Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
อย่าเดินกลับเข้ามาในชีวิตฉันอีกเลย


Happy New Year 2007
ขอให้ทุกคนที่แวะเข้ามา มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานนะคะ

นัทค่ะ


กับคนบางคนถึงถามเหตุผลเป็นร้อยครั้ง
คำตอบก็ยังเป็นคำ ๆ เดิม
ซึ่งมันคงไม่ใช่เรื่องจริง
ถ้าจะถามว่า เอาอะไรใช้วัดเรื่องจริงหรือไม่จริง
เครื่องวัด อาจเป็นการกระทำของคน ๆ นั้นก็ได้

คนบางคน เป็นคนที่เราลืมไม่ลง และคงไม่มีวันลืม
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คนนั้นจะเข้ามามีอิทธิพล
กับหัวใจได้เหมือนก่อนแล้ว
ระหว่างเรา ไม่เคยมีอะไรเริ่มต้น เพราะเราไม่ได้
เป็นอะไรกัน แฟน คนรู้ใจ หรือเพื่อนสนิท
ระหว่างเรา สิ่งที่เป็นได้ ก็คงเป็นแค่คนรู้จัก
ที่ผ่านมาทำให้หัวใจปวด ก็เท่านั้น

เธอถามใช่ไหมว่า สิ่งที่เราทำไป ก็คือการ
ตัดเธอออกจากชีวิตเรา
ใช่!! เราตัดเธออกชีวิต สำหรับเราแล้ว
เธอเป็นตัวอันตราย แม้มันจะเป็นแค่ความ
สัมพันธ์ระหว่างเพื่อนก็เถอะ

ทั้ง ๆ ที่ปกติ เรามักจะเป็นคนสะสมเพื่อน
และยากที่จะตัดเพื่อนออกจากชีวิตเรา
แต่สำหรับเธอ เราต้องทำ

เธอถามใช่ไหมว่า ...ระหว่าเราเกิดอะไรขึ้น
คำตอบของเรา.. ก็แค่
ในความสัมพันธ์ของเรา ถ้าเปรียบไปก็เหมือนแก้ว
ความสัมพันธ์ของชายหญิงที่เป็นคนรู้ใจ
เป็นแฟน หรือเพื่อนสนิท พอมันจบ
มันก็คือ แก้วที่แตกไปแล้ว
ทำยังไงมันก็ไม่กลับมา

แต่สำหรับเราสองคน
มันเป็นแก้วที่ร้าวไปแล้ว และเราเลือกที่จะหยุดมัน
ก่อนที่มันจะแตกไป

เธอบอกว่า ... มันก็ยังไม่แตกไม่ใช่เหรอ
มันก็ใช่ ที่มันยังไม่แตก แต่อีกไม่นาน
มันก็คงกลายเป็นแก้วแตก ถ้าเธอยังดันทุรังต่อไป

ได้โปรดอย่าเดินกลับเข้ามาในหัวใจและชีวิต
ฉันอีกเลย.....

ฉันอยากบอกเธออย่างนี้เหลือเกิน
น้องสาวบอกเราว่า เราสมควร ดูแลหัวใจตัวเอง
ให้แข็งแรง บางครั้งความรู้สึกกับการตัดสินใจ
มันเป็นคนละอย่างกัน

ก็ใช่ ทุกสิ่งที่น้องสาวพูดถูกต้องทุกคำ
และเราก็เข้าใจในสิ่งที่น้องสาวเราต้องการจะสื่อด้วย
เพราะคนที่ตัดสินใจคือตัวเราเอง
ว่าต้องการจะเจ็บอีกหรือเปล่า

เราตอบตัวเองว่าไม่ และเราก็ย้อนถามเธอไปด้วย
ว่าการเดินกลับเข้ามาคราวนี้ต้องการอะไร

คำตอบก็คือ... คิดถึง เป็นห่วง นั่นคือคำตอบ
เธอบอกว่า สบายใจเวลาได้คุยกับเรา
ประโยคเดิมกับคราวก่อนที่เราจะตัดเธอออกจากชีวิตเรา
เธอถามว่าไม่เชื่อหรือไง

เราตอบเธอว่า สำหรับเราแล้ว เธอคือบทเรียน
ที่ดีสอนเราหลายอย่าง
ไม่ว่าจะเป็น
อย่าเชื่อคำพูดของคนเมาที่พล่าม
รำพัน เพราะมันไม่เป็นความจริง

อย่าเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน เพราะมัน
อาจไม่ใช่อย่างที่ฟัง

คำสัญญาที่ได้รับในเวลาที่ดวงดาวขึ้น
ไม่สามารถใช้ได้จริงในเวลาที่ตะวัน
สาดแสง...

