Japan Summer Trip: [Day 1] Tokyo 22 June 14

สวัสดีค่า....

ไปเที่ยวญี่ปุ่นกลับมาได้พักใหญ่ๆแล้วค่ะ
ได้ฤกษ์มาอัพบล็อกเล่าเรื่องราวสไตล์เราเสียที ^^

เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่มีโอกาสไปเที่ยว และก็ไปที่เดิมคือโตเกียว คือจริงๆทีแรกอยากไปฮอกไกโด อยากไปดูลาเวนเดอร์เป็นทุ่งๆ แต่พอคุยไปมา มาสรุปที่โตเกียว เพราะคุ้นเคยดี 555

เดิมก็มีหนังสือเที่ยวญีปุ่นเยอะมากอยู่แล้ว ไปทีซื้อที
ทริปนี้ก็ซื้อเพิ่มอีกหลายเล่ม เราไม่ได้ซื้อเฉพาะโตเกียว แต่เมืองไหนน่าอ่านก็ซื้อเก็บค่ะ อ่านได้หมด ^^

โปรแกรมการเที่ยว ก็จัดง่ายๆค่ะ เลือกที่อยากไปและไปง่าย ประเภทต้องต่อรถหลายทอด ----ไม่ค่ะ 555

.. สมาชิกทริปนี้มีกัน 4 ชีวิต คือเรา จุ๋ม อ้อย กรีน...แก๊งค์มาเฟีย JBC ของเรา 555

..เลือกบินด้วย CX ค่ะ เพราะประหยัดงบไปหลายพัน ตกหมื่นแปดพันกว่าๆค่ะ ...แต่ก็ไปแวะฮ่องกงสองชั่วโมง ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่ได้รีบอยู่แล้ว ไปแวะเยี่ยมฮ่องกงหน่อยพอหอมปากหอมคอ ตั้งแต่ไปทริปคุณ Jerry เมื่อปี 08 ก็ไม่ได้ไปฮ่องกงอีกเลย

..เรื่องใช้โทรศัพท์ น้องกรีนเช่า pocket-wifi ไปค่ะ ทำให้ทริปนี้เราได้อัพ IG / FB / line กันแบบเรียลไทม์เลย ตกวันละ 200 บาทเองค่ะ ก็มาหารเฉลี่ยกัน สะดวกดี

..คือเราใช้วิธี ปิดดาต้าก่อน เราใช้ AIS ก็ส่ง sms เพื่อปิดดาต้าชั่วคราว และเปิด Airplane mode ตลอด 5 วันค่ะ แล้วก็ใช้ wifi จากเจ้าพ็อคเก็ตตัวนี้

ส่วนโรงแรม เราจองที่ Ueno Touganeya Hotel เราเคยพักมา 2 ครั้งแล้วล่ะ ติดใจที่นี่เพราะไม่แพง ใกล้สถานี Keisei / Ueno ที่กินเพียบ ที่ช้อปก็มี ถึงห้องจะเล็กกกกไปนิดดดดด ก็ไม่เป็นไรค่ะ^^

ถึงนาริตะแว้ว ^_^

..วันแรก ไปถึง 6 โมงเช้ากว่าๆ นั่ง Kesei Morningliner เข้าเมืองตก 1400 เยน มีที่นั่งเป็นที่ๆด้วย ดีจัง..
..ถึงสถานี ว้า ฝนตก..เลยต้องเดินลากกระเป๋ากางร่มไปโรงแรม (รู้งี้นั่งแท็กซี่ดีกว่า) พอถึงก็ฝากกระเป๋าไว้ก่อนเพราะเวลาเช็คอินคือบ่าย 3 ค่ะ ...เรียบร้อยก็ออกเดินทาง

..เราพาน้องๆเลี้ยวขวาไปดูร้าน Lawson ก่อน ร้านนี้ใกล้โรงแรมมากค่ะ เป็นที่พึ่งทุกอย่างของเราเลย 555
..มีกรี๊ดตอนไปจ่ายเงิน เจอไวท์ช็อคคุมะมง กรี๊ดๆๆ

