เพราะเรา...เพื่อนกัน...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
ฟิตเนส ฟิตหน่อย : วันที่หนึ่ง

.....ในที่สุด วันนี้ก็เป็นวันที่ฉันเอาชนะเจ้าความขี้เกียจในตัวฉันได้ หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับมันมานานเป็นเวลาหลายปีเต็มทน

.....ไม่ใช่เรื่องอะไรหรอกค่ะ ที่จริงก็คือเรื่องออกกำลังกายน่ะเอง เขียนให้มันดูยิ่งใหญ่ไปอย่างนั้นแหละ

.....จริง ๆ แล้วร่างกายฉันแข็งแรงดี ไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร แต่ที่อยากไปออกกำลังกายเพราะรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ดี คนอื่นก็คงรู้สึกเหมือนฉัน แต่จะมีสักกี่คนที่ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ดีนี้ ทั้ง ๆ ที่มันเป็นการทำเพื่อตัวเองแท้ ๆ เชียว และที่สำคัญ ถ้าไม่ทำด้วยตัวเอง ก็ไม่มีวันได้ซะด้วย ต่อให้มีเงินทองมากมายเท่าไหร่ก็เถอะ

.....หลังจากวิเคราะห์ตัวเองมาหลายด้าน ฉันก็ลงทุนไปสมัครเป็นสมาชิกฟิตเนสคลับแห่งหนึ่ง จะยี่ห้ออะไรก็ช่างมันเถอะ ที่ลงทุนขนาดนี้ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า ฉันเป็นคนเบื่อง่าย ขืนให้ฉันออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน คงทำได้ไม่เกิน 3 วันเป็นแน่แท้

.....และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่ฉันจะไปออกกำลังกาย.....ลัล ลัล ล้า...

.....เหมือนฝนฟ้าจะร่วมยินดีกับฉันหรือจะขัดขวางฉันก็ไม่รู้ได้ เพราะพอฉันเลิกงาน ฝนก็ตกลงมาขนาดหนัก แต่เชอะ..อุปสรรคแค่นี้ห้ามฉันไม่ได้หร๊อก ในที่สุดฉันก็ไปถึงฟิตเนสคลับ หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าและผ่านขั้นตอนการแนะนำต่าง ๆ สำหรับสมาชิกใหม่แล้ว ฉันก็ปรี่ไปที่ลู่วิ่งทันที ด้วยใจที่ฮึกเหิม ขึ้นไปทั้งวิ่งและเดินอยู่บนนั้นได้สัก 15 นาที ก็เปลี่ยนไปเป็นปั่นจักรยานอีก 15 นาที

.....หลังจากลงจากจักรยาน ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองเดินเป๋ไปเป๋มา แข้งขาเหมือนจะไม่ค่อยเป็นใจให้กับฉันเท่าไหร่นัก ฉันรีบนั่งลงที่ม้านั่งก่อนที่จะเดินสะดุดขาตัวเองล้มไปให้เป็นที่อับอายและชวนจดจำของคนอื่น และแล้วความฝันที่ฉันตั้งใจแต่แรกว่าจะเล่นเครื่องเล่นสักชั่วโมง ต่อด้วยแอโรบิคอีกสักชั่วโมง แถมด้วยซาวน่าอีกสักครึ่งชั่วโมง ก็พังทลายลงทันที

.....เป็นอันว่า วันแรกของการออกกำลังกายของฉันจบลงที่ความรู้สึกปวดขาและเมื่อยขาอย่างมาก แต่ฉันก็อดดีใจไม่ได้ที่ฉันสามารถก้าวออกมาจากความขี้เกียจเป็นก้าวแรกได้ ถึงแม้ฉันจะยังไม่แน่ใจว่าฉันจะก้าวไปได้อีกกี่ก้าวก็เหอะ เพราะเหตุผลที่ทำให้ฉันมาออกกำลังกายนอกจากเพื่อความแข็งแรงของตัวเองแล้ว มันยังมีเรื่องของศักดิ์ศรี และการลบคำสบประมาทจากบรรดาผู้หวังดีประสงค์ร้ายทั้งหลาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือ

.....ค่าสมาชิกฟิตเนตคลับมันถูกอยู่ซะเมื่อไหร่ล่ะคู้ณ.....




