เพราะเรา...เพื่อนกัน...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

ฟิตเนส ฟิตหน่อย : Body Jam

.....นับเป็นครั้งที่ 4 ที่ฉันไปฟิตเนส ก็ถือว่ามีความขยันอยู่ในระดับปานกลาง ใจจริงก็อยากจะไปให้มันมากกว่านี้หรอก แต่เหมือนร่างกายยังไม่เข้าที่ ต้องพักหนึ่งวันก่อนทุกที(อาจเป็นเพราะยังสลัด สะบัด ความขี้เกียจออกไม่หมด)

.....ครั้งนี้ฉันเริ่มต้นด้วยการวอร์มอัพก่อน เริ่มด้วยการเดินและวิ่งบนลู่วิ่ง ประมาณ 20 นาที ได้เหงื่อพอสมควร ฉันเดินผ่านเครื่องเล่นต่าง ๆ ไปอย่างไม่สนใจนัก ใช่แล้ว วันนี้ฉันจะไปลองของใหม่...เป็น class body jam...ไง

.....ฉันพักเหนื่อยประมาณ 10 นาที มีคนรออยู่หน้าห้องหลายคน พอเขาให้เข้าห้อง ฉันก็เลือกตำแหน่งการยืนให้อยู่เยื้อง ๆ ไปทางด้านข้าง และค่อน ๆ ไปทางด้านหลังเล็กน้อย เผื่อฉันเต้นผิด จะได้ไม่อายใครเขามากไง

.....มีคนร่วมเต้นใน class นี้พอสมควร แต่ดูท่าทางแล้วน่าจะเป็นเจ้าประจำทั้งนั้น แล้วก็เป็นจริงตามนั้น เพราะเมื่อครูฝึกถามว่า มีใครเป็นหน้าใหม่ใน class นี้ไหม ไม่มีใครยกมือสักคน ฉันก็เลยต้องค่อย ๆ หดมือที่กำลังจะยกขึ้น เอาวะ...ฉันก็ขาแดนซ์เก่านี่นา จะกลัวอะไร

.....ครูฝึกเริ่มเปิดเพลง เริ่มแรกก็ยังเป็นสเต็ปปกติยังไม่เร็วมากนัก ฉันยังตามไปได้อย่างสบาย แต่พอหันไปดูในกระจกที่อยู่ด้านข้างฉัน โอยตายแล้ว...ทำไมท่าทางฉันมันถึงได้อุบาทว์ขนาดนี้ ไม่สวยงามอย่างที่คนอื่นทำสักนิด ฉันเหลือบตาไปดูคนที่อยู่ข้างหลังฉันว่าเขาแอบหัวเราะฉันบ้างหรือเปล่า ค่อยยังชั่วหน่อยที่ไม่มีใครหัวเราะ

.....ฉันหันมาสนใจกับท่าเต้นมากขึ้น จังหวะถัด ๆ มาเริ่มมีสเต็ปที่มากขึ้น ยากขึ้น ฉันก็ตามไปแบบกระท่อนกระแท่น ทันบ้าง ไม่ทันบ้าง แล้วแต่ พอไม่ทันฉันก็แกล้งยืนเฉย ๆ ประหนึ่งว่ากำลังเหนื่อยอยู่ แต่จริง ๆ แล้ว อายน่ะ

.....บางสเต็ปฉันก็ไม่ไหวจริง ๆ โดยเฉพาะสเต็ปที่ต้องหมุนตัวติด ๆ กัน โอย...เล่นเอาหน้ามืดเลย สงสัยว่าเราจะแก่แล้วจริง ๆ หลายครั้งที่ฉันนึกว่าจะไม่ไหวแล้ว แต่เพลงก็จะจบลงเสียก่อน ทำให้ฉันได้พักหายใจบ้าง จนในที่สุด ฉันก็เต้นได้จนครบชั่วโมง แบบไม่น่าเชื่อ แถมได้เหงื่อมาอีกอักโขเชียว

.....ฉันกลับบ้านด้วยความสดชื่นและสนุก(ก็ฉันเป็นคนชอบเต้นอยู่แล้วนี่) แต่เขาบอกว่า มีสุขที่ไหน มีทุกข์ที่นั่น เพราะพอตกกลางคืน ฉันก็ต้องพบกับความทุกข์แสนสาหัส เมื่อฉันรู้สึกปวดเมื่อยไปทั้งตัว ปวดจนนอนไม่หลับเลยล่ะ(ปกติฉันเป็นคนนอนหลับยากอยู่แล้ว)กว่าจะนอนได้ก็เลยเที่ยงคืนไปหลายสิบนาที

.....แต่ฉันไม่เข็ดหรอก ยังไงก็ต้องไปลองเต้นอีก โธ่...ก็ของโปรดฉันนี่ สักวันฉันคงทำท่าได้ดีกว่านี้ แล้วเมื่อนั้นฉันจะวาดลวดลายให้สมกับเป็นขาแดนซ์เก่าเลย ไม่เชื่อก็คอยดู.....




