วันนี้ลูกเพลงของแม่อายุครบ ขวบนึงแล้วนะ



เวลาผ่านไปเร็วมากๆเลย เผลอแป๊บเดียวหนูก็ครบขวบแล้ว !!!!!


เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดครั้งแรกหนู แม่ขอเอารูปตั้งแต่หนูยังตัวน้อย มาเรียบเรียงใหม่ในแต่ละช่วงวัยนะจ๊ะ



















พูดถึงพัฒนาการตอนนี้ หนูเริ่มปล่อยมือเดินได้แล้ว แต่ยังเดินไม่แข็งมากเท่าไหร่ และก็ไม่ค่อยจะยอมเดินด้วย ชอบเกาะเดินมากกว่า เรื่องการพูด ตอนนี้หนูยังเรียกพ่อกับแม่ไม่ได้เลย แต่หนูเรียกยาย ตา หมา และก็ไก่ได้ เวลายายให้หนูเรียกแม่ทีไร หนูพูดแต่ "จ้ะ" ทุกที และหนูก็พูดหม่ำๆได้เวลาหิว

เวลาหนูอยากได้อะไร หนูจะยกมือไหว้ขอทุกครั้ง อันนี้เป็นสิ่งที่แม่ชอยมาก ต้องขอบคุณยายที่ช่วยสอนหนูให้ หนูกินน้ำจากหลอดได้แล้ว เดี๋ญวนี้เลยชอบกินน้ำจากหลอดมากกว่ากินขวด

หนูไม่ค่อยชอบกินข้าว แม่เลยต้องสรรหาเมนูใหม่ๆมาให้หนูเสมอ และแม่ก็ค้นพบว่า หนูชอบกินมักกะโรนี ผักโขมอบชีส และขนมปัง มากกว่ากินข้าว หรือก๋วยเตี๋ยว ยายบอกว่าดูท่าหนูจะชอบอาหารฝรั่ง แม่เลยต้องรับหน้าที่เป็นคนลงมือทำให้หนูกินประจำ แต่ถึงหนูจะชอบกินแค่ไหน แต่หนูก็กินได้น้อยจนแม่กลัวว่าหนูจะไม่อิ่ม

นอกจากนี้หนูยังชอบกินขนม กินผลไม้ และที่ชอบมากคือยาคูลท์ แม่ไม่เคยให้หนูกินเพราะมันหวานเกินไป แต่ตากับน้าๆชอบให้กินทุกที หนูกินคนเดียวหมดขวดทุกครั้ง แถมมีดูดต่อด้วยถึงแม้จะหมดไปแล้ว พร้อมส่งเสียงร้องเรียกเหมือนว่าจะกินอีก

หนูชอบชี้นิ้วมากเลย เวลาจะเอาอะไรหนูจะชี้นิ้ว และยกมือไหว้ขอตลอด และก็ชอบชี้นิ้วไปทางหน้าบ้านเพื่อบอกว่าอยากออกไปข้างนอก หนูชอบไปเที่ยวนอกบ้านมากๆ ทุกครั้งที่แม่กับพ่อพาหนูไปเที่ยว หนูจะส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดดีใจทุกครั้ง

เดี๋ยวแม่ต้องเขียนแค่นี้ก่อนนะจ๊ะ เพราะพ่อเรียกแม่ให้รีบพาหนูไปหาคุณป้าหมอเพื่อฉีดวัคซีนแล้ว


แม่รักหนูนะจ๊ะ ^^








Create Date : 13 มกราคม 2553
Last Update : 13 มกราคม 2553 8:48:40 น.
Counter : 701 Pageviews.

5 comments
  
โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:9:42:51 น.
  
สุขสันต์วันเกิดสาวน้อยนะคะ...ขอให้หนูเป็นเด็กดี อารมณ์แจ่มใส สุขภาพแข็งแรง นะคะ น้องเพลงคนสวย.....
โดย: แม่พี่ตาตั้มจ๊ะ (SonSmile ) วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:11:40:02 น.
  
Happy Birthday นะสาวน้อย น้องเพลงหน้าตาหนูน่ารัก น่าชังมากเลยลูก
โดย: winner1984 วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:17:10:59 น.
  
สุขสันต์วันเกิดจ้ะ น้องเพลง มาช้าไปหน่อย
ขอให้หนูเติบโตเป็นคนดี แข็งแรง จิดใจดี มีแต่คนรักนะคะ
น้องเพลงยิ่งโตยิ่งน่ารัก หน้าหวานมาก อยากจุ๊บๆๆ
โดย: น้องภูกับแม่นุช (Pibhu ) วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:13:34:30 น.
  
HBD ย้อนหลังน้องเพลงนะจ๊ะ ขอให้มีความสุข เป็นเด็กดี เป็นที่รักของทุกๆ คนนะจ๊ะ
โดย: นุช แม่น้องหยก น้องมุก (pengawinna ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:53:36 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Trippy
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31