ภาพนี้ คนถ่ายภาพเขาตั้งชื่อภาพว่า "Just do it" เห็นแล้ว อดที่จะเอามาฝากไม่ได้ เผื่อจะทำให้หลายคนมีความพยายามมากขึ้น



Create Date : 10 ตุลาคม 2549
Last Update : 10 ตุลาคม 2549 0:45:18 น. 20 comments
Counter : 441 Pageviews.

 
ไหนๆ ก็แวะเข้ามาแล้ว เลยขอทักทายเสียหน่อยค่ะ
เดี๊ยนว่าออกกำลังกายมันต้องมีขั้นตอน worm up worm down ก่อนและหลังการออกกำลังกายเพื่อให้กล้ามเนื้อตื่นตัวและคลายตัว คุณลืมตรงนี้ไปหรือเปล่า แต่ฟังๆ ดูแล้วคงยังอยู่ในวัยสาวไม่เป็นไรมั๊ง เดี๋ยวก็ฟื้นตัวเองแหละ อ้อ ลืมชมบล๊อกสวยดีนะค่ะ


โดย: หอมกร วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:7:33:40 น.  

 
มาให้กำลังใจเจ้าของบล๊อกด้วยคนจ้า
------------------------------------


โดย: แทนทะเล (แทนทะเล ) วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:7:36:29 น.  

 

เรายังจมอยู่กับความขี้เกียจอยู่เลย

วันๆไม่ทำไร กระดิกนิ้วพิมพ์นู่นพิมพ์นี่อย่างเดียว

เฮ้อ !!!



โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:9:26:44 น.  

 
คุณหอมกร จริง ๆ หลักการก็เป็นอย่างนั้นแหละค่ะ แต่ด้วยความโลภมาก บวกกับคิดว่าตัวเองแน่ ผลสุดท้ายก็แพ้สังขารค่ะ คราวหน้าไปเล่นก็คงต้องเริ่มจากค่อย ๆ ก่อน ไม่กล้าหักโหมอีกแล้วค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ และขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ



โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:9:42:20 น.  

 
คุณแทนทะเล(ชื่อเทห์ดีนะคะ) ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ยังไงอย่าลืมตามมาให้กำลังใจบ่อย ๆ นะคะ เพราะนี่แค่วันแรก ก้าวแรก ยังมีอีกหลายวันค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักอย่างเป็นทางการนะคะ


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:9:44:29 น.  

 
คุณสาวใช้ บริหารแต่นิ้ว ระวังนิ้วโตนะจ๊ะ อยู่หน้าคอมพ์ก็ลองบิดซ้ายบิดขวาบ้างก็ได้ค่ะ(น่าน...ทำเป็นเตือนคนอื่น เมื่อก่อนทิวลิปก็เป็นอย่างคุณนี่แหละค่ะ)


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:9:46:15 น.  

 
สู้ๆสู้ตายคุณทิวลิป เราเอาใจช่วยจ้า


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:10:54:03 น.  

 
เย้...มีกองเชียร์แล้ว อย่างนี้ยอมตายค้า...


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:11:01:38 น.  

 
คุณทิวลิปดูที่ heart rate นะ เอา 220-อายุ แล้วคูณ 60-70% ก็ได้ตัวเลข target heart rate สำหรับวิ่ง 30-60 นาทีแล้วคะ อันนี้ trainer บอกบวกกับที่อ่านเอาจาก net คะอย่าหักโหมมากเดี๋ยวร่างกายสู้ไม่ไหวจ้า


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:11:21:04 น.  

 
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวขอจดไว้ก่อนนะ
ดีจัง...มีคนคอยแนะนำอย่างนี้ ถ้าวันไหนทิวลิปมีคำถามหรือหมดกำลังใจ จะไปขอคำแนะนำ+กำลังใจนะคะ

ปอลอ วันนี้คงไม่ได้ไปออกกำลังกายเพราะตั้งใจจะไปพรุ่งนี้ค่ะ เป็นตายร้ายดียังไง จะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:11:52:42 น.  

