บางครั้งโลกแห่งความจริงไม่สวยงาม...เฉกเช่นความฝัน แต่รู้สึกและจับต้องได้
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
15 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
รักเอย(31)...ถ้าคิดจะรัก 3-ผูกพัน






ความรัก..กับ ความผูกพัน

หน้าตาคล้ายกัน .. เหมือนซ้าย-ขวา
แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ ..

รู้สึกว่า . คิดถึง .. แล้วมาหา คือ .............. รัก
รู้สึกว่า .. เคยมาหา .. เลยมาหา คือ . ผูกพัน

รู้สึกว่า .. หิว .. แต่อยากรอ คือ ... รัก
รู้สึกว่า .. อิ่มแล้ว .. อยากเอามาฝาก คือ .. ผูกพัน

รู้สึกว่า .. อยากให้เวลากันและกัน คือ .............. รัก
รู้สึกว่า .. อยากใช้เวลา ด้วยกัน คือ .. ผูกพัน

รู้สึกว่า .. หงุดหงิดที่ทำให้อีกคนไม่สบายใจ คือ .. รัก
รู้สึกว่า . โกรธต้องการทำให้อีกคนรู้ตัวบ้าง คือ .. ผูกพัน

รู้สึกว่ า .... ไม่มีนาทีไหนไม่คิดถึง คือ .. รัก
รู้สึกว่า .. ไม่มีวินาทีไหนที่ว่างจะคิดถึง คือ .... ผูกพัน

ขอบคุณเหลือเกิน .... ความผูกพัน .. ที่ทำให้รัก
ขอบคุณเหลือเกิน .. รักที่เป็นมากกว่า .. ความผูกพัน

จาก Mail ฉบับหนึ่ง

-----------------------------------------------------------

เคยไหมรักใครคนหนึ่ง ด้วยความรู้สึกว่า เคยผูกพันเหมือนเคยรักกัน แล้วพลัดพราก
ต้องมาตามหากันเป็นแรมปี ถ้าเคยรู้สึกอย่างนี้ ยามที่มองแววตาใครคนนั้น แล้วรู้สึกอยากอยู่ข้าง ๆ เพื่อคอยกางแขนปกป้องและดูแลไปตลอดชีวิต ความรู้สึกนั้น .. เรียกว่า รักและผูกพันความรู้สึกที่ .. มิอาจพรากจากกัน ได้อีก แม้เพียงหนึ่งเสี้ยววินาที

วันนี้...
เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่ง จนคิดว่าเราขาดไม่ได้ แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป สักวันเราจะรู้ว่า... สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา ไม่ใช่...ทั้งหมดของชีวิตเรา

วันหนึ่ง... หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่ ที่เราคิดว่าเราพึงใจ...ปรารถนา...ต้องการ...ขาดไม่ได้ เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก เมื่อเวลาหนึ่งผ่านไป จะสอนเราได้เองว่า ความผูกพันกับสิ่งใดๆในช่วงเวลาหนึ่ง จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้น ๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง คิดเสียว่า...เราโชคดี...ที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก

ความผูกพัน...ก็เหมือนกับความรัก หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็จะรู้สึกว่าผูกพันมาก แต่ความผูกพันที่ว่า ไม่ได้หมายถึงการหยุดตัวเองไว้กับสิ่งนั้นๆ เพราะคนเราทุกคนย่อมผูกพันกับหลายๆสิ่ง เปรียบเสมือน เรามีแก้วนำอยู่หนึ่งใบ ในยามเช้า...เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม พออากาศร้อนหน่อย...เราอาจต้องการน้ำเย็น ๆ บางครั้งที่เราไม่สบาย...เราอาจต้องการน้ำอุ่น

ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ... ต้องเติมสิ่งต่าง ๆ ในเวลาที่แตกต่างกัน...ตามความเหมาะสม หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ แล้วเติมน้ำร้อนลงไปในทันที ในแก้วใบเดียวกัน เราก็จะพบว่า แก้วใบนั้น...ก็จะร้าว...แล้วเริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา

ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่ง...ไม่ผิด ถ้าเราค่อยๆปรับใจ...ปรับตัวของเราเอง ให้กลับคืนในเวลาที่ควร เพราะอย่างน้อยที่สุด เราก็มีโอกาสได้ผูกพัน ซึ่งก็เหมือนเรามีโอกาส....ได้รัก นั่นเอง

จาก mail ฉบับหนึ่ง

เมื่อความรักเริ่มต้น ความผูกพันก็เริ่มก่อตัวขึ้นตาม และจะเพิ่มพูนขึ้นเป็นลำดับตามปริมาณความรักที่เพิ่มขึ้น เปรียบเสมือรอยล้อเกวียนที่แล่นทับไปบนรอยเท้าของโคฉันใดฉันนั้น บางทีความรักอาจไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้มนุษย์ต้องเศร้าโศก แต่ความผูกพันต่างหากเล่า ที่เป็นสาเหตุแท้จริง ยิ่งรักผูกพันกันมากเท่าใดก็เปรียบเสมือนกับ การฆ่ากันด้วยเกสรดอกไม้ และหยาดน้ำผึ้ง เพราะไม่มีสิ่งใดในโลกนี้หนีพ้นกฏธรรมชาติไปได้ ดังนั้นถ้าคิดจะรัก เราได้เตรียมความพร้อมสำหรับการพลัดพรากแล้วหรือยัง

ทัสนะ




Create Date : 15 ธันวาคม 2553
Last Update : 22 ธันวาคม 2553 19:54:26 น. 3 comments
Counter : 2222 Pageviews.

 



เรื่องเล่าจากที่บล๊อคเราอ่ะ เป็นเรื่องจริง ๆค่ะ
ปล. เรื่องจากบล๊อคนี้ อ่านแล้วก็เห็นตามนั้นเหมือนกันค่ะ
แต่ว่า ความรักกับความผูกพันเนี่ย มันมักจะมาด้วยกันเสมอ ๆ นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 19 ธันวาคม 2553 เวลา:7:45:10 น.  

 




แวะมาทักทายนะค่ะ


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2553 เวลา:8:21:34 น.  

 




มีความสุขในวันคริสต์มาสนะคะ
แม่ซองฯ



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:22:27:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

atruthoflife10
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




กลับคืนสู่ธรรมชาติ ด้วยสุขภาพที่ดีกว่า

ไตรลักษณ์
เกิดขึ้น 26 พ.ย.2553

ดับไป....???

Friends' blogs
[Add atruthoflife10's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.