แทคเวเคชั่นที่เบอร์มิวดา

ในที่สุด Vacation ที่รอคอยก็มาถึง

Vacation ก็คือวันหยุดพักร้อน ที่ ออแพร์จะต้องได้ทุกคนในสัญญ 1ปี เราจะได้ 10 วันโดยที่ยังได้ค่าแรงเหมือนเดิมกับอาทิตย์ที่เราทำงานคะ ปีนี้เป็น Vacation ปีแรกของเราด้วย Visa Multi ยังไม่หมดอายุ ก็เลยกะจะไปเที่ยว ไปเปิดหู เปิดตา เพื่อนบ้านใกล้ๆ กับ America ตอนแรกว่าจะไปแคนนาดาคะ แต่ก็ขี้เกียจขอวีซ่า ไว้กลับจาก Trip นี้ก่อนถึงจะขอคะ  (เดี๋ยวจะแปะข้อมูล ขอวีซ่าแคนนาดาทางไปรษณีที่อเมริกาไว้อิอิ กลัวลืม) หลังจากที่หาข้อมูลแบบเร่งด่วน ก็สรุปได้ เขตปกครองพิเศษโพ้นทะเลอังกฤษ เกาะ Bermuda ในแถบทะเลแคริเบียน ดูจากราคาตั๋วและระยะทางการบิน แค่ ชัวโมงเดียว เราสามารถบินตรงได้เลยจาก Boston Miami Alenta แล้วก็ที่ไหนอีก ก็ไม่ทราบเหมือนกันคะใน USA แล้วก็มี บินตรงจาก Canada ด้วย เท่าที่รู้มา

และแล้วเช้าวันนี้ก็มาถึง

ตื่นตั้งแต่ตี 4 เพราะกะจะเช็คอินออนไลค์เลยส่งบาโค้ด บอร์ดดิ้ง มาทาง โทรศัพท์ แต่ปรากฏว่า เราไม่เทคโนโลยีอะคะ ก็เลยไม่ประสบค์ผลสำเร็จ ฮ่าๆ สุดท้าย ก็ต้องไปเช็คอินที่สนามบินอยู่ดี เฮ้อ!

รถไฟออกจากบ้านเที่ยวแรก 6 am โมงเช้า เครื่องออก 8.00 am กลัวไม่ทันโว้ยย! เดี๋ยวต้องไปต่อให้ดินอีกสองสาย อีกนะเนี๊ย ผลปรากฏว่าทันคะ ถึงสนามบิน 7.00 พอดี เป๊ะๆ เลย แถวเช็คอินอภิมหาอลังการงานสร้าง ยาว ยาว ยาว และ แม่เจ้าว้อย ยาวได้อีก ขนาดช่องเช็คอินเยอะมาก คนก็ยังเยอะ เฮ้อ! อเมริกา

ด้วยสัญชาตญาน เรามองเห็น Check-in แบบ Self service 20 กว่าเครื่องได้ เยอะมาก แล้วก็ไม่ค่อยมีคนใช้ เสร็จเรา ไม่ถนัดเลยค้าดิฉันเรื่องอิเล็คโทนิค แต่ด้วยความที่ว่ารีบ และ คิดเยอะ เดี๋ยวต้องตรวจตั้งแต่หัวเท้า เดินหา Gate อีกฉันต้องตกเครื่องแน่ๆ ไม่เอาๆ ไม่ได้ๆ Check-in เองไม่มีกระเป่าโหลด หมดเวลาไปกับมันแค่ 59 วินาทีเองเจ้าค๊า ใส่รหัส แสกนพลาสปอตเองด้วย เจ๋งอะ  พอ Boarding pass ปริ้นออกมาแล้ว วิ่งเลยค๊า เพราะแถวที่เราต้องตรวจร่างกาย 10 ช่อง แต่แถมรู้จะยาวมาก  วู้!!!  เกือบไม่รอดแล้ว

มาถึง Gate ตอนที่ประกาศให้ Frist class ขึ้นไปก่อนพอดี อิอิ มาทันเวลา โล่งอกที่สุด นั่งรอสักพักก็เอาใบ สำแดง ใบโน่นนั่นนี่มากรอก 3 ใบ รอ รอ รอ จน พนักเชิญ  ผู้โดยสาร Eco ขึ้นไปบนเครื่องคะ  ว้าว แอร์โฮสแตส USA แต่ละคน รุ่นแม่ทั้งนั้นเลย หุ่นดีแต่งหน้าเข้ากับวัย ชุดยูนิฟอร์มดูเป็นพนักงานบริษัทเท่ห์ สรุปดีคะ ผ่าน

กับตันประกาศแล้วใช้เวลาในการบิน 1 ชม 13 นาที ในที่สุด Vacation ของฉันก็จะมาถึงสักที ^^ แล้วสินะ เฮ้อ!! พักผ่อน ให้รางวัลตัวเองนิดหนึ่ง คะ

