันทั้งครอบครัว น่าอิจฉาจัง

ฝากเดินเล่นชายทะเล เหล่สาวๆ ด้วยล่ะ


โดย: noom_no1 วันที่: 2 ธันวาคม 2548 เวลา:23:56:40 น.  

 
คิดถึงเพื่อนหนุ่มจัง


โดย: am IP: 61.91.167.233 วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:9:38:02 น.  

 
แวะมาเยี่ยมนะครับ


โดย: ultraman seven วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:23:21:54 น.  

 


โดย: noom_no1 วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:21:50:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ultra_Mania
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Ultra_Mania
คิดถึงทุกๆๆคน
ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะค๊าบบบบบบบบบ!!!!!
Friends' blogs
[Add Ultra_Mania's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.