มันอาจจะช้าเกินไป

ชั่วครั้งหนึ่งคำๆนี้มันแวบขึ้นมาในหัว“มันอาจจะช้าไป” ผมสงสัย เอ๊ะ! ว่าทำไมมันถึงลอยมากระซิบผมน่า….

ในหลายครั้งที่ผมมักจะทำอะไรแล้ว มีข้ออ้าง “เดี๋ยว” ไว้ก่อนเสมอ คอยทำ ติดทำโน้น ทำนี้จนบางครั้งเผลอลืมสิ่งที่คิดว่าจะทำ สุดท้ายก็ไม่ได้ทำตามเคยพอนึกย้อนกลับไปจะทำมันอีก ก็ขี้เกียจซะแล้ว

หลายครั้งผมทำอะไรตามอารมณ์

หลายครั้งผมมีอะไรดีๆที่อยากทำ

หลายครั้งผมเหนื่อยกับการเริ่มต้นแต่อยากไปถึงจุดหมายเพื่อชื่นชมตัวเอง

และทุกๆครั้งจะลงเอ๋ยด้วยคำว่า “ทำไมวันนั้นไม่ทำวะ……..” และเกิดนึกเสียดายขึ้นมาผมนึกถึงเรื่องราวที่คิดไว้ว่าจะทำที่ระลึกผ่านเข้ามาในหัวผม เรื่อยๆ จนรู้สึกว่านี่เคยคิดจะทำด้วยหรอ อันนั้นยังไม่ได้ทำเลยวะ จะมีโอกาสแบบนี้อีกไหมนะ โฮ…เสียดาย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ……

บางอย่างเราอยากเก็บมันไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยทำ แต่บางสิ่งที่มันผ่านมาแค่ระยะเวลาหนึ่ง ชั่วครั้งๆหนึ่ง “เดี๋ยวค่อยทำ”สุดท้ายสิ่งนั้นมันอาจจะช้าเกินไปแล้วก็เป็นได้

อาจจะเหนื่อยกับการเริ่มต้นแต่ปลายทางสุดท้ายมักจะได้อะไรจากมันเสมอ…..




Create Date : 14 ตุลาคม 2555
Last Update : 14 ตุลาคม 2555 10:20:12 น.
Counter : 729 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pongrave
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
8
9
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31