 
วิ่งค่ะ วิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หนึ่งอาทิตย์ ลดลง 3 กก.แล้วนะจะบอกให้


โดย: เสลาสีม่วง (เสลาสีม่วง ) วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:11:58:52 น.  

 

สงสัยว่า

ต้องเปลี่ยนจากบริหารนิ้ว

มาบริหารหัวใจบ้างแล้วล่ะ



โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:14:37:57 น.  

 
พึ่งคุยกะเพื่อนวันนี้ เพื่อนบอกว่าไปสมัครฟิตเนสมาเหมือนกัน อยากออกกำลังกายเพราะร่างกายอ่อนแอ

แฮ่ๆ..ไม่รู้ว่าเป็นที่เดียวกันกะเพื่อนเรารึเปล่า

ส่วนเรา เดี๋ยวลุกมาออกกำลังบ้าง
อัพ แอนด์ ดาวน์ อิอิ


โดย: meena (Meena_March ) วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:19:15:26 น.  

 
ดั้นด้นตามมาแล้วล่ะ เฮ้อ! เหนื่อยจริงๆ ดูท่าเน็ตกับเราจะไม่ถูกโรคกันจริงๆแหะ

แวะมาทักทายจ้า

บาย...........................................................


โดย: คายตรี (คายตรี ) วันที่: 11 ตุลาคม 2549 เวลา:4:00:28 น.  

 
หุๆๆ อย่าลืมยืดกล้ามเนื้อก่อนและหลังออกกำลังกายจ้า warm up & cool down ด้วยนะจ๊ะ สู้ๆ วันนี้ฝนตกอีกแหง ระวังน้ำท่วมสายพานตอนเดินนะคะคุณทิวลิป 555 เอาใจช่วยคะ แล้วมาเล่าเรื่องฟิตเนสให้ฟังอีกนะ จะติดตาม


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 11 ตุลาคม 2549 เวลา:11:40:20 น.  

 
คุณเสลาสีม่วง เก่งจริง ๆ อาทิตย์นึงลดไปได้ตั้ง 3 โล นับถือค่ะ

คุณสาวใช้ ยังงี้ต้องเริ่มออกวิ่งบริหารหัวใจแล้ว

คุณmeena ดีค่ะ แต่อย่าอัพแอนด์ดาวน์แค่นิ้วชี้นะคะ..

คุณคายตรี สวัสดีจ้า แวะมาบ่อย ๆ นะ

คุณLilly ไม่ลืมค่ะ ขอบคุณที่เตือนนะคะ แอบขำ..น้ำท่วมสายพาน ยังงั้นแสดงว่าหลังคารั่วแล้วค่ะ


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 11 ตุลาคม 2549 เวลา:11:47:40 น.  

 
โหะๆๆๆ เมื่อวานลุยน้ำไปฟิตเนสมาคะ trainer พิเศษอุตส่าห์จะ train ให้เลยไม่กล้าเลื่อนเลย 555 ก็เลยเป็นอย่างที่เล่าให้ฟังแหละคะ อีกไม่นานกล้ามขึ้นแน่นอน ตอนนี้ลดไป 3 โลแล้ว เพิ่งทำ program มา 3 อาทิตย์เอง เป็นนิมิตหมายที่ดีคะ


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:14:56:22 น.  