อย่าคาดหวังอะไรกับคำพูดของเธอ

เธอถามว่าเธอเลวร้ายขนาดนั้นเลยหรือ
เธอไม่เลวร้ายขนาดนั้น ส่วนดีเธอก็มี
แต่เราเพียงแต่รู้สึกในส่วนไม่ดีก็เท่านั้น

จริง ๆ แล้วปีใหม่ปีนี้ เป็นปีที่เราแปลกใจ
มาก ๆ กับการเดินกลับมาของเธอ
ทั้ง ๆ ที่เราตัดขาดกันไปเกือบหนึ่งปี
ไม่เคยพูดคุยยาวเกินกว่าประโยคทักทาย
ธรรมดา เวลาเจอกันตามถนน

เราคิดเสียด้วยซ้ำว่า เบอร์โทรเราเธอก็คงจำไม่ได้
แต่มันก็น่าแปลกที่เธอจำได้ และส่งข้อความ
มาให้ในวันคริสมาส ซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นเธอ
เธอบอกว่าเราไม่สนใจจะโทรกลับในวันนั้น
ถ้าโทร ก็จะรู้ว่าเป็นใคร

เราดีใจที่เราไม่ใช่คนอย่างนั้น เพราะถ้าเราโทรกลับ
มันก็หมายความว่า เธอจะเดินเข้ามาในชีวิตเรา
เร็วขึ้น และทำให้คิดมาก และเริ่มปวดใจกับเธออีกครั้ง

จนเมื่อคืนที่เธอส่งข้อความมาก่อน แล้วค่อยโทรมา
เราก็รับโทรศัพท์ทั้ง ๆ ที่เมา ๆ อย่างนั้น
คำถามแรกที่แสนจะคุ้น ๆ ขึ้นมาว่า

“ไปกินเหล้าอยู่ที่ไหน กับใคร”
“ใครอ่ะ” เราถาม
“จำไม่ได้ก็ไม่บอก”
“ก็ไม่รู้ แล้วใครนั่น” เราถามอีกครั้ง
“กินเหล้าอยู่ที่ไหน เมายัง”

นั่นคือคำถามปกติ ในยามปกติ ที่เราเคยคุ้น
ในตอนแรก ๆ ที่เป็นเพื่อนกัน
คำถามที่ชวนหงุดหงิดใจว่าทำไมฟ่ะ
พ่อตรูยังไม่ถามตรูเลยว่าไปกินเหล้าที่ไหน
เมายัง เมื่อไหร่กลับ แต่นี่ เธอเป็นแค่เพื่อนแท้ ๆ
ทำไมต้องตั้งคำถาม ที่คำตอบจะเป็นการทะเลาะกันด้วย
เราไม่เคยเข้าใจตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้
และก็ไม่คิดจะหาคำตอบแล้วด้วย

วันนี้เราส่ง ข้อความกลับไปว่า

“ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดี ๆ ที่ส่งให้แม้ว่าจะเมาก็เถอะ”

พรุ่งนี้นะพรุ่งนี้จะกลับไปสดใสซาบซ่า
เหมือนคนเก่า
วันนี้ขอเป็นวันปวดใจหนึ่งวันแล้วกันนะ
อุตส่าห์ไปทำบุญส่งท้ายวันสิ้นปี
กับทำบุญวันเริ่มปีใหม่แล้วนะ
ทำไมมันถึงได้ปวดใจตั้งแต่วันต้นปีหว่า....

ปล. ไอ้น้องสาวคนนั้น ไม่ต้องเข้ามาสั่งสอนแล้วนะเฟ้ย
ซาบซึ้งแล้วกับการสั่งสอนวันก่อน เพียงแต่อยากเก็บมันไว้
เป็นตัวหนังสือเท่านั้น





Create Date : 01 มกราคม 2550
Last Update : 1 มกราคม 2550 21:06:43 น. 8 comments
Counter : 530 Pageviews.

 
Keep the smile,
leave the tear,
Think of joy,
forget the fear...
Hold the laugh,
leave the pain,
Be joyous ,
Coz its new year!

HAPPY NEW YEAR 2007





โดย: โสดในซอย วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:21:36:24 น.  

 

ปีใหม่ขอให้คุณมีชีวิตที่สดใสนะคะ ไม่มีใครรักเรา เท่ากับเรารักตัวเองหรอกค่ะ




โดย: แซนด์ซี วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:22:05:46 น.  

 
แวะมาอ่าน...

เพราะข้อความมันโดนใจ

มีใครบางคนจะกลับมาญาติดีด้วยเหมือนกันในวันปีใหม่

แต่เราบอกเขาไปว่า

ถ้าปรารถนาให้เรามีความสุขเหมือนคำอวยพรที่ส่งมา

ก็อย่ากลับมาอีกเลย

เพราะเราเดินจากจุดเดิม ซึ่งเป็นจุดที่เขาเคยเดินจากเราไป มานานแล้ว วันนี้จิตใจเราปกติสุขแล้ว .......

