ประเทศใดในโลก ที่คุณใฝ่ฝันอยากไปมากที่สุด เพราะอะไร




ประเทศใดในโลก ที่คุณใฝ่ฝันอยากไปมากที่สุด เพราะอะไร


จะบอกได้ไหมว่าอยากไปทุกประเทศในโลกเลยทีเดียว

//www.trendsandlife.com/wp-content/uploads/2016/08/Items-You-Shouldn%E2%80%99t-Take-On-Summer-Holiday-.jpg

วันหนึ่งเมื่อปลดเกษียณตัวเองแล้วก็มีความคิดขึ้นมาาว่า อยากไปเที่ยวในทุกประเทศทั่วโลกเลย

เพราะอยากรู้ถึงวิถีชีวิตของแต่ละประเทศ

ว่าแต่ละที่มีความเป็นอยู่อย่างไรกัน บ้านเมืองเป็นอย่างไร

ไปตลาดของพวกเขาแล้วเป็นอต่างไร

แล้วแราจะทำอย่างไรถึงจะได้ไปแบบนี้บ้าง

เพราะแต่ละประเทศแตกต่างกันออกไป

คิดเลยจนกระทั่งจะไปทำงานที่ประเทศนั้นๆเลยได้มั้ง

แต่ภาษาเราก็ไม่เป็นเลย

สงสัยต้องไปลำบากในต่างประเทศหรือเนี่ย อายุก็มากแล้ว 

สุดท้ายก็ต้องหยุดความอยากในความคิดนี้

แต่แล้ววันหนึ่ง ความโชคดีของเราก็มาถึง

เมื่อเราไปเที่ยวที่เขาใหญ่ ได้พบกับฝรั่งคู่หนึ่ง

เขาถือหนังสือ lonely planet

และเล่าให้ฟังว่าเขาไปเที่ยวมาหลายประเทศด้วยหนังสือเล่นี้

เท่านั้นเอง ความฝันของเราก็กลับมาอีกครั้ง 

เมื่อนึกได้ว่าลูกเราเก่งภาษาอังกฤษ

จึงไปเล่าให้ลูกฟัง

ลูกก็น่ารัก จัดการให้ได้จนสำเร็จ

ดังนั้นความฝันของเราก็เริ่มต้นด้วยประเทศอินเดีย

ด้วยความฝันของเรา พอเป็นไปได้แล้ว

เมื่อเราได้ไปเที่ยวอินเดียกันสองคนแม่ลูกเป็นเวลาเกือบเดือน

//www.telegraph.co.uk/content/dam/Travel/leadAssets/27/75/20-ganges_2775782a-large.jpg

เราได้เห็นวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของเขา

ซึ่งต่างจากประเทศของเรามาก 

เมื่อไปได้ประเทศหนึ่งแล้ว เราก็เร่ิมทะยอยไปเที่ยวประเทศต่างๆอีก

ทั้งยุโรป อเมริกา เอเชีย และได้เที่ยวประเทศต่างๆ

ตามความาใฝ่ฝันของเราอย่างมีความสุข




Create Date : 19 มกราคม 2560
Last Update : 19 มกราคม 2560 17:33:04 น. 0 comments
Counter : 718 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตุ๊กจ้ะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 264 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตุ๊กจ้ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.