..ตอนนั้นก็ประมาณ 11 โมงแล้ว หิวมากด้วย เลยเดินหาที่กินกันแถวๆย่านอูเอโนะ เดินจนขาลากอะเพราะหาร้านที่มีหมูทงคัดสึยากจัง

...เดินไปเดินมาจนถึงแถวๆตลาดอาเมะโยโกะ ...โชคดี ไปเจอร้านนึง แต่ร้านเปิด 11 โมง แต่ตอนนั้นไม่ไหวละค่ะ..เมื่อยก็เมื่อย ฝนก็คก เลยขอเข้าไปนั่งรอในร้าน 555
..พอ 11 โมงเป๊ง พนักงานก็เดินมารับออเดอร์... ตรงเวลาสุดๆ

..เราสั่งข้าวหมูทอดเหมือนกันหมดค่ะ กับเกี๊ยวซ่า 1 จาน
คือ....อร่อยมากกกกกกกกกกกก
เริ่มต้นมื้อแรกในญี่ปุ่น ด้วยความ...ฟิน ^o^

ที่ชอบเพราะว่าเป็นร้านเล็กๆ บ้านๆ จะชอบร้านแบบนี้มาก ส่วนมากจะอร่อยทุกอย่าง ไม่แพงด้วย

อิ่มแล้วก็นั่งรถไฟไป Shinjuku จุดหมายอยู่ที่ Isetan ค่

เพราะว่าออกทางออกคนละทางกับที่เคยออก เลยเดินวนหาอยู่รอบนึง พอเจอแล้วก็ตรงไปชั้นอาหารใต้ดินเลย พอดีน้องจุ๋มเกิดอาการบ้านหมุน ระหว่างน้องนั่งพัก เราก็ขอแว้บไป Muji ที่อยู่ติดกัน..ไม่ว่าจะมีกี่สาขา อิชั้นก็ต้องขอแวะมาเยี่ยมเยียนสาขานี้ซะหน่อย

..ทำเวลามากค่ะ คือดูๆๆหยิบๆๆ ไม่มีการลอง ที่หยิบๆเป็นกางเกงหูรูดๆ แบบใส่นอนได้เที่ยวได้ อิอิ.....ครั้งแรกนี่หมดไปราวๆ 4 พันบาท แต่ได้ของหลายชิ้น ซึ่งถ้าซื้อที่กทม รับรองปาไปหกเจ็ดพันแน่นอนค่ะ

กลับมาอิเซตัน นั่งพักกันแป๊บนึง ขณะรอน้องกรีนไปช้อปกระเป๋าสีส้มใบสวยราคาก็สวย 5555 น้องซื้อเสร็จก็ไป refund ..เราก็นั่งรอไปรื่อยๆ เรียบร้อยแล้วก็ออกไป Uniqlo ฝั่งตรงข้ามกับมูจิ

..คนเยอะมากกกกก เราดินๆดูแล้วก็ไม่ได้ซื้ออะไร เหมือนเมืองไทยเลยอะ ราคาก็ไม่ถูกกว่ามากเท่าไหร่ บวกกับเมื่อยขาปวดเท้าสุดๆๆๆ ได้แค่เสื้อยืดมาตัวเดียวเองค่ะ

..ไม่ได้ยกกล้องออกมาถ่ายรูปเลยค่ะ มันเหนื่อยสุดๆแล้วอะ

..แต่เหนื่อยยังไง..ข้าพเจ้าก็ยังกลับไปช้อปที่มูจิรอบสองได้อีก 5555

..ช้อปกันพอกรุบกริบก็กลับโรงแรมเพราะนัดน้องสาวอ้อยไว้ น้องจะพาไปทานมื้อเย็นแถวโรงแรม

..พวกเราเช็คอินกันก่อน ตกคนละ 1600 ต่อคนต่อคืนค่ะ

..เก็บกระเป๋าเสร็จก็ออกเดิน...แต่พอเดิน เอ่อ มันไม่เชิงแถวโรงแรม ก็เดินถึงแหละ แต่ไกลมว่ากกกก ประกอบกับพักน้อย มาถึงก็เดินๆๆ เลยแทบจะยกขาไม่ขึ้นละ แต่จากการเดิน ทำให้รู้ว่า ตึกม่วง อยู่ใกล้โรงแรมมากเลยอะ