 
เรามีวิธีลดความอ้วนมาบอกต่อ เห็นเพื่อนๆ และพี่ที่รู้จักกันเขาใช้วิธีนี้แล้วได้ผลล่ะ ลองเข้าไปดูกันนะที่ //www.bhfl.net/choice เป็นวิธีการลดนำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ ง่าย แล้วก็ที่สำคัญงานนี้ไม่มียาลดความอ้วนมาเกี่ยวแน่นอนเพราะการลดน้ำหนักด้วยยาเป็นวิธีที่แก้ที่ปลายเหตุและยังเป็นอันตราย ร่างกายผอมโทรม ซักพักพอเลิกกินยาก็กลับมาอ้วนอีกเรียกได้ว่าเบ่งบานกันเลยทีเดียว แต่วิธีที่เราบอกนี้เป็นวิธีแก้ที่ต้นเหตุ การที่เราอ้วนก็เพราะการกินอาหารที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ เพราะฉะนั้นวิธีการแก้ก็ต้องแก้ที่อาหารโดยการกินที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการโดยที่นี่เค้าจามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเราและแนะนำเราว่าเราควรจะทำอย่างไร เค้าจะคอยดูแลเราจนกว่าเราจะได้หุ่นที่เราต้องการให้ได้ และเราก็ใช้อยู่และมันก็ได้ผลจริงๆ เรารู้สึกว่ามันจะช่วยปรับสมดุลของร่างกายเราโดยการ Detoxนั่นเอง โดยตอนแรกเนี๊ยะจะกำจัดไขมันส่วนเกิน พร้อมกับสร้างเซลล์ใหม่กระชับผิว มันจะทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่นและเปล่งปลั่งไม่แห้งโทรมไม่เหมือนการใช้ยา และก็ชอบตรงที่กินเข้าไปแล้วมันจะช่วยให้เราได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนสุขภาพดีมากๆเลย และที่สำคัญไม่กลับมาอ้วนอีกเลย ไม่แพงด้วยถ้าเทียบกับมื้ออาหารที่เราซื้อกินแต่ละวัน เราจึงอยากให้เพื่อนๆคนที่ต้องมานั่งเครียดกับรูปร่างตัวเองมานานไม่ต้องมาเครียดอีกแล้วนะ เพราะนี่เหละคือวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆสมหวังแน่นอน100% อย่าเพิ่งท้อกับรูปร่างตัวเองนะเพราะคนเรามันเปลี่ยนกันได้กะอีแค่ความอ้วนทำไมเราจะเปลี่ยนไม่ได้ล่ะ อยากเห็นเพื่อนๆสมหวังนะคะถ้าไม่ดีจริงก็ไม่เอามาบอกกันหรอกเพราะไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาหลอกกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ!!!


โดย: pp_coffee วันที่: 21 ตุลาคม 2549 เวลา:23:43:57 น.  

 
สวัสดีครับ คุณทิวลิป

แวะมาดูคนออกกำลังกายครับ เมื่อวานก็เป็นวันแรกในเดรสเด้นที่ผมถ่อสังขารไปออกกำลังกายกะเขาเหมือนกัน

แต่ที่นั่นไม่มีฟิตเนสสำหรับเรา ๆ หรอกครับ ไว้สำหรับคนรวยเท่านั้น เด็กนักเรียนอย่างเรา ๆ ก็แทบไม่มีเวลาแล้วครับ

เราก็ดีใจที่หากิจกรรมคลายเครียดให้กับตัวเอง ที่มันมากกว่าอยู่ห้องอ่านหนังสือ


โดย: ยิ้มแย้ม (ย.ยิ้มแย้ม ) วันที่: 22 ตุลาคม 2549 เวลา:15:35:09 น.  

 
เป็นเหมือนดิฉันเลยค่ะ
ขี้เกียจออกกำลังกายมากๆ เลยต้องไปเสียเงินสมัครฟิตเนส จะได้เป็นแรงกระตุ้นว่า เสียเงินไปแล้วนะ ไปเล่นให้คุ้มหน่อย
วันแรก เล่นเวท ปวดเมื่อยไปทั้งตัวเลยล่ะ ตอนเช้าตื่น มาแทบลุกไม่ไหว แต่ก็จะสู้ต่อไป
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ


โดย: seaweedy วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:10:48:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทิวลิปสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....คนเราทุกวันนี้ใช้ชีวิตหมดไปกับกาลเวลาที่ผันผ่าน จนลืมที่จะมองหาความงดงามและความอ่อนโยนในชีวิต หลายคนเพียรค้นหา และหลายคนไม่มีวันพบเจอ.....
Friends' blogs
[Add ทิวลิปสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.