สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
บ้านหลังใหม่ สุขใจกว่าเดิม
และแล้วก็ได้ฤกษ์ย้ายเข้าบ้านใหม่เสียที หลังจากที่ตัดสินใจจะแยกตัวออกมาจากบ้านของปู่ย่าเจ้าทริสตันมานาน เมื่อวันที่ 14 กค. ที่ผ่านมานี้เอง ยัยหนูเจนคุณแม่ยังสาวคนน่ารักของเจ้าทริสตัน (คิกๆๆๆ ชมตัวเองย่ะ) ก็ขอแยกตัวเป็นอิสระ มาอยู่ตัวคนเดียว ส่วนเจ้าทริสตันก็ให้แด๊ดดี๊ ปู่ ย่า และ อาๆ อีก 3-4 ท่าน ที่ฟาร์ม ช่วยกันเลี้ยงดูต่อไป

โดยมีข้อแม้ว่า ยัยหนูเจนจะต้องได้เจอลูกทุกเวลาที่เราอยากเจอเขา และทุกวันหยุด จะต้องเอาเจ้าทริสตันมาส่งให้เรา ซึ่งที่ผ่านมาก็คือ จะได้เจอเจ้าทริสตันวันเว้นวันอยู่แล้ว คือช่วงหลังจากมื้อเย็นของเขาไปจนถึง 19.00 เพราะบ้านที่ยัยหนูเจนย้ายมาอยู่เนี่ย มันไม่ได้ไกลไปจากบ้านปู่ย่าเจ้าทริสตันเล้ยยย ขับรถไม่ถึง 5 นาทีเอ๊งงง อิอิอิอิ คิดถึงลูกตอนไหน ก็โทรให้แด๊ดดี้เจ้าทริสตันขับรถพามาส่งเรา ก็เล่น คุย พากันไปเดินเล่น สองคนแม่ลูก กันตามประสา มีความสุขจะตายไป

ไม่ใช่ไรหรอกค่า ที่ย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่เนี่ย คือ มันอยู่ใกล้กับที่ทำงานดีไง ใช้เวลาเดินไปทำงานแค่ 5 นาทีเอง แล้วอีกอย่าง ยัยหนูเจนได้ความสะดวกสบาย มีความเป็นส่วนตัว มีอิสระ ไม่อึดอัดใจ ไม่ลำบากใจ ไม่เหนื่อยกับงานบ้านที่เราต้องช่วยย่าเจ้าทริสตันทำอีกด้วย เลยโทรคุยกับพ่อของยัยหนูเจนที่เมืองไทย ก็คุยกัน ปรึกษากัน ตามประสาพ่อลูกที่รักกันมากกกก พ่ออนุมัติค่ะ ให้หนูย้ายออกได้ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะพ่อ บอกตรงๆเลย เข้าใจความรู้สึกของลูกสาวเป็นอย่างดี

แล้วอีกอย่าง เจ้าทริสตัน เขาก็ไม่มีเรื่องไหนที่น่าเป็นห่วงอีกด้วย เพราะเขาก็มีคนเลี้ยงดูเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง เขายังได้รับเงินจากรัฐบาลตลอดทุกเดือน ได้เรียนฟรี หาหมอฟรี แถมคุณปู่คุณย่า ยังฝากเงินเข้าแบ๊งค์ให้ทุกเดือนอีกด้วย

เยๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดีใจจัง เหมือนหลุดออกมาจาก วงกลมวงเล็กๆยังไงยังงั้นเลยอ่ะ ออกมาเห็นพื้นที่กว้างๆ เห็นทุ่งหญ้าเขียวๆกว้างๆ เหมือนจะเหงา เคว้งคว้าง แต่เปล่าเลย ไอ้ที่กว้างๆแบบนี้แหล่ะ ที่เราต้องการที่จะเดินค้นหาบางสิ่ง ที่เราอยากจะเจอ ดีใจที่สุด ที่ ฉันได้ชีวิตของฉันกลับคืนมา

แม้วันนี้ ยัยหนูเจนจะต้องอยู่คนเดียว นั่งกินข้าวคนเดียว นอนคนเดียว ไม่ได้เห็นหน้าเจ้าทริสตันทุกวันเหมือนตะก่อน แต่นี่แหล่ะ จะสอนให้ทั้งยัยหนูเจนและเจ้าทริสตัน เข้มแข็ง เรียนรู้ ต่อสู้กับโลกแคบๆเล็กๆใบนี้ได้อย่างไม่กลัวอะไร.............ขอบคุณบางสิ่งบางอย่างนะ ที่ทำให้มีวันนี้....












Create Date : 01 สิงหาคม 2552
Last Update : 1 สิงหาคม 2552 2:50:17 น.
Counter : 872 Pageviews.

1 comments
  
ภาพสุดท้ายหนูน้อยหลับสบายเลย
โดย: นุ๊ก (บ้านร้างซอย8 ) วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:6:24:50 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ยัยหนูเจน
Location :
Swanage - Bournemouth  United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Jny & Tristan
New Comments