ขอบคุณที่ยังนึกถึง....
ว่าเคยทำให้ใครคนหนึ่ง....
เจ็บปวด และทุกข์ทรมาณ
ขอบคุณที่รับปากว่าจะไม่กลับมารบกวนจิตใจเราอีก...


ขอให้เปียร์รุส มีความสุขมาก ๆ น่ะ สดชื่น สมหวังรักษาสุขภาพให้ดี เห็นด้วยน่ะ ที่จิตใจเรา ก็มีแต่เราเท่านั้นที่ต้องดูแลรักษามันให้ดีที่สุด.......



โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:22:16:13 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ยังไม่ได้อ่าน แต่จะมาอ่านแน่นอนค่ะ

แล้วจะมาเม้นให้ใหม่นะคะ


โดย: ซิน (สาวน้อยแมนัวร์ ) วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:22:37:16 น.  

 
Happy New Year ค่า

อยากใจแข็งให้ได้แบบ จขบ. บ้างค่ะ

แต่ใจมันไม่รักดี..ก็เลยกลับไปหาเขาอีก


โดย: off_elmas วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:22:53:22 น.  

 
sexy & romantic glitter graphics myspace code sexy images
Happy new year 2007 ka


โดย: Dflatt วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:0:20:17 น.  

 
อยากกินเหล้าหวานนนนนนน


โดย: oreocream วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:19:19:02 น.  

 
ได้รับโปสการ์ดแล้วค่ะ
ขอบคุณมากๆ
ดีใจจริงๆกับความคิดถึงของคุณ

ขอให้มีความสุขทุกปี ทั้งปี
สุขภาพดี ทั้งกาย ทั้งใจ

ส่วนแก้วใบนั้น
ถ้ารำคาญใจนัก ก็ลองขว้างหัวคนนั้นเลยค่ะ
..จะได้รูกันไป ว่าแตก/ไม่แตก


โดย: ชมทะเล วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:23:09:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เปียร์รุส
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




In Rememberกองความทกข์ทับถมกองพะเนินเหมือนกองหิมะขาวโพลนตรงหน้าแต่..มันจะแตกต่างกันตรงที่ เมื่ออากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น กองหิมะก็จะละลายกลายเป็นน้ำไป...แต่ความทุกข์ที่เกาะกุมแนบแน่นอยู่ชิดติดเนื้อใจนั้น...วันใดถึงจะหายเจ็บปวดและ...ทรมานเสียที



:::คำเตือน:::ขอสงวนสิทธิ์ใด ๆ ตามกฎหมาย ในการทำคัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดของนิยาย เรื่องสั้น ในบล็อคแห่งนี้ โดยไม่ได้รับอนุญาต และ หากผู้ใดกระทำการคัดลอกหรือนำไปโพสในเวปอื่น ๆ หรือบล็อค โดยมิได้รับอนุญาตมีโทษปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือ หากนำเรื่องไปเสนอต่อสำนักพิมพ์ ถือเป็นการเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 4 ปี หรือปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 800,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ.กฏหมายลิขสิทธิ์

:::แจ้งข่าว:::
10 ส.ค. 57 อัปฯ นิยาย

เรื่อง : ตราบเวลามิอาจกั้นรัก บทที่ 1

สวัสดีค่ะ หล้งจากห่างหายไปนานมากกกับ การเขียนนิยายในบล็อค พยายามเจียดเวลามาจัดการงานค้างในไหดองค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ คนไหนยังคงจำกันได้และแวะเวียนมาอ่าน ลงคอมเม้นให้ด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจล่วงหน้าค่า... ^_^

ขอบคุณค่ะ
นัท
เปียรุส / ปรานต์ปัณฑ์
วังน้ำเขียว โคราชค่ะ




:::บอกเล่า::: ห้องที่งดการให้กุญแจ คือ

ฝากฟ้าถามดาวถึงข่าวคราวความรัก

เกลียวใจใยรัก (หัวใจที่ปลายฝัน)

ก็แค่ใครคนหนึ่งซึ่งคิดถึงเธอ

ทะเลทรายลายดาว

เรื่องสั้นขนาดยาว Season Of Love

เรื่องสั้นขนาดยาว Project Love & Kiss

ริ้วทรายใต้ตะวัน

เรื่องสั้นขนาดยาว Silver Fall's รสรักกรุ่นหัวใจ

หัวใจเพื่อรักความรักเพื่อลืม

มหรรณพแสงจันทร์

นิยายที่อยู่ในห้องที่ใส่กุญแจหาอ่านได้ตามร้านหนังสือนะคะ

ขอบคุณค่ะ

นัท...เปียรุส /ปัณณธร


รวมผลงานของเปียรุส , ปรานต์ปัณฑ์

ผลงานเดี่ยว



รวมเล่มกับนักเขียนท่านอื่น



Season Of Love

โดย ปัณณธร (เปียร์รุส)



Friends' blogs
[Add เปียร์รุส's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.