การเดินทางผ่านไปได้ด้วยดีคะ หลุมอากาศบ้างอะไรบ้าง เป็นเรื่องปกติ อยากบอกว่า การเดินทางผ่านไปด้วยดีแต่ลืมถ่ายรูป รีบ พอได้ที่นั่งก็เอาเสื้อแจ็คเก็ตมารองคอ นอนหลับต่อ ไม่รู้หลับลงไปได้ยังไง รู้ตัวอีกที ตอนพนักงานปลุกให้ตื่นมากินของว่าง เหอๆ ป้าแกเห็นฉันอายุเท่าไหร่ว๊ะ มาถามฉันมาเอาขนมมั้ย ทีให้เด็กวัยรุ่นข้าง ไม่เห็นพูดถึงแคนดี้เลย รีบอัดกาแฟ กับ ขนม เดี่ยวเครื่องจะลงแล้ว ข้าพเจ้าไม่ชอบเวลาเครื่องบินร่อนลงที่สุดเลย มันเสียวไส้ แล้วก็ครั้งนี้ดูแตกต่างจากการลงจอดที่ผ่านมาจากที่เคยสัมผัสคะ เพราะมันผิดปกตินิดหน่อย ขนาด ชาวเบอร์มิวดาเองยัง มี กรี๊ดออกมาตอนเครื่องแรนดิ้งจะลง มันน่ากลัวจริงๆนะ ตั้งลำหลายรอบมากเลยจะลงจอดได้   พอจอดได้เท่านั้นแหระคะ คนทั้งลำปรับมือให้นักบิน นักบินเก่งจริงๆ....... เรามารู้ทีหลังมารันเว กับ ทิศทางการบิน มันคนละทิศกัน บวกกับลมทะเลกรรโชกแรงมาก รันเว สั้นและแคบ  เหนียบเบรกช่วยกัปตันนิดๆ ตอนเครื่องลง ฮ่าๆ ......

เดินไปที่ ตม

เจ้าหน้าที่คุยสนุก ^^ ยืนเม้าอยู่ประมาณ 5 นาทีได้ กว่าจะ ปั๊มให้

ขึ้นแท็คซี่ไปยังโรงแรมที่จองเลยเเล้วกัน เพื่อไม่ให้เสียเวลางีบหลับ ยังไม่แม่นเรื่องรถเมล์ เดี๋ยวขอไปตั้งหลักที่โรงแรมก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน อีกที.......อยากจะงีบสักนิดก่อนออกไป สำรวจ เกาะแห่งนี้

สภาพเหมือนแบบว่าอยู่มาแล้วหลายวัน ปล่าวหรอกคะ เพิ่งเช็คอิน เสร็จสดๆร้อนเลย

สำหรับวันนี้ขอจบการบรรยายจังหวะชีวิตน้อยๆ ของออแพร์ตัวเล็กๆ ไว้ ณ แค่นี้ก่อนนะคะ

โ น็ ต ตั ว ดำ *  แล้วเราจะมาเจาะลึก กันเข้าไปอีก ขอลาทิ้งตัวลงนอน พรุ้งนี้จะออกสำรวจเมือง เเล้ว ข้าพเจ้าจะกลับมาเม้าส์มอยยให้ อ่าน นะค๊าบบ

ดินแดน โพ้นทะเล Bermuda>>click<<

Rythm as an aupair แทคเวเคชั่นไป Bermuda >>click<<

Bermuda เบอร์มิวดา ยินดีที่ไม่รู้จัก Part1

Bermuda เบอร์มิวดา St.George's  ( North Island ) Part2

Bermuda เบอร์มิวดา ระหว่างทางผู้โดยสาร-คนรถเมลล์ (Hamilton เมืองหลวง) Part3

Bermuda เบอร์มิวดา Paget มิตรภาพคนท้องที่ค้างบ้านคนท้องถิ่น Part4

Bermuda เบอร์มวดา Dockyard เกาะทางใต้ ออกทะเลกับเด็กๆ & บั๊ยบาย เบอร์มิวดา Part5

Last Update : 28 ธันวาคม 2555 6:11:32 น.

โหยพี่อยากร่วมทริปด้วยเด้ แต่เสียดายมีสามีแล้วไม่ดวกเลย เอาเป้นว่าจะแวะมาเกาะติดไปด้วยคนในบล๊อคแก๊งค์
โดย: Santie's journey วันที่: 25 ธันวาคม 2555 เวลา:2:01:55 น.

โน้ตตัวดำ
Boston  United States

โ น้ ต ตั ว ดำ *_. จังหวะของชีวิต
รักการออกเดินทาง ใช้ชีวิต กินลมชมวิว ถ่ายภาพ ภูเขา ทะเล..... ไม่ใช่เซียนเที่ยว ไม่ใช่นักปราช ไม่ต้องการที่จะให้ชีวิต Perfect ไปทุกเรื่อง
ทะเลาะกับตัวเองบ้างบางที ไม่มีอะไรมาก ก็แค่คนธรรมด๊ามะดา คนหนึ่งที่ชอบการใช้ชีวิต รักตัวเองในแบบที่ตัวเอง.
I don't know why travel is matter but it was changed my life.

I love living life and I am happy....