สักวันจะนิพพาน
 
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มกราคม 2552
 
 

เจาะใจแม่สาย

ก่อนจะเขียนเรื่องนี้ ขอยกหางตัวเองหน่อยครับ

ผมเองตะลอนทำงานทั่ว แล้วก็หลงไหลในจังหวัดเชียงราย

เลยซื้อบ้านอยู่ที่เชียงราย ก็เลยได้มีโอกาสไปแม่สาย รวมทั้งตลาดท่าขี้เหล็ก ทุกอาทิตย์ เป็นเวลาต่อเนื่องกัน 3 ปี จนปัจจุบัน ไปๆมาๆ กทม-เชียงราย ทุกเดือนก็ไปแม่สายทุกครั้งครับ

วันนี้อ่านกระทู้คนเข้าไปเขียนถามเรื่องแม่สาย เลยนึกอยากแบ่งปันเรื่องราวกันครับ

................................................................

การเดินทางจาก อำเภอเมืองเชียงราย ไปยังตลาดแม่สาย นั้น ง่ายๆ ครับ

ให้เรามองหาป้ายที่เขียนว่า ไปอำเภอแม่จันครับ

เพราะเส้นทางที่เราจะใช้เดินทาง

คือ

อ.เมือง --- อ. แม่จัน --- อ.แม่สาย ครับ

จากอำเภอเมือง ถ้าจะเอาละเอียดล่ะก็

พอเราเข้าอำเภอแม่สาย สิ่งแรกที่สังเกตุคือ เราจะผ่านด่านตรวจถ้ำปลา ถ้านับจากออกจากในเมืองก็คือ ด่านที่ 2 ด่านแรกคือด่านกิ่วทัพยั้ง แม่จัน

ตรงตามถนนมาได้อีกสักพัก จะเห็นแยกที่เขียนว่าสะพานแห่งที่ 2 เราไม่ต้องเลี้ยวนะครับ ตรงไปตามทางหลักเลย

สองข้างทางจะเรียงรายไปด้วย ร้านขายผลิตภัณฑ์จากสตรอเบอรรี่ ครับ

ผ่านโลตัสแม่สาย ทางฝั่ง ซ้ายมือ

แล้วเราก็จะเจอสี่แยกครับ (เลี้ยวซ้ายขึ้นช้างมูบ ไปตลาดแม่สายก็ได้ แต่ตรงดีกว่าครับ,เลี้ยวขวาไปเชียงแสน สามเหลี่ยม :ผู้เขียน)

ตรงผ่านสี่แยกมา ให้ชิดซ้ายนะครับ เราจะทำบัตรผ่านแดนชั่วคราวที่หน้าแภอแม่สาย ไปทำหน้าด่านคนเยอะครับ

ค่าใช้จ่าย 30 บาท ใช้เอกสารเพียงแค่บัตรประชาชน หรือ ใบขับขี่ หรือใบรับรองที่ออกโดยทางราชการ เท่านั้น

หลังจากนั้นเราก็จะตรงไปยังหน้าด่านครับ

เทคนิคในการหาที่จอดรถ

สาย1. ตรงไปจนถึงแล้วชิดซ้ายลง ไปตามทาง เจอสามแยกเล็กๆ เลี้ยวซ้ายเลยครับ (ตรงไปจะบังคับเลี้ยวขวามุดลอดสะพาน) ผู้ให้บริการรับฝากรถจะอยู่ตามขวามือ ง่ายๆ ครับ ค่อย ๆ ขับ ดูคนโบกมือเรียกเอาเลยครับ

สาย 2. ก็ลงมาเหมือนกันครับ แต่แทนที่จะเลี้ยวซ้าย ก็ตรงไปบังคับเลี้ยวขวามุดลอดสะพาน

หลังจากจอดรถเสร็จ เราก็จะเดินทางข้ามแดนครับ โดยการเดินทางผ่านด่าน อ้อ อย่าลืมเซ็นชื่อลงใน ใบผ่านแดนชั่วคราวด้วยนะครับ

หลังจากผ่านแดนมาเสร็จ อย่าเพิ่งเก็บใบนี้ลงกระเป๋าครับ เดี๋ยวเราต้องเอาใบนี้ ไปประทับตราที่ด่านพม่า รวมไปถึงตองจ่ายสตางค์อีก 10 บาท

พอเราผ่านด่านพม่ามา เราจะเจอกับพ่อแม่พี่น้องมารอต้อนรับ ด้วยประโยค เดิมๆ

"เที่ยวเจดีย์ ชเวดากองไม"

"เที่ยวเมืองไหม"

"เที่ยวสาวไหม"

ถ้าสนใจก็ต่อรองดูครับ

ส่วนถ้าไม่สนใจก็เดินต่อมาไม่เกิน 10 เมตร จะเจอบันได ทางขวามือให้เดินลงครับ

พอเดินลงบันไดมาผมแนบรูปคร่าวๆมาให้ดูนะครับ เอาไปออกแบบเส้นทางการเดินเล่นกันดูครับ

และถ้าใครเข้ามาอ่านข้อความของผมก่อนแล้ว ต้องสัญญากับผมก่อนนะครับว่า

1.จะไม่ซื้อหนังโป๋ที่ขายในตะกร้าเด็ดขาด

2.จะไม่ซื้อยา บุหรี่ กับพวกตะกร้าเด็ดขาด

เชื่อผมเถอะครับ ไม่ดีแน่นอน อีกอย่างปูครับ อย่าซื้อมันไม่มีเนื้อหรอก

ส่วนราคาของผมจะถนัดแต่แนวหนังนะครับ

cd แผ่นละ 10บาท

dvd แผ่นละ 35 บาท

ถ้าใครบอกว่าโม้ ผมไปเชียงราย วันที่ 31 นัดเจอกันครับจะพาไปซื้อ อิอิ

ส่วนพวกของใช้ในครัวเรือนสภาพตามราคา ครับ

อ้อ เสื้อผ้า กระเป๋า ของก็อป ก็เลือกดูกันตามความสามารถ ครับ

ขนม อาหาร ถ้าไม่อยากได้จริงๆ ข้ามมาซื้อฝั่งไทยดีกว่าครับ

ปล. ไม่รู้ว่าจะมีคนอ่านกันบ้างไหม ถ้ามีคำถามอะไรก็ลองถามมากันดูครับ ถ้ารู้จะรีบตอบเลย

ปล. อย่าซื้อเพราะมันถูก แต่ซื้อเพราะมันสมเหตุสมผล ครับ




 

Create Date : 23 มกราคม 2552
3 comments
Last Update : 23 มกราคม 2552 11:44:09 น.
Counter : 2424 Pageviews.

 

ไปบ่อยค่ะ อ่านแล้วก็ยังอยากไปอีก

 

โดย: นู๋ที 23 มกราคม 2552 15:01:03 น.  

 

สมน้ำหน้า ปอคุณสิ 55555

 

โดย: kob IP: 110.164.110.204 10 ธันวาคม 2552 23:38:52 น.  

 

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

 

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 10:44:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

tumklang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add tumklang's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com