ไม่มีอะไร ..แค่ นึกถึง..เท่านั้นเอง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
เราต่างเป็น..สิ่งแวดล้อม..ซึ่งกันและกัน

ฉันมักถึงที่ทำงานแต่เช้าเสมอ
..
สองเหตุผล
หนึ่ง รถไม่ติด
สอง..คนไปส่งบอกว่า ถ้าไม่ตื่น ต้องไปทำงานเอง
หนึ่งบวกสอง ทำให้ฉันตื่นแต่เช้าในวันทำงานเสมอ
..
ถึงที่ทำงาน ฉันยิ้มทักสิ่งมีชีวิตสิ่งแรกที่เจอ
ปรกติ เบอร์หนึ่ง จะเป็นลุงยาม .. รปภ.ร่างเล็ก
ลุงยามหน้ายิ้ม ..ตะเบ๊ะให้ ..พร้อมตบเท้า ส่งเสียงใส
สวัสดีคร้าป....สวัสดีค้า..ฉันยิ้มตอบเสมอ
อืมม รู้สึกดี
..
เปิดเครื่องคอมที่โต๊ะทำงาน
ขวบปีที่ผ่านมา..ฉันมักแวะไปทักทายใครบางคน ..
ผ่านแป้นคอมพิวเตอร์
ฉันหวังว่า เขา(เธอ) คงรู้สึกดี อย่างที่ฉันรู้สึก
..
คุณน้องแสนสวยฝ่ายงานข้างๆ ฉัน
เมื่อเธอวางกระเป๋า คำแรกที่เธอเอ่ย
Morning ค่ะพี่ ..
ชื่นใจจริง..คุณน้องขา
..
แปดโมงครึ่ง ฉันพร้อมที่จะลุยงาน
คอมพิวเตอร์พร้อม..คนทำงานต้องพร้อมด้วย
ฉันไม่ใช่คนสวย คนงาม
แต่ว่า ..หน้าฉันไม่มัน ปากไม่ถึงกับแดงเป็นน้องอิจฉาในทีวี
แต่มีสีสันพอควร
ผมเผ้าของฉัน รักใคร่กันดี
อย่างน้อย ฉันก็เป็น..สิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างหนึ่งในที่ทำงาน
..
เล่าสู่กันฟัง
เผื่อว่า คุณๆ อาจเจออย่างฉัน
น้องคนหนึ่ง เธอเป็นสิ่งแวดล้อมเป็นพิษของฉัน
ฉันแอบเรียกเธอในใจว่า ..น้องมล.. มลภาวะ ..
เธอไม่ใช่คนสวย..แต่เธอเคยเป็น คนงาม
เธอเคยมีดอกไม้งอกงามในใจ
และดอกไม้บานสะพรั่งในแววตา
แต่วันนี้ดอกไม้ในใจเธอโรยราลง
ฉันได้แต่..เสียดาย
..
เธอพาร่างกายมาทำงานและทิ้งจิตใจไว้ที่อื่น
เสื้อผ้าที่รีดบ้าง..ไม่รีดบ้าง
เส้นผมที่อาจจะไม่คุ้นเคยร้านเสริมสวยมานาน
และ..สามในห้าวันของสัปดาห์ เธอไม่หวีผมจนเวลาผ่านไปเกือบค่อนวัน
ที่สำคัญ..แววตาเธอ..ไม่ระยิบระยับ
บางที ชีวิตเธอ..อาจเจอสิ่งโหดร้ายเกินไป
เอ..หรือว่า สิ่งนั้น..คือ ฉันเอง

..
ในที่ทำงาน ที่คุณๆ ใช้เวลาร่วมกันเกือบครึ่งหนึ่งของแต่ละวัน
อยากให้คิดว่า เราต่างเป็นสิ่งแวดล้อมซึ่งกันและกัน
เชื่ออย่างหนึ่งว่า..
อารมณ์ดีของคุณคนนั้น..รอยยิ้มของน้องคนนี้
คำหวานของพี่คนโน้น
ช่วยให้..อากาศล้อมรอบตัวคุณ..ดีอย่างไม่น่าเชื่อ
..
หวังว่า
หลังจากอ่านถ้อยคำของฉันจบลง
พรุ่งนี้.. คุณจะไม่เจอ..น้องมล..ในที่ทำงาน
หรือ คุณเองจะเปลี่ยนชื่อ เป็น นางสาวมล..
..มลภาวะ...
เพราะ คุณคือ สิ่งแวดล้อมและอากาศที่เราต่างหายใจ

..ขอบคุณค้าป..





Create Date : 18 พฤษภาคม 2552
Last Update : 19 พฤษภาคม 2552 7:48:15 น. 4 comments
Counter : 626 Pageviews.

 
วันนี้ สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ
อย่างแรง
เฮ้อ...




โดย: U can call me anytime วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:20:26 น.  

 
แวะมาทักทายกันน่ะ

ไม่มีวิจารณญาณใดๆหรอกนะ

แต่จากกาลเวลาแห่งอายุขัย

ขอแสดงความเห็นใจครับ

ตัดได้ตัด ทิ้งได้ทิ้งครับ เก็บไว้ให้รกสมอง

ค่อยๆคิด มองสูงบ้าง มองต่ำบ้าง

หนักหนาสาหัสกว่าเรา (คุณ) ยังมีครับ

ต้องใข้เวลาเหมือนกันครับ สู้ สู้ นะครับ


โดย: r-jarn-jeng วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:06:32 น.  

 

เมื่อวานประชุมโอเคมั้ยฮะ

เมื่อคืนนอนหลับเร็ว


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:25:33 น.  

 
อืม...จริงของคุณ

ไม่มีใครอยากเป็นน้องมล แต่บางเวลาก็บังคับไม่ได้จริงๆ ^_^


โดย: blue passion วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:43:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

U can call me anytime
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add U can call me anytime's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.