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2549
12 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2549 14:21:00 น.
Counter : 826 Pageviews.

 

ลืมยืดกล้ามเนื้อก่อนกลับบ้านหรือเปล่าคะถึงได้ปวดเมื่อยอ่ะ อย่าลืม stretching ซิคะ สำคัญมากๆนะ ยังไม่เคยเต้น Body Jam เลย ล่าสุดเข้า class Stretching มาคะ ไว้ได้ลองของใหม่จะมาเม้าท์สู่กันฟังนะคะ คอยติดตามด้วย

 

โดย: Lilly (supremeking ) 17 ตุลาคม 2549 14:40:50 น.  

 

สงสัยจะใช่ ขอบคุณนะคะ คราวหน้าจะไม่ลืมแล้ว

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 17 ตุลาคม 2549 15:07:09 น.  

 

ใช่ค่ะ ยืดเส้นก่อนและหลังจะช่วยได้เยอะมากเลยค่ะ

ชอบเหมือนกันเลยนะคะ เคยเข้าหนนึง สนุกมากเลย ^^

 

โดย: Hobbit (Hobbit ) 17 ตุลาคม 2549 17:19:44 น.  

 


น่าสนุกจัง

ฝากไขมันไปเผาผลาญหน่อยได้ป่าว

 

โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 17 ตุลาคม 2549 19:30:20 น.  

 

อย่าลืมๆๆๆๆ เพราะถ้าลืมยืดกล้ามเนื้อ มันจะไม่สบายตัวเลยจ้า เราก็เคยลืมยืดกล้ามเนื้อมันไม่สบายตัวอ่ะ แต่ไม่ว่าออกมาหนักแค่ไหน พอได้ยืดกล้ามเนื้อแล้วสบายบรื๋ออออออ

 

โดย: Lilly (supremeking ) 18 ตุลาคม 2549 10:21:36 น.  

 

สู้เค้านะค่ะ มาให้กำลังใจโดยเฉพาะ อิอิ

 

โดย: สัมผัสรักในใจเรา (สัมผัสรักในใจเรา ) 18 ตุลาคม 2549 18:23:25 น.  

 

มาให้กำลังใจจ้า สู้ๆค่ะ(ตอนนี้ชีพก็วิ่งๆๆให้เฟิร์มค่ะตอนนี้เริ่มเป็นพุงกะทิแล้วจ้า)555+

 

โดย: ชีพชีวิน 19 ตุลาคม 2549 13:43:33 น.  

 

ถ้าชอบ ก็ต้องไปเต้นบ่อย ๆ นะคะ คุณ Hobbit

อุตสาห์สะสมมาตั้งหลายปี มาเผาผลาญตอนนี้ ไม่เสียดายเหรอคะคุณสาวใช้ฯ

ไม่ลืมแน่ ๆ ค่ะ คุณ Lilly เพราะลองทำดูแล้ว ไม่ปวดเมื่อยเลย ดีจริง ๆ

น้องไนท์ มาแอบให้กำลังใจนี่เอง มิน่าถึงได้ส่งรูปหอยทากน้อยมาให้ อืม/มีแรงสู้อีกเยอะเลย(ว่าแต่บล็อกของน้อง เมื่อไหร่จะสำเร็จจ๊ะ รออยู่นานแล้วนะ)

วิ่งอย่างเดียวระวังเบื่อนะคะคุณชีพชีวิน ลองเปลี่ยนไปเต้นดูบ้างสิคะ สนุกจริง ๆ นะ จะบอกให้

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 19 ตุลาคม 2549 13:50:17 น.  

 

ดีคะ อย่าลืมอีกก็แล้วกันนะคราวหน้า พรุ่งนี้ไปฟิตเนสแล้ว มีเรื่องใหม่จะเอามาเล่าสู่กันฟังนะคะ

 

โดย: Lilly (supremeking ) 19 ตุลาคม 2549 15:53:09 น.  

 


เป็นไงมั่ง

เฟิร์มรึยัง

 

โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 20 ตุลาคม 2549 9:31:24 น.  

 

อยากเข้าฟิตเนสบ้างจังเลยครับ

กลับไทยจะไปสมัครล่ะ พอกลับไปฟิตเนสที่พัทยาก็เปิดพอดี

 

โดย: ย.ยิ้มแย้ม 22 ตุลาคม 2549 15:30:20 น.  

 

อ่านสนุกจัง มาเป็นกำลังใจให้เต้นต่อไป ถ้าใจรัก

 

โดย: หอมกร 1 พฤศจิกายน 2549 12:23:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทิวลิปสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....คนเราทุกวันนี้ใช้ชีวิตหมดไปกับกาลเวลาที่ผันผ่าน จนลืมที่จะมองหาความงดงามและความอ่อนโยนในชีวิต หลายคนเพียรค้นหา และหลายคนไม่มีวันพบเจอ.....
Friends' blogs
[Add ทิวลิปสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.