ไม่มีอะไร ..แค่ นึกถึง..เท่านั้นเอง
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
13 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 

:: ในความดูแล ::

..


ฉันกำลังนึกถึง สัปดาห์หน้าที่กำลังจะมา

มีทติ้งทีมงาน ที่ฉันให้จัดขึ้น

เพราะหวังว่า การได้พูดคุยกัน ถามไถ่

มันจะทำให้บางอย่างดีขึ้น ไม่แน่ใจนัก.. แต่ฉันก็ภาวนา

คนสองคนหรือมากกว่า ใช้เวลาร่วมกัน

ภายใต้ที่มาของแต่ละคนที่แตกต่างและ..ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

..


สามทุ่มคืนก่อน

เธอคนที่หนึ่งเดินมาบอกฉันว่า..จะไม่ไหว..

ฉันถามไถ่ ถึงสิ่งที่เธอบอกว่า ไม่ไหว ..

หนึ่ง สอง และหลายเหตุผล ที่เธอบอกมา เช่นว่า

ฝ่ายงานอื่นทำผิดพลาด..ไม่มีขั้นตอนการทำงาน..

ปริมาณงานมากไป..เวลาจำกัด..ระบบคำนวณข้อมูลผิด ...

เจ้านายของเจ้าของข้อมูลไม่ตรวจสอบงาน

ลูกทีมของเธอไม่เข้าใจสิ่งที่เธอสอน และไม่ช่วยเหลืองานเธอ

อันนี้เธอว่า เป็นเหตุผลสำคัญ

และฉันว่า.. ข้อสุดท้ายที่เธอไม่ได้เอื้อนเอ่ย คือเพราะฉันดูแลเธอน้อยไป

..

ฉันทบทวนสิ่งที่เธอพรรณามา และ ยังไม่ได้แย้งเธอไปว่า

เธอลืมเหตุผลไปหนึ่งข้อ

เธอลืมว่า ตัวเธอเองคือปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไข


..


สำหรับเธออีกคน

ฉันถามเธอว่า งานของเธอติดขัดสิ่งใดไหม

เธอบอกว่า เธอจัดการมันได้เรียบร้อยดี

และถามกลับว่า ทีมเรากำลังเผชิญปัญหาใช่ไหม ฉันยิ้มรับ .. และนิ่งฟัง

เธอว่า เธออึดอัด ไม่เข้าใจ กับงาน และพี่ของเธอ

เธอว่า พี่เขา ไม่ยอมสั่งงานเธอ ก็ปล่อยให้เขาทำงานไปคนเดียว

เธอว่า การเป็นหัวหน้างานหมายถึงว่า ต้องทำหน้าที่มอบหมายงาน

ทุกสิ่งอย่างให้กับลูกทีม ไม่ใช่หน้าที่ที่ลูกทีมต้องไถ่ถาม

ฉันพึมพำในใจ ..

เธอเรียนรู้ทฤษฎีการมอบหมายงานตรงประเด็น

แต่เธอลืมวิธีการในการดำรงชีวิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งฉันว่าไม่มีเขียนในตำรา


..

ฉันไม่แน่ใจนักว่า ฉันจะสามารถทำให้พวกเธอ

เข้าใจซึ่งกันและอยู่ร่วมกันได้ดีกว่าเดิม

บางที การอยู่ร่วมกันในที่ทำงานให้มีความสุขตามอัตภาพ

อาจไม่ต้องใช้ทฤษฎีการบริหารจัดการอะไรมากมาย

ใช้เพียงหัวใจและดวงตา ..

เปิดใจที่ให้ความรักในใจเดินทางออกมา
พื้นที่ข้างใน จะมีช่องว่างให้ความรักแทรกตัวเข้าไป

เปิดตาให้เห็นว่า โลกยังมีอีกหลายอย่างให้มองเห็นและสัมผัส
และเมื่อเปิดตา จะมองเห็น ตัวเอง ..




ฉันว่า มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าใจ

และ บางที มันก็ไม่ง่ายที่จะทำ

บ่อยครั้งไป ที่ทั้งรู้..แต่ ฉันก็ปิดตา ปิดใจของตัวเอง

พร้อมกับบอกตัวเอง .. ฉันมีเหตุผล (ของตัวเองอีกแล้ว)


เอ่อ .. ดูเหมือนเป็นเรื่องราวที่เข้ากับเทศกาลวันแห่งความรัก

ไม่ฮะ.. วันแห่งความรักของฉันเกิดขึ้นทุกวัน

รักมาก หรือ รักน้อย เท่านั้นเอง

และวันนี้..ฉันรักคุณฮะ







 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2553
5 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2553 9:10:43 น.
Counter : 667 Pageviews.

 

:)

 

โดย: Elizabeth Town 13 กุมภาพันธ์ 2553 19:09:38 น.  

 

เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ

รักองค์กร รักผู้ใต้บังคับบัญชา

รักงานในความรักผิดชอบ

แต่อย่าลืมเหลือพื้นที่ใจไว้ให้ "คนรัก" มั่งนะ

ว่าแต่...มียังอ่ะ ใครที่แอบไว้ในหัวใจอ่ะ

บอกมาซะเด ๆ เชียนะ ^-----^

 

โดย: naitontan IP: 125.27.20.130 14 กุมภาพันธ์ 2553 8:51:37 น.  

 

วันแห่งความรักไปซุ่มอยู่ที่ไหนน๊อ

 

โดย: นายทนทาน IP: 125.27.37.115 14 กุมภาพันธ์ 2553 18:59:20 น.  

 

เค้าเรียก ฉลาก ... เอ้ย ฉลาด ตะหาก
อิ อิ

มันแต่เล่นเนท งานท่วมหลังเป็ดแล้วเนี่ยย
มาช่วยหน่อยจิ นิ นิ นะ น๊า
น่ะ อย่ามัวเล่นตัวอยู่ไย มาส่งกาแฟโดยพลัน


..
ส่วนเรื่องของคุณข้างบนนี้
ปัญหาโลกแตกแบบธรรมดา ที่เคยเจอ ประจำ
เน้น ประจำ .... อย่างแรง


เหตุเกิดที่ฝ่ายบัญชี
"อ้าว หัก ณ ที่จ่ายมี ทำไม พี่ ไม่บอกหนู"
ในใบอินวอยซ์ก็เขียนนี่หว่า

"อ้าว จะเอาเช็คด่วน ทำไม พี่ ไม่บอกหนู"
ไม่ด่วน พี่จะเอามาส่งถึงมือหนูเหรอ (หา)

"อ้าว เปลี่ยนที่อยู่ ทำไม พี่ไม่บอกหนู"
ที่รัก เปิดตาออกไปนอกเอ็มเอสเอ็นบ้างก็ได้นะ

"อ้าว .... ทำไม พี่ ไม่บอกหนู"
วันนั้นก็เลย... ปิดล๊อคระบบเนทมันทุกเครื่องซะ


"อืมม นั่นดิ แล้วทำไม หนูไม่ถามพี่ มั่งอะ"
เห็นแชททั้งวันเลย


^^'

 

โดย: in memo IP: 203.144.144.165 15 กุมภาพันธ์ 2553 19:13:14 น.  

 

แวะมาหวัดดีนะคับ
.
.
.
ช่วงนี้เราสบายขึ้นนิดหน่อยแล้ว
ไว้ว่าง จะมาอัพบ๊อก ๆ นะ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 16 กุมภาพันธ์ 2553 9:08:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


U can call me anytime
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add U can call me anytime's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.