..ร้านที่น้องอ้อยพาไป เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ เดินตักๆๆมากิน และตามประสา ข้าพเจ้าทานบุฟเฟ่ตืไม่เคยคุ้ม นิดเดียวก็อิ่มละ แล้วก็ ง่วงได้ที่ zzzZZz

..ติดใจสุดคงเป็น soft cream เข้มข้นหอมมัน รู้งี้กินอาหารหลักนิดเดียว แล้วตัก soft cream เยอะๆดีกว่า ^^ #อาหารไม่ต้องขนมมาก่อน

..อิ่มละ มีแรงเดินกลับ 555 ขอบคุณน้องสาวอ้อยมากๆสำหรับมื้อเย็นนะคะ ^^

..อากาศเย็นๆดีมากค่ะ เพราะฝนเพิ่งหยุดมั้ง เย็นสบายมากเลย พวกเราแวะร้านเครื่องสำอางเล็กๆ ก็ได้มากันคนละหลายอย่าง แล้วไปแวะตึกม่วงต่อ ..เดินเข้าไปนึกว่าอยู่เมืองไทย ..คนไทยเต็มร้านเลย ล้วนหิ้วกันของเต็มตะกร้าเลยค่ะ

..ส่วนเรา ซื้อนิดหน่อยเอง ไปยืนกรี๊ดกับป๊อกกี้ Kumamon อิอิ หยิบมาหลายกล่อง (แต่ไม่ค่อยอร่อยนะคะ)

..คืนแรก นอนเร็วมากค่ะ เพราะไฟลท์จากฮ่องกงมาเจปอง ได้ที่นั่งหลังสุด กระแทกกระเทือนสุดๆเลยค่า นอนไม่ค่อยจะหลับ มาถึงโตเกียวก็เดินๆๆ....หมดแรงค่ะ ^^

ปิดท้ายด้วยดอกไม้สวยๆจากร้าน Aoyama เจอร้านนี้ตามสถานี JR ..อยากซื้อสักช่อกลับบ้านจัง ^^
คราวหน้าจะลงทุนซื้อมาเป็นพร็อพซะหน่อยละ ^_^

Last Update : 14 กรกฎาคม 2557 14:11:33 น. 4 comments

เป็นทริปที่สนุกมว๊ากกกกก อยากไปอีกจังเลยคะ ปล. ณ บัด นาว ยังไม่ได้เอา กระเป๋า น้องส้มมาใช้เรย กลัวเปื้อน ซะงั้น กร๊ากกกกก

โดย: กรีน IP: 210.213.57.130 วันที่: 14 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:25:43 น.

รอไว้หิ้วทริปต่อไปไงกรีน อิอิ

โดย: tua-lek-lek วันที่: 14 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:56:34 น.

สวัสดีค่ะคุณปิ๊บ

ขอบคุณที่เล่าเรื่องทริปญี่ปุ่นให้ได้อ่าน รูปประกอบสวย คนในรูปน่ารักมากค่ะ

รออ่านตอนต่อไปค่า

ปล.อ่านแล้วอยากไปเที่ยญี่ปุ่น อิ อิ

โดย: mo2003 IP: 125.26.237.67 วันที่: 14 กรกฎาคม 2557 เวลา:19:29:42 น.

มาเฟียคนบ้านหมุนรายงานตัวคร๊าบบบ...เหอๆๆ
ทริปนี้สุขภาพไม่อำนวยเลย ไม่ไหวๆ ขอโทษด้วยคร๊าบบบบ ทำให้เดินกันไม่เต็มที่ คราวหน้าแก้ตัวใหม่ ต้องฟิตๆๆ ฮึบๆๆ

โดย: Tom&Jerry IP: 203.170.236.194 วันที่: 17 กรกฎาคม 2557 เวลา:16:52:54 น.

tua-lek-lek

[Add tua-lek-lek's blog to your web]